Đã tìm thấy bằng chứng về nền văn minh tiên tiến từng tồn tại ở Nam Cực?

Tan băng ở Nam Cực đã tiết lộ những dấu vết của nền văn minh cổ đại. Một nền văn minh thời tiền sử có thể đã đẽo tạc được những thứ giống  đầu người, động vật và những biểu tượng ở địa hình Nam Cực. Câu chuyện cụ thể ra sao?

William là một nhà nghiên cứu độc lập sử dụng một vệ tinh viễn thám để tìm kiếm các địa điểm khảo cổ tiềm năng. Ông học ngành kỹ thuật tại Đại học Công nghệ Bakingstoke và Southampton và ngành Khảo cổ tại Đại học Southampton ở Anh. William đã thiết kế những chiếc máy bay không người lái để khảo sát các khu vực không thể tiếp cận và coi mình là một nhà khảo cổ qua vệ tinh.

Đã tìm thấy bằng chứng về nền văn minh tiên tiến từng tồn tại ở Nam Cực?

Một ảnh chụp vệ tinh được William James Veall  giả định là một hình dạng  điêu khắc đầu người tiền sử ở  lục địa Nam Cực. (Được phép của William James Veall) Bối cảnh: Nam Cực (12019)

Theo William James Veall, tan băng ở một phần của Nam Cực đã tiết lộ những dấu vết của nền văn minh cổ đại.

William tuyên bố một nền văn minh thời tiền sử có thể đã đẽo tạc được những thứ giống đầu người, động vật và những biểu tượng ở địa hình Nam Cực.

Hình. 1 (Được  phép của William James Veall)

Hình. 2 (Được phép của William James Veall)

Hình. 3 (Được phép của William James Veall)

Hình. 4 (Được phép của William James Veall)

Hình. 5 (Được phép của William James Veall)

Hình. 6 (Được phép  của William James Veall)

Từ các bức ảnh vệ tinh chụp được ở Cape Adare (bán đảo ở tít Đông Bắc của Nam Cực) ông chỉ ra những hình đầu người to lớn, hình động vật và các biểu tượng được khắc trên mặt đất. Nếu giải thích của ông là chính xác, điều đó có nghĩa là một nền văn minh tiên tiến đã tạo ra các hình dạng này từ hàng ngàn năm trước.

Điều này mâu thuẫn với biên niên sử  thông thường mà theo đó Nam Cực đã không được phát hiện trước  đầu thế kỷ XIX.  Những tin đồn về một miền đất rộng lớn hay một lục địa ở cực Nam đã lan truyền từ thời cổ đại và thúc đẩy các nhà thám hiểm như thuyền trưởng James Cook đi tìm kiếm nó. Lịch sử chính thống không có bất kỳ đề cập nào về một nền văn minh tiên tiến có thể có được ở  Nam Cực để tạo ra các hình dạng điêu khắc như vậy trước thời hiện đại.

Những tuyên bố tương tự cũng được đưa ra trước đó bởi những người dường như nhìn thấy những dáng dấp  được tạo ra ở các phần khác nhau trên thế giới và thậm chí cả ở trên bề mặt  sao Hỏa.

Những tuyên bố như vậy thường bị những người hoài nghi xem thường khi cho đó là  những hình dạng tự nhiên và một kết quả của ảo giác khuôn mặt (nhìn đâu cũng thấy các hình dạng người hoặc động vật từ những biểu hiện tự nhiên như đám mây).

Đáp lại, William tuyên bố trên email rằng ông đã “nghiên cứu những hình ảnh vệ tinh và về vật liệu đẽo đá từ gần 40 năm nay và đã thiết lập các tiêu chuẩn nghiêm ngặt để loại trừ các cáo buộc thường gặp về ảo giác khuôn mặt”.

Ông mời các nhà khoa học khác xem xét kỹ hơn để  xác nhận các đầu mối mà ông đã phát hiện qua vệ tinh. Nếu đó thực sự là những hình dạng  điêu khắc có từ hàng ngàn năm trước, thì chúng đã bị xói mòn đáng kể. Những hình ảnh được chụp từ trên không có những vùng mờ xung quanh, để nhận định cũng cần phải nghiên cứu thêm

William tin rằng có lẽ cách đây khoảng 6000 năm, nền văn minh cổ đại của người Sumer ​​(Iraq hiện nay) có thể đã đổ bộ lên miền đất  này. Nền văn hoá này là một trong những nền văn hoá tiên tiến nhất thời ấy.

Một nhà ngôn ngữ học và là nhà nghiên cứu chữ viết Sumerian cổ xưa đồng ý với William đối với việc diễn giải các biểu tượng

Các biểu tượng mà William chọn từ những bức hình giống như chữ viết  Sumerien, ông nói. Tiến sĩ Clyde Winters đồng ý với William.

Clyde có bằng Thạc Sĩ về Ngôn Ngữ Học và Nhân loại Học tại Đại Học Illinois-Urbain. Trong một bức thư gửi cho William và được đăng trên Epoch Times, ông viết: “Những chữ khắc này giống các nét chữ Sumerian”. Theo ông, các biểu tượng xuất hiện trên khuôn mặt ở hình 2  là một pháp sư hoặc một nhà tiên tri, một người quyền lực, khi được diễn giải bằng chữ viết Sumeriene.

Công việc trước đó của Clyde đã gây tranh cãi và một số người hoài nghi đã đặt câu hỏi về tính hợp pháp của ông với vai trò là một nhà ngôn ngữ. Tuy nhiên, Clyde đã bảo vệ các luận điểm của mình trong một bài báo trên RationalWiki, trình bày về học vấn và sự nghiệp học thuật của ông, bao gồm các bài báo ông viết về lịch sử phát sinh và ngôn ngữ của các nền văn minh khác nhau đã được xuất bản trong các tạp chí chuyên ngành . Một bài báo thuộc  loại này đã được đăng trong ấn phẩm có uy tín của  Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia.

William cho rằng khu vực nơi tìm thấy những hình dạng điêu khắc, là một nơi hợp lý cho sự giao tiếp vượt  đại dương cổ xưa với Nam Cực.

William cho rằng Cape Adare là một nơi hợp lý cho sự giao tiếp vượt đại dương cổ xưa với Nam Cực, bởi các nhà thám hiểm cổ xưa có thể đi dọc theo bờ biển phía Đông của Úc. Kể từ khi nhà thám hiểm người Anh James Ross phát hiện ra Cape Adare vào năm 1841, vị trí tương đối thuận lợi nơi đây khiến nó trở thành một vị trí quan trọng trong việc khám phá Nam Cực.

Ông cũng xác định các “hình điêu khắc” tương tự trên đảo Marambio, được người Arhentina gọi là “Cổng đi vào Nam Cực”, và được  sử như một điểm neo đậu ở Nam Cực

(Được  phép của William James Veall)

Những bằng chứng gây tranh cãi khác được đưa ra bởi những người khẳng định rằng Nam Cực đã từng có người sinh sống trong quá khứ xa xưa.

Một ngọn núi hình kim tự tháp trong Dãy núi Ellsworth của Nam Cực. (Google Earth)

William không phải là người đầu tiên đưa ra ý tưởng về một nền văn minh cổ đại tiên tiến có kiến ​​thức sâu rộng về Nam Cực  có thể đã sống ở đó. Ví dụ, một số nhà nghiên cứu cho biết một bản đồ do Piri Reis, một người vẽ bản đồ Thổ Nhĩ Kỳ vẽ năm 1513, cho thấy một sự hiểu biết chi tiết về địa hình Nam Cực đã được truyền từ thời cổ đại.

Các ngọn núi hình kim tự tháp ở dãy núi Ellsworth thuộc phía Tây của Nam Cực được diễn giải một cách gây tranh cãi,  một số người coi đó là  thành tạo tự nhiên, một số khác lại cho rằng không phải vậy.

Về những bức ảnh: William nêu rõ phần phông nền đã được chỉnh sửa  để cải thiện độ nét của hình ảnh, còn  ảnh vệ tinh ban đầu không được sửa lại theo bất kỳ cách nào.

Theo Epoch Times France
Xuân Hà 

TIN LIÊN QUAN

Tay đua 6 lần đoạt podium Isle Of Man TT William Dunlop tử nạn trên đường đua tập

Trong buổi tập để chuẩn bị cho chặng đua chính thức, Dunlop đã điều khiển chiếc Yamaha YZF-R1 của mình và gặp nạn ở đoạn Sam's Tunnal trên đường đua dài 4,6km. Phía ban tổ chức giải đua sau đó đã đăng tải thông cáo xác nhận về sự ra đi của William

Chàng trai viết thư cho siêu thị khi phát hiện sâu bọ trên dưa leo, câu trả lời khiến ai cũng bật cười

Người đàn ông phàn nàn với nhân viên chăm sóc khách hàng của siêu thị khi ông mua phải quả dưa leo có dính sâu bọ. Thật bất ngờ, cuộc trò chuyện của họ không chỉ khiến khách hàng mỉm cười mà còn khiến chúng ta học được bài học sâu sắc.

8 bí ẩn kinh dị chưa có lời giải trong lịch sử(Phần 1 )

Các bí ẩn vẫn luôn là đề tài kích thích sự tò mò của bất kỳ ai, mê hoặc mọi người cho đến khi chúng được giải mã. Trong số chúng, có những bí ẩn thường kết thúc với cách giải thích khá tẻ nhạt. Tuy nhiên, luôn có những trường hợp chưa thể được ...

Bí ẩn lục địa huyền thoại Atlantis: Tìm thấy một thành phố huy hoàng dưới đáy biển Ca-ri-bê

Năm 1968, giới khảo cổ phát hiện một quần thể kiến trúc kỳ lạ, đồ sộ dưới đáy biển Ca-ri-bê, ứng với lời tiên đoán trước đó của nhà tiên tri Edgar Cayce về việc tìm thấy một thành phố thuộc lục địa huyền thoại Atlantis vào cuối thập niên 60. Trong

Bức tranh năm 1930 chứng minh sự tồn tại của du hành thời gian?

Hình ảnh một thổ dân đang nhìn chằm chằm vào điện thoại thông minh trong bức tranh tường của Mỹ thời thuộc địa vào năm 1937 làm dấy lên các nghi vấn rằng nó có thể là bằng chứng về du hành thời gian. Đó là một bức tranh miêu tả một khung cảnh tấp

Du khách bị bắt chờ 47 năm ở sân bay để nối chuyến

Trang web hỗ trợ tìm kiếm vé máy bay đề nghị một du khách chờ 47 năm khi quá cảnh ở sân bay Bangkok trong hành trình từ New Zealand đến Anh, khiến người này vô cùng tức giận.

COSO - phương cách mới dùng sóng siêu âm để ngừa thai cho nam giới, giành giải thưởng James Dyson

COSO là một phương pháp tránh thai sử dụng sóng siêu âm dành cho nam giới, đạt giải thưởng James Dyson (là một giải thưởng thiết kế quốc tế nhằm tôn vinh…

Kính viễn vọng James Webb của NASA đang trong quá trình kiểm tra độ bền trước khi phóng lên quỹ đạo

Sau thử nghiệm, James Webb chứng minh được nó có thể chịu đựng được điều kiện khắc nghiệt bên ngoài không gian lạnh lẽo và sẵn sàng tham gia vào các bài kiểm tra tiếp theo.

THỦ THUẬT HAY

Tùy chỉnh DPI trên smartphone để hiển thị nhiều nội dung hơn

Vào Cài đặt - Màn hình (hiển thị) - Độ phân giải màn hình - Chọn độ phân giải bạn muốn và nhấn 'Lưu' hoặc 'Áp dụng' để thay đổi DPI

Hướng dẫn sử dụng Microsoft Sway nền web

Sway là một ứng dụng gần giống như PowerPoint, có điều bạn chỉ cần soạn nội dung thôi, còn bố cục của slide thì sẽ do app quyết định hoàn toàn. Bạn không cần phải nghĩ xem nên đặt tấm hình này ở đâu, nên để chữ kia ở

4 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang nói quá nhiều tại nơi làm việc

Lan man, huyên thuyên, nói nhiều, ba hoa, huênh hoang. Những người đang nói quá nhiều tại văn phòng không chỉ tự 'giành lấy' cho mình những biệt danh chẳng-mấy-ai-muốn mà còn gây phiền phức cho những người xung quanh.

5 ứng dụng tuyệt vời chỉ có trên iPhone

Trên nền tảng iOS, có không ít các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh được đánh giá cao, thế nhưng Darkroom được Business Insider đánh giá là một trong những cái tên xuất sắc nhất.

Chức năng, ưu và nhược điểm của 6 phần mềm quay video game tốt nhất hiện nay

Cute Screen Recorder Free là phần mềm quay video màn hình hoàn toàn miễn phí, được rất nhiều người tin tưởng sử dụng. Trong quá trình sử dụng bạn hoàn toàn có thể thiết lập các thông số kỹ thuật cho tập tin video như:

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay USB-C Hub của Hyper Drive với 11 cổng mở rộng

Hiện tại đây là USB-C HUB có nhiều cổng mở rộng nhất: 11 cổng. Điều đáng tiếc nhất là chất lượng hoàn thiện của Hub này hơi kém. Những cổng khá đặc biệt như là VGA, Thunderbolt 2.0 và lỗ tai nghe 3.5mm.

Đánh giá Dell Chromebook 3189, có thêm ngay tablet 11 inch chỉ với 7 triệu đồng

Một chiếc laptop dành cho sinh viên học sinh với mức giá khá ổn khoảng 329 đô la mỹ tức khoảng 7 triệu đồng cho một chiếc laptop có khả năng biến thành một chiếc tablet với RAM 4G