Sẽ kiểm tra, xử lý ứng dụng Bigo Live vì vi phạm pháp luật Việt Nam

Ứng dụng Live stream Bigo sau một thời gian du nhập vào Việt Nam đã có hướng xấu đi, khi liên tục có dấu hiệu vi phạm thuần phong mỹ tục VN, chat sex, ... Bộ thông tin & truyền thông sẽ tiến hành thanh, kiểm tra và xử lý theo quy định.

Ngày 15-6, ông Lê Quang Tự Do - phó cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin - truyền thông) - cho biết sẽ tiến hành kiểm tra và xử lý những sai phạm của mạng xã hội Bigo Live mà báo Tuổi Trẻ đã phản ánh trong bài “Phơi mình” trên Bigo Live.

Theo ông Tự Do, mạng xã hội Bigo Live có dấu hiệu vi phạm thuần phong mỹ tục VN, chat sex... “Quan điểm của cục là sẽ xử lý những sai phạm của nhà mạng này” - ông nói.

Cụ thể, cục sẽ làm việc với đại diện của mạng Bigo Live tại VN, xử lý từng sai phạm, yêu cầu phía nhà mạng quản lý thông tin, đặc biệt là những thông tin vi phạm pháp luật VN.

Cục sẽ yêu cầu nhà mạng này quản lý thông tin về tài khoản đăng nhập, hạn chế những hình thức mại dâm trá hình và bắt buộc phía Bigo Live phải gỡ bỏ những nội dung không phù hợp với quy định của VN.

Nếu mạng xã hội Bigo Live không chấp hành thì phía cơ quan nhà nước sẽ có những chế tài mạnh hơn hoặc ngăn chặn về mặt kỹ thuật.

TIN LIÊN QUAN

Mạng xã hội Bigo Live hoàn tất nhận vốn đầu tư Series C

Như vậy, giá trị vốn hóa của Bigo Live hiện nay ước đạt 400 triệu USD, trong đó tổng vốn đầu tư được nhận là 180 triệu USD.

Sự biến tướng trầm trọng của ứng dụng live stream Bigo Live tại Việt Nam

Trong các bài viết trước, chúng tôi đã giới thiệu tới các bạn một ứng dụng trên nền tảng di dộng đang được ưa chuộng hiện nay, chính là ứng dụng live stream Bigo Live, hay còn gọi là ứng dụng phát trực tiếp, tuy nhiên sau một thời gian ứng dụng Bigo

Chat sex nở rộ trên các ứng dụng Bigo Live và Facebook Live

Các dịch vụ phát live đang dần phổ biến trong cộng đồng mạng tại Việt Nam, tuy nhiên nó đang bị biến tướng thành dịch vụ chat sex trực tiếp ngay trên Facebook live và ứng dụng Bigo Live

Xem clip nóng trên Facebook, nhiều người Việt nhận trái đắng

Liên tục những lời mời gọi, xem live chat sex không che, Full HD khi click vào đường link bên dưới, nhiều chủ nhân đã không thể lấy lại tài khoản Facebook cá nhân chỉ vì lỡ vào 'nhầm'.

Youtube chính thức hỗ trợ live stream trên điện thoại

Chính thức nối bước theo Facebook thì mạng xã hội chia sẻ video Youtube đã chính thức hỗ trợ live stream cho các tài khoản người dùng của mình có thể chia sẻ video trực tuyến.

Tính năng Live stream Facebook sẽ có khả năng quay 360 độ

Sắp tới, người dùng sẽ có thể Live stream Facebook 360 độ, cho phép người xem có thể quan sát mọi hướng khác nhau từ video.

Facebook Live hỗ trợ truyền dữ liệu 4K cho video 360 độ

Hôm nay, Facebook đã công bố một vài cập nhật cho nền tảng video trực tiếp 360 độ của mình để giúp mọi người và người xem có thể tiếp cận dễ dàng hơn. Đáng chú ý nhất là giờ đây, bạn có thể xem video trực tuyến 360 độ trực tiếp trên Facebook với độ

Google Photos bắt đầu hỗ trợ lưu ảnh Live Photos

Tin vui cho những người yêu thích tính năng Live Photos: Từ nay bạn đã có thể thoải mái đẩy những bức ảnh động dung lượng cao này lên ứng dụng lưu trữ ảnh miễn phí của...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kiểm tra .NET Framework trên máy tính

Có những lúc cài đặt phần mềm, máy tính yêu cầu chúng ta cài .NET Framework hoặc kiểm tra phiên bản của .NET Framework để có thể thực hiện. Vậy NET Framework là gì? Kiểm tra NET Framework trên

Tìm hiểu tính năng AOD - màn hình luôn hiển thị trên Galaxy A 2017

AOD là tính năng đặc biệt lần đầu tiên xuất hiện trên dòng sản phẩm cao cấp Samsung Galaxy S7 và hiện nay đã được đưa xuống dòng cận cao cấp Galaxy A 2017.

Cách biến tranh vẽ thành ảnh cho phép sống ảo hơn

Bước tiến của khoa học cũng cho phép ta 'sống ảo' hơn trước.

Sử dụng đa nhiệm trên các thiết bị Android một cách dễ dàng với Floating Apps

Với tính năng tương tự Float Tube Video ở bài viết trước, hôm nay TECHRUM tiếp tục giới thiệu ứng dụng Floating Apps Multitask, cho phép bạn thực hiện nhiều công việc cùng một lúc theo dạng cửa sổ pop-up, dành cho các

Mẹo chụp được những bộ hình ưng ý nhất bằng smartphone

Ngày nay máy ảnh cơ đã rất phổ biến, những bạn muốn có được bộ hình đẹp lung linh, chất lượng cao sắc nét hay để in lịch thì đây là lựa chọn tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei Y9 2019: Mặt lưng bóng bẩy, 4 màu sắc, 4 camera

Huawei Y9 2019 được trang bị màn hình tràn viền có kích thước 6,5 inch với thiết kế “tai thỏ”, trang bị thêm tấm nền IPS LCD, có độ tương phản 1500:1, độ phân giải Full HD+ 2.340 x 1.080 pixels.

Đặt lên bàn cân Sony Xperia XA2 và HTC U11 Life: Đâu là lựa chọn đáng giá?

Ra mắt trong thời điểm smartphone màn hình viền mỏng, tỉ lệ mới 18:9 đang “lên ngôi” thế nhưng cả Xperia XA2 và HTC U11 Life đều sử dụng tỉ lệ màn hình 16:9 truyền thống và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của

Porsche 911 Carrera 2017 - Biểu tượng bất diệt

Người ta thường nói: “đừng bao giờ gặp anh hùng của bạn” (never meet your heroes) vì rất có thể họ ở ngoài đời không được hào nhoáng, mạnh mẽ và tài năng như bạn tưởng. Thật vậy,...