Chỉ bằng 4 câu, Salesforce giải thích việc bán được hàng cho các ông lớn là khó như thế nào

Để bán được hàng cho các công ty lớn, bạn có thể phải mất hàng tháng, thậm chí hàng năm ròng, tùy vào từng khách hàng. Salesforce đã chia sẻ những chân lý trong kinh doanh mà các doanh nghiệp cần phải nhớ nhưng lại dễ dàng bị bỏ quên.


Chỉ bằng 4 câu, Salesforce giải thích việc bán được hàng cho các ông lớn là khó như thế nào

Một trong số những nhà sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới như Dropbox nói rằng họ không cần một đội ngũ bán hàng quá lớn để bán các sản phẩm cho các công ty khác.

Thay vào đó, họ cho rằng bán hàng bằng cách truyền miệng là cách tốt nhất để lan truyền, khuếch tán sản phẩm của bạn đến từng ngõ ngách. Một khi đã có đủ lượng người sử dụng phần mềm của bạn, các công ty khác cũng sẽ bị lôi kéo theo.

Tuy nhiên, theo Salesforce , một trong số nhà cung cấp giải pháp điện toán đám mây lớn nhất thế giới, các doanh nghiệp không nên xem nhẹ một yếu tố nào, đặc biệt là vấn đề kinh doanh mở rộng khách hàng.

Trong báo cáo thường niên 10-K của mình, Salesforce đã đề cập đến những thách thức của bán hàng cho doanh nghiệp như một trong những “nhân tố rủi ro” mà tất cả các công ty phải đối mặt- điều không quá mới mẻ, xong vẫn cần phải nhấn mạnh thêm.


'Khi những nỗ lực bán hàng của chúng tôi nhắm vào mục tiêu là những khách hàng doanh nghiệp lớn, chu kỳ bán hàng có thể mất nhiều thời gian hơn và tốn kém hơn. Chúng tôi cũng có thể gặp phải những áp lực về giá, về triển khai sản phẩm hoặc nhiều thách thức phải tùy cơ ứng biến. Với nhiều giao dịch quá phức tạp, chúng tôi thậm chí còn phải hoãn ghi nhận doanh thu- điều gây bất lợi cho kết quả kinh doanh và hoạt động của công ty'.

Chẳng có gì mới khi hàng năm Salesforce đã từng chi tiêu gần một nửa doanh thu bán hàng và marketing để mở rộng mạng lưới khách hàng. Điều này tái khẳng định rằng chi phí cho bán hàng sẽ ngày càng đắt đỏ nếu bạn muốn có lượng khách hàng lớn hơn.

Salesforce cũng giải thích thêm:

1. Chu kỳ bán hàng càng dài, chi phí càng đắt đỏ: Để bán được hàng cho các công ty lớn, bạn có thể phải mất hàng tháng, thậm chí hàng năm ròng, tùy vào từng khách hàng. Tuy nhiên, một khi đã thu phục được “các ông lớn đó”, họ sẽ là khách hàng trung thành của bạn.

2. Áp lực về giá khi khách hàng đòi chiết khấu: Các công ty lớn thường có xu hướng ký các hợp đồng giá trị cao và chính vì mua nhiều nên họ cũng sẽ đòi chiết khấu cao.

3. Hãy tùy cơ ứng biến theo yêu cầu của khách hàng: Phải trả nhiều tiền cho sản phẩm của bạn, nhiều khách hàng sẽ yêu cầu cao để những sản phẩm phù hợp với các hệ thống và quy trình làm việc riêng biệt của họ. Nhiều yêu cầu các chuyên gia tư vấn hoặc các đối tác khác có thể làm được, nhưng đôi khi các nhà sản xuất phần mềm cũng phải vì thế mà ứng biến và thay đổi theo.

4. Hoãn ghi nhận doanh thu vì những giao dịch “dài hơi”: Phần mềm điện toán đám mây thường được ghi nhận doanh thu theo thời gian, nhưng nhiều giao dịch phức tạp có thể đòi hỏi những quy trình ghi nhận doanh thu phức tạp hơn mức bình thường rất nhiều.

Salesforce cũng cho biết thêm:

Trong phân khúc thị trường này, quyết định sử dụng dịch vụ của khách hàng có thể là quyết định của toàn thể công ty của họ.

Khi đó, chúng tôi sẽ phải cung cấp những chương trình đào tạo ở mức độ cao cấp hơn về cách sử dụng và lợi ích của dịch vụ mang lại, cũng như các điều luật liên quan đến tính bảo mật và bảo vệ dữ liệu của khách hàng.


CEO Drew Houston của Dropbox

Chúng tôi nhắc tới Dropbox là vì gần đây, công ty này vừa mới tung ra ứng dụng mới mang tên Dropbox Enterprise- một dịch vụ nhắm tới đối tượng khách hàng là các công ty lớn.

Ông Drew Houston- CEO của hãng có nói rằng khi đạt đến một quy mô nhất định, công ty sẽ không phải chi nhiều trong quá trình bán hàng, bởi vì lượng khách hàng khổng lồ sử dụng sản phẩm miễn phí sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận “bottoms-up” (Cách tiếp cận từ dưới lên) các công ty khi họ trở thành những nhân viên của các công ty này.

Dropbox cũng nhờ đó mà chẳng mất quá nhiều thời gian để thuyết phục những người có quyền ra quyết định của các công ty khách hàng.

“Thách thức là bởi vì các doanh nghiệp không có cách tiếp cận như trên nên rất khó để lôi kéo được khách hàng. Họ đã phải thuê rất nhiều nhân viên kinh doanh và chi hàng tấn tiền, đơn cử như Box- đối thủ cạnh tranh chính của chúng tôi”. Houston nói:

Đây vẫn còn là một ý tưởng gây tranh cãi và có thể là chủ đề nóng trước khi Dropbox tiến hành IPO. Vào thứ Hai vừa qua, Dropbox tuyên bố đã có 500 triệu người đăng kí sử dụng dịch vụ của họ và nếu Dropbox chứng minh được mô hình bán hàng của họ là hiệu quả thì nó rất có thể trở thành một mốc son chói lọi trong 9 năm hoạt động của mình.

Hoàng Hà

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khoá : Salesforce, cho

TIN LIÊN QUAN

Nhiều ông lớn công nghệ đang ngắm nghía muốn mua lại Twitter

Những cái tên đó bao gồm Salesforce, Google, Verizon và cả Microsoft. Twitter hiện đang có giá khoảng 15 tỷ USD.

Email là kênh tiếp thị hiệu quả đối với

Email là kênh tiếp thị hiệu quả đối với các doanh nghiệp nhỏ. Theo kết quả một cuộc khảo sát của Salesforce.com vào năm 2015, 73% các nhà tiếp thị cho rằng email marketing là yếu...

Doanh số bán hàng 2022 của Zoom giảm mạnh

Zoom Video Communications Inc, công ty cung cấp nền tảng hội nghị trực tuyến có trụ sở tại California, Mỹ, báo cáo mức tăng doanh thu hàng quý nhỏ nhất chưa từng có vào cuối ngày thứ Hai. Và cổ phiếu của Zoom đã bỏ lỡ đợt phục hồi lớn của cổ phiếu

Cơ sở dữ liệu của Hệ thống Đăng ký Doanh nghiệp Trực tuyến Việt Nam sẽ hoàn thành cuối năm 2013

Hệ thống đăng ký kinh doanh quốc gia trực tuyến của Việt Nam sẽ được hoàn thành đầy đủ vào cuối năm nay, cho phép các công ty có thể tìm kiếm và xác minh độ tin cậy của các đối tác.

Dropbox bị phản đối dữ dội khi Condoleezza Rice tham gia vào hội đồng quản trị

Bà Rice, người từng là Bộ trưởng Ngoại giao cựu Tổng thống George W Bush 2005-2009 và Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ 2001 - 2005, được bổ nhiệm vào Hội đồng quản trị Dropbox để giúp mở rộng phát triển ra toàn cầu.

FPT đưa giải pháp “trị” 3 khó khăn lớn nhất của doanh nghiệp khi làm việc từ xa

FPT công bố chương trình FPT eCovax nhằm chia sẻ những kinh nghiệm, sáng kiến của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia đầu ngành và các giải pháp số.

Vì sao doanh nghiệp cần thuê một Luật sư uy tín tại Việt Nam?

Tư vấn pháp luật là một trong những vai trò chủ chốt góp phần xây dựng môi trường sống và hoạt động của công dân an toàn.

Android sẽ được tích hợp công nghệ bảo mật của BlackBerry

BlackBerry công bố rằng công ty đang làm việc với Google về giải pháp BES12 các giải pháp EMM của BlackBerry để quản lý các thiết bị với Android for Work, ngoài ra giải pháp của Google để tách biệt dữ liệu kinh doanh và cá nhân cùng các ứng dụng

THỦ THUẬT HAY

Khắc phục lỗi NoxPlayer không tương thích với Windows 10 Creators Update

Kể từ khi Microsoft ra mắt Windows 10 Creators Update vào tháng 4 năm 2017, nhiều người dùng đã thông báo rằng NoxPlayer không hoạt động nữa và được nhắc kèm theo thông báo tương thích như sau: ' This app can’t run on

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Cách giữ gìn để pin điện thoại có được tuổi thọ lâu dài, hoạt động hiệu quả

Những lời khuyên trong bài viết này sẽ giúp các bạn giải đáp các thắc mắc về việc sạc pin smartphone sao cho đúng cách, hạn chế việc chai pin.

Một số thủ thuật hay khi sử dụng WinRAR để nén và giải nén file

Trong số các phần mềm tạo file nén đang có trên thị trường, cá nhân người viết khá thích WinRAR vì nó nhẹ, tiện dụng, lại cài đặt nhanh, thêm vào đó, chúng ta có thể thay đổi giao diện cho nó nếu muốn. Và hơn hết, công

Tổng hợp lỗi khi chơi Truy Kích và cách khắc phục

Việc xảy ra lỗi khi chơi Truy kích không phải là chuyện hiếm gặp, các lỗi này có thể xảy ra với bất cứ ai và ở bất cứ thời điểm nào. Để hiểu rõ nguyên nhân cũng như khắc phục triệt để các lỗi Truy kích trên bạn thực sự

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chế độ Always On Display của giao diện Grace Ux trên Samsung Galaxy S7

Hôm nay hãy cùng TCN cùng trải nghiệm một số điểm nổi bật của tính năng Always On Display trên giao diện Grace UX của Samsung Galaxy S7

[VIDEO] Motor Trend đánh giá xe Rolls-Royce Dawn với đầy những lời chê bai

Phù hợp với xu thế thực sự là một điều khó khăn. Motor Trend – một trong những tạp chí xe hơi 'kỳ cựu' nhất và được cho là thành công nhất trên Youtube – lại không ưa chuộng chiếc Rolls-Royce sang...