Trung Quốc và Nga xúc tiến ký thỏa thuận thám hiểm vũ trụ lịch sử

Tờ Nhân dân Nhật báo số ra ngày 28/8 cho biết Trung Quốc và Nga sẽ ký một thỏa thuận lịch sử liên quan tới hoạt động thám hiểm vũ trụ chung trong giai đoạn 2018-2022.


Đây không phải là thỏa thuận không gian vũ trụ đầu tiên giữa 2 nước, song là thỏa thuận đầu tiên đề cập mối quan hệ đối tác kéo dài trong 5 năm ​- khoảng thời gian cho phép đạt được các mục tiêu cũng như thực hiện được các kế hoạch đầy tham vọng.



Thỏa thuận của Nga-Trung Quốc gồm hoạt động thám hiểm Mặt Trăng và vùng cách xa quỹ đạo của Mặt Trăng.


Nội dung của thỏa thuận bao gồm 5 lĩnh vực, trong đó có hoạt động thám hiểm Mặt Trăng và vùng cách xa quỹ đạo của Mặt Trăng, khai thác các vật liệu đặc biệt, điều phối trong lĩnh vực hệ thống vệ tinh, viễn thám Trái Đất và nghiên cứu rác vũ trụ.


Giới chuyên môn đánh giá khi thỏa thuận trên được ký kết, ý tưởng một lần nữa tàu vũ trụ có người lái quay trở lại Mặt Trăng được nung nấu trong một thời gian khá dài nhiều khả năng sẽ trở thành hiện thực.


Theo Nhân dân Nhật báo, ngành công nghiệp hàng không vũ trụ của Nga đã đạt được những thành tựu vĩ đại, nhưng hiện chương trình không gian vũ trụ của nước này đang trong tình trạng thiếu hụt ngân sách trầm trọng.


Để duy trì thế mạnh trong bối cảnh chi phí ngày càng tăng, Nga đang tìm kiếm các đối tác quốc tế. Ngoài thỏa thuận nói trên với Trung Quốc, Moskva cũng đang hợp tác với Mỹ và châu Âu.

TIN LIÊN QUAN

Thỏa thuận hướng tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam trong tháng 8-2018

Hướng tuyến được tính toán đi tránh các khu vực có địa hình, địa chất phức tạp, nhạy cảm về môi trường và tiếp cận các đô thị lớn dọc hành lang Bắc - Nam, với khoảng 70% tuyến đi trên cao và hầm.

Đà Nẵng nhắm đích trở thành đô thị thông minh đầu tiên của cả nước

Hầu hết các hạng mục liên quan về lĩnh vực CNTT-TT đều được chính quyền Thành phố quan tâm đầu tư đầy đủ. TP Đà Nẵng đã hợp tác với nhiều đối tác, nhà cung cấp dịch vụ VT, CNTT để đưa ra các giải pháp giúp Thành phố ngày càng phát triển. Với Thỏa

Nước biển có thể dâng gần 2 mét vào cuối thế kỷ 21, Việt Nam sẽ chịu thiệt hại nặng nề

Cách đây không lâu, thoả thuận khí hậu Paris quyết tâm giữ mức tăng nhiệt độ của hành tinh dưới mức 2°C. Mặc dù vậy, Liên Hiệp Quốc ngay sau đó đã đưa ra cảnh báo rằng bất chấp thỏa thuận quốc tế, nhiệt độ của Trái đất vẫn sẽ tăng khoảng 3°C vào

Singapore cho Úc mượn 500.000 liều vaccine Pfizer-BioNTech, sẽ trả vào tháng 12

Bộ Ngoại giao (MFA) Singapore cho biết sẽ gửi cho Úc 500.000 liều vaccine Pfizer-BioNTech COVID-19 như một phần trong thoả thuận chia sẻ vaccine giữa 2 nước.

Hàng không Tre Việt chưa thể cất cánh vào ngày 10-10

Thông tin về việc này, đại diện Bamboo Airways cho biết, hãng đang trong giai đoạn hoàn thiện giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không với sự đồng thuận cao của các Bộ, ban, ngành có thẩm quyền.

Tập đoàn FLC chính thức ra mắt hãng Hàng không Bamboo Airways

Hãng Hàng không Bamboo Airways của Tập đoàn FLC được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định phê duyệt và thành lập vào ngày 9/7 vừa qua. Đây là Hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam hoạt động kết hợp giữa mô hình truyền thống và hàng không giá hợp lý.

Bamboo Airways sẽ bay 60 chuyến nội địa/ngày

Theo kế hoạch, Bamboo Airways dự kiến sẽ khai thác 37 đường bay kết nối tất cả thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế trong năm 2019.

[Cuộc sống] Làm thế nào để duy trì mối quan hệ mà không làm tổn thương nhau

Thương lượng và thỏa hiệp trong tình yêu là điều mà chúng ta không thể nào tránh khỏi. Bạn đã thực sự nắm vững những nguyên tắc then chốt để duy trì mối quan hệ ấy chưa?

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp những trang web hát karaoke trực tuyến

Là một phần mềm khá quen thuộc đối với người thích hát Karaoke, iKara cung cấp nhiều bài hát thuộc nhiều thể loại khác nhau.

WP - Giao diện Blog đỏ chuyên nghiệp với Logger

Tông màu đỏ chủ đạo, thiết kế đơn giản nhẹ nhàng tạo cảm giác gần gũi phù hợp cho những người ưa thích sự đơn giản và uyển chuyển. Logger mang lại sự trải nghiệm thực sự cho các Bloger.

Bạn đã trải nghiệm 10 tính năng mới này của Facebook Messenger chưa?

Nhiều người chỉ sử dụng Facebook Messenger để nhắn tin cơ bản và hầu như không dành thời gian để khám phá những gì nó cung cấp. Nhiều tính năng của Messenger rất hữu ích mà bạn có thể sử dụng hàng ngày để nhắn tin

Hướng dẫn tạo tài khoản Viettel Post trên điện thoại Android và iOS mới nhất

ViettelPost có hệ thống bưu cục phân bố đồng đều rộng khắp cả nước, cho nên mọi giao - nhận và chuyển phát hàng hóa diễn ra rất nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng. Và nhờ có hạ tầng hiện đại, ViettelPost luôn đảm bảo

7 thói quen tuyệt đối không nên làm sau khi thức dậy vào buổi sáng

Dậy sớm nhưng vẫn không thay đổi 7 thói quen này thì buổi sáng của bạn vẫn rất mệt mỏi và chỉ muốn quay trở lại giường để... ngủ tiếp.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh flagship killer OnePlus 6: Thiết kế toàn kính, sang trọng và hiện đại

Nhắc đến OnePlus, người dùng thường nghĩ ngay đến một thương hiệu sản xuất những chiếc smartphone đẹp, nhanh và luôn có mức giá hấp dẫn. Chỉ 6 tháng sau màn ra mắt của 'người tiền nhiệm' OnePlus 5T, giới công nghệ trên

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Đánh giá Galaxy A8+ 2018: sự ảo tưởng về giá hay định nghĩa lại phân khúc cao cấp

Như mọi năm, dòng A được Samsung đem những nét tinh tuý đặc trưng của dòng S xuống cho người tiêu dùng trải nghiệm ở đa dạng phân khúc hơn.