Dấu vết văn minh tiền sử: Khối sắt được gia công bằng máy móc có niên đại hàng triệu năm?

Một khối sắt “được gia công bằng máy móc” có niên đại nhiều triệu năm tuổi được phát hiện ở Áo vào năm 1885 là một bí ẩn lớn đối với giới khoa học hiện nay, theo trang Ancient Pages.
Năm 1885, một người thợ nấu sắt làm trong xưởng đúc của ông chủ người Áo tên Isador Braun tại Vocklabruck, Áo, đã phát hiện một mẩu sắt nhỏ dạng khối hộp cắm sâu trong một tảng than có niên đại từ Kỷ Đệ Tam, trải dài từ 65,5 đến 2,6 triệu năm trước.
Vật thể kim loại hình hộp dị thường này còn được gọi là Khối hộp Salzburg hay Khối sắt Wolfsegg.
Dấu vết văn minh tiền sử: Khối sắt được gia công bằng máy móc có niên đại hàng triệu năm?


Tuổi thọ của hiện vật này cho thấy một nền văn minh vô cùng tiên tiến chưa được biết đến từng hiện diện vào thời điểm này trong khu vực.
Những người làm ra nó là những người thợ luyện kim có tay nghề và kỹ năng. Liệu họ từng sinh sống tại khu vực hiện là nước Áo hay họ là các vị khách từ nơi khác đến?
Trong cuốn Forbidden Archaeology (Lĩnh vực bị cấm trong ngành khảo cổ học), tác giả Micheal Cremo cho biết có hàng trăm ví dụ về những vật thể có niên đại nhiều triệu năm tuổi, mà theo giới khoa học chính thống thì không thể tồn tại, nhưng chúng vẫn tồn tại, thậm chí với số lượng không nhỏ.
Hiện vật này đã được mang đến Bảo tảng Salzburg, tại đây nó đã được nhà vật lý người Áo Karrl Gurls xem xét và phân tích rất tỉ mỉ. Dựa trên kết quả thí nghiệm được tiến hành trên hiện vật, vật thể này là hợp kim của sắt và niken.
Nó có kích thước 3 cạnh ước chừng là 6,7 : 6,7 : 4,7 cm, với trọng lượng 0,78 kg. Nó có tỷ trọng là 7,75.

“Các cạnh của hiện vật kỳ lạ này thẳng tắp và sắc nét; 4 mặt xung quanh rất phẳng, trong khi 2 mặt còn lại, đối diện nhau thì hơi lồi ra ngoài.
“Một rãnh khá sâu, cắt thành một vòng liền nhau xung quanh khối hộp. Nó cắt các mặt ở vị trí chính giữa, phân khối hộp ra thành hai nửa.”
“Khối hộp chắc chắn được gia công bằng máy móc, và nó dường như là bộ phận của một cỗ máy cơ khí lớn hơn”.
– Rene Noorbergen, một chuyên gia về các trường hợp tương tự.


Kết quả phân tích vi lượng bằng chùm tia điện tử cho thấy khối hộp kim loại kỳ lạ này không chứa thành phần nguyên tố crom (Cr), niken (Ni) hay coban (Co), mà được cấu tạo từ một loại sắt luyện.
Thành phần cấu tạo như vậy dường như đã phủ nhận giả thuyết cho rằng “khối hộp” này là một thiên thạch, như một số giả thuyết trước đó.
Kinh ngạc trước hình thù kỳ lạ của hiện vật này, các nhà khoa học từ Viện Địa chất học Áo (Geologisches Bundesanstalt) đã đi đến kết luận rằng khối hộp bằng sắt này là một sản phẩm nhân tạo.
Khối hộp hiện đã bị thất lạc. Tuy nhiên, sự tồn tại của nó là một điều khẳng định, bởi nó đã được xem xét, khám nghiệm và ghi nhận bởi nhiều chuyên gia và ấn phẩm khoa học uy tín. Lấy ví dụ, khám phá này đã được đăng trên tạp chí khoa học uy tín Nature.
Quý Khải (theo Ancient Pages)

TIN LIÊN QUAN

Một năm có hơn 1,2 triệu trẻ vị thành niên tử vong

Trước hết mình xin nhắc lại là phần lớn các ca tử vong ở trẻ vị thành niên đều có thể ngăn chặn nếu chúng ta có các dịch vụ y tế khá hơn, phổ cập giáo dục tốt hơn và các dịch vụ hỗ trợ từ xã hội phù hợp hơn với lứa tuổi này.

Kéo rê xe máy, hất tung người xuống đất tử vong

Nam thanh niên điều khiển xe máy bị xe ô tô đi trên cầu Thanh Trì, Hà Nội đâm tử vong vào tối 4-11.

CHẤN ĐỘNG: Phát hiện đồ vật kim loại có niên đại 250.000 năm, có thể là bộ phận của UFO cổ đại

Giới khoa học mới đây vừa công bố các hình ảnh về một khối nhôm nhân tạo có niên đại 250.000 năm tuổi - chứng minh rằng người ngòai hành tinh đã từng viếng thăm Trái Đất. Họ khẳng định con người chưa thể chế tạo được một vật thể như vậy trước thời

Khâm phục thiếu niên tuổi teen tự chế tạo động cơ V8 nhỏ như đồng xu bằng gỗ

Dù mới chỉ là một học sinh cấp 3, song “Generic Woodworking' đã tạo nên những mô hình bằng gỗ cực ấn tượng.

Sau nhiều năm ngắm mô hình, thanh niên 23 tuổi ở Đắk Lắk đã tậu được Lamborghini Huracan

Chiếc Lamborghini Huracan vừa về 'làm dâu' tại tỉnh Đắk Lắk đã thu hút sự chú ý của cộng đồng yêu xe cả nước, lý do là vì chủ xe quá trẻ và ở Đắk Lắk có rất ít người sở hữu siêu xe.

Đoàn Thanh niên MobiFone KV2 đóng góp “Triệu túi an sinh”

Đoàn Thanh niên Công ty Dịch vụ MobiFone khu vực 2 đã trao tay tấm lòng đến Mặt trận Tổ quốc TP. HCM 1.000 túi quà an sinh trị giá 250.000.000 đồng.

Trộm vào nhà đánh thức chủ hỏi pass wifi

Người chồng lúc này đã tỉnh dậy và đối mặt với người xâm nhập bất hợp pháp. Anh ta đã đẩy người thanh thiếu niên đó ra khỏi phòng ngủ, xuống tầng dưới và ra ngoài cổng chính. Sau đó tiến hành gọi cảnh sát.

Nam thanh niên cùng xe máy bất ngờ ngã xuống hố sâu trên vỉa hè

Chiếc hố sâu hơn 2m, phía dưới đầy đinh, cọc sắt lổn nhổn. Tuy nhiên may mắn do đội mũ bảo hiểm nên nam thanh niên không bị thương. Sau khi sự việc xảy ra, người dân đã nhanh chóng tới đỡ nam thanh niên cùng chiếc xe đưa ra khỏi hố sâu.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kết nối tai nghe Bluetooth với điện thoại

Tai nghe Bluetooth giúp bạn thoải mái nghe các bản nhạc du dương, đàm thoại... mà không cần dây nhợ rườm rà. Cách kết nối của thiết bị với điện thoại cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo 5 bước bên dưới là

Ứng dụng MakeApp - Tẩy sạch lớp trang điểm, tái hiện mặt mộc

Một vài ứng dụng đã khá nổi tiếng trong việc hỗ trợ làm đẹp của chị em hiện nay có thể kể đến Camera360, Makeup Plus, Photo Wonder,....và thậm chí khi chụp ảnh chả cần phải trang điểm nhưng vẫn có thể đẹp lung linh với

Cách dùng 2 tài khoản Skype cùng lúc trên điện thoại Samsung

Hướng dẫn bạn cách đăng nhập 2 tài khoản Skype cùng lúc trên điện thoại Samsung để thuận tiện hơn trong việc trao đổi công việc và mục đích cá nhân khác. Click xem ngay nhé!

Galaxy S23 sẽ bị ảnh hưởng camera nặng nề nếu bạn đang mắc phải những sai lầm này!

Hiện nay, có nhiều phương pháp khác nhau mà người dùng có thể sử dụng để bảo vệ điện thoại của họ. Trong số đó, việc sử dụng ốp lưng, miếng dán màn hình hay thậm chí là miếng dán bảo vệ cho ống kính máy ảnh là phổ biến

Nguyên nhân phần mềm giả lập BlueStacks ngốn CPU và cách khắc phục

Hiện tượng BlueStacks ngốn CPU không phải hiếm gặp, với những người sử dụng phần mềm này trên laptop. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này và cách giải quyết ra sao?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Ducati Panigale V4 S giá 937 triệu đồng đầu tiên tại Sài Gòn

Chính thức ra mắt toàn cầu hồi tháng 11 năm ngoái tại sự kiện triển lãm EICMA 2017, Ducati Panigale V4 đã gây sự chú ý đến giới mộ điệu thế giới khi sở hữu một diện mạo hoàn toàn mới, với hàng loạt công nghệ hiện đại

Đánh giá chi tiết LAI Yuna X: Chuyên gia selfie dưới 3 triệu

Chiếc smartphone đầu tiên mà Mobiistar đầu tư nghiêm túc nhắm vào đối tượng nữ giới thích việc selfie. Với mức giá chỉ dưới 3 triệu, LAI Yuna X có...

Samsung Galaxy A53 - Sự kết hợp hoàn hảo giữa giá cả và hiệu năng

Galaxy A53 là một chiếc điện thoại thông minh với thiết kế hiện đại, chắc chắn và sang trọng