Trên tay Sony Xperia Z5 Compact đẹp từng Centimet

Có cùng kích cỡ màn hình 4.6” nhưng Z5 Compact nhỏ hơn đáng kể so với đối thủ khi đặt sát nhau. Z5 Compact chỉ có màn hình 720p và RAM 2GB là thua kém so với đàn anh Z5, còn lại cụm camera, chip xử lý hay tính năng thì gần như giống hệt.

Sony Xperia Z5c khá dày, đó là điểm bạn nhận thấy đầu tiên. Dày và thiết kế hình hộp làm chiếc điện thoại này khá thô nhưng lại rất rắn rỏi và nam tính. Đây là một quyết định khá lạ của Sony khi các bạn nữ thường thích mềm mại hơn là nam tính như vậy. Với mình phiên bản đẹp nhất là bản màu xám lông chuột, rất đẹp nhưng các bạn nữ thì có lẽ màu hồng hay vàng sẽ cá tính hơn. Z5c cũng là sản phẩm duy nhất trong đợt này chỉ có 1 SIM, dự kiến máy cũng sẽ về trong tháng 10.

Có kích cỡ màn hình nhỏ hơn nên Z5c cũng nhỏ hơn đáng kể, qua đó có viền màn hình bé hơn rất nhiều so với Z5 và Z5 Premium, nhìn hiện đại hơn. Hơi kỳ lạ nhưng đây là sản phẩm cho cảm giác rắn rỏi nhất trong 3 máy.

Sony Xperia Z5c cũng như Z5 và Z5 Premium có cảm biến vân tay tích hợp vào nút home và hơi lõm vào trong. Lý do làm cho nó bị lõm vô là để bảo đảm cảm biến sẽ khó bị hỏng hơn khi tiếp xúc với bên ngoài. Thiết kế lõm làm phím nông hơn và ít chính xác hơn lồi nhưng nó không phải là cái gì đó quá khó chịu trên dòng Z5.

Nhỏ như vậy nhưng Z5c vẫn có SnapDragon 810, đây là điểm làm mình hơi sợ vì máy quá gọn. Thử nghiệm sơ thì máy không nóng nhưng chúng ta cần chờ lâu hơn.

Màn hình 4.6” 720p cộng với viên pin 2700mAh hứa hẹn sẽ giúp Z5c có thời lượng pin cao nhất trong dòng Z5 đợt này, một ưu điểm rất lớn trong trong thời đại sạc pin mọi lúc mọi nơi này.

 

Phần viền màn hình trên dưới và hai bên của Z5c mỏng hơn đáng kể so với các máy lớn hơn

 

Nhưng nó chưa đến mức siêu mỏng như các điện thoại cao cấp hiện đại

 

Phím chụp hình có lẽ là đặc sản của Sony trên dòng Z

 

Mặt sau rất đẹp và sạch, đặc biệt là ở bản gunmetal này

 

Cụm camera 23MP với ống kính G cao cấp của Sony: 24mm f2.0

 

 

 

 

 

 

 

Logo Xperia khắc sâu và thân, rất đẹp

 

 

 

 

Nguồn : sonlazio- Tinh Tế

TIN LIÊN QUAN

Chụp đường phố với Sony Camera RX0: Máy nhỏ, tiêu cự 24mm, lấy nét nhanh & 16fps là lợi thế

Được định danh là một cái máy ảnh tí hon mạnh mẽ, nhưng hình dáng dễ nhầm là cái camera hành trình, đó là chiếc Sony Camera RX0. Có mấy lý do để kích thích bạn cầm nó và đi ra đường để lang thang chụp đường phố & đời sống ngay:

Dạo phố những ngày cận Giáng sinh cùng với Xperia XA1 Plus

Đôi lời nhận xét, máy lấy nét khá nhanh và cho ra chất lượng ảnh hài hoà. Tuy nhiên việc chụp người trên XA1 Plus chưa thực sự tốt lắm, các chi tiết có vẻ bệt lại.

Bị Sony dọa kiện, Dbrand buộc phải ngừng bán tấm ốp đen cho PS5

Thật ra thì đó là hệ quả của việc hồi đầu năm nay, hãng sản xuất phụ kiện đồ chơi công nghệ Dbrand “thách thức” Sony kiện họ, và 10 tháng sau đó, Sony làm đúng như vậy…

Dạo chơi Singapore và chụp với Sony A7RM3

Toàn bộ hình trong bài này đều là ảnh gốc, định dạng JPG, mình không chỉnh sửa gì thêm ngoài việc xoay lại một số ảnh cho thẳng thớm.

HTC bán One M8 bản nâng cấp camera giá 9 triệu đồng

Phiên bản mới mang tên HTC One M8 Eye rẻ hơn bản gốc năm ngoái, nhưng được nâng cấp camera kép lên độ phân giải 13 megapixel.

Tin đồn: Uncharted lừng lẫy của Sony sẽ lên PC ngày 07/12, đủ 5 phần game trên PS3 và PS4

Thông tin chính thức từng được hé lộ trong tài liệu của Sony gửi tới các cổ đông tập đoàn cách đây ít lâu, rằng Uncharted 4 sẽ được phát hành lên PC trong thời gian tới.

PS5 Sony cập nhật cuộc gọi thoại Discord ngay trong phiên bản mới nhất 2023

Playstation 5 ( PS5) đã nâng cấp tinh năng chat thoại Discord với bản cập nhật beta mới nhất trong game. Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu kỹ thông tin qua bài viết dưới đây nhé!

Dù không làm trò chơi nào, Apple vẫn kiếm nhiều tiền từ game hơn cả Sony, Microsoft và Activision

Không tạo ra những tác phẩm game bom tấn, cũng chẳng phát triển những thiết bị chỉ dành riêng cho nhu cầu chơi điện tử, nhưng trong những năm qua, điều không mấy ai để ý là Tim Cook đã biến nhà sản…

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi mật khẩu WiFi, đổi pass Wi-fi FPT, Tenda, TP-Link, Linksys, VNPT

Đổi mật khẩu wifi cho modem là cách bảo mật thông tin dữ liệu trên đường truyền Internet tốt nhất sau một thời gian dài sử dụng. Hoặc chỉ đơn giản là bạn không muốn cho người khác biết mật khẩu wifi của mình nữa.

Cách cắt ghép video trên iPhone bằng VivaVideo

VivaVideo là ứng dụng chỉnh sửa video thiết bị di động, trong đó có thể cắt ghép video trên thiết bị iPhone.

Cách cài đặt, sử dụng bộ kích sóng Wifi Xiaomi

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều bộ kích sóng wifi có nguồn gốc xuất xứ khác nhau, tất nhiêu cũng có hàng chất lượng nhưng cũng không ít mẫu mã kém chất lượng. Bộ kích sóng Wifi của Xiao Mi (Xiaomi Wifi Reapeater)

Cách đổi mật khẩu Router Wifi, mật khẩu modem

Vì lý do bảo mật mà bạn cần thay đổi mật khẩu quản trị Router Wifi, mật khẩu modem. Tuy nhiên bạn không biết cách phải làm như thế nào, và bài viết dưới đây là một giải pháp giúp bạn biết được cách đổi mật khẩu Router

Nóng: Apple đầu tư mạnh tay hơn 1 tỷ USD mở trung tâm thiết kế chip tại Munich

Vào hôm 2/3 vừa qua, Apple đã chính thức trả thêm hơn 1 tỷ USD cho trung tâm thiết kế chip tại Munich, Đức để thực hiện kế hoạch mở rộng cho trung tâm này. Các nhóm kỹ sư của Munich được CEO Apple đánh giá đang đi đầu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Realme 7i: Trải nghiệm nhiều tính năng cao cấp với giá hợp lý

Realme 7i được coi là một phiên bản rút gọn của Realme 7 và Realme 7 Pro. Tuy nhiên, điều đó không khiến chiếc máy này bị cắt giảm quá nhiều các tính năng hay ngoại hình kém hấp dẫn hơn. Chúng ta vẫn có một smartphone

Xe máy Kymco K-Pipe

Kymco K-Pipe là mẫu xe côn tay khá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam sở hữu cho mình kiểu dáng đậm chất thể thao hướng theo giới trẻ mà dòng xe này được ưu chuộng để di chuyển trong phố cũng như các chuyến Tour

Thời lượng thực tế viên pin dung lượng 4.230 mAh của OPPO A7

Là một chiếc smartphone tầm trung nhưng OPPO A7 lại được trang bị viên pin dung lượng lên tới 4.230 mAh cho khả năng sử dụng thoải mái trong 1 ngày. Để biết rõ hơn thì mời bạn xem bài đánh giá sau đây.