Hệ thống điện Mặt trời sẽ đươc chính phủ Anh tài trợ


Một số tỉnh tại miền Nam nước ta sẽ được Vương Quốc Anh tài trợ để phát triển các dự án về hệ thống điện mặt trời nhằm tạo ra các nguồn năng lượng sạch, ổn định trong tương lai và từ đó cũng góp phần không nhỏ bảo vệ môi trường.

Cuối tháng 6 vừa qua, Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh (FCO), Công ty Dragon Capital Group (DCG) và Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP. HCM (ECC) đã có thông báo về chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp tại TP. HCM, Bình Dương, Long An và Đồng Nai phát triển hệ thống điện mặt trời mái nhà nhằm tạo ra nguồn năng lượng sạch và ổn định sử dụng tại doanh nghiệp (Dự án Solar Hub).

Giai đoạn đầu của chương trình bắt đầu diễn ra từ tháng 3/2017 với sự hỗ trợ tài chính từ Quỹ Thịnh Vượng Vương quốc Anh. Chính phủ Anh đã thu xếp khoảng 1.1 triệu bảng để tài trợ cho các dự án tại Việt Nam qua quỹ này trong năm tài khóa 2016 - 2017. Những dự án này sẽ tập trung vào việc phát huy an ninh năng lượng và năng lượng carbon thấp và thúc đẩy môi trường kinh doanh minh bạch và cởi mở.

Các hỗ trợ kỹ thuật sẽ được cung cấp cho các hệ thống điện mặt trời mái nhà để lập báo cáo tiền khả thi, đo lượng bức xạ mặt trời và tính toán hiệu quả kinh tế. Dự án Solar Hub sẽ thu thập và tổng hợp các số liệu từ những hệ thống hiện hữu để xây dựng cơ sở dữ liệu nhằm cung cấp thông tin về điện mặt trời cho các cơ quan nhà nước, nhà cung cấp thiết bị, đơn vị tư vấn và các doanh nghiệp mong muốn sản xuất điện mặt trời.

Các kết quả thu thập được cùng nghiên cứu sẽ được công bố trên website chuyên đề về năng lượng mặt trời, làm nguồn tư liệu tham khảo và được chia sẻ cho chính quyền thành phố cùng các tỉnh nhằm hỗ trợ phát triển chính sách cho việc thúc đẩy đầu tư năng lượng mặt trời.

Theo genk.vn

Nguồn: Hệ thống điện Mặt trời sẽ đươc chính phủ Anh tài trợ

TIN LIÊN QUAN

Bỉ hỗ trợ Việt Nam hơn 4 triệu Euro phát triển công nghệ

Bộ Khoa học - Công nghệ cho biết, Bộ này vừa kí kết Hiệp định tài trợ cho dự án “Hỗ trợ xây dựng chính sách đổi mới và phát triển các cơ sở ươm tạo doanh nghiệp (BIPP)”.

Thủ tướng: Người dân, doanh nghiệp là trung tâm của chuyển đổi số

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định mục tiêu của chuyển đổi số là giúp cải thiện cuộc sống người dân, đất nước thịnh vượng.

Nhân lực KH-CN: Vướng cơ chế khó giữ nhân tài

(TCN) 'Hiện nay, chính sách thu hút nhân lực cao cho ngành KH-CN chưa đủ hấp dẫn để giữ chân người tài. Đây là tình trạng chung trong vấn đề sử dụng nhân lực tại các Viện, trường, cơ quan nghiên cứu trong cả nước'.

Phát hiện một đại dương ngầm khổng lồ trên Sao Diêm Vương

Hãng tin Reuters cho biết các nhà khoa học vừa tìm ra bằng chứng cho thấy Sao Diêm vương có chứa một đại dương ngầm dưới bề mặt đóng băng của nó, với lượng nước có thể không thua kém các đại dương của Trái đất.

13/10: Ngày tôn vinh các doanh nhân Việt Nam

Mười hai năm trước, Thủ tướng Phan Văn Khải đã ký quyết định chọn ngày 13/10 làm Ngày Doanh nhân Việt Nam, mở ra một trang mới trong lịch sử kinh tế Việt Nam.

Đa số doanh nghiệp Việt Nam vẫn đứng ngoài cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0

Theo nhận định từ Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, nội lực của nền công nghiệp trong nước hiện còn yếu, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp công nghiệp chưa cao, giá trị gia tăng tạo ra còn thấp, chủ yếu phụ thuộc vào các nguồn lực bên

Hợp đồng điện tử chi phí “siêu rẻ”, doanh nghiệp Việt vướng gì khi triển khai?

Hợp đồng, chữ ký điện tử là xu hướng không thể đảo ngược trên thế giới và Việt Nam, kể cả khi dịch bệnh được kiểm soát.

Ánh sáng mặt trời trên 7 hành tinh khác trông như thế nào?

Ánh sáng mặt trời chiếu sáng trên các hành tinh khác khác với Trái đất như thế nào? Hãy tham khảo những hình ảnh minh họa của Ron Miller nhé.

THỦ THUẬT HAY

tweakCompatible - Tiện ích giúp kiểm tra khả năng tương thích của tweak với iOS 11 trước khi cài đặt

Về cơ bản, tweakCompatible là một tinh chỉnh dành cho thiết bị đã jailbreak do lập trình viên Jilppold phát triển. Phần lớn nguồn dữ liệu được đóng góp từ cộng đồng người dùng iOS, giúp kiểm tra tính tương thích của

Sử dụng mạng không dây trong Windows 8

Một kết nối tùy biến không dây sẽ biến máy tính của bạn thành một bộ định tuyến Wifi ảo, cho phép các thiết bị khác kết nối Internet thông qua kết nối Internet chia sẻ, mỗi thiết bị sẽ có địa chỉ IP riêng. Cho đến

Bạn đã biết cách phân biệt iPhone SE thật và giả chưa?

Khi mà hàng nhái, hàng dựng ngày càng tràn lan trên thị trường bắt buộc bạn phải nhận biết được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả. Đối với các sản phẩm khác cũng thế và nhất là iPhone, chiếc Smartphone được yêu thích

Thiết lập HomeGroup sharing trên windows 10 như thế nào?

HomeGroup là tính năng chia sẻ trên mạng nội bộ được tích hợp và giới thiệu đầu tiên trên Windows 7 và cách đời windowns kế nhiệm. Vậy cách thiết lập HomeGroup sharing trên windows 10 như thế nào?

5 bài học kinh doanh thành công từ CEO Amazon – Jeff Bezos

Tầm nhìn chiến lược thì hầu như CEO nào cũng có, không ít thì nhiều, nhưng chưa chắc ai cũng dám 'liều' đến cùng và kiên định hết mức như Jeff Bezos.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Review camera Huawei nova 2i: chi tiết ảnh và tổng thể màu sắc tốt, lấy nét nhanh, bokeh đẹp

Huawei nova 2i là chiếc điện thoại nằm trong phân khúc tầm trung của Huawei, mới vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam gần đây với mức giá rất tốt, còn tốt hơn cả giá tại thị trường Thái Lan hiện tại. Dòng sản phẩm này

Đánh giá máy tính bảng Kingcom Piphone Pluto: thiết kể đơn giản, hiệu năng đủ dùng

Kingcom Piphone Pluto là mẫu máy tính bảng chạy vi xử lý Intel SoFIA và có khả năng hỗ trợ nghe gọi, đàm thoại như những smartphone thông thường.

Soi chi tiết Camera Samsung A52 có đáng tiền để mua ?

Nhìn chung phần thông số camera của Galaxy A52 có sự nâng cấp nhẹ khi camera chính được nâng cấp độ phân giải tối đa 64MP, trong khi camera góc rộng giảm độ phân giải xuống 8MP thay vì 12MP như trên A51.