Mỗi năm, những đụn cát trên sa mạc Gobi và Tengger tại Trung Quốc thu hút hàng nghìn lượt du khách ưa phiêu lưu, mạo hiểm tới tham gia các cuộc thi đua xe off-road, leo núi hay cắm trại. Các khu vui chơi cho khách du lịch đang mọc lên ngày càng nhiều tại những khu vực hẻo lánh này và thu hút những người dân đô thị tìm kiếm một địa điểm “đi trốn”. Bộ Văn hoá và Du lịch Trung Quốc cho biết nhiều du khách Trung Quốc mong muốn được trải nghiệm cảm giác mạnh trong các kỳ nghỉ lễ và thời gian rảnh của mình. Họ đang lựa chọn các chuyến đi tới những điểm du lịch thể thao và hoạt động ngoài trời mạo hiểm – họ cũng chọn các hành trình dài và những cung đường gập ghềnh nhiều hơn như là một cách để giải trí.
Tại Úc, những vùng hoang dã rộng lớn hay các công viên địa chất ẩn chứa sự huyền bí thủa chưa mở đất đòi hỏi người yêu thích phiên lưu phải di chuyển những quãng đường xa và khó khăn. Đây cũng là đất nước rất chuộng xe bán tải và SUV hai cầu việt dã. Ngoài ra, chính phủ Úc đang ngày càng đẩy mạnh hoạt động giải trí ngoài trời với các sáng kiến thúc đẩy các hoạt động như trekking, đạp xe trên núi, các môn thể thao mùa đông và hoạt động ngoài trời khác.
Làn sóng du lịch địa hình và phiêu lưu tương tự cũng đang nổi lên tại Ấn Độ. Nhóm off-road Terra Tigers ở Chennai hiện đang tổ chức 40 chuyến đi off-road mỗi năm, chủ yếu hướng đến các đối tượng lái xe mới tham gia vào bộ môn này. Palar Challenge, một cuộc đua offroad theo nhóm, đang bước vào mùa giải thứ 13 và đặc biệt kêu gọi các dòng xe 4x4 như chiếc Ford Everest tham gia vào sự kiện đua xe kéo dài nhiều ngày này. Chính phủ Ấn Độ đã thông qua việc mở thêm hơn 104 ngọn núi tại khu vực Leh. Và thay vì tham gia một nhóm du lịch truyền thống, ngày càng nhiều người thám hiểm đã tự lái xe tới những điểm đến xa xôi này.
Nắm bắt nhu cầu của thị trường ngày một đổi mới, Ford đã tổ chức một cuộc khảo sát riêng và nhận thấy những con số 'biết nói', khẳng định trào lưu 'phượt cao cấp' sẽ lên ngôi và kéo dài trong thời gian ngắn tới.
Tại Trung Quốc, công cụ tìm kiếm Baidu cho thấy sự quan tâm đến việc đi off-road và các loại xe như chiếc SUV Ford Everest đang ngày một tăng. Số lượt tìm kiếm từ khoá ‘’xe địa hình’’ đã tăng vọt trong những năm gần đây, đặc biệt là từ năm 2015. Cũng tại Trung Quốc, theo dữ liệu điều tra nghiên cứu khách hàng, phân tích đối tượng sử dụng xe Everest năm 2017 của Ford cho thấy tài xế đang sử dụng các tính năng lái xe địa hình như Hệ thống Kiểm soát Địa hình (TMS) của Ford Everest với tần suất thường xuyên rất cao. 25% chủ sở hữu xe Everest ở Trung Quốc lái xe trên địa hình đường đất, sỏi hoặc đường thô sơ ít nhất một lần mỗi tháng và 65% ít nhất một lần mỗi năm.
Tại Ấn Độ, 21% chủ sở hữu Endeavor (Everest) lái xe trên địa hình bùn đất ít nhất một lần mỗi tháng. Tại Thái Lan, cứ trong hai người sở hữu chiếc Everest thì có một người dùng chiếc xe của mình ở chế độ thiết lập off-road ít nhất một lần mỗi năm, so với chỉ khoảng 30% trong năm 2016. Điều này được áp dụng với mọi loại địa hình, bao gồm cả lội nước.
Nổi tiếng với khả năng off-road, Hệ thống Kiểm soát Địa hình (TMS) giúp người sử dụng Ford Everest dễ dàng vượt qua các địa hình bùn, cát, tuyết và sỏi đá. Nhờ hệ thống truyền động bốn bánh luôn hoạt động, mà những du khách ưa mạo hiểm có thể tự tin điều khiển xe ngay cả trong những môi trường địa hình khó nhằn nhất.
Hệ thống này bao gồm bốn chế độ người lái xe có thể lựa chọn khi đang di chuyển. Chế độ tiêu chuẩn giúp kiểm soát trên đường nhựa on-road hoặc những điều kiện đường tương tự. Chế độ đường bùn lầy/tuyết hữu ích trong việc hỗ trợ xe chạy trên bề mặt đường trơn trượt, bị bao phủ bởi lớp sỏi đá, cỏ ướt, bùn đất hay tuyết. Chế độ chạy trên cát được sử dụng với địa hình cát dày hoặc bùn đặc, và cuối cùng là chế độ chạy đường đá, trợ giúp các nhà thám hiểm chinh phục những cung đường gập ghềnh, khó khăn nhất.
Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)
Nguồn : http://xehay.vn/cung-ford-den-nhung-noi-gioi-han-la-thu-khong-ton-tai-29126.html