Cẩm nang du lịch chợ nổi Cái Bè - Tiền Giang bằng xe máy

Ai về miền Tây nhớ ghé thăm chợ nổi Cái Bè – Tiền Giang, nơi mang nhiều nét văn hóa đặc trưng của vùng sông nước Cửu Long. Chợ nổi Cái Bè họp ở trên sông suốt ngày đêm, ghe thuyền đi lại như mắc cửi.

Bạn có thể đến chợ nổi bằng nhiều phương tiện như xe máy, ô tô cá nhân, xe khách… nhưng thú vị nhất vẫn là đi bằng xe máy và sẽ là một trải nghiệm mới mẻ, mang đến cho các bạn nhiều kỷ niệm khó quên. Hôm nay bài viết đây xin chia sẻ một số kinh nghiệm du lịch chợ nổi Cái Bè - Tiền Giang bằng xe máy để bạn có thể tham khảo.

Cẩm nang du lịch chợ nổi Cái Bè - Tiền Giang bằng xe máy
Chợ nổi Cái Bè - điểm đến hấp dẫn khi bạn du lịch Tiền Giang. Ảnh : internet.

Cung đường đến chợ nổi Cái Bè – Tiền Giang.


Từ TP.HCM đến Chợ Nổi Cái Bè với lộ trình hơn 100km. Ảnh : Googlemaps.

Nếu bạn muốn du lịch chợ nổi Cái Bè – Tiền Giang bằng xe máy, ô tô cá nhân thì có thể đi đường Kinh Dương Vương (đoạn bến xe miền Tây) chạy thẳng qua vòng xoay sẽ gặp Quốc lộ 1A rồi qua Võ Văn Kiệt. Chạy thẳng đường Võ Văn Kiệt sẽ qua cầu Bến Lức rồi đến Cai Lậy -Tiền Giang. Lúc này vẫn chạy theo Quốc lộ 1A sẽ gặp tỉnh lộ 875, du khách rẽ vào TL 875 chạy thẳng sẽ gặp đường Trương Công Định. Sau đó, du khách rẽ trái qua đường Thiên Hộ Dương. Cuối đường này, du khách rẽ phải qua đường Trưng Nữ Vương chạy thêm một đoạn nữa sẽ gặp chợ nổi Cái Bè – Tiền Giang.

Thời điểm thích hợp để tham quan chợ nổi Cái Bè – Tiền Giang.


Chợ nổi Cái Bè họp suốt ngày đêm, du khách có thể đến tham quan vào bất cứ thời điểm nào . Ảnh : Viettravel.

Chợ nổi Cái Bè họp từ rất sớm. Từ khoảng 3 đến 4 giờ sáng đã thấy thuyền ghe khắp nơi đổ về tấp nập. Và đến khi mặt trời ló dạng từ khoảng 5 đến 6 giờ sáng cũng là lúc chợ hoạt động sầm uất và nhộn nhịp nhất. Đây là khoảng thời gian thích hợp để bạn đến tham quan, khám phá chợ nổi. Tại đây sẽ có cơ hội xem các hoạt động buôn bán trên sông, tìm hiểu về đời sống của người dân miền Tây Nam Bộ. Lênh đênh giữa vùng sông nước, ngắm nhìn cảnh trời mây, non nước, được tận hưởng những phút giây thư giãn tuyệt vời.

Chợ nổi Cái Bè thường tan lúc 8 giờ tối, hoạt động ở chợ lúc này cũng bắt đầu thưa thớt dần. Nếu thích khoảng lặng và yên bình thì du khách nên tham quan chợ nổi vào buổi chiều, khoảng từ 16 giờ, khi trời bớt nắng. Đến chợ nổi Cái Bè vào thời điểm này, du khách có cơ hội ngắm hoàng hôn trên sông. Hoàng hôn buông xuống cũng là lúc “phố nổi” bắt đầu lên đèn, mang chút thơ mộng và trầm buồn, đâu đó du khách còn được nghe những câu vọng cổ ngân vang. Ảnh : Internet.

Chuẩn bị hành lý trước khi du lịch chợ nổi Cái Bè bằng xe máy.

Chợ nổi Cái Bè là điểm du lịch khá quen thuộc của nhiều du khách. Để có một chuyến du lịch thuận lợi thì việc chuẩn bị các vật dụng, hành lý là yếu tố quan trọng đầu tiên. Tuy nhiên cũng đừng nên đem quá nhiều hành trang và đồ đạc, mang lỉnh kỉnh rất khó di chuyển. Đặc biệt đi bằng xe máy thì càng phải mang hành lý gọn, nhẹ, đủ xài. Khí hậu Tiền Giang khá mát mẻ và dễ chịu nên không cần mang quá nhiều quần áo ấm như đi du lịch ở các địa điểm ở miền núi. Chỉ cần mang theo một ít quần áo bình thường, áo khoác để tránh nắng.

Địa hình Tiền Giang nhiều sông nước nên tốt hơn hết quý khách nên mang theo những quần áo có vải màu, mỏng, dễ giặt, đừng nên mang đồ màu trắng, dễ bị vấy bẩn trong quá trình di chuyển. Đối với giày, dép, du khách nên chọn những loại giày, dép dễ đi, để khi di chuyển xuống tàu, ghe hoặc thuyền được dễ dàng. Hạn chế mang giày cao gót để tránh di chuyển khó khăn trên vùng sông nước, tránh mang giày thấm nước sẽ dễ bị hư hỏng và gây khó chịu. Du khách nên mang dép có đế cao su, đế thấp không thấm nước. Miền Tây nổi tiếng nhiều muỗi, vì vậy du khách nên theo những loại thuốc côn trùng như muỗi, rết… Ngoài những vật dụng kể trên, du khách cần mang thêm nón, mắt kính chống bụi, một số loại thuốc thông dụng trị đau bụng, nhức đầu, sổ mũi, say sóng…

Đặc sản Cái Bè mua về làm quà khi du lịch chợ nổi.

Chợ nổi Cái Bè nổi tiếng với nhiều đặc sản trái cây như nhãn Thạch Kiệt, quýt đường, cam sành, bưởi lông Cổ Cò, ổi xá lị…. Ảnh : Travee.co.
Đặc sản Cái Bè Tiền Giang đa dạng từ trái cây tới gia cầm, thủy hải sản, thậm chí cả đồ gia dụng, vải vóc. Nếu để mua về làm quà du khách có thể lựa chọn các loại trái cây đặc sản như quýt đường, cam sành, bưởi lông Cổ Cò, vú sữa, mận, ổi xá lị, xoài cát, nhãn Thạch Kiệt… Bên cạnh đó còn có rất nhiều đặc sản như kẹo dừa, xà bông từ dừa, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm từ dừa, lục bình, lác hoặc bẹ chuối. Sau hành trình du lịch chợ nổi Cái Bè – Tiền Giang bằng xe máy, bạn nhớ chọn mua những đặc sản nơi đây về làm quà cho người thân, bạn bè nhé.

Nguồn : Tổng hợp từ vietfuntravel

Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/cam-nang-du-lich-cho-noi-cai-be-tien-giang-bang-xe-may.76729/

TIN LIÊN QUAN

Khám phá An Giang: Review chi tiết Châu Đốc của cô nàng 9X

Châu Đốc được biết đến với cảnh quan tươi đẹp hữu tình, kinh tế và du lịch phát triển, văn hóa đa dạng và là điểm trung chuyển để tham quan nhiều vùng lân cận lẫn hành trình du lịch Campuchia.

Rợn ngợp trước cảnh tượng lái xe xuyên qua “Con đường thác lũ” ở Hà Giang

Như chúng tôi đã đưa tin từ trước đó, những ngày qua do mưa lớn kéo dài, cộng với thuỷ điện đầu nguồn xả lũ nên nhiều nơi trên khắp địa bàn tỉnh Hà Giang đã rơi vào tình trạng ngập lụt cục bộ, thậm chí bị cô lập hoàn toàn.

Kinh nghiệm đi phượt Hà Giang của cô gái 'đam mê xê dịch'

Nếu muốn đi người ta sẽ tìm cách, nếu không muốn người ta sẽ tìm lý do. Chính vì thế, đối với tớ thì đó thực sự không phải là vấn đề. Năm nay đi cũng đã đi khá là nhiều, định sang năm sẽ đi Đông bắc và Tây Bắc một chuyến dài ngày. Nhóm bạn “cuồng

Dùng laptop hay giấy bút ghi chép bài giảng tốt hơn?

Một nhóm sinh viên được yêu cầu ghi chép bài giảng bằng bút và giấy, trong khi nhóm còn lại sẽ sử dụng máy tính xách tay. Kết quả thử nghiệm cho thấy nhóm sinh viên sử dụng máy tính để ghi chú không hiểu rõ bài giảng hơn so với nhóm viết bằng tay.

Du lịch Hòn Phụ Tử - Vịnh Hạ Long version 2 ngay cạnh Sài Gòn

Bạn phân vân cuối tuần không biết đi đâu? Với số ngày nghỉ ít ỏi chỉ có thể đi được nơi gần và cảm thấy chán những nơi quá quen thuộc như Nha Trang, Đà Lạt, Vũng Tàu, thì bài viết đây xin bật mí cho bạn một điểm vốn được mệnh danh là vịnh Hạ Long

Toyota Việt Nam huy động gần 1 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền núi

Ngày 24-25/6 vừa qua, trên địa bàn các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc có mưa lớn kéo dài gây lũ quét, sạt lở đất đá, làm thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Trong đó, Lai Châu và Hà Giang là hai tỉnh bị thiệt hại nặng nề nhất.

Hạn chế phương tiện, đổi lộ trình nhiều tuyến buýt qua phố Cát Linh

Phần mặt đường còn lại từ 4m-4,6m (mặt đường phía Nam) để bố trí 1 làn xe hỗn hợp (xe con, xe máy, xe đạp) đi một chiều theo hướng từ ngã 5 Giảng Võ- Hào Nam- Cát Linh đi Trịnh Hoài Đức.

Mất 1 bánh xe nhưng Ford Ranger vẫn bỏ chạy sau khi gây tai nạn trên cao tốc Bắc Giang - Hà Nội

Cụ thể, khi lưu thông tại khu vực huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang trên cao tốc Bắc Giang - Hà Nội, tài xế xe bán tải Ford Ranger đã gây tai nạn liên tiếp khi tông trúng rất nhiều phương tiện trên đường. Thế nhưng, thay vì dừng lại để xử lý vụ việc,

THỦ THUẬT HAY

Android One launcher giúp biến giao diện điện thoại Android thành Android One

Android One là giao diện tùy chỉnh được tạo ra bởi Google và một nhà sản xuất thứ ba. Mục đích của Android One là tạo ra một hệ điều hành chạy mượt, ổn định, dành cho các thiết bị Android trung cấp, không có cấu hình

Cách tìm kiếm cũng như bảo vệ chiếc điện thoại Android khi bị mất

Smartphone hiện nay có thể được coi là tài sản giá trị đối với người dùng, không những thế, nhưng thông tin, dữ liệu có trong máy cũng vô cùng quý giá. Vậy có cách nào tìm kiếm cũng như bảo vệ chiếc điện thoại bạn khi

Lỗi iMessage và cách sửa

Thực tế, những người sử dụng iPhone đã gặp phải một vấn đề thực sự khó chịu khi họ không nhận được các tin nhắn được gửi từ thiết bị iPhone khác.

Android 5.0 ra mắt tháng 10, chạy tốt trên smartphone Android cũ

Android 5.0 sẽ chạy tốt trên smartphone cũ, cấu hình yếu là một điều đáng mừng.

Cách ẩn địa chỉ IP trên iPhone bằng iCloud Private Relay của iOS 15

Trên iOS 15, Apple đã bổ sung iCloud Private Relay, hỗ trợ ẩn địa chỉ IP trên iPhone để duyệt web an toàn hơn. Sau đây là cách ẩn địa chỉ IP trên iPhone với Private Relay trên iOS 15...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt