10 cách kiếm tiền vào thời điểm đại dịch

Nền kinh tế đã phải vật lộn để phục hồi sau một năm khó khăn. Đây là những cách bạn có thể kiếm thêm tiền để vượt qua năm 2020.

Không nên nói giảm nói tránh về vấn đề này: những tháng vừa qua thật sự là tồi tệ. Ngay cả khi bản thân bạn chưa trải qua nỗi đau từ việc người thân cận ra đi hoặc mất đi doanh nghiệp của mình, thì nền kinh tế hiện tại vẫn ảnh hưởng lớn đến tài chính của bạn.

Kết quả là, bạn có thể đang loay hoay tìm kiếm các nguồn thu nhập mới. Nếu bạn đang tìm kiếm các nguồn thu nhập để duy trì cho đến khi mọi việc thuận lợi, thì bạn là người may mắn. Có rất nhiều cách để kiếm tiền trong thời kỳ đại dịch hiện nay.

Nếu bạn là một trong những người may mắn thoát khỏi tình trạng này, bạn có thể sử dụng số tiền dư để trả nợ hoặc gửi một ít vào tài khoản tiết kiệm khẩn cấp.



1. Tận dụng lợi thế từ các doanh nghiệp đang có đà phát triển trong bối cảnh hiện tại

Trong những ngày đầu của đại dịch, các chủ doanh nghiệp không ngoan đã thích nghi và thay đổi để đáp ứng nhu cầu mới của khách hàng. Ví dụ điển hình là các nhà máy bia rượu chuyển sang bán dung dịch khử trùng hoặc các nhà sản xuất quần áo chuyển sang làm khẩu trang.

Tuy nhiên, cơ hội cho các mảng kinh doanh dường như đã không còn. Thực tại cho thấy rõ: Hiện nay có rất nhiều nhà máy bia rượu bị kẹt với một kho đầy dung dịch khử trùng chưa bán được. Còn thị trường khẩu trang trở nên cạnh tranh khốc liệt.

Tuy nhiên, vẫn có những ý tưởng kinh doanh có lượng nhu cầu cao từ khách mà bạn có thể thử, cụ thể là:

Dịch vụ dọn dẹp. Nếu trong thời buổi cách ly thì đây có thể không phải là một lựa chọn khả thi. Tuy nhiên, khi ngày ngày càng có nhiều địa điểm bắt đầu hoạt động lại, nhu cầu về dịch vụ vệ sinh sẽ rất cao.

Đào tạo trực tuyến. Các cơ sở giáo dục truyền thống đã trở nên phổ biến. Trên thực tế, ngay cả nếu không thành công cao thì theo dự đoán chỉ riêng ở Ấn Độ sẽ có thêm 10 triệu người đăng ký học vào năm 2021. Ngoài ra, đại dịch cũng đã thúc đẩy mối quan tâm đến các khóa học trực tuyến đại chúng mở (MOOC) và những hội thảo trên web.

Giải trí. Ngay cả trước đại dịch, các trò chơi nhập vai, VR và ứng dụng hẹn hò vẫn có xu hướng tăng lên. Vì vậy, nếu bạn có ý tưởng liên quan đến ứng dụng giải trí, thì vẫn còn cơ hội để bạn tham gia vào thị trường này.

Dược phẩm và thiết bị y tế. Virus Corona đã tạo nên sự chú ý mạnh cho ngành công nghiệp này. Mặc dù thị phần ngày càng ít dần nhưng cơ hội vẫn còn cho việc bắt đầu kinh doanh dịch vụ chăm sóc y tế.

Chăm sóc sức khỏe trực tuyến. Nói về chăm sóc sức khỏe thì đây là dịch vụ lên đầu vào năm 2020. Thực tế cho thấy thị trường này dự báo sẽ đạt mốc 3,44 tỷ đô la vào năm 2027.

Kho vận. Sự bùng phát dịch đã làm gián đoạn các chuỗi cung ứng. Vì thế có thể có cơ hội nếu bạn tìm ra được cách xử lý vấn đề này.

Công nghệ không tiếp xúc. Những cải tiến như máy khử trùng tự động đến các thiết bị kích hoạt bằng giọng ngày càng trở nên phổ biến để ngăn chặn sự lây lan của vi rút.

Chuyển khoản điện tử. Trong nhiều năm tôi đã ủng hộ việc thanh toán không tiếp xúc như ví kỹ thuật số. Ngoài sự linh hoạt và thuận tiện, cách này giúp tránh lây lan vi khuẩn so với việc sử dụng tiền giấy và tiền xu.

2. Bán đồ không còn dùng

Ngay cả trước khi dịch bùng nổ thì tôi đã rất muốn dọn dẹp đồ đạc thừa rồi. Vì sao? Tôi đã chán khi tìm những món đồ nằm ở sai vị trí. Ngoài ra, những thứ trên bàn làm việc làm mất tập trung. Việc dọn dẹp đồ thừa đã cải thiện khả năng ra quyết định của tôi - ít quần áo hơn trong tủ đồng nghĩa với việc ít lựa chọn hơn về những thứ tôi nên mặc.

Còn lợi thế nào khác? Đó là được thêm một ít tiền dư.

Chả hạn, tôi đã bán được điện thoại và máy tính bảng cũ trên các trang web như Gazelle và uSell. Ngay cả khi đồ điện tử đã bị hư hỏng thì vẫn có thể bán được chúng. Và, bạn sẽ được thanh toán trực tuyến qua PayPal hoặc thẻ quà tặng Amazon.

Nếu bạn còn áo quần cũ, hãy đăng bài bán chúng trên Poshmark hoặc thredUP.com. Nội thất không dùng đến? Hãy vào Chairish. Bạn có sách hoặc những món đồ sưu tầm? Bán chúng trên BookScouter.com hoặc trên web eBay quen thuộc.

3. Tìm một công việc bán thời gian

Đây có phải là cách kiếm tiền hấp dẫn nhất không? Không hẳn. Tuy nhiên, nếu bạn cần kiếm thêm tiền thì điều đó chắc chắn đáng để cân nhắc.

Cho dù đó là cửa hàng tạp hóa địa phương hay chuỗi cửa hàng lớn, những cửa hàng này vẫn cần người sắp xếp các kệ hàng. Bạn thậm chí có thể làm thu ngân hoặc giao hàng cho khách. Bất kể trách nhiệm chính xác của bạn là gì, công việc bán thời gian rất linh hoạt và là một cách đảm bảo để kiếm tiền trong vòng vài tuần tới.

4. Cung cấp dịch vụ giữ trẻ

Các bậc phụ huynh đang gặp khó khăn. Họ phải đi làm nhưng con cái họ có thể vẫn ở nhà. Đó chính là nơi bạn có thể đến và tiết kiệm cả ngày bằng cách cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ em. Những phương án nào là tốt nhất? Bạn có một vài lựa chọn khác nhau để thực hiện điều này.

Việc đầu tiên là bạn có thể để nhà bạn thành nhà trẻ. Nếu bạn quyết định làm điều này, trước tiên hãy đảm bảo rằng bạn có được giấy phép và bảo hiểm thích hợp. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ trông một vài đứa trẻ, bạn có thể bỏ qua điều này.

Lựa chọn thứ hai của bạn là đến nhà người khác. Ví dụ, bạn có thể trông và dạy kèm trẻ em trong khi cha mẹ chúng đang làm việc ở phòng khác trong nhà. Ưu điểm chính của việc này là bạn không phải lo lắng về bất kỳ thủ tục hành chính nào. Và điều sẽ giúp dễ dàng duy trì mô hình bong bóng xã hội trong thời buổi đại dịch.

5. Chia sẻ kỹ năng và chuyên môn của bạn

Bạn có phải là một chuyên gia giỏi? Tôi đang nói về các nhanh như kế toán, luật sư, thợ cơ khí hoặc thậm chí là người thẩm định đồ cổ. Nếu vậy, bạn có khả năng kiếm được tới 60.000 đô la tại JustAnswer.

Tuy nhiên, đừng lo lắng nếu bạn không rơi vào trường hợp đó. Vẫn có một loạt các công việc làm tự do từ xa có sẵn trên các trang như FlexJobs, Indeed hoặc PeoplePerHour. Ví dụ bao gồm đại lý dịch vụ khách hàng, trợ lý ảo, nhân viên kế toán, thiết kế đồ họa hoặc hỗ trợ CNTT. Trong hầu hết các trường hợp, bạn có thể kiếm được từ $ 12 đến $ 20 mỗi giờ.

6. Giúp việc cho người khác.

Nếu bạn giống tôi, bạn có thể thấy sợ hãi khi phải ra khỏi nhà của mình những ngày này. Và bạn biết là nên cẩn trọng.

Tuy nhiên, ai đều cũng cần đồ có đồ ăn. Đó là những thứ mà những người nhanh trí có thể nắm bắt để kiếm được tiền từ đó. Theo tôi đây cũng là một ý tưởng tuyệt nếu thu nhập từ việc làm tài xế Lyft hoặc Uber bị giảm mạnh.

Bạn có thể giao bánh pizza hoặc tham gia các dịch vụ như DoorDash hoặc InstaCart. Bạn thậm chí có thể cung cấp các dịch vụ như nhận và đưa đồ đến tiệm giặt hơi hoặc trở thành người mua sắm hộ cho ai đó. Nếu làm đúng, bạn có thể dễ dàng kiếm được khá khá mỗi tháng.

7. Nhận tiền từ ý kiến của bạn

Các trang web như Survey Junkie, Swagbucks hoặc Vindale Research trả tiền cho bạn để thực hiện các cuộc khảo sát trực tuyến. Chúng thường chỉ mất vài phút để hoàn thành và chúng cực kỳ dễ khởi động.

Nhược điểm? Tiền trả không hẳn là nhiều, thường từ $ 3 đến $ 35 cho mỗi cuộc khảo sát. Tuy nhiên, ngay bây giờ, bất kỳ khoản thu nhập phụ nào cũng không thừa.

8. Đổi điểm thưởng

Tôi sẽ nói thẳng ở đây: Nếu bạn không rút tiền mặt từ phần thưởng thẻ tín dụng của mình, thì bạn đang lãng phí tiền. Tuy nhiên, làm thế nào bạn có thể đổi những phần thưởng này vào thời buổi của một đại dịch toàn cầu?

Như bạn có thể biết, nhiều phần thưởng liên quan đến du lịch. Nó có thể là dặm bay hoặc giảm giá khách sạn và thuê xe. Vì bạn không đi du lịch nhiều nên có thể bạn sẽ không đổi được những phần thưởng này. Rất may, bạn có các lựa chọn thay thế như phần thưởng từ gói đăng ký theo dõi thời sự hoặc gói cước dịch vụ bảo vệ danh tính.

Tôi biết, những thứ đó không thú vị được như những chuyến du lịch của bạn. Nhưng, tốt hơn là đừng để chúng mất đi một cách lãng phí.

9. Tối ưu hóa chi phí định kỳ của bạn

Có thể bạn sẽ có một ít thời gian rỗi trong những ngày này. Thay vì ngồi không hoặc mải mê xem phim truyền hình dài tập, hãy tận dụng điều này để làm lợi thế cho bản thân.

Trong trường hợp này, tôi đang đề cập đến sắp xếp lại ngân sách sao cho hợp lý. Mặc dù đó không phải là một cách chính xác để kiếm tiền, nhưng đây cũng là một khoản thu nhập thụ động. Suy cho cùng, bạn sẽ nhận thấy đang lãng phí tiền ở mục nào. Trong khi làm thế khả năng bạn sẽ hủy được vài gói cước đăng ký hoặc gói thành viên mà bạn đang không sử dụng đến. 

10. Đầu tư một cách khôn ngoan.

Bạn có thể cảm thấy do dự khi xem xét điều này. Thị trường chứng khoán đang biến động. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể đầu tư một cách an toàn: ví dụ, trái phiếu sẽ cung cấp cho bạn tấm đệm bù lại cổ phiếu. Đây cũng có thể sẽ lạ là một nguồn thu nhập bổ sung. Điều này cũng đúng với hợp đồng phái sinh và quỹ tương hỗ. Hiện tại, bạn nên tránh các trái phiếu dài hạn để giảm rủi ro mất tiền do lạm phát.

Bạn cũng có thể đầu tư vào cổ phiếu. Đặc biệt, những cổ phiếu ổn định trả cổ tức đáng tin cậy.

Đây là những khuyên nghị mà bạn có thể áp dụng ngay từ bây giờ. Và nếu bạn thấy hữu ích hãy cùng với tifia.vn thăm khảo thêm những cách đầu tư an toàn để có nguồn thu nhập bổ sung.

TIN LIÊN QUAN

Thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định 116 về sản xuất, kinh doanh và nhập khẩu ô tô

Đối với ô tô chưa qua sử dụng nhập khẩu phải được cơ quan quản lý chất lượng kiểm tra đối với từng lô xe nhập khẩu. Mẫu ô tô đại diện cho từng kiểu loại ô tô trong lô phải được kiểm tra, thử nghiệm về khí thải và chất lượng an toàn kỹ thuật.

Phát hành công cụ miễn phí kiểm tra lộ lọt thông tin tài khoản

Theo đó, ở địa chỉ người dùng cần nhập địa chỉ email muốn kiểm tra, sau đó kết quả sẽ trả về cho chính email được tìm kiếm.

VNPT mong muốn Chính phủ sớm phê duyệt Đề án Tái cơ cấu lại tập đoàn

Theo Chủ tịch Tập đoàn VNPT, sự chính xác của thông tin thuê bao chính là dữ liệu mà nhà khai thác cần phải có, chứ không riêng cơ quan quản lý nhà nước yêu cầu.

Thiết kế website bán đồ phong thủy uy tín, chuyên nghiệp

Thiết kế website bán đồ phong thủy, đá quý là một trong những phương pháp nâng cao hiệu quả bán hàng được rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này thực hiện. Bởi một website bán hàng chuyên nghiệp sẽ giúp cho hoạt động bán hàng

Netflix sẽ bị chặn nếu không có điều này !

Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình xuyên biên giới như Netflix, iQiYi sẽ bị chặn và xử phạt nếu không có pháp nhân đại diện tại Việt Nam.

Các công ty đang "kiếm bộn tiền" từ thông tin cá nhân của chúng ta

Theo New York Times, dữ liệu của chúng ta rất có giá trị, nhiều hơn bạn tưởng rất nhiều. Hàng năm, chúng tạo ra hàng trăm tỷ USD từ các hoạt động kinh tế, chủ yếu là giữa các tập đoàn với nhau – tất cả đều dựa trên thông tin về mỗi chúng ta.

Ứng dụng công nghệ trong giao thông vận tải là tất yếu khách quan

PGS. TS. Ngô Trí Long, Chuyên gia kinh tế (nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu thị trường, giá cả) chia sẻ, trong nền kinh tế hiện đại, các doanh nghiệp có xu hướng chuyên môn hóa, tập trung đầu tư vào một hoặc một số công đoạn trong chuỗi giá trị,

Hà Nội chính thức tổ chức đua xe F1 trong 10 năm

Đích thân Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của giải đua F1 – Chase Carey đã có mặt tại Việt Nam để chứng kiến và tuyên bố chính thức việc Việt Nam sẽ đăng cai một chặng đua thể thức F1, và chặng đua đầu tiên được ấn định từ tháng 4/2020 tới đây.

THỦ THUẬT HAY

Những lỗi thường gặp khi kết nối tivi với laptop qua HDMI và cách khắc phục

Việc kết nối giữa tivi với laptop qua cổng HDMI sẽ giúp chuyển hình ảnh, âm thanh, video, toàn bộ nội dung từ laptop lên màn hình rộng của tivi một cách dễ dàng chỉ cần một sợi cáp. Nhưng trong quá trình kết nối sẽ gặp

iOS 15: Hướng dẫn sử dụng các tính năng ẩn đầy thú vị, cực hữu dụng trên bản cập nhật mới nhất của Apple

iOS 15 mang đến những cải tiến về hiệu năng lẫn giao diện người dùng, cùng Di Động Việt khám phá những tính năng còn ẩn giấu bên trong hệ điều hành mới nhất từ Apple nhé.

+ 99 ý tưởng trang trí nhà ngày Tết sang trọng, độc đáo nhất năm 2023

Bên cạnh việc chuẩn bị đồ ăn thức uống ngày Tết thì trang trí nhà ngày Tết cũng là một phần không thể thiếu. Chỉ cần một vài thao tác trang trí nhà đơn giản sẽ giúp không gian nhà bạn ngập tràn không khí Tết, đón một

Mời tải WinX MediaTrans, phần mềm chuyển dữ liệu giữa iPhone, iPad và máy tính giá 59,95 USD, đang miễn phí

WinX Mediatrans là phần mềm hỗ trợ người dùng chuyển đổi dữ liệu giữa máy tính và các thiết bị iPhone, iPad một cách dễ dàng.

Những công cụ bật tắt nhanh Windows Defender đơn giản

Windows Defender là trình antivirus mặc định trên Windows 10.Tuy nhiên trình diệt virus này đôi khi lại hoạt động ở những thời điểm không cần thiết hay làm nặng máy của bạn. Hôm nay, TCN đã tổng hợp và chia sẻ cho bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có nên mua Xiaomi Pad 5 không?

Xiaomi Pad 5 là mẫu tablet mới nhất nhà Xiaomi. So với các đối thủ trong cùng phân khúc, máy sở hữu rất nhiều lợi thế. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều người còn băn khoăn và do dự không biết có nên mua Xiaomi Pad 5 hay

Trên tay và đánh giá nhanh ASUS VivoBook X540SC: Đầm tay, thiết kế cứng cáp

ASUS VivoBook X540SC là một trong những chiếc laptop giá rẻ vừa được ASUS ra mắt thời gian gần đây với nhiều thay đổi về thiết kế và tính năng.

Đánh giá chi tiết cấu hình và hiệu năng Galaxy A3 2017

Hiện em út dòng A 2017 là thiết bị có số lượng bài viết khá ít ỏi, quyết không để A3 2017 bị ghẻ lạnh. Mời các bạn cùng đến với bài đánh giá chi tiết Galaxy A3 2017 sau một thời gian khá lâu giữ em nó nhé.