Cổ phiếu Moderna tăng giá chóng mặt nhờ vắc xin COVID-19

Moderna đã tăng trưởng thần tốc trong nửa đầu năm 2021 với khoản doanh thu từ vắc xin COVID-19 khoảng 5,9 tỷ USD. Trước đại dịch COVID-19, Moderna chưa từng thương mại hoá sản phẩm nào. Moderna cũng ký các hợp đồng cung cấp vắc xin trị giá 12 tỷ USD với các điều khoản bổ sung số lượng lên tới 8 tỷ USD trong năm 2022.
Đi cùng với những thành công trong kinh doanh, cổ phiếu của Moderna đang được cả các nhà đầu tư chuyên nghiệp và cá nhân đón nhận, đẩy giá lên mức cao nhất mọi thời đại 497,49 USD trong tháng này. Giá cổ phiếu của Moderna có trụ sở tại Cambridge, Massachusetts tăng 267% từ đầu năm 2021.

Cổ phiếu Moderna tăng giá chóng mặt nhờ vắc xin COVID-19
 
Từ đầu năm tới nay, cổ phiếu Moderna  tăng 267%, thuộc top cổ phiếu sinh lời cao nhất trong S&P 500 năm nay. Trong nhóm chỉ số S&P 500, chỉ có vài cổ phiếu đạt mức tăng trưởng ba chữ số so với đầu năm
Hiện tại, Moderna có vốn hóa thị trường hơn 150 tỷ USD, giảm từ mức đỉnh khoảng 200 tỷ USD vào đầu tháng 8. Vốn hóa thị trường hiện tại của Moderna cao hơn các công ty dược phẩm hàng đầu như Bristol-Myers Squibb Co. và GlaxoSmithKline PLC, cũng như chuỗi nhà thuốc bán lẻ CVS Health Corp.
Rất ít nhà phân tích và nhà đầu tư dự đoán 1 công ty được thành lập chỉ hơn một thập kỷ trước như Moderna có thể đạt được thành công như hiện tại. Ngay cả vào cuối năm ngoái, sau khi vắc xin COVID-19 của công ty được cấp phép khẩn cấp ở Mỹ, nhiều người vẫn đặt câu hỏi liệu cổ phiếu có tiếp tục tăng sau khi tăng 434% vào năm 2020 hay không.
Năm 2021, cổ phiếu của Moderna vẫn tiếp tục tăng cao, 1 phần là do viễn cảnh nhu cầu về các sản phẩm của công ty sẽ tăng lên bởi những đợt tiêm bổ sung trong nhiều năm tới. Ngoài ra, việc cổ phiếu Moderna được bổ sung vào S&P 500 vào mùa hè này cũng thúc đẩy việc mua từ các quỹ theo dõi chỉ số chuẩn.
Các nhà phân tích và nhà đầu tư lạc quan với triển vọng tăng trưởng của Moderna trong năm ngoái do thành công của công ty với mRNA, công nghệ sản xuất vắc xin nhanh hơn và dễ chế tạo hơn so với cách truyền thống. Ngoài ra, Moderna hiện có khoảng 20 sản phẩm khác đang được bán ra như vắc xin phòng bệnh ung thư và vắc xin Zika.
Các nhà phân tích cho rằng yếu tố cần xem xét khi dự báo doanh số và lợi nhuận của Moderna là các vắc xin COVID-19 mới khác được tung ra thị trường như Novavax - công ty đang xin cấp phép khẩn cấp từ chính quyền Mỹ để tiêm vào quý 4/2021. Các công ty như Moderna có thể phải đối mặt với sự cạnh tranh về giá trong những năm tới.
Lợi nhuận Moderna giảm dần từ năm 2023  
Tần suất và đối tượng cần tiêm nhắc lại trong những năm tới vẫn còn là một câu hỏi. Đây là yếu tố ảnh hưởng tới sự tăng trưởng của Moderna trong tương lai. Các nhà phân tích dự kiến doanh thu từ vắc xin COVID-19 của Moderna sẽ giảm đáng kể từ năm 2023 khi ngày càng có nhiều người được tiêm và nhu cầu về các mũi tiêm nhắc lại có thể giảm dần. Khi đó, doanh thu, lợi nhuận của Moderna phụ thuộc nhiều hơn vào các sản phẩm khác hãng đang nghiên cứu phát triển.

TIN LIÊN QUAN

CDC Mỹ: Moderna hiệu quả hơn Pfizer và J&J

Một báo cáo từ Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ vừa công bố có nhiều thông tin và so sánh về các loại vaccine Covid-19 mà chúng ta cần quan tâm.

Lãi lớn, cổ phiếu tăng kỷ lục, BioNTech vào top đại gia dược phẩm thế giới

BioNTech hướng đến doanh số hơn 18 tỷ USD trong năm nay, sẵn sàng gia nhập hàng ngũ các nhà sản xuất dược phẩm hàng đầu thế giới.

Vaccine của Pfizer sắp được phê duyệt để tiêm cho trẻ từ 5 tuổi trở lên

Pfizer và đối tác của họ là BioNTech đang chuẩn bị hồ sơ gửi cơ quan thẩm quyền để được phê duyệt sử dụng vaccine Covid-19 cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên.

Tổng số bệnh nhân COVID-19 nằm viện ở Mỹ cao nhất 8 tháng qua, trẻ em mắc bệnh nhiều chưa từng thấy

Theo Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh, số lượng bệnh nhân COVID-19 tại các bệnh viện Mỹ đã lên tới 100.000 vào ngày 26.8, mức cao nhất trong 8 tháng, do sự bùng phát dịch được thúc đẩy bởi biến thể Delta rất dễ lây lan làm ảnh hưởng đến hệ thống chăm

Các ông lớn công nghệ có cổ phiếu tăng mạnh nhất năm 2021

Alphabet, Microsoft, Apple, Facebook, Amazon hay Tesla đều thành công trên thị trường chứng khoán khi cổ phiếu lên giá.

Có thể tiêm mũi 3 vắc xin Covid-19 khác loại với mũi 2 được không?

Hiện nay, tình hình Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp cùng với sự lây lan của những biến chủng mới. Do đó, Sở Y Tế TP.HCM đã đề xuất phương án tiêm vắc xin mũi thứ 3. Vậy tiêm mũi 3 vắc xin Covid-19 khác loại với mũi 2 được không? Hôm nay,

Ai được ưu tiên tiêm mũi 3 vắc xin Covid-19?Các bạn đã tìm hiểu chưa

Việc tiêm mũi thứ 3 vắc xin phòng COVID-19 liệu có cần thiết? Đến nay, nhiều chuyên gia đưa ra ý kiến về việc ai được ưu tiên tiêm mũi 3 vắc xin Covid-19? Theo đó, người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ liều cơ bản hoặc liều bổ sung sẽ được ưu tiên.

Vốn hóa của Apple sắp chạm mốc 3.000 tỷ USD, vượt nền kinh tế Anh và chứng khoán Đức

Bloomberg cho hay, Apple chỉ cần tăng trưởng 6% nữa để trở thành công ty đầu tiên đạt được cột mốc này, chưa đầy 4 năm sau khi lần đầu tiên vượt mốc 1 nghìn tỷ USD.

THỦ THUẬT HAY

Một số thủ thuật tùy biến Taskbar trên Windows 10 hiệu quả

Thanh Taskbar là một trong những tính năng được người dùng sử dụng nhiều nhất trong Windows 10 cũng như các phiên bản Windows khác. Để hiểu rõ hơn thanh Taskbar cũng như cách tùy chỉnh Taskbar trong Windows 10, mời các

Tìm chỗ đỗ xe chưa bao giờ trở nên dễ dàng đến vậy nhờ Google Maps

Tìm vị trí đỗ xe là một vấn đề đau đầu của nhiều người lái xe, đặc biệt là trong các thành phố lớn. Giờ đây, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các vị trí đỗ xe hơn nhờ sự trợ giúp của tính năng mới trong Google Maps.

Mách bạn mẹo hay để ẩn ổ đĩa trên Windows 11

Nếu bạn có ổ đĩa không muốn người khác biết, bạn có thể ẩn toàn bộ ổ đĩa đó trên Windows 11 để họ không thể nhìn thấy trong File Explorer. Hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để áp dụng.

8 mẹo hay xử lý cột trong Microsoft Word

Việc chuyển văn bản và ảnh thành dạng cột là một cách làm để cho tài liệu của bạn dễ đọc hơn và phù hợp với nội dung nếu tài liệu chỉ có một trang duy nhất. 8 mẹo sau đây giúp bạn tạo cột một cách nhanh chóng đồng thời

Tính năng thông báo Notification Summary trên iOS 15 cực kì thú vị không phải ai cũng biết

Giao diện hay âm thanh thông báo trên thiết bị iOS không xa lạ gì đối với mọi người, tuy nhiên trên iOS 15 này các bạn có thể chủ động điều chỉnh thay vì không điều chỉnh được thông báo như trước đây thông qua tính

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Roar 3 và Roar Plus: bộ đôi smartphone giá tốt cho sinh viên

Với người dùng yêu thích công nghệ, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên có điều kiện kinh tế không cao thì việc lựa chọn một điện thoại thông minh đáp ứng được nhu cầu học tập, giải...

Đánh giá sức mạnh của Snapdragon 8+ Gen 1 trên Xiaomi

Thời gian trước khi Snapdragon 8 Gen 1 ra mắt đã gây thất vọng trong hầu hết các bài thử nghiệm do điều chỉnh quá nặng, hiệu suất kém và nhiệt kém. Chính vì thế NSX Qualcomm đã có sự điều chỉnh nâng cấp và hoàn thiện

Đập hộp và một số đánh giá nhanh về Xiaomi Mi Note 3

Xiaomi Mi Note vốn là một dòng smartphone cao cấp của Xiaomi. Tuy nhiên với sự xuất hiện của dòng Xiaomi Mi Mix thì những chiếc Mi Note đã ít gây sự chú ý hơn.