Rapper gọi vốn 1 triệu USD phóng vệ tinh để chứng minh Trái đất này là phẳng

Rất có thể, tất cả chỉ là trò bịp, xin đừng ném tiền qua cửa sổ cho anh chàng rapper B.o.B.


Chuyện ngôi sao làm mất lòng fan hâm mộ thì chẳng có gì lạ, nhiều lý do để sự việc này diễn ra lắm. Nhưng khi ngôi sao khăng khăng khẳng định Trái Đất này phẳng, xin tiền phóng vệ tinh lên quỹ đạo để kiểm chứng thì mọi chuyện lại đi hơi quá xa rồi.


Rapper gọi vốn 1 triệu USD phóng vệ tinh để chứng minh Trái đất này là phẳng

Thưa anh, Trái Đất hình cầu. (Ảnh do NASA cung cấp).



Từ hồi năm ngoái, anh chàng này đã khẳng định Trái Đất này phẳng, với bằng chứng là một tấm ảnh anh chụp đường chân trời nhưng lại chẳng có đường cong nào cả. Tấm ảnh được anh ta đăng tải trên Twitter. Chưa dừng lại ở đó, B.o.B còn tung ra một bài hát “mắng vốn” Neil deGrasse Tyson vì sửa sai anh ta.



Có thể anh chàng rapper xịt-nhiều-năm này đang cố gắng thu hút sự chú ý của cộng đồng, hoặc có thể là anh có một đức tin không thể lay chuyển rằng Trái Đất này phẳng thật. Dù gì, thì cũng đừng chi tiền ra ủng hộ cho chiến dịch gây quỹ phóng vệ tinh của anh này.



Bài đăng trên Twitter của B.o.B hồi năm ngoái.


Đây là hai lý do mà The Verge nêu ra, khuyên bạn đừng bỏ tiền túi ra vô ích:


1. Thông qua GoFundMe, người ta có thể lấy tiền của bạn một cách dễ dàng


Không như các dịch vụ gọi vốn khác, như Kickstarter hay Indiegogo, thông qua GoFundMe, người ta có thể lừa tiền những người quyên góp dễ dàng hơn nhiều.


Đó là vì GoFundMe không yêu cầu người gọi vốn phải đạt được mốc tiền nào đó trước khi có thể rút tiền ra khỏi quỹ. Vì thế, anh chàng rapper kia không cần phải đạt được mốc 1 triệu USD, anh ta có thể rút tiền ra bất kì lúc nào, dù chỉ là vài chục USD đi nữa.


Đây là ba trường hợp duy nhất mà GoFundMe sẽ trả lại tiền cho người quyên góp:


Người gọi vốn không sử dụng tiền đúng mục đích đã nêu. Phần mô tả của chiến dịch gọi vốn làm những người hỗ trợ hiểu lầm. Người gọi vốn bị buộc tội, bất kì tội danh nào liên quan tới việc gây hiểu lầm trong chiến dịch gọi vốn của mình.



Chiến dịch gây quỹ có tên 'Hãy cho BoB thấy đường cong', ý chỉ đường cong của Trái Đất.


Anh B.o.B có vẻ chẳng vi phạm vào điều luật nào, dù là kế hoạch của anh vẫn vô cùng mơ hồ: phóng vệ tinh lên xem Trái Đất có đường cong nào hay không, chẳng nói thêm gì về cách thức thực hiện. Nếu như tiền về, và anh chàng này cố gắng kiếm về được một cái vệ tinh, thì hiển nhiên là sẽ không phạm luật.



Thế nhưng, việc chụp ảnh Trái Đất để chứng minh quả Địa Cầu ta đang sống này không phẳng chẳng cần tới 1 triệu USD. Chỉ cần vài trăm đô cho một cái máy ảnh GoPro, một quả bóng thời tiết (weather ballon), ném lên không trung là có bằng chứng rồi.


2. Hiển nhiên, rõ ràng và không thể chối cãi: Trái Đất này KHÔNG PHẲNG, NÓ LÀ HÌNH CẦU


Chẳng cần nói thêm về lý do thứ hai này, nhưng có lẽ nên nói thêm về việc người phát ngôn của GoFundMe nói gì về chiến dịch gây quỹ của anh rapper B.o.B:


Dù là chiến dịch này không vi phạm điều luật nào mà công ty đưa ra, họ vẫn sẽ tạm dừng việc gây quỹ. Điều này đồng nghĩa với việc B.o.B sẽ không thể rút tiền cho tới khi anh ta cung cấp thêm thông tin về dự án của mình, nếu không, toàn bộ quỹ sẽ được hoàn lại cho người quyên góp.



Không biết những người muốn bẻ Trái Đât “cong thành thẳng ”, họ nghĩ gì.

TIN LIÊN QUAN

15 câu nói cực kỳ phũ phàng, có thể khiến bạn tụt hứng dù đang phấn khích đến đâu!

Mặc dù cuộc sống xung quanh chúng ta không chỉ có màu hồng là một sự thật khá phú phàng, nhưng nếu bạn muốn chấp nhận điều đó thì hãy xem qua bài viết này để tôi luyện cho mình một 'tinh thần thép', vững tin vào bản thân để bước tiếp và tiếp tục

Trái đất hình phẳng hay hình tròn?

Tư duy ngược lại hoàn toàn với các kiến thức thiên văn được công nhận rộng rãi từ thế kỷ thứ IV trước Công nguyên. Không ít người vẫn nhất quyết tin rằng Trái Đất là phẳng và những bức ảnh Trái Đất hình cầu chúng ta

Chàng trai ngồi trong hộp kính ở giữa bầy sư tử, chỉ vài giây sau anh thực sự hối tiếc

Một chàng trai người nước ngoài đã chấp nhận thử thách ngồi trong hộp kính ở lãnh thổ của những chú sư tử hoang dã. Phản ứng của chúng khiến anh vô cùng hối hận.

Điều gì xảy ra nếu trên Trái Đất không còn lực ma sát?

Ma sát có mặt ở khắp mọi nơi, thậm chí cả đến những nơi ta không ngờ đến. Giả sử ma sát đột nhiên biến mất khỏi thế giới này, thì vô vàn các hiện tượng bình thường chắc sẽ diễn biến một cách hoàn toàn khác hẳn.

‘Nhà khoa học’ phóng mình lên không trung với tên lửa tự chế để chứng minh… Trái đất phẳng

Theo Iflscience, cựu tài xế xe limousine kiêm nhà khoa học tên lửa này được gọi là Mike Hughes “Điên” và là một người theo thuyết Trái đất phẳng.

Chàng trai bỗng dưng trở thành tội phạm hiếp dâm trẻ em

“Mình đã rất tức giận khi thấy hình ảnh cá nhân bị đưa ra làm trò đùa trên mạng xã hội”, chàng trai lên tiếng.

Dân mạng phẫn nộ vì chàng tra nói dối bố mẹ tai nạn chết không có tiền từ Đài Loan về quê

Thế nhưng sau đó ngày hôm nay 20-7, cư dân mạng và cả bạn bè, người thân của chàng trai trẻ này đã nhanh chóng bóc mẽ màn kịch dối trá trắng trợn để lợi dụng lòng tốt của nhiều người mà chàng trai trẻ này đã diễn quá đạt.

Chàng trai đi qua cánh đồng hoang vu, đột nhiên nghe thấy máy dò phát ra âm thanh kỳ lạ…

Chàng trai là một nhà thám hiểm. Một hôm, anh cùng bạn bè đi một chuyến thám hiểm. Lúc dừng chân nghỉ ngơi ở một cánh đồng hoang vu, anh lấy la bàn chỉ hướng ra, đột nhiên nghe thấy máy dò phát ra âm thanh kỳ lạ...

THỦ THUẬT HAY

3 cách xem hiển thị phần trăm pin trên iPhone X

Apple đã rất thông minh khi tận dụng phần “tai thỏ” trên iPhone X để hiển thị sóng, biểu tượng pin và kết nối mạng.

Mẹo cải thiện chất lượng âm thanh và tăng âm lượng trên Android

Tham khảo một số mẹo cải thiện chất lượng âm thanh trên smartphone Android ngay dưới đây để có được những giờ phút thư giãn, giải trí tuyệt đỉnh nhất.

Google phát hành ứng dụng quản lý tập tin Files Go dành cho các máy cấu hình thấp

UPDATE: Sau khi bị xuất hiện và bị gỡ bỏ, Google vừa phát hành lại Files Go trên Play Store, bạn có thể tải trực tiếp mà không cần thông qua file APK nữa. Files Go trên Play Store vẫn là phiên bản beta nhé.

Cách làm khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu

Khoai tây chiên chế biến bằng nồi chiên không dầu vừa dễ làm, giòn rụm, vàng đều mà lại tốn ít dầu hơn rất nhiều so với phương pháp chiên ngập dầu truyền thống.

Cách kích hoạt mã PIN tự hủy trên Windows 10

Sử dụng mã PIN đăng nhập trên máy tính là một trong những tính năng bảo mật hệ thống, ngoài việc sử dụng mật khẩu. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng tính năng mã PIN tự hủy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xiaomi Mi Note 2: camera phone tốt nhất của Xiaomi

Xiaomi Mi Note 2 là chiếc smartphone có camera độ phân giải cao nhất của Xiaomi, liệu nó có phải là máy chụp ảnh tốt nhất của hãng này?

Đánh giá Oppo F9: Ngoài camera selfie thì còn gì nữa?

OPPO F9 là chiếc smartphone tầm trung mới nhất vừa được giới thiệu với nhiều điểm nhấn hấp dẫn. Vậy ngoài danh tiếng camera selfie thì sản phẩm...

Chụp thử và so sánh camera kép trên ASUS ZenFone 4 Max Pro

Mang camera kép lên một chiếc điện thoại có giá bán dưới 5 triệu đồng được xem là một cố gắng rất đáng khen của ASUS. Liệu nó có mang lại hiệu quả thực tế hay chỉ là yếu tố dùng để PR của nhà sản xuất? Xem thêm bài