Loại khẩu trang mới của Israel có thể chống được biến thể Delta hiệu quả tới 99.95%

Công ty chuyên sản xuất khẩu trang Sonovia của Israel đã công bố rằng loại vải để làm khẩu trang của họ có tác dụng chống được biến thể COVID-19 Delta với độ hiệu quả lên tới 99.95%. Con số này là kết quả thu được từ một phòng thí nghiệm có tên VisMederi Textyle của nước Ý. Ngay sau khi công bố kết quả trên, giá trị vốn hoá và cổ phiếu của công ty cũng đã tăng vọt gần 30%.
Loại vải do Sonovia phát triển được phủ một lớp nano bạc và kẽm lên vải. Nhờ đó, chúng ta có dụng tiêu diệt không chỉ các biến thể virus SARS-CoV-2, mà còn có thể giúp chống lại virus H1N1 gây ra dịch cúm lợn. Giám đốc công nghệ của Sonovia, Liat Goldhammer-Steinberg, cho biết rằng sắp tới họ sẽ tiếp tục thử nghiệm hiệu quả của loại vải này trong việc chống lại biến thể Muy và một số biến thể khác đang được WHO gán nhãn “cần được quan tâm”. Vì những biến thể này có khả năng kháng vaccine, do đó việc tìm cách hiệu quả để ngăn chặn sự lây lan của chúng cũng là một công tác cần làm.
Loại khẩu trang mới của Israel có thể chống được biến thể Delta hiệu quả tới 99.95%

Biến thể Delta hiện đang là chủng chiếm ưu thế trên toàn thế giới. Tại Israel, biến thể này đã tấn công vào đây vài tháng trước, vài chỉ trong một thời gian rất ngắn, đã có hơn 530 người tử vong vì Delta. Do đó, việc sản xuất được loại khẩu trang có khả năng phòng ngừa hiệu quả chúng là điều rất cần thiết trước khi mọi việc tiếp tục trở nên tồi tệ hơn.
Được biết, loại vải của Sonovia là loại vải duy nhất trên thế giới đã được chứng minh là có thể loại bỏ được chủng Alpha và Delta. Công ty đã sử dụng sóng âm thanh để có thể đưa các hạt nano bạc và kẽm thẩm thấu vào những thớ vải. Hiện Sonovia đang ứng dụng công nghệ sóng âm này lên nhiều loại sản phẩm khác nhau, trong đó có khẩu trang SonoMask. Họ cũng dùng loại vải đặc biệt này để bọc lên các phương tiện giao thông công cộng như ghế máy bay, khăn/drap trải trong khách sạn hay thậm chí là quần áo.
Theo giáo sư Amos Adler từ đại học Tel Aviv: “Dù các biến thể COVID-19 khác nhau sẽ có các đặc điểm dịch tễ học khác nhau, nhưng nhìn chung là chúng đều có cấu trúc tổng thể và đặc điểm sinh lý như nhau. Do đó, tác dụng chống virus của loại vải này dự kiến có thể sẽ hiệu quả đối với tất cả các chủng COVID-19”. Ông Adler hiện cũng là cố vấn dịch tễ cho Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh CDC châu Âu.

Được thành lập từ năm 2013, nhưng Sonovia gần như là công ty “vô hình” trước khi đại dịch xảy ra. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 18 tháng vừa qua, số lượng nhân viên công ty đã tăng từ 60 lên 200 người, đồng thời nắm được nhiều hợp đồng cung cấp khẩu trang cho các tổ chức trong và ngoài nước. Điều này cho thấy họ đã tận dụng tốt sự phát triển trong giai đoạn dịch bệnh.
Đầu năm nay, công ty cũng đã công bố hợp tác với Delta Galil Industries, công ty chuyên sản xuất quần áo và sản phẩm may mặc cho các thương hiệu lớn như Victoria's Secret hay Calvin Klein để cung cấp các sản phẩm quần ảo thể thao mang tính bền vững và ngăn mùi.
Giá của một chiếc khẩu trang SonoMask Pro có khả năng diệt khẩn được niêm yết trên web là $59.

Theo The Jerusalem Post

israeldeltakhẩu trangdiệt khuẩncovid 19

TIN LIÊN QUAN

Israel: Bệnh nhân hồi phục sau khi nhiễm COVID-19 có khả năng miễn dịch với biến thể Delta lâu hơn

Nghiên cứu mới nhất của Israel cho thấy, những người mắc COVID-19 sau khi hồi phục thì khả năng miễn dịch tự nhiên của cơ thể được phát triển tốt hơn, cũng như có thể bảo vệ cơ thể lâu dài hơn trong…

Các nhà khoa học Thuỵ S phát hiện siêu kháng thể chống lại được tất cả các biến thể của COVID-19

Các nhà khoa học tại Bệnh viện CHUV trực thuộc đại học Lausanne và EPFL của Thụy Sĩ đã phát hiện ra một loại kháng thể đơn dòng cực mạnh có thể tấn công vào các protein đột biến của virus SARS-CoV-2…

Các nhà khoa học Thuỵ Sĩ phát hiện siêu kháng thể chống lại được tất cả các biến thể của COVID-19

Các nhà khoa học tại Bệnh viện CHUV trực thuộc đại học Lausanne và EPFL của Thụy Sĩ đã phát hiện ra một loại kháng thể đơn dòng cực mạnh có thể tấn công vào các protein đột biến của virus SARS-CoV-2…

Các nhà khoa học Thuỵ Điển phát hiện siêu kháng thể chống lại được tất cả các biến thể của COVID-19

Các nhà khoa học tại Bệnh viện CHUV trực thuộc đại học Lausanne và EPFL của Thụy Sĩ đã phát hiện ra một loại kháng thể đơn dòng cực mạnh có thể tấn công vào các protein đột biến của virus SARS-CoV-2…

Phát minh ra khẩu trang dùng các lớp nano bạc và đồng vô hiệu hóa SARS-CoV-2, có thể tái sử dụng

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Tự trị Quốc gia Mexico (UNAM) đã tạo ra chiếc khẩu trang bằng cách sử dụng các lớp nano bạc và đồng để vô hiệu hóa SARS-CoV-2, loại virus gây bệnh COVID-19.

Israel tìm ra “chiến binh mới” có thể tiêu diệt hoàn toàn virus HIV

Hai nhà khoa học công tác tạo Đại học Do Thái của Israel đã tìm ra một loại protein có thể giúp giảm thiểu tối đa HIV nhiễm trong máu bệnh nhân AIDS đến 97%, Thông tấn Ynet News đưa tin hôm 4-11.

Anh: Nếu không được tiêm vaccine, chu kỳ nhiễm COVID-19 sẽ xảy ra trung bình sau khoảng 16 tháng/lần

Một nghiên cứu mới được thực hiện tại Anh cho thấy, những người chưa tiêm vaccine COVID-19 sẽ có khả năng tái nhiễm bệnh sau khoảng trung bình 16 tháng một lần.

Israel tìm ra loại protein giảm 97% virus HIV sau 8 ngày

Với phát hiện này, các nhà khoa học Israel đã mang đến hy vọng cho những bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chèn chữ vào video trên iPhone

Chèn chữ vào video là một trong những tác vụ chỉnh sửa video cơ bản. Và bạn có thể thực hiện điều này với ứng dụng iMovie trên iPhone.

Microsoft DirectX là gì? Cách kiểm tra phiên bản và cài đặt chi tiết

Microsoft DirectX là một bộ công nghệ chứa các API do Microsoft phát triển nhằm kết nối tới thư viện chứa các ứng dụng, chương trình trò chơi, video, đồ họa 3D, âm thanh, hình ảnh ... trên nền tảng của hãng.

Hướng dẫn trang trí Desktop Windows đẹp và khoa học hơn

Có thể nói chúng ta dành một khoảng thời gian khá dài trong ngày để sử dụng và làm việc với máy tính. Việc màn hình máy tính đẹp và khoa học giúp bạn hăng say và thích thú hơn trong học tập và làm việc.

Tải Spotify Premium miễn phí cho iPhone/iPad không cần máy tính

Không khuyến khích các bạn sử dụng bản này, các bạn nên mua bản Premium chính thức để có sự ổn định cũng như ủng hộ cho nhà phát triển và các nghệ sỹ (Đang miễn phí dùng thử 3 tháng). Hoặc dùng bản Free có quảng cáo

iPhone bị đơ và những cách khắc phục lỗi iPhone bị đơ

iPhone nổi tiếng với độ ổn định, mượt mà, tuy vậy sau một vài năm sử dụng hiện tượng iPhone bị đơ xảy ra cũng không phải chuyện hiếm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thiết kế sang trọng, nhiều tính năng thông minh, sạc nhanh

Techrum - Năm nay, Mobiistar đã thành công trong việc định hình lại các dòng sản phẩm ở mỗi phân khúc. Trong đó, Prime X 2017 là mẫu smartphone phổ thông, nhắm đến đối tượng người dùng yêu thích thiết kế kim loại nguyên

Trên tay Redmi Note 11 Pro+ 5G – Siêu phẩm mới nhà Xiaomi sạc nhanh 120W giá cực mềm

Trong bộ 3 Redmi Note 11 series vừa ra mắt, Redmi Note 11 Pro+ 5GB là bản cao cấp nhất. Máy sở hữu hàng loạt những tính năng ưu việt và đặc biệt có mức giá rất dễ chịu. Hôm nay, mời bạn cùng chúng tôi trên tay Redmi

Đánh giá Lenovo Lenovo V310: Lựa chọn tốt cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

V310 là chiếc laptop mới nhất của Lenovo tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm hướng đến đối tượng khách hàng là những doanh nghiệp vừa và nhỏ nên được hãng tập trung khá nhiều đến tính năng bảo mật dữ liệu, thời lượng pin