Trước đó, ông chủ của hãng hàng không Tre Việt- tỷ phú Trịnh Văn Quyết đã thông tin, hãng sẽ cất cánh chuyến bay thương mại đầu tiên vào ngày 10-10, tức ngày mai.
Tuy nhiên, dự định này của hãng hàng không Tre Việt đã không thể thực hiện được.
Thông tin về việc này, đại diện Bamboo Airways cho biết, hãng đang trong giai đoạn hoàn thiện giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không với sự đồng thuận cao của các Bộ, ban, ngành có thẩm quyền.
Đây là cơ sở pháp lý quan trọng cuối cùng để hãng có thể chính thức tham gia vào thị trường hàng không.
Hãng hàng không Bamboo Airways không thể cất cánh vào ngày 10-10 tới đây vì chưa được cấp phép
“Song song với quá trình này, các công tác thuê mua máy bay, nhân sự, thương mại, khai thác bay, khai thác mặt đất đã được tích cực triển khai sâu rộng. Về cơ bản, mọi công đoạn cuối cùng chuẩn bị cho chuyến bay đầu tiên của hãng dự kiến vào cuối quý IV-2018 cũng đã hoàn tất”- ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết.
Cũng theo ông Đặng Tất Thắng, việc điều chỉnh lịch cất cánh dự kiến đạt được sự đồng thuận của toàn bộ Ban lãnh đạo Bamboo Airways với mục tiêu tối ưu chất lượng dịch vụ, tăng cường cá nhân hoá trong công tác chăm sóc khách hàng, mang lại những chuyến bay thoải mái, an toàn, đúng giờ, đáp ứng kỳ vọng của khách hàng một cách cao nhất.
Liên quan đến việc Hàng không Tre Việt chưa thể cất cánh, đại diện Cục Hàng không xác nhận, đến sáng nay, 9-10, Cục vẫn đang chờ Quyết định chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ để Bộ GTVT cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho hãng này. Tuy nhiên đến nay, Cục chưa nhận được quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
Trước đó, Bộ GTVT đã có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho phép Bộ GTVT cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Bamboo Airways.
Cơ quan này nhận định hồ sơ của Bamboo Airways đầy đủ, hợp lệ theo các quy định của pháp luật hiện hành, đồng thời đánh giá cao định hướng khai thác các đường bay phục vụ phát triển du lịch của Bamboo Airways, bao gồm các đường bay liên vùng kết nối các điểm du lịch của Việt Nam với nhau, với các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, cũng như với các quốc gia trong khu vực.
Theo kế hoạch, Bamboo Airways dự kiến sẽ khai thác 100 đường bay kết nối tất cả các thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế. Các tuyến bay nội địa đầu tiên dự kiến sẽ là các tuyến Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Đồng Hới, TP.HCM - Quy Nhơn, Hà Nội - TP.HCM, TP.HCM - Vân Đồn… với mục tiêu giảm áp lực cho cơ sở hạ tầng hàng không tại các thành phố lớn, đồng thời tăng cường liên kết vùng, nâng tầm du lịch Việt Nam trên bản đồ quốc tế.
Trước đó, từ tháng 3 đến tháng 6-2018, Bamboo Airways đã ký hai thỏa thuận mua 44 máy bay A321 NEO và 787-9 Dreamliner trị giá 8,8 tỷ USD của hai đối tác quốc tế lớn là Airbus và Boeing. Trong thời gian chờ bàn giao máy bay mới, Bamboo Airways đã và đang tiến hành thuê khoảng 20 máy bay trong năm 2018 và bổ sung thêm 20-30 chiếc trong năm 2019, để phục vụ các kế hoạch vận hành đã được đặt ra.
Ngân Tuyền (ANTĐ)
Nguồn : http://xehay.vn/hang-khong-tre-viet-chua-the-cat-canh-vao-ngay-10-10.html