Học sinh phải giải câu đố nếu muốn sử dụng Wi-Fi miễn phí ở trường

Mới đây, học sinh trường THPT Mỹ Thới (An Giang) đăng ảnh chụp các đề toán trên một diễn đàn. Điều đặc biệt, những đề bài này không phải bài tập về nhà hay đề thi, mà chính là câu đố dành cho những học trò muốn sử dụng Wi-Fi miễn phí ở trường. 

Học sinh phải giải câu đố nếu muốn sử dụng Wi-Fi miễn phí ở trường

Đề bài được dán công khai trên bảng tin, thay đổi trong từng khung giờ. Đáp án của bài toán chính là mật khẩu Wi-Fi. Nếu muốn dùng 'chùa' Wi-Fi, các bạn trẻ chỉ có cách duy nhất là giải toán chính xác và nhanh chóng.

Cộng đồng mạng tỏ ra rất thích thú với câu chuyện này: 'Tự nguyện làm bài mà không cần ép buộc. Thầy cô quá tâm lý rồi', 'Lần tới tôi đề nghị đổi sang đề hóa. Muốn xài miễn phí thì phải gắng thôi'...

Chia sẻ với Zing.vn, Sơn Tuấn - học sinh trường THPT Mỹ Thới - xác nhận thông tin trên có thật. Cậu cho biết ý tưởng này được thầy hiệu trưởng đề xuất với mục đích khuyến khích tinh thần học tập mọi lúc mọi nơi của học sinh.

'Thầy hiệu trưởng chính là người ra đề. Các bài toán thuộc phạm vi kiến thức đã học. Cứ một tiếng, thầy lại đổi đề một lần nên phải làm thật nhanh. Học sinh rất hào hứng với cách làm này vì ai cũng muốn dùng Wi-Fi 'full vạch', nhưng đôi lúc cũng nản vì đề hơi khó', 10X kể.

Nam sinh cho hay trong hàng chục đề toán đã được đưa ra, học sinh chỉ mới tìm ra đáp án và vào được Wi-Fi đúng một lần.

Trước đó, trên mạng xã hội cũng từng xuất hiện nhiều câu chuyện hài hước về việc đặt mật khẩu Wi-Fi theo đáp án đề toán, công thức vật lý, phản ứng hóa học... Những cách làm hài hước và có phần 'bá đạo' này luôn nhận được nhiều lời khen, sự hưởng ứng từ dân mạng.

Nguồn: Zing.vn

Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/hoc-sinh-an-giang-giai-toan-moi-ngay-de-lay-mat-khau-wi-fi-o-truong-1127802

TIN LIÊN QUAN

Ra quán nước chờ con thi tốt nghiệp THPT, người mẹ bị xe ô tô tông tử vong

Sau khi con trai vào điểm thi, chị H. quay xe để sang quán nước đối diện cổng trường chờ con thi. Tuy nhiên, trong lúc quay xe bất ngờ bị xe ô tô mang BKS 48.A-033.97 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông theo hướng Bình Phước - Đắk Nông tông mạnh.

Lịch thi tốt nghiệp THPT từ 27/6

Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra từ ngày 27 đến 30/6, sớm hơn gần hai tuần so với năm ngoái. Theo lịch thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngày 1/3, thí sinh làm thủ tục dự thi ngày 27/6, làm bài thi từ ngày 28 đến ngày 29/6, 30/6 là ngày thi dự

Tâm thư nữ sinh gửi Bộ Giáo dục: Làm ơn đừng thay đổi thi cử

Cộng đồng Facebook đang lan tỏa bức thư của một học sinh viết gửi Bộ GD&ĐT sau dự thảo thi tuyển sinh 2017. Phương Thảo cho biết hiện em học lớp 12 tại TP HCM.

Nam sinh Sơn La tát bạn gái trong lớp học gây phẫn nộ

Khi đang tranh cãi, một nam sinh đã tát bạn nữ ngay trong lớp học. Clip ghi lại cảnh này hiện gây chú ý và bị dân mạng lên án gay gắt.

Lừa tiền 'con đang cấp cứu, chuyển tiền gấp' xuất hiện tại Hà Nội

Một số phụ huynh trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) nhận được tin nhắn, cuộc gọi mạo danh giáo viên, nhân viên y tế giục chuyển tiền gấp cho con bị tai nạn nhập viện.

Học sinh trường chuyên ở Đắk Lắk bị rò rỉ clip nhạy cảm

Ngày 22-3, Sở GD&ĐT Đắk Lắk cho biết họ đã biết đến đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh 'nhạy cảm' của hai học sinh trường THPT Chuyên Nguyễn Du (TP Buôn Ma Thuột) đang được lan truyền. Lãnh đạo sở đã yêu cầu trường thực hiện báo cáo về vụ việc và

Tâm sự xé lòng của nữ sinh yêu lầm người, sớm làm mẹ

'Có quá nhiều điều khiến em ân hận, em nuối tiếc. Duy nhất một điều mà em không bao giờ ân hận, đó là con em...'.

Thí sinh đi thi đại học được giảm giá vé tàu

Cụ thể, đơn vị này giảm 10% giá vé trên các đoàn tàu khách do công ty quản lý cho tất cả học sinh đi thi tốt nghiệp trung học phổ thông; đi thi và nhập học vào các trường đại học, học viện, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề và thân nhân

THỦ THUẬT HAY

Những plugin GIMP tốt nhất và cách cài đặt chúng

Tuy nhiên, plugin hỗ trợ GIMP thật phức tạp. Trải nghiệm tổng thể plugin GIMP không hề thân thiện người dùng. Chúng khó kiếm, cài đặt rắc rối và nảy sinh nhiều vấn đề tương thích.

Bỏ túi ngay cách đăng xuất Viber trên điện thoại nhanh chóng, dễ dàng

Việc đăng xuất tài khoản Viber là việc bạn nên làm để bảo mật những thông tin chứa trong tài khoản của bạn khi mà nơi đăng nhập không phải là thiết bị của bạn. Vậy làm sao để có thể đăng xuất tài khoản Viber?

Tìm hiểu mã hoá email là gì? Làm thế nào để mã hóa Email?

Ở thời điểm này có thể nói việc mã hóa được xem như một vị “cứu tinh”. Để đảm bảo việc bảo mật thông tin, nội dung email tốt nhất bạn nên thao tác thêm quá trình mã hóa các email đó khi đăng nhập gmail chẳng hạn. Trong

Cách bật, tắt plugin Adobe Flash Player trên Chrome

Mặc dù máy tính đã cài đặt Flash Player hoặc cập nhật Flash Player mới nhất nhưng khi chơi game hay duyệt web, trình duyệt vẫn báo lỗi Flash, vậy phải làm sao đây?

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình máy tính nhanh với Snipping Tool

Windows có sẵn một công cụ chụp ảnh màn hình khá hữu ích mà có thể nhiều người dùng chưa biết tới. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn cách sử dụng công cụ đó một cách chi tiết nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Lenovo A2020 tại Việt Nam

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm A2020 đến từ Lenovo.

Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 2

Bên cạnh những điểm mạnh, chiếc smartphone này cũng có những điểm yếu riêng. Bài viết hôm nay sẽ nói về cả điểm mạnh lẫn điểm yếu của chiếc smartphone tầm trung đến từ nhà sản xuất Đài Loan này.

Đánh giá chi tiết Infinix Note 3: Phablet hoàn hảo 4 triệu

Được ra mắt cùng với chiếc Hot 4, Infinix Note 3 được giao sứ mệnh là chiếc phablet 6 inch tấn công vào phân khúc dưới 4 triệu hiện nay. Thiết kế...