Chú sư tử không thể ngủ thiếu chiếc chăn yêu thích của mình


Câu chuyện về chú sư tử không thể sống thiếu chăn này thoạt nhìn có vẻ rất đáng yêu. Nhưng đằng sau nó lại là một bài học đáng nhớ dành cho con người.


Vài năm về trước, một gia đình đã mua lại chú sư tử cho hai đứa con khi chúng xem xong bộ phim “The Lion King”, chúng muốn có một “Simba” cho riêng mình. Để chiều lòng những cậu ấm, cô chiêu nhỏ tuổi, họ đã mua một chú sư tử con về làm thú cưng một cách bất hợp pháp. Lambert, chúa tể rừng xanh đã bị đem về sống với con người.


Chú sư tử con Lambert rất được nuông chiều.






Nhưng, khi chú lớn lên, họ đã nhận ra rằng nuôi một con sư tử hoang dã trong nhà là điều không thể và phải gọi tới Trung tâm cứu hộ động vật toàn cầu.


Cuối cùng, Lambert đã dừng chân tại Trung tâm cứu hộ và huấn luyện động vật hoang dã ở bang Texas.


Nhưng thật không may, chú có một đặc điểm mà không con sư tử nào NÊN có.



Chú sư tử không thể ngủ thiếu chiếc chăn yêu thích của mình


Lambert không bao giờ chịu rời khỏi “chiếc chăn bảo hộ” của chú.





Có lẽ chú muốn giữ mãi những kỷ niệm về những ngày tháng được âu yếm và chăm sóc như một con thú cưng.


Ban đầu Lambert tỏ vẻ khá thất vọng và lo lắng với cuộc sống mới ở trung tâm cứu hộ. Trước kia, chú được ngủ trong chăn ấm nệm êm với con người, vì vậy Vicky Keahey, người thành lập trung tâm đã cho chú một chiếc chăn bông thật mềm và ấm. Và “chúa tể rừng xanh” từ đó luôn luôn cuộn tròn mình vào trong chăn bất kể nơi nào chú tới.


Thậm chí chú không thể ngủ thiếu chăn.





Và, thay vì được sống với tiềm năng thật sự của mình là một “chúa tể rừng xanh”, Lambert đã trở thành “chúa tể của sự hưởng thụ”.


Điều đáng nói nhất là họ phải dạy chú lại cách ăn thịt sống, sở dĩ chú chưa từng ăn một miếng thịt sống nào trước đây.


Giờ đây khi đã trưởng thành, chú lại trở thành thú vui cho những du khách của khu bảo tồn vì cái chăn lúc nào cũng quấn quanh người chú.


Vì đã bị thuần hóa, chú không thể quay về thiên nhiên được nữa.





Câu chuyện của Lambert có thể khiến nhiều người xuýt xoa vì sự-tưởng-chừng-như-đáng-yêu của chú, nhưng đây thật sự là một bài học đáng ghi nhớ về những hành động dại dột của con người, chỉ vì muốn thỏa mãn thú vui thích của bản thân mà hủy đi những giá trị cốt lõi của cuộc sống nơi thiên nhiên hoang dã.



Theo Elitereaders

Huyền My

Từ khoá : Giải trí

TIN LIÊN QUAN

[Đánh giá phim] Quỷ Quyệt: Chìa Khoá Quỷ Dữ - Lắm thầy thối ma

Quỷ Quyệt: Chìa Khoá Quỷ Dữ, tên tiếng Anh là Insidious: The Last Key, là phần 4 trong loạt phim kinh dị được rất nhiều người yêu thích Insidious (Quỷ Quyệt).

Lý Chiêu Hoàng: Cuộc đời bi kịch của nữ hoàng đế đầu tiên

Từ khi được thái tổ Lý Công Uẩn sáng lập năm 1009, trải qua quá trình hưng thịnh, đến đời của những vua như Cao Tông, Huệ Tông, nhà Lý đã suy yếu hẳn.

[Giải trí] Môn võ công nào là đệ nhất trong các tác phẩm của nhà văn Kim Dung?

Về Kim Dung, dù có nhiều tác phẩm kiếm hiệp kỳ tình đã trở thành huyền thoại, nhưng bàn luận nhiều nhất có lẽ là các nhân vật và các loại võ công trong các tiểu thuyết của ông. Mình chỉ lạm bàn về những cái này, còn về cuộc đời và sự nghiệp của ổng

Đoạn chia sẻ khiến bạn phải rùng mình vì thấy bản thân trong đó

Hành động tàn nhẫn, vô lương tâm của người thím đối với đứa trẻ mới sinh chỉ vì lòng sự ganh ghét, đố kỵ khiến cho dư luận lại được phen dậy sóng.

Cẩm nang từ A đến Z cho chuyến du lịch đảo Nam Du

Nằm cách Sài Gòn 250 km đường bộ, đảo Nam Du đang được xem như là điểm đến mà dân phượt phía Nam nhất định phải ghé đến trong những kỳ nghỉ lễ. Đảo Nam Du – điểm đến lý tưởng cho mọi kỳ nghỉ. Ảnh: Internet. Lên lịch du lịch đảo Nam Du....

Sống ảo tung chảo với ' phim trường biển ' hoang sơ ít ai biết ở Vũng Tàu

Có một nơi, cách Sài Gòn hoa lệ chẳng bao xa, không ồn ào vội vã, không nhộn nhịp tất bật, mọi thứ đều bình yên & tĩnh lặng đến bất ngờ. Về nơi ấy, lòng như được an nhiên, nhịp nhàng theo dòng nước nhẹ, cơn gió thoảng qua ngọt lịm tựa thứ mật

M Ă N G Đ E N - Trải nghiệm tuyệt cú mèo.

Khi nói đến Măng Đen chúng ta không thể nào không nhắc đến món ngon trứ danh là Cơm Lam ăn cùng gà nướng với rau rừng. Món ăn tuy mộc mạc đơn sơ, cũng mang đầy hương vị núi rừng.

Đôi bạn trẻ ồn ào vô duyên và những 'chuyện chưa kể' xấu xí trong rạp chiếu phim

Hãy nghĩ đến cảm giác bất lực của bản thân khi góp ý người khác không được, đừng để mình trở thành “sinh vật hắc ám” gây tội lỗi bị hàng trăm con người ghét bỏ ở rạp phim!

THỦ THUẬT HAY

Cách thiết kế một logo đơn giản trong Photoshop

Photoshop có thể làm nhiều điều hơn là chỉ chỉnh sửa ảnh. Nó không phải là công cụ mạnh mẽ như Illustrator hoặc InDesign nhưng nó vẫn có khả năng thiết kế những thứ đơn giản.

Những thiết lập cần thiết để chiếc iPhone chạy nhanh hơn

Sau đây là những thiết lập đơn giản làm chiếc iPhone của bạn chạy nhanh hơn rất nhiều. Người dùng dễ dàng thao tác kích hoạt những thiết lập này.

Hướng dẫn bạn cách tải ứng dụng Discord về máy tính và điện thoại

Discord là một ứng dụng yêu thích của cộng đồng game thủ, với chức năng tạo kênh chat, với đừng phòng khác nhau trong kênh để phân nội dung rõ ràng. Discord còn cho phép cuộc trò chuyện diễn ra ổn định mà ít bị giật

Hướng dẫn tạo Group Email trong Gmail

Khi tạo các nhóm (Group) liên lạc trong Gmail, người dùng có thể thuận tiện hơn trong quá trình trao đổi, khi có chung mục đích liên lạc. Chúng ta có thể tiến hành gửi thư cho tất cả mọi người trong nhóm chỉ với vài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy A8 Star: Liệu có thực sự tốt và phù hợp với ai?

Để nói về thiết kế A8 star mình sẽ sử dụng 2 từ: To và Đẹp. Với một chiếc màn hình khủng lên đến 6.3 inch. Theo mình là khá to cho một chiếc smartphone. Không phải ai cũng phù hợp với một chiếc màn hình lớn như thế này

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Đánh giá HTC 10 Evo: Thiết kế kim loại, màn hình 2K

Xin gửi đến bạn bài đánh giá HTC 10 Evo - đây hứa hẹn sẽ là sản phẩm HOT nhất ở phân khúc 5 đến 6 triệu trong mùa hè này.