Vượt suối, băng rừng chinh phục Putaleng mùa núi nở hoa

Mùa hoa đỗ quyên, Putaleng tựa núi nở hoa, trở thành thiên đường cho những kẻ mộng mơ ưa xê dịch.

Đỉnh Pú Tả Lèng hay Putaleng nằm ở độ cao cao 3.049 m, là nóc nhà thứ hai của Đông Dương. Đỉnh núi nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn, thuộc xã Tả Lèng, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.

Putaleng hút hồn bởi sắc đỏ rực rỡ của hoa đỗ quyên, loài hoa được mệnh danh là nữ hoàng hoa rừng Tây Bắc. Tuy nhiên, chốn thiên đường này không chỉ có thế. Chinh phục Putaleng, bạn sẽ được trải qua cảm giác vượt suối, băng rừng, đi xuyên những vòm trúc mọc không hàng lối, chìm trong sương mù của dãy Hoàng Liên Sơn hay bước chân trên thảm hoa đỗ quyên đỏ dài bất tận.

Vượt suối, băng rừng chinh phục Putaleng mùa núi nở hoa

Núi non chập chùng, nhưng đâu đâu bạn cũng có thể chiêm ngưỡng được sắc hoa rực rỡ bao trùm vùng rừng núi Hoàng Liên Sơn.

Di chuyển

- Xe máy: Bạn di chuyển theo cung đường Hà Nội - Phú Thọ - Yên Bái - thành phố Lào Cai - thị trấn Sa Pa - thị trấn Tam Đường - Hồ Thầu.
- Ôtô: Bạn có thể bắt xe giường nằm tại bến Mỹ Đình (Hà Nội), chạy lúc 22h, có xe đi qua Km15 (đoạn rẽ vào Hồ Thầu).

Lịch trình

Ngày 1: Hà Nội - Hồ Thầu - Mốc 2.400 m.

Trước khi khởi hành từ Hà Nội, bạn phải liên lạc trước với người dẫn cung (có trách nhiệm hỗ trợ và dẫn đường cho bạn leo tới đỉnh núi).

Xe giường nằm xuất phát tại bến lúc 22h, khoảng 4-5h hôm sau tới nơi. Bạn xuống xe tại Km15, liên hệ để người dẫn cung tới đón, dẫn bạn vào nhà họ và chuẩn bị vật dụng, đồ ăn.

Sau khi hành trang đã đầy đủ, từ Hồ Thầu, bạn leo bộ khoảng 8-10 tiếng (tùy thể lực) đến điểm hạ trại tại mốc 2.400 m. Cả đoàn cắm lều, nghỉ ngơi ăn uống để sáng hôm sau đi tiếp.

Ngày 2: Mốc 2.400 m - đỉnh Pú Tả Lèng - mốc 2.400 m - mốc 1.800 m.

Buổi sáng, cả đoàn dậy sớm và ăn sáng. Từ mốc hạ trại 2.400 m, mọi người leo lên đỉnh Pú Tả Lèng. Trên đường đi, bạn sẽ bắt gặp một vài con suối nhỏ và rừng trúc xanh mướt.

Đường leo lên đỉnh Putaleng đi xuyên qua con suối Thầu đẹp lạ lùng.

Khi lên tới mốc 3.049 m, mọi người chụp ảnh, nghỉ ngơi, ăn uống khoảng 2 tiếng rồi leo xuống điểm mốc 2.400 m, thu trại sau đó xuống điểm hạ trại rừng thảo quả, mốc 1.800 m (đi theo đường về bản Tả Lèng), nghỉ lại đêm thứ hai tại đây.

Ngày 3: Mốc 1.800 m - bản Tả Lèng - thành phố Lai Châu - Hà Nội.

Không phải Fansipan hay Mẫu Sơn, Putaleng mới là đệ nhất vương quốc của loài hoa đỗ quyên rực rỡ.

Từ điểm mốc 1.800 m, bạn di chuyển theo đường về bản Tả Lèng. Đường khi về và đường đi khác nhau, nên bạn phải nhớ đem theo đầy đủ đồ đạc cá nhân.

Sau khi tới bản, bạn nghỉ ngơi cho lại sức rồi thuê xe ôm đến TP Lai Châu và bắt xe ôtô về lại Hà Nội.

Ăn uống

Nếu không muốn phải mang vác quá nhiều đồ ăn cho 3 ngày, bạn có thể trao đổi trước với người dẫn cung để họ chuẩn bị giúp. Người dẫn cung thường chuẩn bị gạo, thịt lợn, thịt gà và xoong nồi. Đi với người bản địa, bạn có thể được ăn rau rừng vì họ biết loại rau nào ăn được.

Bữa ăn thịnh soạn với cơm, thịt gà và đặc sản rau rừng vào ngày đầu tiên của hành trình.

Tuy nhiên, bạn cũng nên tự chuẩn bị một số đồ ăn vặt, hoặc đem theo đồ ăn sẵn như giò, bánh chưng, xôi, lương khô và nước uống, vừa để tiết kiệm chi phí, vừa chủ động nạp năng lượng khi đói và mệt trong lúc leo núi.

TIN LIÊN QUAN

Tà Năng - cung đường đẹp đầy rẫy hiểm nguy luôn được dân Phượt khám phá

Những người khám phá cung đường này ngoài việc phải băng rừng, leo đèo, còn phải vượt suối, di chuyển từ độ cao 1.100 m xuống 500 m so với mực nước biển. Đây là vùng đất chuyển tiếp từ cao nguyên xuống duyên hải miền Trung.

Sống ảo tung chảo với ' phim trường biển ' hoang sơ ít ai biết ở Vũng Tàu

Có một nơi, cách Sài Gòn hoa lệ chẳng bao xa, không ồn ào vội vã, không nhộn nhịp tất bật, mọi thứ đều bình yên & tĩnh lặng đến bất ngờ. Về nơi ấy, lòng như được an nhiên, nhịp nhàng theo dòng nước nhẹ, cơn gió thoảng qua ngọt lịm tựa thứ mật

Vồ hụt bồ câu, chó rừng ngậm lông đầy miệng

Clint Ralph, một người dân sống tại Pretoria, chụp lại cảnh tượng chó rừng nhảy lên bắt hụt chim bồ câu bên một hồ nước ở Kgalagadi, Nam Phi, Story Trender hôm 3/1 đưa tin.

Điều gì đã giúp cô gái xinh đẹp vượt qua thời khắc ‘mười phần chết một phần sống’ khi lạc trong rừng hoang?

Một người lái xe đã thấy “cái gì đó động đậy trong bụi cây”, và đó là một cô gái lấm lem bùn đất và ốm yếu! Người lái xe không biết cô gái trẻ này đã bị lạc trong rừng rậm ở bang Alabama 28 ngày trước đó. Cô cho biết những suy nghĩ ...

Gắn chíp quản lý voi nhà, nhưng voi rừng vẫn quậy phá

NDĐT - Trung tâm Bảo tồn voi Đác Lắc phối hợp các chuyên gia tiến hành triển khai việc gắn chíp điện tử cho 45 cá thể voi nhà trên địa bàn tỉnh. Nhưng với voi rừng, mặc dù đã nhiều lần đề xuất việc gắn chíp điện tử nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện

Ngày 19/11 Trái Đất sẽ rung chuyển bởi trận động đất kinh hoàng từ một hành tinh đầy bí ẩn lao tới, con người sẽ bị hủy diệt?

Hàng loạt các thiên tai sẽ xảy ra trên toàn cầu vào chuỗi ngày 19/11 tới do sự va chạm của Trái đất với một hành tinh đầy bí ẩn?

Hà Nội thêm 'con đường đắt nhất hành tinh' với mức đầu tư 7.779 tỉ đồng

Đầu tư xây dựng hạng mục bãi đỗ xe, cây xanh, khớp nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, kiến trúc cảnh quan bao gồm vỉa hè phía Nam đường Đê La Thành tại phần dải đất giữa đường Vành đai 1 và đường Đê La Thành đoạn Hoàng Cầu đến Láng Hạ với diện tích

Chuyện cụ già bên đường lang thang tìm cháu rưng rưng dân mạng

Tuổi đã cao, sức cũng cạn nhưng bà cụ vẫn phải lang thang khắp nơi đi tìm đứa cháu trai 10 tuổi biệt tăm biệt tích.

THỦ THUẬT HAY

Cách tra cứu bằng lái xe trên thẻ Căn cước công dân cực kỳ tiện lợi

Nếu bạn không nhớ số Giấy phép lái xe (GPLX) thì có thể tra cứu trên thẻ CCCD của mình cực nhanh chóng qua VNEID. Sau đây là cách tra cứu bằng lái xe trên thẻ Căn cước công dân...

Hướng dẫn cách xóa fanpage trên Facebook đơn giản nhất

Fanpage là nơi để cá nhân, tổ chức quảng bá thương hiệu hoặc kinh doanh sản phẩm, thu hút lượt truy cập. Cách lập một fanpage thì rất đơn giản và nhưng xóa trang facebook thì không phải ai cũng biết.

Cách chặn Windows 10 tự động cập nhật nhanh chóng, đơn giản

Ứng dụng miễn phí mang tên StopUpdates10 sẽ giúp bạn làm điều đó. Đầu tiên hãy tải StopUpdates10 ở link dưới, rồi khởi động ứng dụng.

Hướng dẫn cách đăng nhập Zalo trên PC thật chi tiết

Tất cả tin nhắn, danh bạ được đồng bộ giữa máy tính và điện thoại, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Tuy nhiên, nhiều người lại quen sử dụng Zalo trên điện thoại, khi chuyển sang máy tính hơi bỡ ngỡ.

Bỏ túi ngay cách ngăn hình ảnh xuất hiện trong tìm kiếm Spotlight trên iPhone

Kể từ iOS 15, Apple đã cải tiến thanh tìm kiếm Spotlight trên các thiết bị iPhone và iPad, người dùng có thể tìm kiếm bất kì nội dung gì ở đây. Tuy nhiên, một số kết quả tìm kiếm làm lộ ra những hình ảnh cá nhân làm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tiếp tục đánh giá Triumph T120 Black hoàn toàn mới

Triumph T120 Black 2016 sở hữu thiết kế mới với các chi tiết tinh tế hơn, là kết quả của sự thu nhặt và dung hòa phản hồi từ khách hàng cũng như sự tiếp thu và nghiên cứu những công nghệ mới. Với...

Đánh giá camera Nokia 6: Tốc độ chậm, chất lượng trung bình

Dù chỉ được cầm chiếc Nokia 6 trong một khoảng thời gian khá ngắn chỉ vài tiếng đồng hồ, nhưng mình cũng kịp chụp lại một vài tấm. Mời bạn đến với...

Đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7 sau khi cập nhật Android 7.0

Android 7.0 đang mang lại rất nhiều các cải tiến mới cho Samsung Galaxy S7. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7