Người đàn ông bị cảnh sát bắt chỉ vì Facebook dịch thuật sai

Facebook đã lên tiếng xin lỗi một người đàn ông Palestine vì khiến ông bị bắt vì tính năng dịch thuật ngớ ngẩn của họ.

Theo tờ báo Haaretz của Israel, một người Palestine bị cảnh sát Israel bắt giữ vì một bài đăng trên trang cá nhân rằng 'buổi sáng tốt lành' nhưng lại bị công cụ dịch tự động của Facebook đã dịch sai thành là 'tấn công họ' bằng tiếng Do Thái và 'làm tổn thương họ' bằng tiếng Anh.

Thân thế của người đàn ông là một công nhân xây dựng gần thành phố cổ Jerusalem theo The Guardian. Anh ta đã đăng một bức ảnh của mình vào tuần trước dựa vào một chiếc xe ủi với chú thích “buổi sáng tốt lành”. Trong quá khứ, đây là phương tiện từng được sử dụng để tấn công người Israel.

Cảnh sát đã bắt người đàn ông này sau khi họ được thông báo về việc đăng và nghi ngờ anh ta đang lên kế hoạch tấn công xe bằng xe ủi đất. Anh ta được thả vài giờ sau khi cảnh sát nhận ra sai lầm. Haaretz báo cáo rằng trước khi bị bắt, không một sĩ quan nói tiếng Arập nào đọc bài đăng trên Facebook của người đàn ông mà chỉ hoàn toàn dựa vào hệ thống dịch tự động.

Facebook hiện đang điều tra vấn đề này và Necip Fazil Ayan, giám đốc kỹ thuật của nhóm công nghệ ngôn ngữ của Facebook, tuyên bố với trang Gizmodo rằng mặc dù những sai sót có thể xảy ra, các bản dịch của chúng tôi ngày càng trở nên tốt hơn mỗi ngày.

'Thật không may, các hệ thống dịch thuật của chúng tôi đã có một lỗi trong tuần trước đã giải thích sai về nội dung bài đăng của anh ta. Chúng tôi xin lỗi anh và gia đình về sai lầm do sự cố này gây nên'.

Thế mới nói, dù tính năng dịch của Facebook được cung cấp bởi trí tuệ nhân tạo AI và khoảng 4.5 tỷ bản dịch được thực hiện mỗi ngày qua mạng xã hội nhưng cũng có lúc nó ngớ ngẩn.

Vì vậy chúng ta chỉ nên dùng để tham khảo chứ đừng tin tưởng 100%.

Theo Theverge


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Israel phát hiện con dấu 2.700 năm tuổi của thị trưởng Jerusalem

Theo hãng tin Pháp AFP, con dấu này được tìm thấy gần Bức tường phía Tây của thành cổ tại Jerusalem và được xác định có từ thế kỷ thứ 7 TCN.

Loại khẩu trang mới của Israel có thể chống được biến thể Delta hiệu quả tới 99.95%

Công ty chuyên sản xuất khẩu trang Sonovia của Israel đã công bố rằng loại vải để làm khẩu trang của họ có tác dụng chống được biến thể COVID-19 Delta với độ hiệu quả lên tới 99.95%.

Israel: Bệnh nhân hồi phục sau khi nhiễm COVID-19 có khả năng miễn dịch với biến thể Delta lâu hơn

Nghiên cứu mới nhất của Israel cho thấy, những người mắc COVID-19 sau khi hồi phục thì khả năng miễn dịch tự nhiên của cơ thể được phát triển tốt hơn, cũng như có thể bảo vệ cơ thể lâu dài hơn trong…

Kinh Thánh là có thật?Con dấu của một vị vua trong Kinh Thánh được phát hiện ở Jerusalem

Kinh Thánh là quyển sách được xuất bản nhiều nhất và được đọc nhiều nhất trên thế giới. Nhiều chi tiết trong đó bị nhiều nhà khoa học bác bỏ vì tính huyền hoặc và ảo tưởng. Tuy nhiên, các nhà khảo cổ và Thần học với niềm tin riêng của mình vẫn

Kiểm tra xem bạn "nghiện Facebook" tới mức nào?

Các chuyên gia cho rằng bản thân những người thường xuyên sử dụng Facebook cũng không thể chắc chắn về mức độ mình bị 'ám ảnh' bởi mạng xã hội này. Cùng xem 29 biểu hiện thường thấy ở những người sử dụng Facebook, số biểu hiện mà người dùng gặp

Facebook thay đổi bản đồ thông tin sai lệch về chủ quyền Hoàng Sa – Trường Sa

Cụ thể, Facebook đã không đưa quần đảo Hoàng Sa – Trường Sa vào chủ quyền của bất kỳ đất nước nào, thay vì để thuộc khu vực Trung Quốc như cách đây 1 tuần.

Hiệu quả ngăn ngừa các ca nhiễm COVID-19 nặng giữa vaccine Pfizer và Moderna có sự khác biệt lớn

Báo cáo mới nhất từ CDC Mỹ cho biết, kế hoạch tiêm chủng chủ lực của Mỹ đang có những tín hiệu không mấy khả quan, khi hiệu quả của việc tiêm chủng mà các chuyên gia từng đánh giá hiện đang có dấu…

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi âm thông báo trên điện thoại Android

Nhiều người dùng khi mua một chiếc điện thoại về và để nhạc chuông mặc định theo máy trong một khoảng thời gian khá dài. Điều này về lâu về dài sẽ gây ra nhàm chán cho người sử dụng.

Tận dụng điểm mạnh của các dịch vụ lưu trữ đám mây (P2)

Tiếp nối 2 bài viết 'Tận dụng hơn 100GB lưu trữ cloud miễn phí' và 'Tận dụng điểm mạnh của các dịch vụ lưu trữ đám mây' kỳ trước. TrangCongNghe.com tiếp tục gửi đến độc giả những kinh nghiệm khi sử dụng các dịch vụ lưu

Cách kích hoạt thanh điều hướng mới trên Android P

Ngay sau khi Android P được giới thiệu có khá nhiều thiết bị đã được phát hành bản beta để trải nghiệm những tính năng mới, trong đó đáng chú ý là thanh điều hướng được thiết kế lại.

Hướng dẫn tùy chỉnh Autoplay Menu Windows 10

Bất cứ khi nào bạn cắm USB, ổ cứng gắn ngoài, DVD hoặc các phương tiện khác vào laptop Windows 10 của mình. Chắc hẳn bạn có thể được nhắc bằng một cửa sổ bật lên, hỏi bạn máy tính nên làm gì tiếp theo. Điều này được

Hướng dẫn sao lưu dữ liệu ổ đĩa cứng trên máy tính vào một ổ cứng khác

Chuyện hư ổ cứng hay mất dữ liệu trên PC rất thường xảy ra, và việc bạn nên làm là tạo một bản sao lưu đầy đủ ổ đĩa cứng của mình sang ổ cứng phụ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sao lưu một cách đơn giản và an

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Google Pixel 2 và OnePlus 5: Sản phẩm nào vượt trội hơn?

So với Google Pixel 2 - một trong những điện thoại Android đầu bảng đáng mua nhất hiện giờ với thiết kế sang trọng và camera đứng đầu về điểm số trên DxOMark thì liệu OnePlus 5 có tiếp tục thể hiện 'bản lĩnh' của mình?

Samsung Gear IconX: Thiết kế thời trang và cho cảm giác “đeo như không đeo”

Samsung Gear IconX là mẫu tai nghe không dây mới nhất của Samsung, khi bao gồm hai tai nghe nhét tai nhỏ gọn và tiện lợi. Gear IconX chắc chắn sẽ rất được giới trẻ đam mê âm nhạc quan tâm khi nó có thiết kế thời trang

Đánh giá Samsung Galaxy A8 2018: thay đổi khá rõ rệt về mặt trải nghiệm người dùng

Và với Galaxy A 2018 mà cụ thể là Galaxy A8 2018, sự nhạy bén trong xu hướng thiết kế và khả năng tạo dựng sản phẩm của Samsung một lần nữa áp dụng thành công cho sản phẩm này.