Phát hiện bộ tộc ‘người đà điểu’ 2 ngón chân, khi biết nguyên nhân, mọi người đều vui vẻ!


Tại Zimbabwe có một truyền thuyết về một bộ tộc có một số người chỉ có hai ngón chân, được gọi là “người đà điểu”.


Truyền thuyết kể rằng: Trước đây, trong một bộ tộc thổ dân ở tây nam của Zimbabwe, có một cậu bé hai ngón chân ra đời. Điều này khiến tất cả mọi người trong bộ tộc đều kinh hãi, họ cho rằng đứa trẻ này bị thần linh giáng tội.


Vì để chuộc tội cho dân làng nên họ đã nhanh chóng giết chết đứa bé này. Một năm sau, người mẹ đó lại sinh ra một đứa con có hai ngón chân và cũng nhanh chóng bị giết chết. Nhưng đến lần sinh thứ ba thì người mẹ này vẫn sinh ra một đứa con có hai ngón chân. Lúc này, mọi người cảm thấy đây không phải là thần linh giáng tội mà là được ban cho. Vì vậy, họ quyết định để lại đứa bé ấy.






Kể từ đó, càng ngày càng có nhiều đứa bé hai ngón chân được ra đời. Tộc người này dần dần thoát khỏi sự bất an và sự sợ hãi. Họ nhận thấy những đứa trẻ hai ngón chân này không hề có điểm gì khác biệt so với những đứa trẻ có năm ngón chân.





Theo một tờ báo của Zimbabwe đưa tin, nguyên nhân dẫn đến dị dạng hai ngón chân là do đột biến nhiễm sắc thể thứ bảy, nhưng người dân trong thôn làng không kỳ thị người có chân đà điểu, ngược lại họ cùng hòa thuận chung sống.


Có người nói, sở dĩ có hiện tượng dị dạng thiếu ngón chân là do tập quán leo cây, cũng có người cho rằng có quan hệ với việc đi săn của họ. Hưóng dẫn viên du lịch địa phương, Charles Jabesi nói: “Cha tôi bị dị dạng chỉ có hai ngón chân nhưng tôi và 4 anh chị em khác đều không bị dị dạng. Sau khi lập gia đình, 6 đứa con của tôi thì có hai con gái bị dị dạng hai ngón chân, xem ra đây là do di truyền cách đời tạo thành đấy.”





Bộ tộc người Doma có hai ngón chân là do di truyền từ cha mẹ hoặc là di truyền cách đời. Họ vốn sinh sống ở vùng núi ven sông Zambezi, sống bằng nghề săn bắt, nhưng sau đó chính phủ Zimbabwe cấm đi săn, cho nên họ nghe theo lời của tù trưởng và đề nghị của chính quyền di chuyển đến thung lũng gần sông Zambezi học tập trồng trọt nông nghiệp để sống.



Làm nhà bằng bùn đất

Bời vì khí hậu của thung lũng nóng bức, bình thường người Doma không xây dựng nhà cửa. Khi trời mưa họ trú tạm trong một nhà tranh đơn giản. Điều thú vị chính là một người Doma có mặt mũi sáng sủa tên là Stobart Chidongo trả lời phỏng vấn: “Hầu hết người Doma rất thẹn thùng, cho nên muốn phán đoán có phải là người Doma không thì rất đơn giản, chỉ cần xem họ khi nói chuyện mắt họ nhìn xuống mặt đất hay là nhìn vào mắt của bạn.”


Huy Hoàng

Từ khoá : Chuyện lạ

TIN LIÊN QUAN

Tại sao con người có 10 ngón tay chứ không phải 9?Chuyên gia thần kinh đưa ra câu trả lời

Tại sao chúng ta có 10 ngón tay chứ không phải là 9? Chuyên gia lý thuyết thần kinh người Mỹ tên Mark Changizi sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời. Chuyên gia lý thuyết thần kinh người Mỹ tên Mark Changizi phát triển một công thức toán học có thể dùng

Những vụ tai nạn đứt lìa ngón tay vì vệ sinh sên không đúng cách

Đối với các biker chơi xe kiểng thì khá rõ về tầm quan trọng thẩm mỹ trên bộ NSD mình đang sử dụng đó cũng là yếu tố chính mà các tay chơi xe kiểng tự vệ sinh NSD tại nhà thay vì ra tiệm vì thời gian bỏ ra không mất quá nhiều . Tuy nhiên các bạn đã

Ra mắt tướng Ornn – Ngọn Lửa Khởi Nguyên từ 24/8

Sáng tạo và phá hủy cùng đôi búa với cặp sừng. Ornn đã sẵn sàng!

Nhớ Nguyễn Du: Những nốt đàn quần quật trong nỗi đau ngổn ngang, sao đã đứt nẩy dây đàn?

Ngồi bến sông La Nhìn nước, nhìn trời … Nhìn một con đò gọi ngọn triều sóng bạc Đen rầm biển khơi Gọi mây đen ùn kín những chân trời. Đêm xuống dần, Trăng in bãi cát, Tiếng vạc nào trong vẻo Rạn chuông ngân? Đám mây nào “Du Du Thiên Tải”, đã nghìn

Ngón tay con người có thể mọc trở lại sau khi đứt?

Liệu ngón tay của trẻ em khi bị đứt có thể mọc trở lại hay không và điều này diễn ra như thế nào?

Đại diện Huawei phản hồi về việc smartphone có ngôn ngữ tiếng Việt nhưng lại mở ngoặc ra ghi "Trung Quốc"

Cụ thể, phần “Trung Quốc” phía sau tuỳ chọn ngôn ngữ Tiếng Việt chính là vùng/quốc gia người dùng sinh sống hoặc muốn chọn. Nghĩa là người sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt có thể chọn vùng/quốc gia sinh sống là Trung Quốc để sử dụng các dịch vụ, tiện

Khoa học chứng minh ngón tay hé lộ tính cách và tài năng

Những ngón tay bạn hé lộ gì về bạn? Liệu xem ngón tay có thể tiết lộ bạn giỏi thể thao hoặc là người hay lo lắng, buồn bực, chán nản?

Trải nghiệm Phàm Nhân Tu Tiên VNG: Cảm giác như đọc tiểu thuyết tiên hiệp ngôn tình dạng động

Phàm Nhân Tu Tiên VNG như cuốn chúng ta vào một thế giới tiên hiệp rộng lớn với đầy rẫy những thử thách luyện cảnh giới khắc nghiệt chẳng khác nào hành trình tu tiên của nhân vật chính Hàn Lập trong tiểu thuyết cùng tên.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng CrystalDiskInfo để kiểm tra ổ cứng máy tính, laptop

CrystalDiskInfo là phần mềm sẽ giúp bạn kiểm tra tình trạng ổ cứng một cách chính xác nhất, nếu ổ cứng của bạn thường xuyên sử dụng chương trình Ghost hoặc cài đặt lại Windows, thì ổ cứng sẽ rất nhanh bị Bad, tình

Mẹo chụp được những bộ hình ưng ý nhất bằng smartphone

Ngày nay máy ảnh cơ đã rất phổ biến, những bạn muốn có được bộ hình đẹp lung linh, chất lượng cao sắc nét hay để in lịch thì đây là lựa chọn tuyệt vời.

Hướng dẫn Cài đặt phần mềm Skype một cách an toàn

Skype là phần mềm có giải pháp tốt nhất để thay thế các cuộc đàm thoại, nhắn tin sms tính phí cho di động. Nó được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới với nhiều tiện ích nổi bật như nhắn tin miễn phí, gọi miễn phí...

Cách thay ảnh đại diện tài khoản Garena, ảnh avatar

Như chúng ta đã biết, Garena là một trong những công cụ hỗ trợ kết nối các tựa game Offline.

Làm thế nào để kết hợp nhiều ổ đĩa cứng thành một Volume trên Windows 10

Khi bạn có nhiều ổ cứng trên máy tính thì việc quản lý các file dữ liệu, cũng như việc xác định vị trí các file cực kỳ khó khăn. Tuy nhiên, cũng giống như các phiên bản trước, trên Windows 10 cũng được tích hợp thêm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điều gì khiến Asus Zenfone 4 Max 2018 trở thành tâm điểm những ngày qua

Có giá bán ra chỉ 2,49 triệu đồng, máy vẫn mang đến trải nghiệm, hiệu năng và những tiện ích không thể bỏ qua. Hãy cùng nhìn xem điều gì đã biến một sản phẩm “nhỏ nhưng có võ” trở thành tâm điểm trong những ngày qua.

Đánh giá Galaxy C9 Pro: Màn hình đẹp, chơi game ổn định

Ấn tượng đầu tiên khi cầm Samsung Galaxy C9 Pro trên tay là cảm giác gọn gàng, vừa tay. Mặc dù trang bị màn hình lên đến 6 inch nhưng chiều dài của C9 Pro chỉ tương đương iPhone 7 Plus, chiều ngang được mở rộng.

Đánh giá tai nghe Harman Kardon SOHO: tinh tế và giàu kinh nghiệm

Harman Kardon bán kèm một hộp đựng bằng nhựa cứng khá đẹp và chắc chắn. Ban đầu tôi cũng...