Mạng xã hội Bigo Live hoàn tất nhận vốn đầu tư Series C

Mạng xã hội toàn cầu Bigo Live vừa công bố hoàn thành nhận vốn vòng đầu tư Series C từ Tập đoàn đầu tư Ping An Overseas Holdings. 


Như vậy, giá trị vốn hóa của Bigo Live hiện nay ước đạt 400 triệu USD, trong đó tổng vốn đầu tư được nhận là 180 triệu USD. Với gần 30 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng, Bigo Live nhanh chóng trở thành nền tảng mạng xã hội phát sóng trực tiếp (live streaming) lớn nhất trên toàn cầu hiện nay, bên cạnh Facebook Live và Youtube Live.

Là một nền tảng mạng xã hội live streaming toàn cầu, Bigo Live đang ở vị trí dẫn đầu ngành công nghiệp với công nghệ phát sóng video tiên tiến của mình. Công nghệ này cho phép người dùng thực hiện plát sóng video chất lượng cao thông qua trình độ tối ưu hóa chất lượng hình ảnh, giảm độ trễ phát sóng, đây cũng là ứng dụng đầu ngành cung cấp cho người dùng tính năng “làm đẹp” hìnt ảnh. Ứng dụng cũng tạo ra cuộc cách mạng trong cách người dùng tương tác trên phương tiện truyền thông xã hội bằng phương thức tham gia tương tác trong thời gian thực.

Kết quả là, Bigo Live đã hoàn toàn chinh phục giới trẻ ở độ tuổi từ 18 đến 25 ngay từ khi ra mắt lần đầu ngày 12 tháng 3 năm 2016. Chưa đầy 01 năm, Bigo Live đã thu hút 70 triệu người dùng đăng ký tren tòan thế giới, trong đó có gần 30 triệu người dùng hoạt động và thời gian tham gia hoạt động trung bìnt 40 phút/ngày.

Ngay khi vừa tham gia thị trường Đông Nam Á, Bigo Live nhiều lần dẫn đầu bảng xếp hạng về số lượt cài đặt trên hai cổng Google Play và Apple Store tại Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Singapore, Malysia, và Philippines. Nối tiếp các làn sóng thành công của mình, Bigo Live bắt đầu triển khai gia nhập vào các thị trường trọng điểm khác như Nam Mỹ, Bắc Mỹ, Châu Âu, Nga, Trung Đông, và hứa hẹn trong những tháng sắp tới sẽ tạo ra một lực kéo ấn tượng tại các quốc gia này.

Trong năm 2017, Bigo Live tập trung nỗ lực nâng cao chất lượng nội dung phát sóng và mở rộng dịch vụ sang các lãnh thổ mới. Với sự đầu tư không ngừng nghỉ vào nâng cao nhận thức thương hiệu, mở rộng thị trường, làm phong phú nội dung phát sóng, tích cực tiếp thị truyền thông tích hợp, Bigo Live nhắm đến mục tiêu trở thành thương hiệu gia dụng về phát sóng trực tuyến. Đễ hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng, Bigo Live liên tục tìm kiếm tuyển dụng nhân sự tài năng tại các quốc gia, và tăng cường bản địa hóa dịch vụ của mình tại Châu Âu, Hoa Kỳ, Ấn Độ, Nga, và Trung Đông. Bigo Live cũng sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực nghiên cứu và phát triển dịch vụ (R&D), phục vụ cho tầm nhìn cung cấp những trải nghiệm live streaming tốt nhất cho người dùng trênphạm vi toàn cầu. Đây cũng là cố gắng quan trọng cho nhiệm vụ duy trì vị trí dẫn đầu hiện tại của Bigo Live.

Các nhà đầu tư của Bigo Live bao gồm những tên tuổi như YY.COM (NASDAQ:YY) và người sáng lập là David Li. Bên cạnh đó còn có các nhà đầu tư BAI (Bertelsmann Asia Investment Fund), Morningstar Capital, Gao Rong Capital và các tổ chức đầu tư mạo hiểm hàng đầu khác. Tập đoàn Ping An Holdings thực hiện vòng đầu tư lần này như một phần trong chiến lược đầu tư vào ngành công nghiệp truyền thông phát sóng trực tiếp. Hãng luật OUHUA đóng vai trò cố vấn pháp lý cho vòng đầu tư của Ping An Holdings lần này.


Một số hình ảnh:

 


Về BIGO
Được thành lập vào tháng 3 năm 2016 và có trụ sở tại Singapore, Bigo Live là một nền tảng mạng xã hội tương tác trực tuyến qua video plát trực tiếp. Với hơn 70 triệu người dùng đăng ký trên toàn thế giới, Bigo Live cam kết xây dựng một cộng đồng mạng xã hội hàng đầu thông qua công nghệ phát sóng trực tiếp (live streaming).

TIN LIÊN QUAN

Sẽ kiểm tra, xử lý ứng dụng Bigo Live vì vi phạm pháp luật Việt Nam

Ứng dụng Live stream Bigo sau một thời gian du nhập vào Việt Nam đã có hướng xấu đi, khi liên tục có dấu hiệu vi phạm thuần phong mỹ tục VN, chat sex, ... Bộ thông tin & truyền thông sẽ tiến hành thanh, kiểm tra và xử lý theo quy định.

Sự biến tướng trầm trọng của ứng dụng live stream Bigo Live tại Việt Nam

Trong các bài viết trước, chúng tôi đã giới thiệu tới các bạn một ứng dụng trên nền tảng di dộng đang được ưa chuộng hiện nay, chính là ứng dụng live stream Bigo Live, hay còn gọi là ứng dụng phát trực tiếp, tuy nhiên sau một thời gian ứng dụng Bigo

Chat sex nở rộ trên các ứng dụng Bigo Live và Facebook Live

Các dịch vụ phát live đang dần phổ biến trong cộng đồng mạng tại Việt Nam, tuy nhiên nó đang bị biến tướng thành dịch vụ chat sex trực tiếp ngay trên Facebook live và ứng dụng Bigo Live

Xem clip nóng trên Facebook, nhiều người Việt nhận trái đắng

Liên tục những lời mời gọi, xem live chat sex không che, Full HD khi click vào đường link bên dưới, nhiều chủ nhân đã không thể lấy lại tài khoản Facebook cá nhân chỉ vì lỡ vào 'nhầm'.

Google Photos bắt đầu hỗ trợ lưu ảnh Live Photos

Tin vui cho những người yêu thích tính năng Live Photos: Từ nay bạn đã có thể thoải mái đẩy những bức ảnh động dung lượng cao này lên ứng dụng lưu trữ ảnh miễn phí của...

Youtube hỗ trợ phát trực tiếp video 4K và cả 4K 360 độ

Dân trí Tháng 11 được xem là 'tháng tính năng mới' của YouTube. Đầu tiên, Youtube thêm hỗ trợ video HDR (High Dynamic Range), tiếp đó là hỗ trợ cho video VR và giờ là hỗ trợ phát trực tiếp (live ...

Tính năng Live stream Facebook sẽ có khả năng quay 360 độ

Sắp tới, người dùng sẽ có thể Live stream Facebook 360 độ, cho phép người xem có thể quan sát mọi hướng khác nhau từ video.

Youtube chính thức hỗ trợ live stream trên điện thoại

Chính thức nối bước theo Facebook thì mạng xã hội chia sẻ video Youtube đã chính thức hỗ trợ live stream cho các tài khoản người dùng của mình có thể chia sẻ video trực tuyến.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá BMW 320i 2018 về thiết kế vận hành và giá lăn bánh mới nhất

Xe BMW 320i 2018 nói riêng và BMW 3-Series nói chung là dòng sedan hạng sang cỡ nhỏ hướng đến giới trẻ yêu thích thể thao và cảm giác lái mà hãng xe Đức này mang đến, tại thị trường Việt Nam, 320i được bán ra với 2

Đánh giá nhanh camera Galaxy A8, A8+ 2018: Có gì nổi bật?

Galaxy A8 2018 có camera chính 16 MP, khẩu độ F/1.7 hỗ trợ khả năng lấy nét theo pha. Theo mình tìm hiểu thì thấu kính khá giống với dòng A 2017.

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.