Mẹ chồng của năm: Có điều kiện lại còn chăm, chiều con dâu 'hết nấc'

Mới đây nhất một thành viên có chia sẻ câu chuyện về mẹ chồng - nàng dâu nhận được nhiều quan tâm của mọi người. Bạn này kể lại câu chuyện về mình có một người mẹ cực kì tâm lý và tuyệt vời.

  1. Đọc truyện 'Mẹ Chồng của năm' tác giả Chi Kim - Chương 1
  2. Đọc truyện 'Mẹ Chồng của năm' tác giả Chi Kim - Chương 2
  3. Đọc thêm nhiều hơn về 'Mẹ Chồng của năm' tác giả Chi Kim'

Theo như bạn này chia sẻ thì từ khi mình lấy vợ, mẹ hết mực yêu thương hai vợ chồng và rất chiều chuộng con dâu và chưa bao giờ xảy ra va chạm. Những lúc con dâu ốm đau cô còn được mẹ chồng chăm sóc không khác gì con đẻ.

Hình ảnh mẹ chăm vợ cùng câu chuyện mẹ chồng - nàng dâu đang được lan truyền trên mạng xã hội.

Dưới đây là câu chuyện của chàng trai đang nhận nhiều quan tâm của dân mạng:
'Lúc còn trai tơ mẹ bảo xây cái nhà trên mặt đường ấy rồi lấy vợ có gì 2 vợ chồng làm ăn thêm trên đấy chứ công chức đói lắm. Không ai hoàn hảo cả, rồi mày lấy vợ về ở chung chạ lâu với mẹ chồng kiểu gì cũng có mâu thuẫn vì tao già rồi sống nó khác tụi mày. Cứ ở riêng ra cho thoải mái thích làm gì thì làm.
Đến lúc lấy vợ hai vợ chồng ra ở nhà riêng trên đường. Lại lo thêm gánh nặng cơm áo gạo tiền Không tránh khỏi bất đồng. Cứ đi có việc gì hay sắm sửa gì là mẹ lại cho tiền. Có lúc cũng bí thật nên cũng mượn tạm rồi trả nhưng mẹ lại không lấy nữa.

Mẹ chạy ngược xuôi lên nấu cơm dọn nhà cho, dần dần thành quen. Mẹ nấu cả nhà cùng ăn cứ ăn song lại về nhà cũ, nên khoản cơm cháo vợ chồng em cũng nhàn.
Thấy con dâu ăn mặc chưa được là chỉnh ngay. Mẹ bảo ở nhà chúng mày thích mặc gì thì mặc Không ai biết, nhưng cứ ra đường là phải đẹp tươm tất. Mẹ dẫn con dâu đi may mấy cái áo bầu mặc cho đẹp chứ có bầu cũng đừng tuềnh toàng. Trời nắng con dâu ra đường mà không mặc quần áo chống nắng là nói quay về mặc ngay.
Nhìn con dâu có bầu ngồi giặt quần áo cũng khó nên Mẹ lên mua cho máy giặt về giặt luôn. Mẹ được cái tâm lý lên cứ dọn dẹp nhà suốt, vợ thì mệt nằm trên giường, còn mình đi làm ở cơ quan về rồi lại đi Từ Thiện nghĩ cũng ngại. Nhiều lúc quát không hộ vợ đi cái thằng này suốt ngày điện thoại.
Có lúc 2 vợ chồng giận nhau. Mẹ cũng kiếm cớ chuyện vui ngăn cho 2 đứa vui, rồi thì khuyên đủ thứ. Con dâu thích ăn bề bề Mẹ phải dậy từ sáng sớm ra chợ mới bán đồ tươi ngon được. Mẹ nấu cháo hầm chim bồ câu rồi cua. Vợ thì ngán không muốn ăn. Mẹ đứng trông bắt phải ăn hết không được để cho chồng ăn. Bảo phải ăn nhiều vào mới khỏe được.
Vợ em nôn từ lúc có bầu đến bây giờ. Cũng đi viện vài lần. Rồi lại suy nghĩ buồn phiền...Trước lúc lên Hà Nội khám mẹ lúc nào cũng dặn dò. Đời sống là mấy cứ kệ đi ăn uống nhiều vào, cứ vô tư mà sống không ai biết trước được đâu.
Ngày nghĩ lễ 2/9 vợ mình lại ốm vào viện nôn liên tục cả ngày. Phòng toàn nữ. Nhiều lúc mình phải ra ngoài. Thấy mẹ mua hết đồ sinh hoạt để ở tủ rồi hứng bô cho vợ nôn, vợ tè, lại đổ lại dọn, lại xoa bóp cho vợ, rồi đút cơm cháo cho vợ ăn, đêm mẹ vật vờ không ngủ được.
Về làm dâu chưa khi nào mẹ và vợ va chạm. Mẹ coi con dâu như con cái trong nhà, xét nét con dâu chỉ làm khổ con trai mình. Ngày xưa mẹ cũng từng đi làm dâu, cũng từng chịu cay đắng, nên mẹ hiểu. Phận đàn bà bao giờ cũng thiệt thòi, sướng khổ hơn nhau ở tấm chồng tốt. Con cứ coi đó là may mắn, làm động lực mà sống cho vui vẻ, hạnh phúc là được”. Nhiều lúc cứ trêu vợ là con gái Bia của Mẹ... Rồi vợ lại cười tủm.
Người phụ nữ hơn nhau không chỉ ở tấm chồng tốt mà còn là gặp được người mẹ chồng tâm lý phải không? Cảm ơn Mẹ.'
Câu chuyện này nhanh chóng nhận được nhiều phản hồi của mọi người. Không ít cô gái thấy 'mất niềm tin' trong cuộc sống và không tin chuyện mẹ chồng lại có thể đối xử tốt với con dâu như vậy. @Vũ Khánh Duy: 'Giờ nhà em mà có tiền xây riêng một cái nhà mặt phố, bố mẹ còn cho thêm tiền con cái tiêu thì em cam đoan vợ em còn hiền hơn cả chị trong chuyện. Một biến thể của ngôn tình à.'; @Tiến Đăng: 'Cứ đẻ liền một lúc
3 đứa con gái xem mẹ chồng có hiền như cô tấm nữa không?'

Trong khi đó, nhiều bạn thấy cô gái kia thật may mắn, phải tu mấy kiếp thì mới gặp được mẹ chồng như vậy. @Huyền Khánh Phùng: 'Tu bao nhiêu kiếp mới được mẹ chồng tốt như thế này, sau có phật ý nhau chuyện gì thì nghĩ đến lúc này mà kiềm lại bạn nhé.'Cũng nhiều bạn cho biết, mối quan hệ tốt đẹp này là phải được xây đắp từ nhiều phía. Mẹ chồng tốt nhưng con dâu
cũng phải biết điều, kính trọng mẹ chồng thì mới bền lâu: @Thảo Phương: 'Mẹ chồng tốt nhưng còn dâu phải biết điều nữa thì gia đình mới êm ấm được. Chứ gặp đứa bố láo chả cheo thì cũng nát gáo thôi. Nói chung như thớt là được cả đôi rồi. Chúc mừng.'

1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ... 13

TIN LIÊN QUAN

Va chạm với xe tải trên đường chở vợ đi sinh: Người chồng tử vong

Như thông tin đã đưa, vào lúc 7h30’ sáng cùng ngày, anh Khoa chở vợ là chị Nguyễn Thị Nguyệt (25 tuổi) đang mang thai ở tháng thứ 9 đến bệnh viện đa khoa huyện Nam Đàn khám chờ sinh.

Giận nhau với chồng, bỏ chồng không tiếc mà tiếc mẹ chồng!

Nàng dâu thời hiện đại được mẹ chồng cưng nựng, nâng như nâng trứng đi đâu ai hỏi “con dâu à” thì mẹ chồng “chối” đây đẩy bảo: “Không! Là con gái tôi đấy!”…

Va chạm với xế hộp, 2 vợ chồng người điều khiển xe máy bị hành hung

Theo một nhân chứng, chiếc xe ôtô và xe máy chở theo 2 vợ chồng và đứa con đang lưu thông thì xảy va chạm nhỏ, hai bên đã xảy ra ẩu đả. Chỉ một lát sau, xuất hiện 2 người lạ đi xe máy, được cho là bạn của tài xế ôtô tới xông vào đấm đá đôi vợ chồng

Cô vợ “cao tay” trị ông chồng nhắn tin tán tỉnh gái lạ

Mới đây, một tài khoản facebook có chia sẻ bài viết kể về người chị “cao tay” trị ông chồng sau khi phát hiện những tin nhắn anh tán tỉnh một cô gái khác.

Đòn tâm lý của các anh chồng khiến vợ không giận nổi

Sinh nhật vợ, anh chồng Hà Nội không may đánh rơi bánh gato. Anh chàng nghĩ ra cách 'vá' lại bánh đền cho vợ.

Vợ chết, chồng nguy kịch trên đường đến bệnh viện chờ sinh

Vào thời điểm trên, anh Nguyễn Khắc Khoa (28 tuổi) trú tại xã Thanh Khê, huyện Thanh Chương, Nghệ An điều khiển xe máy mang BKS: 37V3 - 0227 chở vợ là chị Nguyễn Thị Nguyệt (25 tuổi) đang mang thai gần đến ngày dự sinh xuống bệnh viện huyện Nam Đàn

Chồng mặc đồ bảnh bao, cúi người thay lốp xe giữa đường giúp vợ

Hành động của người chồng này hẳn được nhiều chị em phụ nữ thích thú lắm.

Vợ tôi chẳng làm gì cả: Câu nói của chồng khiến chị em bức xúc

Cuộc trao đổi ngắn giữa người chồng với một vị bác sĩ tâm lí đã khiến nhiều người nhận ra vai trò tuy đặc biệt nhưng lại rất âm thầm của người vợ trong gia đình.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ bạn mẹo hay để khóa máy tính Windows 11 khi đi vắng

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập và sử dụng tính năng Dynamic Lock trên Windows 11 để có thể khóa Windows từ điện thoại thông qua kết nối Bluetooth.

8 thủ thuật giúp tạo ra một đoạn video chất lượng cao

Đối với việc quay video theo chủ đề phong cảnh, thiên nhiên thì bạn nên lưu ý hạn chế tối đa quay theo chiều dọc. Bởi vì lúc này video của bạn sẽ xuất hiện 2 khoảng đen trên dưới rất khó chịu và mất thẩm mỹ.

Lưu ngay 7 bước chuẩn bị cho iPhone để cập nhật iOS 15

Trước khi bạn tải xuống và cài đặt iOS 15 mới, dưới đây là một số bước cần hoàn thành sẽ giúp bản cập nhật chạy trơn tru.

4 cách khắc phục App Store tải chậm hiệu quả mà bạn nên biết

Sau thời gian sử dụng, nhiều người dùng Apple sẽ gặp phải tình trạng App Store tải chậm nhưng không hẳn ai cũng biết nguyên nhân và cách khắc phục. Tuy nhiên, đây không phải là lỗi lớn, chỉ với vài cách đơn giản thì

Tổng hợp phím tắt thông dụng trên Skype

Tuy nhiên, rất nhiều người thường xuyên sử dụng Skype, nhưng lại không hề hay biết Skype cũng hỗ trợ những phím tắt như bao ứng dụng khác, giúp người dùng thao tác nhanh hơn, thuận tiện hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thiết kế Sony Xperia XA2 Ultra: Dành cho ai yêu thích trải nghiệm màn hình lớn

Sony vẫn đang rất chú trọng vào dòng smartphone tầm trung của họ là Xperia XA. Sau hai thế hệ đầu tiên thì năm 2018, Sony đã giới thiệu thế hệ thứ ba của dòng này với bộ đôi Xperia XA2 và Xperia XA2 Ultra. Sony Xperia

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy

Trên tay đánh giá nhanh Motorola Moto G6, G6 Play và G6 Plus vừa ra mắt

Nhìn chung về thiết kế của bộ ba sản phẩm dòng Motorola Moto G năm nay đều không có nhiều cải tiến. Khác biệt chỉ nằm ở một vài chi tiết cùng với thông số cấu hình để phân biệt giữa sản phẩm giá rẻ hay cao cấp hơn.