‘Hồng nhan’ Marilyn Monroe và 10 câu chuyện “bạc mệnh” ít ai ngờ


Buồn thay, những nhân vật nổi tiếng và gây nhiều cảm hứng nhất trong lịch sử cũng thường lại là những người phải chịu nhiều đau khổ nhất. Biểu tượng quyến rũ Marilyn Monroe là một minh chứng tiêu biểu.


Marilyn Monroe được biết đến như một mẫu phụ nữ mang vẻ đẹp quyến rũ và gợi cảm đến hoàn hảo, nhưng ít ai biết được trong những năm sống, cuộc đời của cô đã phải trải qua những bi kịch nào. Sự thật đau lòng xung quanh sự qua đời bất ngờ của cô vào năm 1962 đã công khai. Nhưng chính những gì đã xảy ra trong những năm đỉnh cao sự nghiệp đã dẫn đến cái kết bi thảm của ngôi sao bạc mệnh. Marilyn đã quá suy sụp.


Bắt đầu từ khi Marilyn còn là một cô bé, cô đã bị bao vây bởi sự hoang mang, thất vọng, và nỗi buồn từ những người thân nhất. Cô gây ấn tượng rất mạnh trong các bộ phim kinh điển như Some Like It Hot và Gentlemen Prefer Blondes. Khán giả bị ám ảnh bởi nỗi buồn u uẩn không lý giải nổi ẩn giấu đằng sau khuôn mặt xinh đẹp.


Phần lớn mọi người không biết đằng sau một hình ảnh gợi cảm, xinh đẹp, một cuộc sống giàu sang, nhung lụa, thì Marilyn đã phải chịu đựng những bi kịch từ thủa thiếu thời.


1. Cô chưa từng biết cha mình là ai



Marylin tên thật là Normal Jean Baker. Họ Baker cô mang là của người cha dượng. Cuộc hôn nhân của mẹ cô với người cha đẻ của cô đã tan vỡ trước khi cô chào đời. Cô sinh ra mà không có cha, và cũng vĩnh viễn chưa một lần được gặp cha ruột của mình, đó là một sự thiệt thòi vô cùng lớn đối với một đứa trẻ.


2. Từng là trẻ mồ côi và sống nhờ vào trợ cấp từ chính phủ



Mẹ cô bị tâm thần phân liệt, không đủ khả năng tài chính để nuôi nấng cô. Tuổi thơ của Marylin khi thì ở trại trẻ mồ côi, lúc thì sống với cha mẹ nuôi, với họ hàng hoặc bạn bè của mẹ. Marilyn với tính cách nhút nhát và rụt rè, cùng với tuổi thơ bị lạm dụng bởi những người đàn ông đã biến cô gái xinh đẹp này trở nên khép kín và luôn sợ hãi.


3. Lập gia đình ở tuổi 17



Marilyn chuyển về sống cùng gia đình bạn của mẹ cô là gia đình Doc và Grace Goddard. Công việc yêu cầu Doc phải di chuyển trên khắp đất nước, nhưng luật pháp tiểu bang California lại không cho phép một trẻ vị thành niên như cô được di chuyển cùng.Và một giải pháp đã được đưa ra: Marilyn kết hôn với anh chàng hàng xóm 21 tuổi, James


Dougherty. Dù cô có một cuộc hôn nhân yên ổn nhưng chồng cô lại cản trở con đường tiến đến danh vọng trong sự nghiệp sàn diễn của ngôi sao tiềm năng này. Họ đã chia tay sau khi cô ký hợp đồng người mẫu đầu tiên của mình.


4. Sự nghiệp suy tàn sau cái chết của ông bầu đầu tiên của mình.



Ngay khi sự nghiệp của cô bắt đầu tiến triển vào năm 1950, đại diện và cố vấn của cô Johnny Hyde, phó chủ tịch của William Morris Agency, chết đột ngột vì một cơn đau tim chỉ vài ngày sau khi thỏa thuận một hợp đồng bảy năm với cô. Với Marilyn, đây quả là một cú sốc lớn trên con đường sự nghiệp.


5. Quả bom tóc vàng với nỗi sợ sàn diễn



Quả bom tóc vàng Marilyn Monroe nổi tiếng gợi cảm nhưng cũng cực kỳ khó tính xuất phát từ cuộc chiến lâu dài với nỗi sợ sân khấu, cùng với lòng tự trọng và tự ti của bản thân. Cô bị ảnh hưởng bởi thường hay lo nghĩ dẫn tới mất ngủ, dẫn đến các vấn đề lạm dụng thuốc.


6. Thời điểm đỉnh cao đã kết thúc cuộc hôn nhân thứ hai của cô



Cuộc hôn nhân tiếp theo của cô với ngôi sao bóng chày Joe DiMaggio cũng không bền lâu. Joe quá ghen tuông. Sau khi nhìn thấy bức ảnh nổi tiếng Chiếc váy dài bay trong gió của Marilyn chụp cho tạp chí The Seven Year Itch, cuộc hôn nhân của họ đã kết thúc


Họ trở lại làm bạn chỉ mấy ngày trước khi Marilyn tự sát. Chính DiMaggio đã sắp xếp tất cả cho tang lễ và nơi an nghỉ cho cô đào tài năng nhưng bạc mệnh.


7. Chịu sự nhạo báng để tự mình đứng dậy



Quyết tâm để thoát ra khỏi hình tượng gợi cảm của mình, Marilyn đã phải trải qua nhiều cuộc chiến lâu dài với công ty sản xuất của mình trong những bộ phim cô từng làm. Cô quyết liệt tới mức tự mình đứng ra lập một công ty riêng mang tên Marilyn Monroe Productions, nhưng ngay lập tức nhận phải sự châm biếm của báo chí.


8. Niềm ao ước có được một đứa con



Ngôi sao sàn diễn cũng có một ước ao bình dị là sinh con. Nhưng buồn thay mơ ước giản đơn ấy không thể thành sự thực. Marilyn bị viêm màng dạ con, khiến cô ít nhất bốn lần sẩy thai, bao gồm cả việc có thai ngoài tử cung trong suốt những năm ngắn ngủi sống trên đời.


9. Tình cảm làm ảnh hưởng tới công việc



Sau khi ly hôn với Arthur Miller tan rã, cô vẫn buộc làm việc với anh trong bộ phim The Misfits. Nhưng dường như anh đã bắt đầu một mối quan hệ mới trước mặt cô. Cô cũng cảm thấy rằng anh cố tình viết vai diễn của cô được ít hấp dẫn hơn so với các nam diễn viên xung quanh mình.


10. Bệnh tật ngăn cản cô hoàn thành bộ phim cuối cùng của mình.



Người điều hành Studio biết Marilyn bị viêm xoang nặng, cần nghỉ ngơi và chăm sóc y tế, nhưng tin đồn lan rộng cáo buộc cô “giả vờ” khi họ lo sợ ngân sách làm phi Something’s Got to Give, trong đó Marilyn đóng vai chính vì vậy bị vượt chi phí.


Họ sa thải cô và kiện cô phải đền bù $ 750,000 cho thiệt hại. Nưng ngôi sao Dean Martin nhấn mạnh, cuối cùng họ đã cố gắng để tiếp tục quay phim trước cái chết đột ngột của cô.


Marilyn đã sống một cuộc đời sóng gió và nhiều ẩn ức. Nhan sắc hàng đầu thế giới này cuối cùng cũng không thoát khỏi hai chữ “bạc mệnh”.


Thương Trần

Từ khoá : Giải trí

TIN LIÊN QUAN

17 điều cực kỳ quyến rũ ở phụ nữ mà không chàng trai nào cưỡng lại được

Sự quyến rũ của một cô gái có thể khó nắm bắt, nhưng lại vô cùng đơn giản. Đó là những điều chúng ta vốn dĩ đã có từ khi sinh ra, nhưng rất nhiều người lại không chắc chắn làm thế nào để phát. Và TECHRUM sẽ chia sẻ những điều giúp mọi cô gái trở

Mua các loại búp bê đồ chơi rồi vẽ lại, kết quả… như thật!

Tại các nước Châu Âu người ta thường tạo ra những con búp bê Barbie xinh đẹp dựa theo hình dáng của những ngôi sao nổi tiếng và bày bán rộng rãi. Mặc dù những con búp bê được mang tên của các ngôi sao, nhưng hầu hết các sản phẩm này đều không được

Ai từng buồn ngủ khi đang lái xe, cái chợp mắt kinh hoàng là đây

Bạn có thể nghĩ rằng mình có thể vượt qua sự mệt mỏi và chống lại cơn buồn ngủ, nhưng điều đó đang thực sự đặt bản thân mình và những người trên xe vào 'lưỡi hái tử thần'.

NASA thông báo hai sứ mệnh khám phá sao Kim

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 2/6 thông báo kế hoạch triển khai hai sứ mệnh khoa học mới để khám phá sao Kim trong giai đoạn giữa năm 2028 và 2030 để nghiên cứu bầu khí quyển và lịch sử địa chất của “hàng xóm gần nhất” với Trái đất. NASA

12 đồ vật bé nhỏ này có thể khiến bạn … không thể nào buồn được khi thấy chúng

Xem 12 sản phẩm kì lạ dưới đây và bạn sẽ phải công nhận rằng cuộc sống này luôn có những điều chúng ta nên trân quý và học hỏi, đặc biệt là sự sáng tạo và tài năng sáng chế của con người. Họ tự mang đến niềm vui cho bản thân và người khác bằng

Lúc buồn ngủ, đừng dại gì mà lái xe

Hãy lên kế hoạch nghỉ cho chuyến đi. Cứ 2 tiếng lái xe, bạn nên dừng để nghỉ. Đừng cố ép bản thân phải chạy hết cả chẳng đường mà không nghỉ chút nào.

83+ những lời chúc 8/3 trendy, ấn tượng tặng chị em phụ nữ mới nhất 2023

Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 là dịp lễ đặc biệt mà anh em thể hiện tình cảm, dành tặng những lời yêu thương, chân thành nhất đến mẹ, người yêu, vợ và bạn bè. Bạn muốn thể hiện tình cảm một cách chân thành qua lời chúc nhưng lại không biết cách thể hiện

Ẩn cư Homestay ở Sapa được mệnh danh là ' đệ nhất bồng lai tiên cảnh '

Homestay VietTreckking tọa lạc tại số 33 cuối con đường Hoàng Liên Sơn, chính vì vậy nên nơi đây được du khách ưu ái đặt tên “ngôi nhà nơi cuối con đường” như một đích đến chứa đựng bao điều thú vị, lôi cuốn.

THỦ THUẬT HAY

Top các công cụ xóa chữ trong ảnh miễn phí hiệu quả nhất

Bạn muốn làm đơn giản và đẹp cho bức ảnh của mình. Chẳng hạn chỉnh sửa những chi tiết như câu từ, ngày tháng hay bất kỳ đối tượng nào khác. Giờ đây, có rất nhiều phần mềm xóa chữ trên ảnh miễn phí mà hiệu quả. Hãy cùng

Cách đổi font trên Huawei GR5 2017

Bạn cảm thấy nhàm chán với font chữ trên Huawei GR5 2017 sau một thời gian sử dụng. Tham khảo bài viết sau đây để biết cách đổi font chữ trên thiết bị này cho thú vị hơn nhé.

Cách chặn Windows 10 theo dõi, thu thập thông tin người dùng

Bạn có biết rằng Microsoft có thể theo dõi bạn thông qua từng lời nói hoặc từng thao tác bàn phím mà bạn nhập hoặc nói với trợ lý ảo Cortana trong quá trình sử dụng hệ điều hành Windows 10 hay không?

3 công cụ tìm kiếm và nhận dạng khuôn mặt cực kỳ hấp dẫn

Bài viết sau đây sẽ giải đáp băn khoăn của bạn về việc liệu có tồn tại một 'người anh em sinh đôi' nào khác với bạn trên thế giới này hay không. Hãy thử 3 công cụ tìm kiếm và nhận dạng khuôn mặt sau đây nhé.

4 cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng trên điện thoại cực nhanh

Để theo dõi số điện mà gia đình bạn đã tiêu thụ hằng ngày và cho tới ngày hiện tại là bao nhiêu, thì hiện nay chúng ta có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ để xem và kiểm tra số lượng điện tiêu thụ và tiền điện cần trả.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop mỏng nhẹ, chuyên game Lenovo ideapad 700

Được Lenovo xếp vào phân khúc laptop chuyên game nhưng ideapad 700 không quá cá biệt và hầm hố nhưng các mẫu laptop gaming khác. Trái lại, máy sở kiểu dáng mỏng nhẹ gần gũi, phù...

HP Spectre x360 15 2018: Thiết kế thanh lịch, CPU tốc độ cao và bàn phím thoải mái

Trong vài năm trở lại đây, dòng Spectre x360 của HP không có nhiều thay đổi về ngoại hình khi nó đã khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế vô cùng sang trọng và cao cấp. Chính vì vậy mẫu HP Spectre x360 15 2018 vẫn sử dụng

Đánh giá chi tiết Loa Bluetooth Tronsmart Studio 30W: thiết kế ấn tượng, âm trầm mạnh mẽ

Là thế hệ loa indoor mới của Tronsmart, Studio 30W sở hữu thiết kế ấn tượng, vỏ kim loại bền chắc có viền bo cong tinh tế. Công nghệ Sound Pulse và 3 chế độ EQ giúp dải âm bass sâu, chắc, mạnh mẽ đem lại trải nghiệm âm