20 kỷ lục thế giới ấn tượng nhất năm 2016


Kỷ lục Thế giới Guinness (Guinness World Records) là cuốn sách tra cứu được xuất bản hàng năm, ghi lại tập hợp các kỷ lục thế giới được công nhận trên toàn hành tinh, bao gồm cả kỷ lục do loài người thực hiện được và của thiên nhiên tạo ra. Cuốn sách cũng tự ghi một kỷ lục là sách có bản quyền bán chạy nhất thế giới.


Trong cuốn Kỷ lục thế giới Guinness 2017 (được phát hành vào ngày 8/9/2016), rất nhiều kỷ lục ấn tượng nhất thế giới đã được ghi nhận. Trong số đó, có những kỷ lục thực sự sẽ là thách thức đối với những người muốn soán ngôi kỷ lục trong tương lai.


Có thể bạn biết một vài người mà bạn nghĩ là họ sở hữu cái miệng to, nhưng liệu rằng miệng của họ có to như của Bernd Schmidt? Theo Kỷ lục thế giới 2017, miệng của Schmidt có thể mở rộng tới 8,75 cm (3,5 inches), đủ để nhét vừa một bánh burger pho-ma kẹp đôi. Schmidt từ Wendlingen (Đức), đã vượt qua người giữ kỷ lục trước đó với khả năng há miệng rộng hơn hẳn 4mm, một kỉ lục rõ ràng là không dễ vượt qua.



Há miệng rộng không phải là kỷ lục khủng duy nhất của cuốn Kỷ lục thế giới này. Người mẫu Harnaam Kaur đến từ Slough (Anh quốc), đã thiết lập kỷ lục là người phụ nữ trẻ nhất có một bộ râu thực sự trưởng thành. Kaur đã lập kỷ lục này lúc cô 24 tuổi 282 ngày.


Hãy nhìn xem các nhân vật của chúng ta thiết lập các kỷ lục vừa khủng vừa bất thường này như thế nào nhé.


Há miệng to nhất





Schmidt từ Wendlingen (Đức), có thể mở rộng tới 8,75 cm, đủ để cho vừa một bánh burger pho-ma kẹp đôi.


Người phụ nữ có bộ râu ria khủng



20 kỷ lục thế giới ấn tượng nhất năm 2016


Harnaam Kaur đến từ Slough (Anh quốc), đã lập kỷ lục là người phụ nữ trẻ nhất có một bộ râu hoành tráng. Kaur đã xác lập kỷ lục này lúc cô 24 tuổi 282 ngày.


Cô chó cao nhất





Với chiều cao là 96,4 cm (37,96 inches) Lizzy đến từ Alva, tiểu bang Florida (Hoa Kỳ) là cô chó có chiều cao khủng nhất hiện nay. Lizzy sống với người chủ tên là Greg Sample, xác lập kỷ lục lúc lên 7 tuổi.


Cái muỗng xúc kem lớn nhất





Muỗng xúc kem lớn nhất thế giới được cuốn sách này ghi nhận có chiều dài là 1m94 (6 feet, 4,7 inches) thuộc quyền sở hữu của ông Dimitri Panciera, đến từ Forno di Zoldo, Italy.


Cây kem “khủng”





Panciera đã xác lập kỷ lục làm một cái kem khổng lồ bằng cách khéo léo xếp cân bằng những 121 muỗng kem lên một cái đế ốc quế bình thường.


Mèo diễn được nhiều trò nhất trong vòng một phút





Didga, cô mèo đến từ Tweed Heads, New South Wales, Úc, đã xác lập kỷ lục mèo làm được nhiều trò nhất trong vòng một phút. Cô mèo này đã làm được 20 trò diễn bao gồm cả trò nhào lộn và nhảy qua vạch trên một ván trượt.


Quay ngược chân rộng nhất





Cậu bé Maxwell Day đến từ London đang giữ kỷ lục lạ lùng nhất: cậu có thể xoay bàn chân ngược lại đằng sau với vòng quay tới 157 độ.


Chú mèo dài nhất (đang sống)





Ludo, chú mèo nhà lông dài Bắc Mỹ (chủ sở hữu là cô Kelsey Gill) đến từ Wakefield (Anh quốc), có chiều dài đo được là 1m18 (khoảng 3 feet, 10,6 inches), đã xác lập kỷ lục  mèo có thân mình dài nhất thế giới.


Nam thanh niên có bộ tóc xoăn Châu Phi khủng nhất





Chàng thanh niên Tyler Wright, đến từ St Louis, đã xác lập kỷ lục sở hữu bộ tóc xoăn “khủng” nhất thế giới với các kích cỡ: bộ tóc cao 25,4cm, rộng 22,8 cm và chu vi lên đến 2,2 m.


Lạc đà có bước nhảy cao nhất





Caspa, chú lạc đà không bướu (sở hữu bởi một người có tên là Sue Williams), đến từ Cheshire (Anh quốc), giữ kỷ lục có bước nhảy cao nhất của lạc đà là 1,13m (3 feet, 8,5 inches).


Chú chó có đuôi dài nhất





Chú chó Keon, của Ilse Loodts đến từ Westerlo (Bỉ), có đuôi dài kỷ lục là 76,7 cm (30,2 inches).


Bộ sưu tập về bánh Hamburger bự nhất thế giới





Kỷ lục về bộ sưu tập các vật về chủ đề bánh hamburger lớn nhất thế giới thuộc về Harry Sperl (còn biết đến với tên Hamburger Harry), đến từ Đức. Nó bao gồm 3.724 các đồ vật về chủ đề bánh burger.


Khoảng cách dài nhất mà một con ngựa có thể kéo lê một người đang bốc cháy.





Một người đang bốc cháy được một con ngựa kéo đi với một khoảng cách dài nhất là 500 m (1,640.42 feet). Kỷ lục được diễn viên đóng thế Josef Tödtling đến từ Áo xác lập vào tháng 6 năm 2015.


Con lợn biển già nhất





Chú lợn biển Snooty ở Bảo tàng South Florida, Bradenton, tiểu bang Florida (Hoa Kỳ), giữ kỷ lục là con lợn biển già nhất với  67 năm tuổi.


Chó diễn được nhiều trò nhất trong vòng một phút





Smurf, chú chó sục dòng Parson Russell đến từ Hertfordshire, (Anh quốc), đã giữ kỷ lục diễn được nhiều trò nhất trong vòng 1 phút. Trong thời gian này, chú đã diễn được 32 trò, bao gồm cả trò bò lùi, đi bằng hai chân sau và thậm chí cả pha trà nữa.


Bộ sưu tập phân hóa thạch lớn nhất





Bộ sưu tập phân hóa thạch khủng nhất đang thuộc về George Frandsen đến từ Bradenton, tiểu bang Florida (Hoa Kỳ). Ông đã sưu tập được 1.277 mẫu vật loại này.


Quân cờ lớn nhất





Kỷ lục về quân cờ vua lớn nhất đang được ghi nhận có kích thước là: cao 5,04 m và rộng  1,92 m. Hiện quân cờ này được trưng bày tại Kalmthout (Bỉ).


Hộp thư lớn nhất





Hộp thư giữ kỷ lục lớn nhất thế giới có kích thước là 1.750,59 m (5.743,41 feet) do ông Jim Bolin đến từ Casey, tiểu bang Illinois (Hoa Kỳ), lập ra. Một cầu thang giấu trong một cái cột của hộp thư có thể giúp các du khách trèo lên tận bên trong của hộp thư.


Video về kỷ lục há miệng:



Minh Ngọc

Từ khoá : Giải trí

TIN LIÊN QUAN

‘Người sắt ngoài đời thực’ phá kỷ lục Guinness về tốc độ bay

Nhà sáng chế người Anh 38 tuổi Richard Browning đã ghi tên mình vào sách kỷ lục Guinness thế giới khi lập kỷ lục về tốc độ bay với bộ quần áo có lắp động cơ do chính anh thiết kế. Hôm 8/11 vừa qua, nhà phát minh người Anh Richard Browning đã bay

Bí ẩn cơ thể người với những con số khổng lồ đáng được đưa vào kỷ lục Guinness

Chúng ta luôn thấy mình thật nhỏ bé trước thế giới rộng lớn bao la này. Nhưng bạn không biết rằng ở mức vi quan hơn, cơ thể người cũng to lớn vô hạn với những con số khổng lồ. Và chìa khoá vàng để mở cánh cửa bí ẩn về cơ thể người đang được ...

Nghiên cứu mới: Cách đây 460 triệu năm, 2 thiên thạch khổng lồ lao vào trái đất tại Thụy Điển

Cách đây 460 triệu năm, hai thiên thạch đã lao vào trái đất, nơi mà bây giờ chính là Thụy Điển. Các nhà khoa học Thụy Điển lần đầu tiên phát hiện hai hố thiên thạch tạo từ hai thiên thạch rơi cùng lúc xuống Trái Đất cách đây 460 triệu năm. Đó là

Phim ngắn Happiness - Khi con người như lũ chuột chạy theo miếng ăn và rơi đầu vào bẫy

Mượn hình ảnh lũ chuột, bắt đầu bộ phim đã là một cảm giác chật chội, bức bối khi có hàng trăm chú chuột chen lấn, xô đẩy tựa như cuộc sống tấp nập bên ngoài.

Cầu thang cuốn ngắm cảnh dài nhất thế giới cho du khách ngại đi bộ

Đất nước Trung Hoa thực sự thích xây dựng những thứ to lớn và dài rộng. Năm ngoái, họ đã xây dựng một kính thiên văn radio lớn nhất thế giới, đường đi bộ tới đỉnh trời bằng kính dài nhất, và chiếc cầu có đáy làm bằng gương cao nhất.

Cười không khép được miệng với những chiêu sửa chữa ô tô kiểu tạm bợ "khó đỡ" này

Sửa chữa ô tô thường ngốn của chủ xe một số tiền không nhỏ. Do đó, một số chủ xe đã nghĩ ra những cách sửa chữa ô tô tạm bợ cực 'khó đỡ' trong lúc chưa có đủ tiền. Kết quả là họ đã biến chiếc ô tô của mình thành trò cười của thiên hạ như những hình

Màn biến hình ngộ nghĩnh thành ‘bánh ngọt’ của thú cưng

Không chỉ là một loại bánh trung thu nổi tiếng, bánh ngọt hsuehchien Daifuku còn được biết đến là món tráng miệng rất ngon và hấp dẫn. Tuy nhiên, khi xem những danh sách mới này của hsuehchien Daifuku chúng ta sẽ không nỡ ăn mà chỉ có thể ngắm mà

Miếng thịt bò Wagyu in 3D đầu tiên trên thế giới được tạo ra ở Nhật Bản

Các nhà khoa học tại Đại học Osaka của Nhật Bản mới đây đã thành công trong việc in 3D thịt bò Wagyu trong phòng thí nghiệm. Một bước tiến mà các nhà khoa học tin rằng một ngày nào đó có thể giúp…

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài nhạc chuông Noel và Happy New Year vừa hay lại độc cho smartphone

Nghe những bản nhạc Noel và Tết bạn có cảm thấy háo hức không? Nếu có hãy cài nhạc chuông Noel và Happy New Year cho chiếc smartphone của bạn ngay thôi. Mỗi lần điện thoại reo lên là cảm giác không khí Giáng Sinh và

Nút bấm Start quen thuộc quay trở lại trong bản nâng cấp Windows 8.1

Nút bấm Start quen thuộc sẽ xuất hiện trở lại trên bản nâng cấp Windows 8.1, hay còn được biết với tên gọi Windows Blue sắp tới. Tuy nhiên, chức năng của nút này không còn tương tự như trên các phiên bản Windows trước

Cách dùng Winja kiểm tra độ an toàn của dữ liệu

Winja là phần mềm bảo mật miễn phí có tính năng kiểm tra bất cứ tập tin, đường dẫn truy cập, hay hệ thống để đánh giá độ ân toàn của các tâp tin.

Mẹo để chiến thắng bo cuối trong game PUBG

Cuộc chiến sinh tồn trong PUBG càng trở nên khốc liệt, gay cấn hơn khi vào những vòng bo cuối. Lúc này khoảng cách giữa các người chơi rất gần nhau, đòi hỏi người chơi phải cẩn thận, tính toán từng bước đi cũng như

Cách lấy lại mật khẩu Outlook bị quên

Mật khẩu Outlook hay còn gọi là tài khoản Microsoft giúp bạn thực hiện các tác vụ của Microsoft. Tầm quan trọng của tài khoản Outlook là không nhỏ, cho nên sẽ là một thảm họa nếu bạn quên mật khẩu Outlook. Hãy tìm hiểu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sự khác biệt Spotify và Apple Music: Đâu là ‘chân ái’ cuối cùng cho người dùng?

Trong lĩnh vực nhạc trực tuyến, Spotify và Apple Music là hai cái tên khá phổ biến tại Việt Nam cùng với nhiều dịch vụ khác. Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa hai dịch vụ này là gì và đâu là lựa chọn tốt nhất? Hãy cùng

[Video] Đánh giá hiệu năng Asus ZenFone Max - đa nhiệm tốt pin trâu

Ngay sau dịp nghỉ Tết Bính Thân, thương hiệu điện thoại Asus đã giới thiệu mẫu điện thoại thông minh mới với tên gọi Asus Zenfone Max tại thị trường Việt Nam. Asus ZenFone Max được nhiều người dùng biết đến như một...

Audi A8L 2018: Chiếc xe tiên phong trong việc áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới

Nếu như người em A7 Sportback nhấn mạnh hơn vào chất thể thao thì A8/A8L lại chú trọng vào vẻ sang trọng, mạnh mẽ. Ngoài sự ‘phình lên’ về kích thước, thiết kế của A8L vẫn giữ nguyên so với A8. Vẫn là bộ lưới tản nhiệt