Chiêm ngưỡng ngọn núi độc đáo nhất thế giới từ trực thăng


Một trong những ngọn núi hùng vĩ nhất trên thế giới và là nguồn cảm hứng bất tận của nền nghệ thuật điện ảnh cũng như văn học – núi Roraima.


Roraima còn có tên gọi là Roraima Tepui hoặc Cerro Roraima, nằm ở khu vực biên giới 3 nước Venezuela, Brazil và Guyana. Đây được xem là một trong những ngọn núi lâu đời nhất trên thế giới, có niên đại khoảng 2 tỉ năm trước trong thời kỳ tiền Cambri.



Chiêm ngưỡng ngọn núi độc đáo nhất thế giới từ trực thăng



Đây cũng là đỉnh núi cao nhất cao nguyên Pakaraimab ở khu vực Nam Mỹ.





Núi Roraima thuộc địa phận Tây Ban Nha.





Khác hẳn với những ngọn núi có sườn dốc tự nhiên, núi Roraima có đỉnh bằng phẳng giống như một chiếc bàn là khổng lồ có diện tích lên tới 31 km2, nằm riêng biệt với thế giới bởi vách núi dựng đứng cao 400 mét.





Núi Roraima được nhiều người biết đến vào năm 1912 khi Conan Doyle viết truyện viễn tưởng “Thế giới bị mất”. Câu truyện này kể về một đội thám hiểm đi tìm những loài thực vật và khủng long thời tiền sử được cho là vẫn còn tồn tại nguyên vẹn, và biệt lập hàng triệu năm trên đỉnh ngọn núi này. Không những vậy, khung cảnh mờ ảo của Roraima cũng đã tạo nên cảm hứng cho các nhà làm phim khi đưa hình ảnh của nó vào bộ phim hoạt hình nổi tiếng Up – Vút Bay đã đoạt 2 giải Oscar năm 2009 ở hạng mục Phim hoạt hình hay nhất và nhạc phim hay nhất.





Những cơn mưa đã rửa trôi, xói mòn hết tất cả các chất dinh dưỡng trong đất khiến cho đỉnh núi này rất kén thực vật. Nơi đây tập chung chủ yếu là địa y, hoa lan, các loài cây ăn sâu bọ… tạo nên một khung cảnh vô cùng khác lạ, đặc biệt.





Vào đầu thế kỷ thứ 18 đến thế kỷ 19, rất nhiều nhà khoa học, nhà địa lý, nhà thực vật học và nhân chủng học đến đỉnh núi này khám phá và nghiên cứu. Họ đã tìm thấy một hóa thạch khủng long tại đây. Ngoài ra, rất nhiều thông tin giá trị khác cũng được phát hiện.





Năm 1884, nhà thám hiểm người Anh Everard là người đầu tiên đặt chân lên đỉnh núi Roraima. Vào cuối thế kỷ 19, người Anh muốn thôn tính toàn bộ dãy Tepuis bởi sự giàu có về tài nguyên thiên nhiên (như kim cương) mà nơi đây mang lại. Tuy nhiên, tổng thống Hoa Kỳ Grover Cleveland lại tuyên bố rằng Nhà Trắng sẽ không chịu thua kém trong việc cạnh tranh quyền sở hữu Tepuis. Do đó, một phiên tòa đã được tổ chức tại Paris vào năm 1899 để giải quyết vấn đề tranh chấp này và xác định hầu hết các ngọn núi (bao gồm cả Roraima) thuộc về British Guiana.





Nhìn từ xa, dòng thác Angel trắng xóa, mỏng manh như một dải lụa vắt hờ hững giữa vách núi đá hùng vĩ.








Chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng cận cảnh vẻ đẹp tuyệt vời của ngọn núi Roraima,”nơi cư ngụ của Thượng Đế trên cao nguyên”.




Hải Yến

Từ khoá : Ảnh đẹp

TIN LIÊN QUAN

Dân mạng thế giới bình chọn món ăn truyền thống Việt Nam nào ngon nhất?

Trận chung kết đã kết thúc với ít nhất 260 nghìn người tham gia bầu chọn từ khắp nơi trên thế giới. Phở Việt Nam giành chiến thắng trước Tacos với tỉ số 131.000 và 120.000 vào thời điểm kết thúc.

2 món thơm ngon, bổ dưỡng cho ngày đầu tuần bận rộn

Cùng vào bếp nấu 2 món ngon cho mâm cơm tối của gia đình nhé!

Thanh niên FA hò nhau xóa sổ các trang ngôn tình trên Facebook

Các trang ngôn tình trên Facebook luôn thu hút được một số lượng thích và theo dõi rất lớn nhưng dần dần đang bị xóa sổ.

Tại sao con người có 10 ngón tay chứ không phải 9?Chuyên gia thần kinh đưa ra câu trả lời

Tại sao chúng ta có 10 ngón tay chứ không phải là 9? Chuyên gia lý thuyết thần kinh người Mỹ tên Mark Changizi sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời. Chuyên gia lý thuyết thần kinh người Mỹ tên Mark Changizi phát triển một công thức toán học có thể dùng

Cậu bé tay dính ngón kỳ dị sắp chạm ước mơ đến lớp

Bà Võ Thị Lệ, bà ngoại của Lâm, cho biết không ngờ lần đầu tiên được vào Sài Gòn lại là lần đi chữa bệnh cho Lâm. Hiện bà đang sống cùng mẹ con Lâm ở thôn nghèo Lương Bắc, Bắc Bình (Bình Thuận), cả gia đình là người dân tộc Chăm.

10 nơi bí hiểm thách đố tri thức các nhà khoa học

Trái đất luôn khiến chúng ta phải cảm thấy ngạc nhiên. Mỗi góc của hành tinh này đều chứa đựng nét đặc sắc riêng và những bí ẩn kì lạ.

Bí mật quần thể kim tự tháp đồ sộ bị che giấu ở Trung Quốc, có cái cao gấp đôi Đại kim tự tháp Ai Cập

Có khoảng 100 kim tự tháp tại Trung Quốc, trong đó có cái cao gấp đôi Đại kim tự tháp Ai Cập. “Sau khi bay quanh một ngọn núi, chúng tôi tiếp cận một thung lũng. Ngay bên dưới là một kim tự tháp khổng lồ”, James Gaussman – một phi công người Mỹ cho

Phát hiện bộ tộc ‘người đà điểu’ 2 ngón chân, khi biết nguyên nhân, mọi người đều vui vẻ!

Tại Zimbabwe có một truyền thuyết về một bộ tộc có một số người chỉ có hai ngón chân, được gọi là 'người đà điểu'.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lại lời mời kết bạn đã gửi, đã nhận trên Zalo cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách xem lại lời mời kết bạn đã gửi, đã nhận trên Zalo một cách nhanh chóng và cực kỳ đơn giản. Click xem ngay nhé!

Chụp ảnh xóa phông và chụp ảnh cận cảnh có những gì giống và khác nhau?

Chụp ảnh xóa phông hiểu theo cách đơn giản là ảnh chụp với phông nền phía sau được làm mờ đi, nhưng chủ thể chính của bức ảnh vẫn được giữ nét lại.

Bật mí đầu tiên về FaceTime 5.0 trên macOS Mojave, hỗ trợ đa người dùng

Trong bản Mojave Public Beta mới, FaceTime vẫn cần phải cải tiến rất nhiều. Nó có thể kết nối thành công với người dùng FaceTime trên iOS 12 và cả MacHigh Sierra, thế nhưng, trong khi bạn có thể thấy giao diện đa người

Đăng stickers lên status Facebook thật đơn giản

Bản cập nhật Facebook 58 cho iOS vừa hỗ trợ tính năng cập nhật trạng thái kèm stickers bên cạnh 'cảm xúc - fellings và các hoạt động - activities' trước giờ.

Nếu đã dùng iPhone thì nhất định phải biết đến những mẹo này

Song song với giá trị thực tế, iPhone còn được Apple trang bị nhiều tính năng cực kỳ đắt giá, giúp người dùng có những trải nghiệm tốt nhất khi sử...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Lenovo Miix 310: Thiết kế nhỏ gọn, làm việc và giải trí nhẹ nhàng

Lenovo Miix 310 có mức giá phải chăng, giúp người dùng dễ tiếp cận hơn. Đây được xem là bản nâng cấp lớn của đàn anh Miix 3 về cả thiết kế lẫn phần cứng.

Đánh giá combo MSI X99A Gaming Pro Carbon và Intel Core i7-6900k: Mạnh, đẹp, giá khoảng 40 triệu

Trong bài viết này mình sẽ đánh giá một combo khá ấn tượng của nền tảng Broadwell-E, bao gồm bo mạch chủ MSI X99 Gaming Pro Carbon và CPU Intel Core i7-6900K. Không chỉ đáp ứng tiêu chí hiệu năng mạnh mẽ, combo này còn

Trên tay ASUS Zenbook Flip S13 (UX371): Laptop màn hình OLED 4K dành cho doanh nhân

ASUS – nhà sản xuất đang thành công trên nhiều dòng sản phẩm laptop. Từ Vivobook, TUF, Workstation, Zenbook,…, trong đó Zenbook là dòng laptop được thiết kế hướng đến đối tượng người dùng doanh nhân. Tiếp nối thành