Dạo phố những ngày cận Giáng sinh cùng với Xperia XA1 Plus

Noel đã gần kề, sẵn dịp có một chiếc Xperia XA1 Plus trong tay nên mình muốn dạo một vòng phố thị cùng em nó. Mời anh em cùng xem những hình ảnh mình chụp bằng XA1 Plus những ngày cận Giáng sinh nhé.

* Hình ảnh trong bài được chụp từ Xperia XA1 Plus, xử lý màu bằng Lightroom để có bộ ảnh chất lượng hơn.

Đầu tiên, mình đến nhà thờ Tân Định trên đường Hai Bà Trưng.

Đây có thể nói là địa điểm thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh check-in mùa Noel này.

Đôi lời nhận xét, máy lấy nét khá nhanh và cho ra chất lượng ảnh hài hoà. Tuy nhiên việc chụp người trên XA1 Plus chưa thực sự tốt lắm, các chi tiết có vẻ bệt lại.

Nhà thờ Tân Định nổi tiếng với tone màu hồng cá tính đầy nên thơ, anh em nên chuyển qua chế độ chụp Panorama để lấy tốt nhất cả khung hình.

Chế độ auto của các thiết bị Xperia luôn đi kèm HDR khiến bức ảnh có dải nhạy sáng khá.

Điểm qua chút thông số, camera sau của Xperia XA1 Plus sử dụng cảm biến IMX 300 với độ phân giải 23 MP, khẩu độ F/2.0 và kích thước cảm biến 1/2.3''.

Khẩu độ chỉ có F/2.0 nên xoá phông không được đã cho lắm.

Các máy Xperia thường có camera sau góc khá rộng, một mẹo nhỏ cho anh em thích chụp chân dung thì nên zoom lên 1.2x thì ảnh sẽ bớt méo hơn.

TIN LIÊN QUAN

Noel chưa biết đi đâu, làm gì? Search Google "Noel 2018" để thấy điều kì diệu

Lại một mùa giáng sinh đã đến với chúng ta, nếu bạn chưa có ý tưởng gì cho tối nay, hãy cùng mình làm theo cách sau nhé. Chúc bạn có một mùa giáng sinh an lành và vui vẻ bên gia đình.

Hài hước chú chó thích chụp ảnh tự sướng, ai chụp ảnh cũng nhảy vào "chụp ké"

Chú chó có '1 - 0 - 2' này có lẽ là chú chó thích chụp ảnh tự sướng nhất Trái Đất, khi thấy bất cứ ai chụp ảnh cũng chạy tới đòi chụp chung bằng được.

Chụp đường phố với Sony Camera RX0: Máy nhỏ, tiêu cự 24mm, lấy nét nhanh & 16fps là lợi thế

Được định danh là một cái máy ảnh tí hon mạnh mẽ, nhưng hình dáng dễ nhầm là cái camera hành trình, đó là chiếc Sony Camera RX0. Có mấy lý do để kích thích bạn cầm nó và đi ra đường để lang thang chụp đường phố & đời sống ngay:

Hy sinh máy bay Drone để chụp ảnh nham thạch, thành quả rất ấn tượng!

Anh chàng Erez Marom đã dùng chiếc drone DJI của mình để tiến sát đến núi lửa Kilauea ở Hawaii và chụp lại những bức ảnh ấn tượng về dòng nham thạch ở đây.

Học sinh phải giải câu đố nếu muốn sử dụng Wi-Fi miễn phí ở trường

Đề bài được dán công khai trên bảng tin, thay đổi trong từng khung giờ. Đáp án của bài toán chính là mật khẩu Wi-Fi. Nếu muốn dùng 'chùa' Wi-Fi, các bạn trẻ chỉ có cách duy nhất là giải toán chính xác và nhanh chóng.

Bộ ảnh chụp chim ưng, một loài chim sống ở đầm lầy nam Cali

Loại này thích ăn thú gặm nhắm nhỏ như sóc chuột hoang, hay chim nhỏ như chim sẻ, hay các loại chim non nhỏ, chúng sống quanh đầm lầy nhưng không thấy săn cá.

Trên tay Sony Xperia Z5 Compact đẹp từng Centimet

Sony là nhà sản xuất hiếm hoi tạo ra những chiếc điện thoại nhỏ gọn cấu hình cao, một ngoại lệ khác là iPhone 6.

Phượt Hà Giang cùng camera Pixel 2 (phần 1 )

Điều đó có thể dễ dàng thấy rõ qua chế độ HDR+ giúp chụp trong những điều kiện ánh sáng cực kì yếu nhưng ảnh vẫn có thể sử dụng được hay khả năng chụp chân dung xóa phông rất ổn dù chỉ có duy nhất 1 cái camera.

THỦ THUẬT HAY

Nhiều tiện ích mới trên Facebook có thể bạn chưa biết

Vừa qua, Facebook vừa cập nhật tính năng Magic Photo thú vị với hàng loạt hiệu ứng đính kèm thú vị cho người dùng. Với tính năng này, người dùng có thể trả lời tự động và chơi cờ vua ngay trên Messenger.

Làm thế nào để Tìm hình ảnh tương tự trên Internet?

Hình ảnh đã trở thành một phần tất yếu của thế giới internet. Cho dù bạn đang duyệt một nền tảng truyền thông xã hội, trang blog hay cửa hàng thương mại điện tử, bạn chắc chắn sẽ bắt gặp hình ảnh. Lý do đằng sau việc sử

Tìm hiểu về Driver và cách sử dụng

Driver là 'cầu nối' giữa phần cứng và phần mềm, cho phép các chương trình máy tính, hệ điều hành và các ứng dụng khác tương tác với một thiết bị phần cứng.

Cách sử dụng Microsoft Edge trong Windows 10 để chia sẻ nội dung web

Bạn mệt mỏi với việc copy và paste URL trang web vào status để chia sẻ nội dung yêu thích trên Twitter và Facebook? Đừng lo, Microsoft Edge đã đưa ra một biện pháp giúp bạn giải quyết điều đó. Trong bài hướng dẫn này,

Dễ dàng phục hồi dữ liệu bị mất với EaseUS Data Recovery Wizard

EaseUS Data Recovery Wizard được đánh giá là một trong những phần mềm khôi phục dữ liệu cao cấp và tốt nhất hiện nay. Chương trình cho phép bạn khôi phục lại toàn bộ dữ liệu bị mất trong các trường hợp bị xoá nhầm, xung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh màn hình cong Samsung CF390 giá 4,1 triệu đồng

Samsung CF390 là một trong những dòng màn hình cong giá mềm nhất hiện nay, với phiên bản 24 inch có giá vào khoảng 4,1 triệu đồng. Bên cạnh thiết kế cong, điểm thú vị của sản phẩm này chính là việc sử dụng tấm nền VA

Đánh giá: Tai nghe đậm chất bass ATH-WS550iS của Audio Technica

Solid Bass là dòng sản phẩm tai nghe thiên về âm Bass của Audio Technica, và đầu năm 2016, hãng đã giới thiệu ATH-WS550iS với micro tích hợp để sử dụng kèm với các thiết bị di động. Sản phẩm có kích thước khá lớn, chất

Radiant Imaging Labs tạo ra phần mềm chỉnh sửa ảnh đầu tiên

Mặc dù có rất nhiều sự linh hoạt với ảnh Raw từ máy ảnh, quá trình chỉnh sửa chúng với bảng phát triển của bất kỳ phần mềm xử lý hậu kỳ nào có thể là một quá trình tẻ nhạt. Chính lý do này đã tạo cảm hứng cho việc tạo