Choáng với bộ tộc ướp xác tổ tiên để thờ trong nhà hàng trăm năm


Một bộ lạc sống tại Papua có kĩ thuật ướp xác bằng cách hun khói để giữ hài cốt của tổ tiên trong tình trạng gần như hoàn hảo hàng trăm năm.

Bộ tộc người ở thung lũng Baliem – bao gồm Dani, Lani và Yali – tại Indonesia, vốn đã được tình cờ phát hiện bởi nhà động vật học Mỹ và nhà từ thiện Richard Archbold trong một chuyến thám hiểm động vật đến New Guinea từ năm 1938. Tuy nhiên, mãi đến gần đây, bộ tộc này mới thực sự thu hút sự chú ý của các nhà khoa học khi bức ảnh chụp lại cảnh tộc trưởng của họ đang giữ một xác ướp được cho là tổ tiên của bộ lạc này được lan truyền.



Choáng với bộ tộc ướp xác tổ tiên để thờ trong nhà hàng trăm năm

Hình ảnh tộc trưởng giữ xác ướp của người được cho là tổ tiên của bộ tộc đã khiến giới khoa học và cộng đồng mạng chú ý.

Có thể thấy xác ướp gần như vẫn được giữ một cách nguyên vẹn và chính điều này đã tạo nên một sự ngạc nhiên to lớn, bởi đây là một bộ tộc khá sơ khai, không thể nào có được kĩ thuật ướp xác kì công như của người Ai Cập. Sau khi tìm hiểu, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng không cần phải sử dụng nhiều chất hóa học như những nền văn hóa cố đại lớn trên thế giới như Peru, Ai Cập,… để ướp xác, bộ tộc này chỉ dùng phương pháp xông khói là có thể giữ được xác chết nguyên vẹn qua hàng thế kỉ.


Quá trình ướp xác diễn ra như thế nào? Đây sẽ luôn là một bí ẩn không ai có thể khám phá ra vì bí quyết ướp xác này được giữ bí mật và chỉ truyền cho người tộc trưởng mà thôi. Tuy việc ướp xác bằng khói cho đến nay đã không còn được thực hiện nữa nhưng bộ lạc người Dani vẫn bảo tồn một số lượng xác ướp để bày tỏ lòng thành kính với tổ tiên của mình.




Ngoài tộc trưởng, những thành viên khác trong bộ lạc không hề biết cách để ướp xác bằng khói.





Bộ tộc này cũng có một phong tục kì lạ nữa là nếu tộc trưởng của họ chết thì những người họ hàng là nữ giới của ông phải chặt một đoạn ngón tay của họ.

Ngoài ra, trang phục của tộc người nơi đây cũng vô cùng đặc biệt. Trong bộ tộc Dani, những người đàn ông sẽ mặc một bộ trang phục đặc biệt, bao gồm cả sơn mặt, lông, xương động vật và vỏ bọc bộ phận sinh dục được làm vô cùng phức tạp được gọi là Koteka. Còn những người phụ nữ sẽ mặc váy làm từ sợi dệt phong lan, trang trí bằng rơm và túi dệt, choàng từ đầu xuống, tên là Noken.






Những người đàn ông sẽ mặc một bộ trang phục đặc biệt, bao gồm cả sơn mặt, lông, xương động vật và vỏ bọc bộ phận sinh dục được làm vô cùng phức tạp được gọi là Koteka.



Còn những người phụ nữ sẽ mặc váy làm từ sợi dệt phong lan, trang trí bằng rơm và túi dệt.

Cứ tới tháng 8 hằng năm, người Dani lại tổ chức đánh trận giả với các bộ tộc láng giềng - những người Lani và Yali - để cầu cho nơi ở của họ - tỉnh Papua – được thịnh vượng và yên bình cũng như để giữ gìn và phát huy những truyền thống cổ xưa. Những việc làm này còn nhằm mục đích thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới trong những năm gần đây.






Vào tháng tám hằng năm, họ sẽ tổ chức đánh trận giả để cầu cho nơi ở phồn vinh cũng như an bình.



Hiện nay, bộ tộc người Dani mỗi năm thu hút hàng triệu khách du lịch đến tham quan.

(Ảnh: Internet)

TIN LIÊN QUAN

Bộ lạc ngủ cùng xác ướp hun khói khô đen của tổ tiên

Người dân bộ lạc Dani trên cao nguyên Indonesia có truyền thống ướp xác tổ tiên và những vị anh hùng bằng cách hun khói liên tục đến khi hài cốt khô đen.

Papua New Guinea sử dụng 40 chiếc Maserati Quattroporte trong tuần diễn ra APEC

Lô hàng xe Maserati Quattroporte (có giá bán lẻ tại Australia khoảng từ 209.000 đến 345.000 USD/chiếc) đã được chuyển từ Milan đến Sân bay Port Moresby Papua New Guinea từ đầu tuần vừa rồi bằng 2 chiếc máy bay chở hàng Boeing 747.

Gần 40 xe sang Maserati Quattroporte từng phục vụ APEC 2018 vẫn đang chật vật tìm chủ nhân

Thông thường, những chiếc xe tham gia sự kiện quốc tế như vậy sẽ được bán đi ngay sau đó, tuy nhiên, đến nay mới chỉ có 2 chiếc Maserati Quattroporte tìm thấy chủ, 38 chiếc còn lại vẫn nằm im trong nhà kho.

Gần 40 xe sang Maserati Quattroporte từng phục vụ APEC 2018 đang chật vật tìm chủ nhân

Thông thường, những chiếc xe tham gia sự kiện quốc tế như vậy sẽ được bán đi ngay sau đó, tuy nhiên, đến nay mới chỉ có 2 chiếc Maserati Quattroporte tìm thấy chủ, 38 chiếc còn lại vẫn nằm im trong nhà kho.

Khói mù ở Indonesia khiến 100.000 người chết sớm

Nghiên cứu mới của các nhà khoa học Mỹ cho thấy khói mù sinh ra từ nạn đốt rừng ở Indonesia đang cướp đi mạng sống của hàng trăm nghìn người mỗi năm.

Tìm thấy lưỡi câu cá cổ xưa nhất thế giới

Các nhà khảo cổ đã tìm thấy lưỡi câu cá cổ xưa nhất thế giới trong một hang động trên đảo Okinawa của Nhật Bản.

Những chiếc xe mô tô đồng hành cùng Tổng thống Indonesia trong các chuyến thị sát

Mới đây nhất, Tổng thống Widodo “gây sốt” khi lái xe máy tới dự lễ khai mạc ASIAD 2018. Ông trong bộ âu phục, đội mũ bảo hiểm che kín mặt lái xe naked-bike Yamaha FZ1 tới sân vận động.

Kỹ sư Trung Quốc phủ nhận trạm vũ trụ 8,5 tấn rơi mất kiểm soát

Zhu Congpeng, một kỹ sư đầu ngành ở Tập đoàn Khoa học và Công nghệ Hàng không Vũ trụ Trung Quốc, khẳng định trạm Thiên Cung 1 không mất kiểm soát và sẽ không đe dọa môi trường hay an toàn của con người khi đâm xuống Trái Đất, Reuters hôm nay đưa

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đổi định dạng ảnh chụp màn hình mặc định trên Macbook thành JPEG, GIF, PDF…

Trên thực tế sau khi chụp màn hình mình cũng hay phải đổi qua JPEG với nhiều mục đích khác nhau, đây cũng là định dạng phổ biến được sử dụng phổ biến nhất. Đặc biệt là với Macbook, độ phân giải màn hình rất cao nên nếu

Bạn đã biết cách ghi âm bí mật trên iPhone chưa? Hãy thử ngay tính năng này

Ghi âm bí mật là một tính năng ẩn có trên hệ điều hành iOS của iPhone, nó được dùng để ghi lại một cuộc hội thoại hay bất cứ điều gì mà không bị phát hiện. Đây chắc hẳn là tính năng cần thiết cho nhiều người dùng

Cách sử dụng thanh tìm kiếm thông minh trong trình duyệt Safari trên iPhone và iPad

Bạn có thể truy cập vào nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm mặc định, lịch sử duyệt web, dấu trang đã lưu và thậm chí là tìm cụm từ cụ thể trên trang web đang truy cập thông qua thanh Tìm kiếm thông minh ở đầu cửa sổ trình

Tăng cường bảo mật cho Mac OS X

Trước nguy cơ tấn công của các phần mềm độc hại đối với người dùng Mac, hãng bảo mật Kaspersky Lab đã đưa ra những lời khuyên đáng giá để tăng cường bảo vệ cho máy Mac.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết camera iPhone 7: ấn tượng với chụp thiếu sáng và đèn Flash

Liệu camera iPhone 7 có vượt trội so với iPhone 6s và chất lượng của nó có xứng đáng để chúng ta nâng cấp? Mời bạn đến với bài đánh giá chi tiết camera iPhone 7

Đánh giá Google Pixel 6 Pro: Liệu có dẫn đầu thế giới Android?

Được trang bị nhiều tính năng hiện đại cùng cấu hình mạnh mẽ, Google Pixel 6 Pro hứa hẹn mang đến trải nhiệm tốt nhất cho người dùng hiện tại.

Đánh giá pin Coolpad Fancy E561: Hơn 7h onscreen

Có dung lượng pin chỉ 1800mAh nhưng Coolpad Fancy E561 thể hiện một bộ mặt vô cùng khác khi đạt thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng