Lỗi nồng độ cồn vượt mức cho phép khi chạy xe phạt bao nhiêu tiền??

Vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông đã và đang là một trong những nguyên nhân chính, đáng báo động gây nên tai nạn giao thông hiện nay. Khi mắc phải lỗi này sẽ chia ra nhiều cấp độ và mức hình phạt khác nhau, tuy nhiên hậu quả của nó đem lại khó lường, vậy hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn về lỗi này và tham gia giao thông được an toàn cho bản thân và người xung quanh.

Lỗi nồng độ cồn vượt mức cho phép khi chạy xe phạt bao nhiêu tiền??
Lỗi nồng độ cồn vượt mức cho phép khi chạy xe phạt bao nhiêu tiền?

Hiện nay khi mà ngày ngày có tới hàng triệu lượt người đi lại trên các con đường. Sẽ còn tồn tại hàng ngàn người chưa nắm được qui định khi đã uống rượu bia không được phép lái xe. Như vậy là các bạn đang phải đối mặt với việc xử phạt nồng độ cồn đối với xe máy.

Việc lạm dùng chất kích thích vượt mức quy định đem lại hậu quả khó lường, tuy nhiên để hạn chế việc này không hề dễ dàng bởi hàng ngàn lý do phải dùng tới bia rượu, tuy nhiên hãy giữ an toàn cho bản thân và người xung quanh khi tham gia giao thông như đi taxi, xe bus, grab, ngủ lại,...khi nồng đồ cồn trong người vượt quá mức quy định.

Mức xử phạt lỗi nồng độ cồn đối xe máy/ máy kéo/ moto:

Người điều khiển phương tiện gồm người điều khiển xe cơ giới, xe thô sơ, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ. Theo đó khi điều khiển phương tiện mà trong người có nồng độ cồn thì bị xử phạt theo quy định của nghị định 171/2013/ND-CP như sau:

+ Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nhưng chưa tới mức vi phạm nhưng chưa thuộc hai trường hợp sau thì bi phạt tiền từ . Bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe (khi điều khiển máy kéo), chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ (khi điều khiển xe máy chuyên dùng) 01 tháng, nếu gây tai nạn thì bị tước hai tháng.

+ Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở Phạt tiền từ . Bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe (khi điều khiển máy kéo), chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ (khi điều khiển xe máy chuyên dùng) 02 tháng.

Nguồn: sưu tầm

Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/loi-nong-do-con-vuot-muc-cho-phep-khi-chay-xe-phat-bao-nhieu-tien.89753/

TIN LIÊN QUAN

Phụ nữ đi xe đạp bị phạt vì vượt mức nồng độ cồn cho phép

Vượt mức nồng độ cồn, bà N. khẳng định mình là người nấu rượu, thường uống thử trước khi bán hàng và không nghĩ việc đi xe đạp cũng bị cấm sử dụng rượu bia.

Xử lý nghiêm lái xe sử dụng rượu bia vẫn cầm lái

20h tối 28-10, khi bóng tối ngập tràn các tuyến đường của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), các nhà hàng, quán nhậu vỉa hè đang vào thời điểm “hút” khách, cũng là lúc các cán bộ chiến sĩ của Đội TTKS giao thông số 2, Phòng CSGT - Công an tỉnh Quảng

Đề xuất tịch thu phương tiện của lái xe có nồng độ cồn cao

Theo ông Hùng, nữ lái xe BMW gây tai nạn ở Hàng Xanh (TP.HCM) chỉ là một giọt nước tràn ly, vì xưa nay hiếm khi thấy nữ lái xe sử dụng rượu bia quá mức.

Mở 3 đợt cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn trên toàn quốc

Bên cạnh những hoạt động tuyên truyền rộng rãi đến tất cả các tầng lớp nhân dân trên toàn quốc, Cục CSGT sẽ tổ chức 3 đợt cao điểm, cụ thể: Đợt 1 từ ngày 16-4 đến 15-5; đợt 2 từ 16-8 đến 15-9 và đợt 3 từ ngày 16-12-2018 đến 15-2-2019.

Nữ 9X uống 13 ly rượu lấy 5 triệu đồng: Chỉ là trò chơi?

“Mình là bạn gái uống rượu kém nhất trong số bạn bè nên mọi người mới thách đố. Đó chỉ là một trò chơi giữa bạn bè thân thiết”, cô gái đến từ Lạng Sơn nói.

Từ 16/8, cảnh sát giao thông lập chốt gần nhà hàng, quán nhậu

Từ 11-14h và từ 16-21h các ngày 16/8-15/9, lực lượng CSGT sẽ kiểm tra gắt gao các khu vực gần nhà hàng, quán nhậu.

Từ 01/01/2018, người đi bộ sai luật có thể ngồi tù 15 năm

Người đi bộ vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ sẽ bị xử lý hình sự cao nhất tới 15 năm tù.

Nắng nóng làm chảy nhựa đường, bọc quanh bánh xe ô tô

“Tôi chưa bao giờ chứng kiến vụ việc nào như thế này và khi các báo cáo về vụ việc bắt đầu xuất hiện, thật không thể tin được”, Thị trưởng vùng Tablelands Joe Paronella nói.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký làm tài xế Grabtaxi, chạy taxi trực tuyến

Đăng ký làm tài xế Grabtaxi là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để kiếm thêm thu nhập. Vừa làm tài xế Taxi ở công ty taxi hiện tại, bạn lại có thể đăng ký làm tài xế Grabtaxi để nhận các khách hàng của Grab một cách đơn

10 điều bạn phải nhớ trước khi muốn sửa chữa hay nâng cấp máy tính

Chắc chắn nhiều bạn đã từng nhiều lần sửa chữa hay nâng cấp máy tính của mình rồi, có thể gặp nhiều sai lầm dẫn đến kết quả là máy tính không thể hoạt động được. Vậy nên, hôm nay mình chia sẻ cho các bạn 10 điều phải

Những cách bảo mật tin nhắn trên iPhone

Thông thường màn hình khóa hay hiển thị một phần nội dung tin nhắn. Nếu muốn chặn thông báo tin nhắn, bạn truy cập vào Settings (Cài đặt)/ Notifications (thông báo)/ Messages (Tin nhắn) và sau đó gạt tắt Show on Lock

Nhận miễn phí bản quyền 6 tháng Advanced SystemCare 11 PRO từ Sharewareonsale

Đây là một tiện ích giúp người dùng tối ưu hóa hiệu suất và ngăn chặn khá nhiều loại virus dành cho máy tính nhờ sử dụng công nghệ bảo mật tốt nhất của BitDefender.

Hướng dẫn kiểm tra thông tin tài khoản bằng ứng dụng của nhà mạng

Các dịch vụ này tùy vào khả năng của nhà mạng cũng như chế độ đãi ngộ với khách hàng khác nhau thì sẽ khác nhau. Xét về mặt tổng thể, cả ba ứng dụng này đều có cách thức sử dụng và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Mới đây, đơn vị đang giữ quyền phân phối chính hãng thương hiệu BMW Motorrad tại Việt Nam đã gây chú ý trong giới biker Việt khi đưa về nước chiếc BMW R nineT Urban G/S. Đây là 1 trong 4 biến thể của dòng mô tô có

Trên tay camera 4K Insta360 One: quay tay để có hiệu ứng bullet time như phim Ma Trận, giá 7,5 triệu

Được trang bị bộ đôi camera 24MP với thiết kế đặt lệch, chống rung quang học, cảm biến con quay hồi chuyển và thuật toán xử lý thông minh, Insta360 One không chỉ giúp chúng ta chụp hoặc quay những khung cảnh 360 độ