Gần 40 xe sang Maserati Quattroporte từng phục vụ APEC 2018 đang chật vật tìm chủ nhân

Papua New Guinea là một trong những quốc gia nghèo nhất trong khối APEC với hơn 40% dân số tại quốc gia này có mức sống dưới 1 USD (23.000 VNĐ) một ngày. Vì vậy, việc chi ra tới 129 tỷ VNĐ để mua 40 chiếc Maserati Quattroporte để phục vụ Hội nghị cấp cao APEC 2018 bị chỉ trích là quá lãng phí.




Gần 40 xe sang Maserati Quattroporte từng phục vụ APEC 2018 đang chật vật tìm chủ nhân


Sau khi hội nghị kết thúc, 40 chiếc Quattroporte này đã được chính phủ bán thanh lý với giá 400.000 Kina/chiếc (~ 2,58 tỷ VNĐ), họ nghĩ rằng chúng sẽ được săn đón nồng nhiệt nhưng sự thật lại không phải vậy.






Cho tới tận bây giờ, mới chỉ có 2 chiếc Maserati Quattroporte được thanh lý thành công, vẫn còn 38 chiếc nằm nguyên trong kho, điều đó chứng tỏ dòng xe sang Ý không có sức hút lớn với người tiêu dùng ở Papua New Guinea.





Một phần lý do nữa là những chiếc Maserati Quattroporte không phù hợp với điều kiện đường sá địa phương, và Papua New Guinea cũng chưa có đại lý Maserati chính hãng nên chắc chắn việc bảo dưỡng cũng có vấn đề.






Bộ trưởng Bộ Tài chính của Papua New Guinea, ông John Pundari đã thừa nhận rằng việc mua 40 chiếc Quattroporte là một sai lầm nghiêm trọng. Toàn bộ xe khi đó đã được chính phủ mua về thông qua một đại lý ô tô ở Sri Lanka rồi chuyển về Papua New Guinea bằng máy bay Jumbo.



Nhược Hi (Tuoitrethudo)



Theo: BBC

TIN LIÊN QUAN

Gần 40 xe sang Maserati Quattroporte từng phục vụ APEC 2018 vẫn đang chật vật tìm chủ nhân

Thông thường, những chiếc xe tham gia sự kiện quốc tế như vậy sẽ được bán đi ngay sau đó, tuy nhiên, đến nay mới chỉ có 2 chiếc Maserati Quattroporte tìm thấy chủ, 38 chiếc còn lại vẫn nằm im trong nhà kho.

Papua New Guinea sử dụng 40 chiếc Maserati Quattroporte trong tuần diễn ra APEC

Lô hàng xe Maserati Quattroporte (có giá bán lẻ tại Australia khoảng từ 209.000 đến 345.000 USD/chiếc) đã được chuyển từ Milan đến Sân bay Port Moresby Papua New Guinea từ đầu tuần vừa rồi bằng 2 chiếc máy bay chở hàng Boeing 747.

Ảnh chi tiết Maserati Quattroporte GrandSport GTS 2017 độc nhất Việt Nam

Chiếc Maserati Quattroporte GranSport GTS đời 2017 độc nhất Việt Nam hiện nay đã hoàn thành đăng kí đăng kiểm để ra biển trắng Thủ Đô. Xe có giá vào khoảng 12 tỷ đồng.

Ảnh chi tiết Maserati Quattroporte 2017

Maserati Quattroporte 2017 vừa được giới thiệu trong khuôn khổ triển lãm VIMS 2016 chỉ sau thời gian ngắn xuất hiện ở thị trường nước ngoài, giá bán từ 6,118 tỷ đồng.

Maserati Quattroporte GranSport GTS về Hà Nội

Mẫu Maserati Quattroporte GranSport GTS 2017 tại Hà Nội với trang bị nhiều option sang trọng cùng khối động cơ V8 Twin-Turbo mạnh mẽ.

Maserati Quattroporte GranSport GTS đắt nhất Việt Nam về Hà Nội

Mẫu Maserati Quattroporte GranSport GTS 2017 tại Hà Nội với trang bị nhiều option sang trọng cùng khối động cơ V8 Twin-Turbo mạnh mẽ.

Maserati Quattroporte GTS 2017 độc nhất Việt Nam ra biển Hà Nội

Chiếc Maserati Quattroporte GranSport GTS đời 2017 độc nhất Việt Nam hiện nay đã hoàn thành đăng kí đăng kiểm để ra biển trắng Thủ Đô. Xe có giá vào khoảng 12 tỷ đồng.

Maserati Quattroporte GTS Nerissimo Edition giới hạn 50 chiếc vừa có mặt tại Việt Nam

Maserati giới thiệu các phiên bản Nerissimo Edition vào năm 2017, đặc điểm chung của các phiên bản này là đều sở hữu diện mạo bí hiểm với màu sơn ngoại thất đen hoàn toàn, thậm chí lưới tản nhiệt cũng được nhuộm đen rồi phủ crôm, điều tương tự cũng

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sao lưu iPhone qua iTunes và qua iCloud

Rất có thể dữ liệu của bạn đã được bảo mật trên iCloud, ngay cả khi bạn không biết về nó. Nhưng để đảm bảo chức năng được bật cho iPhone, hãy đi tới Settings và sau đó chạm vào tên của bạn > iCloud > iCloud

VPN miễn phí được yêu thích nhất 2017

VPN là phần mềm giúp bạn kiểm soát tính riêng tư của mình khi đăng nhập interne, ngoài ra còn hỗ trợ việc truy cập qua các trang web bị chặn về mặt địa lí. Dưới đây là danh sách các VPN hoàn toàn miễn phí được yêu

Trải nghiệm tính năng Windows Sandbox - máy ảo test virus và mã độc trên Windows 10 19H1

Windows Sandbox là một tính năng mới ra mắt của Microsoft, đây là một tính năng hoàn hảo giúp người dùng có thể thử nghiệm và bảo vệ máy tính khỏi mã độc nguy hiểm, ẩn nấp trong các ứng dụng và phần mềm. Hôm nay chúng

Khám phá TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu thỏa mãn đam mê

Nếu bạn là một tín đồ của môn thể thao “Vua” thì nhất định không thể bỏ qua TOP 5 tựa game bóng đá Offline nhẹ cho máy tính cấu hình yếu đáng chơi nhất sau đây. TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu Dưới đây là gợi

Chia sẻ cách tạo avatar trong suốt trên TikTok độc đáo siêu đơn giản

Tạo Avatar trong suốt trên Tik Tok đang là trends siêu hot trong thời gian gần đây. Ảnh đại diện trong suốt tạo cho Tiktok của bạn trở lên độc dáo, thu hút được nhiều người theo dõi hơn. Vậy làm cách nào để tạo được

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng của Galaxy Note8: RAM 6GB, Exynos 8895 đã đủ mạnh?

Ở bài viết này, hãy cùng đánh giá về hiệu năng của Galaxy Note8, một trong những smartphone Android có sức mạnh xử lý bậc nhất ở phân khúc cao cấp.

Đánh giá USB iXpand OTG: "Ổ cứng mini" cho iPhone

Ngoài khả năng lưu trữ dữ liệu, khi sử dụng Sandisk iXpand 32 GB này, bạn còn có thể an tâm hơn vì nếu iPhone của bạn bỗng dưng 1 ngày bị hư thì dữ liệu và hình ảnh của bạn vẫn còn ở đó.

Đập hộp và trên tay Asus Zenfone Max Plus giá chỉ 5.5 triệu

Asus là một nhà sản xuất rất chú trọng tới việc nâng cao trải nghiệp người dùng, chính vì vậy mà các sản phẩm được Asus ra mắt luôn bắt kịp xu hướng phát triển smartphone hiện nay, và màn hình tràn viền cũng không nằm