Nghiện smartphone đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc học của chúng ta

Nghiện smartphone đang dần làm chúng ta xao nhãng công việc, đặc biệt là việc học đối với đa số học sinh, sinh viên.
Nghiện smartphone đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc học của chúng ta

'Bỏ điện thoại xuống và tập trung học đi! Tắt điện thoại và đi ngủ đi!' - Đấy là những lời phàn nàn của các bậc cha mẹ hay thầy, cô trong một thế giới tràn ngập smartphone như hiện nay.

Nhiều người cứ liên tục dán mắt vào điện thoại làm họ gặp khó khăn trong việc tập trung học hành hay làm việc tại văn phòng. Thông thường những người như vậy không ngủ đủ giấc và gây ra hậu quả xấu khi họ làm việc.

Theo bà Yolanda Reid Chassiakos, giáo sư chuyên khoa lâm sàng của Trường Y David Geffen:

'Không ngủ đủ giấc có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 50% thanh thiếu niên tự cho rằng mình nghiện điện thoại'. Và đây có thể được xem là một vấn đề nghiêm trọng trong tương lai.

Bà Chassiakos cũng cho rằng, những người đang lạm dụng smartphone sẽ mắc phải hội chứng 'nomophobia', tức sợ không thể truy cập hoặc sử dụng điện thoại. Hiện nay hội chứng này đang dần trở nên phổ biến trên toàn thế giới.

Vào năm 2015, trong 10 thanh niên thì có 4 người ngủ ít hơn 7 tiếng một đêm. Theo báo cáo từ Sleep Medicine (NYPost dẫn lại), tỷ lệ này tăng 58% kể từ năm 1991 và 17% so với năm 2009 khi smartphone trở nên phổ biến hơn.

Cuối cùng, John Oldshue - một biên tập viên nổi tiếng thì nói rằng, vào năm tới sẽ có 2/3 dân số thế giới sở hữu một chiếc smartphone. Riêng ở Mỹ, con số này sẽ vào khoảng 70%.

Nguồn: NYPost
Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Lạm dụng thuốc trừ sâu, 75% mật ong trên thế giới chứa độc tố

Lượng thuốc trừ sâu phát hiện trong mật ong vẫn nằm trong mức an toàn với con người, nhưng có thể gây hại cho ong và các loài vật khác. Theo BBC, các nhà khoa học phát hiện dư lượng nhỏ một loại thuốc trừ sâu có tên neonicotinoid trong 75% mẫu mật

Càng phụ thuộc vào mạng xã hội, con người càng cô đơn

Theo nghiên cứu trên quy mô toàn nước Mỹ với đối tượng là thanh thiếu niên được công bố trên Mashable, thời gian sử dụng smartphone và truy cập các mạng xã hội liên quan mật thiết tới việc gia tăng cảm giác bị cô lập.

9 tác hại khôn lường của việc sử dụng điện thoại quá nhiều

Sử dụng smartphone không đúng cách luôn chứa đựng nhiều mối hiểm nguy mà bạn không bao giờ ngờ tới.

Nếu nổi da gà khi nghe nhạc, bạn đang sở hữu một bộ não đặc biệt

Có bao giờ bạn có cảm giác lông trên cánh tay mình dựng đứng khi nghe một bài hát hay nào đó? Nhà bào Greg Evans kể ông không thể nào quên được cảm giác rùng mình khi nghe bài Whole Lotta Love của Led Zeppelin trên xe buýt số 9 đi từ Stourbridge khi

Nam sinh sẽ có thành tích học tập tốt hơn nếu xung quanh có nhiều nữ sinh

Tuy nhiên, nghiên cứu lần này còn dấy lên câu hỏi về định nghĩa “thành công” trong trường học, về mục tiêu trong việc đào đạo một con người bước từ trường học ra sống trong một xã hội sau này

Người dùng iPhone hướng ngoại và kém trung thực hơn người dùng Android

Nghiên cứu mới nhất cho thấy các tín đồ của Táo khuyết là những người dễ bùng nổ cảm xúc và kém trung thực hơn người dùng điện thoại Android.

Cá thể tê giác trắng phương Bắc đực cuối cùng trên thế giới đã qua đời

Trước khi chết, Sudan sinh sống tại khu bảo tồn Ol Pejeta ở Kenya (một quốc gia ở miền Đông châu Phi) và được bảo vệ nghiêm ngặt bởi lính gác có vũ trang. Trong quá trình chăm sóc, các nhà nghiên cứu đã thu được tinh trùng của Sudan với hy vọng thụ

Ăn cá có giúp bạn thông minh hơn?

Kết quả này có được sau khi các nhà khoa học phân tích lượng dữ liệu thu được từ hơn 500 trẻ em trong độ tuổi từ 9 - 11. Trong số này, chiếm 54% là bé trai, 46% là các bé gái và mọi thông tin về thói quen ăn uống của chúng đều được ghi nhận lại.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn diệt mã độc tống tiền trên máy tính

Hướng dẫn diệt mã độc nguy hiểm CTB-Locker chuyên tống tiền máy tính người dùng tại Việt Nam.

Kiểm tra máy tính Windows 10 có hỗ trợ Miracast hay không

Miracast là công nghệ không dây tiên tiến có thể giúp kết nối laptop với tivi, chiếu màn hình máy tính Windows 10 trực tiếp lên TV, máy chiếu, màn hình và các thiết bị phát trực tuyến khác hỗ trợ Miracast. Nếu mới mua

Hướng dẫn cách chuyển đổi từ iOS Developer beta sang Public beta

Nếu như bạn chưa biết thì chương trình thử nghiệm iOS mới của Apple sẽ bao gồm hai đối tượng riêng biệt là các nhà phát triển (Developer beta) và người dùng công khai (Public beta), trong đó nhóm người dùng thuộc

Giờ xanh trong nhiếp ảnh là gì? Liệu có khác với Giờ vàng?

Giờ xanh là khái niệm trong nhiếp ảnh, dùng để chỉ khoảng thời gian 'thần thánh' khi bầu trời sẽ chuyển sang các tông màu khác nhau rất bắt mắt. người chụp không phải lo về ánh sáng quá gắt hay bóng đổ.

Nếu máy tính của bạn không đủ cấu hình để cài đặt Windows 11, đây là cách vượt rào

Windows 11 đã chính thức ra mắt từ ngày 5 tháng 10 vừa qua. Mặc dù đây được đánh giá là một bản nâng cấp cực lớn dành cho cộng đồng người dùng Windows, song Windows 11 cũng tạo ra một số trở ngại cho những người muốn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OnePlus 5: Sức mạnh siêu phàm trong một thân hình hơi nhàm

Ở phiên bản mới nhất là OnePlus 5, ngoài việc kế thừa hai thế mạnh đó, máy còn được trang bị thêm một món ăn chơi là cụm camera kép kèm tính năng Portrait Mode giống như iPhone 7 Plus.

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá chi tiết Infinix S2: Phổ cập camera kép cho phân khúc giá rẻ

Xu hướng camera selfie kép đang được một số hãng áp dụng trong gần 1 năm trở lại đây. Tuy nhiên, những sản phẩm sở hữu công nghệ này thường có mức giá khá cao và rất khó để người dùng với tới. Nhưng bây giờ điều này