Phụ nữ đi xe đạp bị phạt vì vượt mức nồng độ cồn cho phép

Vượt mức nồng độ cồn, bà N. khẳng định mình là người nấu rượu, thường uống thử trước khi bán hàng và không nghĩ việc đi xe đạp cũng bị cấm sử dụng rượu bia.

Ngày 29/3, Công an huyện Yên Châu (tỉnh Sơn La) thông báo, lực lượng CSGT Công an huyện đã lập biên bản xử phạt 3 trường hợp tài xế vi phạm nồng độ cồn, trong số đó có một phụ nữ đi xe đạp.

Sáng hôm đó, CSGT huyện thực hiện nhiệm vụ kiểm soát vi phạm nồng độ cồn trên đường 20/11 (thị trấn Yên Châu). Sau 60 lượt kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện 3 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Vượt mức nồng độ cồn, bà N. khẳng định mình là người nấu rượu, thường uống thử trước khi bán hàng và không nghĩ việc đi xe đạp cũng bị cấm sử dụng rượu bia.

Đặc biệt, bà L.T.N. (sinh năm 1976, ngụ tại Sơn La) khi đi xe đạp đã bị lực lượng chức năng phát hiện vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,073 mg/L khí thở.

Khi trình bày với lực lượng CSGT, bà L.T.N. cho biết, do gia đình làm nghề nấu rượu nên bà thường uống thử trước khi giao hàng cho khách để kiểm tra nồng độ rượu. Bà cũng cho rằng việc đi xe đạp sẽ không bị cấm sử dụng rượu bia.

Tuy nhiên, lực lượng CSGT Công an huyện Yên Châu đã giải thích và lập biên bản xử phạt bà N. với mức phạt từ 80.000 - 100.000 đồng và tạm giữ xe đạp trong 7 ngày.

Từ khoá : nồng độ cồn

TIN LIÊN QUAN

Xử lý nghiêm lái xe sử dụng rượu bia vẫn cầm lái

20h tối 28-10, khi bóng tối ngập tràn các tuyến đường của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), các nhà hàng, quán nhậu vỉa hè đang vào thời điểm “hút” khách, cũng là lúc các cán bộ chiến sĩ của Đội TTKS giao thông số 2, Phòng CSGT - Công an tỉnh Quảng

Mở 3 đợt cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn trên toàn quốc

Bên cạnh những hoạt động tuyên truyền rộng rãi đến tất cả các tầng lớp nhân dân trên toàn quốc, Cục CSGT sẽ tổ chức 3 đợt cao điểm, cụ thể: Đợt 1 từ ngày 16-4 đến 15-5; đợt 2 từ 16-8 đến 15-9 và đợt 3 từ ngày 16-12-2018 đến 15-2-2019.

Lỗi nồng độ cồn vượt mức cho phép khi chạy xe phạt bao nhiêu tiền??

Hiện nay khi mà ngày ngày có tới hàng triệu lượt người đi lại trên các con đường. Sẽ còn tồn tại hàng ngàn người chưa nắm được qui định khi đã uống rượu bia không được phép lái xe. Như vậy là các bạn đang phải đối mặt với việc xử phạt nồng độ cồn

Từ 16/8, cảnh sát giao thông lập chốt gần nhà hàng, quán nhậu

Từ 11-14h và từ 16-21h các ngày 16/8-15/9, lực lượng CSGT sẽ kiểm tra gắt gao các khu vực gần nhà hàng, quán nhậu.

Nữ 9X uống 13 ly rượu lấy 5 triệu đồng: Chỉ là trò chơi?

“Mình là bạn gái uống rượu kém nhất trong số bạn bè nên mọi người mới thách đố. Đó chỉ là một trò chơi giữa bạn bè thân thiết”, cô gái đến từ Lạng Sơn nói.

Nghiên cứu mới nhất khẳng định không có giới hạn an toàn, đã uống rượu bia là có hại cho cơ thể

Theo phân tích khoa học từ các nghiên cứu trước đó (được đăng tải trên Tạp chí Y học Lancet), các loại hóa chất có trong bia, rượu vang hay rượu mạnh có liên quan tới gần 1/10 số lượng người chết mỗi năm trong độ tuổi từ 15 đến 49 trên toàn thế

Đề xuất tịch thu phương tiện của lái xe có nồng độ cồn cao

Theo ông Hùng, nữ lái xe BMW gây tai nạn ở Hàng Xanh (TP.HCM) chỉ là một giọt nước tràn ly, vì xưa nay hiếm khi thấy nữ lái xe sử dụng rượu bia quá mức.

Tài xế ô tô say rượu gây va chạm, người lái xe máy xử sự khác thường

Người đàn ông đi xe gắn máy hùng hổ cầm gạch vỡ dọa nạt, vừa yêu cầu vừa ép buộc chủ chiếc xe 4 bánh phải tắt máy, xuống đường: “Cả gia tài nhà mày, cả vợ con mày đ** là gì đâu. Mẹ mày, tài sản của bố kia. Mày đi xuống”.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo hiệu ứng phóng to ảnh đơn giản khiến bức hình trở nên lung linh hơn

GIMP là phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp không kém Photoshop. Nó chứa rất nhiều tính năng tuyệt vời. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn tạo hiệu ứng phóng to ảnh đơn giản khiến bức hình trở nên lung linh hơn.

Cách theo dõi trận chung kết AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia

Để đáp ứng nhu cầu mong mỏi của người hâm mộ luôn theo dõi những trận đấu của đội tuyển Việt Nam. Thì sẽ có rất nhiều kênh truyền hình sẽ đồng hành cùng chúng ta trong trận chung kết AFF Suzuki Cup diễn ra vào ngày

15 ứng dụng dành cho iOS trị giá 25 USD đang được miễn phí

Hiện tại, trên cửa hàng App Store đang cho phép người dùng tải về miễn phí 15 ứng dụng bản quyền với tổng trị giá lên đến 37 USD. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi thời gian miễn phí kết thúc nhé.

Trải nghiệm One UI 4 chính thức trên Galaxy S21+: Có gì thú vị?

One UI 4.0 chính thức là bản cập nhật mong đợi nhất của người dùng Samsung hiện tại. Vậy nó sẽ mang tới trải nghiệm gì?

iPhone của bạn sẽ bị khởi động lại ngay lập tức với 1 thao tác đơn giản

Theo đó, nhà nghiên cứu bảo mật Sabri Haddouche phát hiện ra rằng chỉ cần gửi một đường link chứa 15 dòng code đến người nào đó và họ mở lên bằng Safari, ngay lập tức iPhone hoặc iPad sẽ đứng máy tắt nguồn, tự khởi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế HTC U12+: Đẹp, ấn tượng và rất khác biệt

HTC U12+ vẫn đi kèm hộp lớn hình vuông dạng dẹt quen thuộc từ thời HTC One M7 cách đây tới 5 năm. Phiên bản trong bài viết này sẽ là bản Xanh trong suốt, bản màu sắc độc nhất của HTC U12+. Bên trong hộp màu trắng, có

Sự khác biệt giữa Triumph Bonneville Speedmaster VS Bobber

Không thể tìm thấy bất cứ chi tiết sắc cạnh thể thao nào trên các mẫu xe Triumph vì mọi thứ đều thể hiện sự mềm mại và vẻ cổ điển. Đèn pha halogen và xi-nhan LED tròn trĩnh. Đèn hậu hình con thoi đặc trưng của thương

Volvo XC60 T6 AWD - Sự giao thoa giữa văn hóa và công nghệ - Phần 1

Vovlo XC60 thế hệ đầu tiên được chính thức bán ra từ năm 2008, và dòng xe gầm cao hạng sang cỡ nhỏ này đã ngay lập tức trở thành “công thần thầm lặng” của hãng xe Thụy Điển. Chỉ tính riêng trong năm 2016, 161.092 chiếc