Moderna công bố nguyên nhân tại sao 1,6 triệu liều vaccine ở Nhật có "vật lạ"

Trong thông báo vào hôm thứ 4, Moderna đã cho biết vật thể trong lô vaccine có “chất lạ” tại Nhật Bản là các hạt thép không gỉ. Mặc dù vậy, Moderna cũng lưu ý rằng việc này sẽ không gây ra “rủi ro quá mức đến an toàn của người tiêm”.
Trước đó vào ngày 26/8, công ty Moderna của Mỹ phải đối mặt với sự cố 3 lô sản phẩm vaccine của hãng bị thu hồi, sau khi các báo cáo về các chất lạ được phát hiện trong lọ. Không dừng lại ở đó, vụ việc 2 người đàn ông tử vong sau khi tiêm vaccine Moderna cũng bị điều tra lại nguyên do.
Moderna công bố nguyên nhân tại sao 1,6 triệu liều vaccine ở Nhật có "vật lạ"

Trong một tuyên bố cùng với đối tác phân phối vaccine Moderna tại Nhật Bản - Takeda, Moderna cho biết nguyên nhân của sự cố này là do sai sót trong dây chuyền sản xuất ở một nhà máy ROVI, nhà thầu sản xuất của Moderna có trụ sở tại Tây Ban Nha. “Sự hiện diện hiếm hoi của các hạt thép không gỉ trong vaccine Moderna không gây ra rủi ro quá mức đối với an toàn của bệnh nhân, và nó cũng không gây ảnh hưởng tiêu cực đến đặc tính an toàn hay rủi ro của sản phẩm”.

Theo đó, các hạt kim loại này được tiêm vào cơ có thể gây ra các phản ứng tại chỗ tiêm, nhưng sẽ chỉ dừng lại ở phản ứng đó mà thôi. “Thép không gỉ thường được sử dụng trong van tim, hay thay thế khớp, chỉ khâu và cả ghim kim loại. Do đó, việc tiêm các hạt ”lạ' trong vaccine của Moderna được cho là sẽ không gây ra rủi ro.'
Moderna còn cho biết thêm vào thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy 2 trường hợp tử vong kia có liên quan đến việc tiêm vaccine của hãng và họ cho rằng “mối liên hệ tử vong có thể được xem là trùng hợp”. Cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành và phải chờ đợi thêm.
Theo France24

nhật bảnsự cốthép không gỉvaccinelý domodernatạp chấtmoderna nhiễm chất lạ

TIN LIÊN QUAN

Sau Moderna, Nhật Bản lại phát hiện chất lạ trong 5 lọ vaccine Pfizer

Chính quyền hai thành phố Sagamihara và Kamakura thuộc tỉnh Kanagawa và thành phố Sakai thuộc tỉnh Osaka, Nhật Bản mới đây đã phát hiện các 'chất lạ' trong 5 lọ vaccine COVID-19 chưa qua sử dụng của…

CDC Mỹ: Moderna hiệu quả hơn Pfizer và J&J

Một báo cáo từ Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ vừa công bố có nhiều thông tin và so sánh về các loại vaccine Covid-19 mà chúng ta cần quan tâm.

Giám đốc điều hành của Moderna: đại dịch COVID-19 có thể sẽ kết thúc trong 1 năm nữa

Giám đốc điều hành hãng dược Moderna - ông Stephane Bancel dự đoán sau gần 2 năm hoành hành, đại dịch COVID-19 có thể sẽ kết thúc trong 1 năm nữa khi nguồn cung vaccine tăng lên.

Vaccine của Pfizer sắp được phê duyệt để tiêm cho trẻ từ 5 tuổi trở lên

Pfizer và đối tác của họ là BioNTech đang chuẩn bị hồ sơ gửi cơ quan thẩm quyền để được phê duyệt sử dụng vaccine Covid-19 cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên.

Hiệu quả ngăn ngừa các ca nhiễm COVID-19 nặng giữa vaccine Pfizer và Moderna có sự khác biệt lớn

Báo cáo mới nhất từ CDC Mỹ cho biết, kế hoạch tiêm chủng chủ lực của Mỹ đang có những tín hiệu không mấy khả quan, khi hiệu quả của việc tiêm chủng mà các chuyên gia từng đánh giá hiện đang có dấu…

Cổ phiếu Moderna tăng giá chóng mặt nhờ vắc xin COVID-19

Cổ phiếu của nhà sản xuất vắc xin COVID-19 nằm trong top cổ phiếu có hiệu suất sinh lời cao nhất tại S&P 500.

Cổ phiếu Moderna và BioNTech giảm 16% sau khi Merck công bố hiệu quả đầy hứa hẹn của thuốc trị COVID

Thử nghiệm thành công thuốc điều trị Covid-19, Merck đã khiến cho cổ phiếu của Moderna và BioNTech giảm mạnh tới 16% trong phiên giao dịch hôm thứ 6 vừa qua.

Lãi lớn, cổ phiếu tăng kỷ lục, BioNTech vào top đại gia dược phẩm thế giới

BioNTech hướng đến doanh số hơn 18 tỷ USD trong năm nay, sẵn sàng gia nhập hàng ngũ các nhà sản xuất dược phẩm hàng đầu thế giới.

THỦ THUẬT HAY

Thay đổi điện thoại Android theo ý bạn một cách đơn giản

Bạn nên cầm sẵn cái điện thoại Android của mình, mở bài này ra, đọc tới đâu cài liền app tới đó để vọc ngay cho nóng nhé.

5 mẹo tăng thời lượng sử dụng pin dành riêng cho iFan

Dung lượng Pin trên các iPhone thường không cao khiến đa phần iFan phải sạc cho thiết bị của mình 2 lần/ngày, tuy nhiên bạn vẫn có thể cải thiện...

Mẹo khởi động lại iPhone không dùng phím cứng với iOS 11

Có rất nhiều trường hợp nút Power trên iPhone, iPad không được nhạy khiến bạn hơi phiền toái trong việc khởi động lại máy sau một thời gian dài sử dụng.

Cách tính chiều dài hình chữ nhật khi biết diện tích và chu vi

Công thức tính diện tích hình chữ nhật là cơ sở quan trọng cho phép bạn có thể tính chiều dài hình chữ nhật trong một số bài toán cung cấp diện tích và chu vi và yêu cầu tìm các thông số còn lại.

Cách sử dụng công cụ sao lưu Backup & Sync của Google

Google’s Backup and Sync là công cụ sao lưu mới có thể thay thế cho Google Photos lẫn Google Drive trên máy tính. Công cụ có khả năng sao lưu và đồng bộ toàn bộ các dữ liệu trên máy tính vào tài khoản Google Drive.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Canon 800D và Nikon D5600

Canon đã thay thế bộ ba 700D, 750D và 760D bằng một sản phẩm có tính vượt trội hơn là chiếc 800D. Trong khi Nikon cũng không chịu thua kém với D5600. Bài so sánh Canon 800D và Nikon D5600 dưới đây sẽ cho chúng ta cái

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017: dùng cực “trâu”, sạc cực nhanh

Cùng đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017 để xem với dung lượng pin tới 3.600 mAh, chiếc phablet này sẽ đem tới cho người dùng trải nghiệm như thế nào nhé!

Trên tay Sony SBH24: Tai nghe Bluetooth nhỏ gọn, cổng sạc USB-C

Về thông số kỹ thuật, SBH24 không quá nổi bật so với các mẫu tai nghe cùng tầm giá. Ngay cả chuẩn truyền dữ liệu aptX cũng chưa được Sony đưa vào sản phẩm này.