Lừa tiền 'con đang cấp cứu, chuyển tiền gấp' xuất hiện tại Hà Nội

Bà Nguyễn Thị Nhiếp, Hiệu trưởng trường THPT Chu Văn An (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, mới đây, hai phụ huynh có con học tại trường bị kẻ xấu mạo danh giáo viên, nhân viên y tế nhắn tin: 'Con gặp tai nạn đang ở bệnh viện cấp cứu, cần chuyển tiền ngay để nhập viện'.

May mắn hai phụ huynh này khi nhận được cuộc gọi, tin nhắn đã cảnh giác, xác minh thông tin từ nhà trường, giáo viên chủ nhiệm nên không bị lừa. 

Hiệu trưởng trường THPT Chu Văn An cho biết, sau khi nhận được thông tin, nhà trường yêu cầu các giáo viên chủ nhiệm thông báo đến phụ huynh của tất cả các lớp trên toàn trường để tránh bị lừa. Thông báo nêu rõ: 'Kẻ xấu nắm rất rõ thông tin của học sinh và tên chính xác của giáo viên, kể cả môn dạy. Nếu cha mẹ học sinh nhận được tin nhắn, cuộc gọi tương tự thì liên hệ ngay với phó hiệu trưởng hoặc thầy cô chủ nhiệm để xác minh'.

Đồng thời nhà trường cũng báo cáo với cơ quan chức năng để ngăn chặn kịp thời tình trạng này.


Những ngày gần đây, rộ thông tin lừa đảo 'con đang nằm viện, chuyển tiền gấp để nhập viện/phẫu thuật' ở nhiều thành phố.

Ngày 9/3, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, chỉ trong 2 tuần đầu tháng 3, khoảng 10 phụ huynh trên địa bàn thành phố bị kẻ xấu lợi dụng nhắn tin, gọi điện với chiêu thức 'con đang cấp cứu trong bệnh viện cần chuyển tiền gấp'. Các phụ huynh cả tin, không xác minh lại thông tin dẫn đến thiệt hại lớn nhất lên tới hơn 200 triệu đồng.

Sở đã ra văn bản khẩn gửi tất cả trường phổ thông, yêu cầu nhà trường lưu ý phụ huynh cảnh giác khi người lạ đề nghị chuyển tiền với lý do 'con bị tai nạn, cần tiền để mổ gấp'.

'Các giáo viên chủ nhiệm phải sẵn sàng nghe điện thoại, trao đổi với phụ huynh về tình hình của học sinh, tránh trường hợp phụ huynh không liên hệ được giáo viên, hoảng loạn và chuyển tiền theo yêu cầu của người lạ', ông Hiếu nói.

Ngày 11/3, đại diện lãnh đạo trường THPT Phan Bội Châu (TP Pleiku, Gia Lai) cũng cho biết, những ngày qua, giáo viên, phụ huynh nhà trường liên tục nhận nhiều cuộc gọi lừa đảo với cùng chiêu thức như ở TP.HCM, cần chuyển gấp 20 triệu đồng. Các người này thay phiên nhau gọi điện thúc giục cô giáo chuyển tiền cứu con.

Các đối tượng đánh trúng tâm lý lo lắng cho con của các bậc cha mẹ, sử dụng chiêu thức nhắn tin vào số điện thoại của phụ huynh là các em học sinh phải nhập viện cấp cứu, cần số tiền lớn để lo viện phí.

Từ khoá : lừa tiền, lừa đảo

TIN LIÊN QUAN

Học sinh trường chuyên ở Đắk Lắk bị rò rỉ clip nhạy cảm

Ngày 22-3, Sở GD&ĐT Đắk Lắk cho biết họ đã biết đến đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh 'nhạy cảm' của hai học sinh trường THPT Chuyên Nguyễn Du (TP Buôn Ma Thuột) đang được lan truyền. Lãnh đạo sở đã yêu cầu trường thực hiện báo cáo về vụ việc và

Dũng khí của phụ huynh có con học dốt

'Phần lớn mọi người cho rằng học dốt là đáng xấu hổ. Cá nhân tôi không cho là vậy. Học dốt đôi khi chỉ thể hiện sự xung đột giữa bản sắc cá nhân của học sinh và chương trình đào tạo của nhà trường'.

Lịch thi tốt nghiệp THPT từ 27/6

Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra từ ngày 27 đến 30/6, sớm hơn gần hai tuần so với năm ngoái. Theo lịch thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngày 1/3, thí sinh làm thủ tục dự thi ngày 27/6, làm bài thi từ ngày 28 đến ngày 29/6, 30/6 là ngày thi dự

Ra quán nước chờ con thi tốt nghiệp THPT, người mẹ bị xe ô tô tông tử vong

Sau khi con trai vào điểm thi, chị H. quay xe để sang quán nước đối diện cổng trường chờ con thi. Tuy nhiên, trong lúc quay xe bất ngờ bị xe ô tô mang BKS 48.A-033.97 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông theo hướng Bình Phước - Đắk Nông tông mạnh.

Nam sinh Sơn La tát bạn gái trong lớp học gây phẫn nộ

Khi đang tranh cãi, một nam sinh đã tát bạn nữ ngay trong lớp học. Clip ghi lại cảnh này hiện gây chú ý và bị dân mạng lên án gay gắt.

Ngày hội tư vấn tuyển sinh 'Open day' và những điều Du học sinh cần biết

“Open day” – Đây là ngày mà bất cứ trường Đại học nào trên Thế giới. Vào ngày này, các trường sẽ mở cửa đón tất cả mọi người: học sinh, phụ huynh, báo chí, Mục đích chính là để các tân sinh viên có được cái nhìn tổng quan nhưng cũng rất cụ thể về

Nhật Bản: Một đại học Y danh tiếng bị tố giảm điểm thi của thí sinh nữ

Mới đây, truyền thông Nhật Bản đã đưa tin về việc Đại học Y Tokyo đã có hành vi giảm điểm thi của thí sinh nữ từ năm 2011 tới nay. Họ làm điều này khi nhận ra ngày càng có nhiều sinh viên nữ được nhận vào trường. Từ đó tới nay, kết quả thi của thí

Chủ tịch Viettel được giao quyền Bộ trưởng Bộ TT&TT

Ngày 25/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định giao quyền Bộ trưởng Bộ TT&TT đối với Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi hình nền đẹp cho máy tính

Hãy trang bị cho máy tính của mình một bộ sưu tập hình nền độc đáo và tuyệt đẹp để thay đổi diện mạo cho nó. Đồng thời, tự tạo ra cho mình niềm vui nhỏ trong cuộc sống thường ngày.

9 thủ thuật sử dụng Huawei Nova 2i không phải smartphone nào cũng có

Huawei Nova 2i đang là chiếc smartphone gây sốt phân khúc dưới 6 triệu chính hãng với thiết kế màn hình FullView, cấu hình khá đi kèm 4 camera....

4 thiết lập đơn giản giúp bạn làm quen với Galaxy Note FE

ẩm được tung ra nhằm tri ân những người dùng trung thành của Galaxy Note series và đang ghi nhận doanh số ấn tượng – 20.000 đơn đặt trước chỉ trong 2 tuần.

Hướng dẫn sử dụng Animoji trên iPhone X

iPhone X là phiên bản đặc biệt của Apple để kỷ niệm 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên ra mắt.

Cách tải nhạc trực tiếp trên iPhone cực kì đơn giản, dễ thực hiện

Đầu tiên, bạn cần tải về máy ứng dụng Documents 5, đây là một ứng dụng thoạt nhìn khá quen thuộc khi nó giúp bạn truy cập các tập tin như hình ảnh, văn bản... mà nó còn có thể giúp tải nhạc trực tiếp trên iPhone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Galaxy A52s 5G: Thủ lĩnh học kỳ online với Video Camera Chống Rung Quang Học OIS cùng hiệu năng đỉnh cao

Một mùa tựu trường nữa lại sắp đến nhưng với một cách khác hẳn với những năm trước, với việc học sinh và sinh viên phải nhanh chóng thích nghi với việc “on” và “off” thì việc sở hữu một chiếc smartphone tiện dụng là vô

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim