Bài học từ tai nạn đáng tiếc: Nguyên tắc sống còn khi nhập làn đường cao tốc

Vụ tai nạn đáng tiếc (xem clip bên dưới) cho thấy vẫn còn không ít người chưa hiểu được những nguyên tắc khi nhập làn đường cao tốc.

http://topcarvn.com/wp-content/uploads/2018/08/Nhap-lan-cao-toc.mp4

Hàng năm, trên thế giới cũng như ở Việt Nam, xảy ra rất nhiều vụ tai nạn liên quan đến việc nhập hay thoát khỏi đường cao tốc. Dưới đây là những nguyên tắc sống còn, khác hẳn với việc nhập làn tại các giao lộ thông thường.

1_Hãy di chuyển trên làn tăng tốc một cách dứt khoát, bật đèn tín hiệu để các xe khác biết ý định của bạn, đồng thời tăng tốc sao cho có thể đồng tốc với các phương tiện đang lưu thông trên đường cao tốc. Chú ý, lúc này xe của bạn vẫn đang di chuyển trên làn tăng tốc.

Nếu nhập làn với tốc độ thấp, nghĩa là bạn đang gây nguy hiểm cho chính bản thân mình và cho người khác, cho những xe đang lao với tốc độ cao.

2_Nếu cảm thấy làn cao tốc ngay bên trái đủ thoáng và an toàn, từ từ đánh lái để xe nhập làn càng sớm càng tốt. Nếu mật độ giao thông quá đông, bạn sẽ phải tìm một khoảng trống để hòa vào đường cao tốc, chú ý quan sát điểm mù và giữ tốc độ so với các xe đang di chuyển.

3_Tuyệt đối không không cắt làn đột ngột, mà phải hết sức từ từ kèm theo đèn tín hiệu. Việc cắt làn ở tốc độ cao có thể gây mất lái hoặc gây va chạm với các xe khác ở tốc độ cao hơn.

4_Sau khi đã nhập làn, cần hết sức chú ý tốc độ của các xe phía trước và xung quanh. Lúc này, việc quan trọng là bạn vừa phải duy trì tốc độ hợp lý, vừa phải giữ khoảng cách an toàn với các xe phía trước để phòng những tình huống bất ngờ.

5_Khi đã di chuyển an toàn trên cao tốc, lại nhớ quy tắc 3 giây, nghĩa là xe của bạn chạy cách xe phía trước 3 giây. Nếu đường trơn trượt hoặc có sương mù, cần gia tăng khoảng cách.

Chúc các bạn lái xe an toàn!

Vô-lăng sắt

Nguồn : http://topcarvn.com/nguyen-tac-song-con-khi-nhap-lan-duong-cao-toc/

TIN LIÊN QUAN

Hai xe tải va chạm trên đường vành đai 3, tài xế nhập viện cấp cứu

Cú đâm mạnh khiến lái xe tải BKS 29A-600.59 là anh Nguyễn Thanh Hải (SN 1972, ở phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân) bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 19-8.

Các hạt kim loại trong không khí ô nhiễm có thể xâm nhập vào não, tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

Tuy nhiên, khi phân tích kỹ hơn về cấu trúc của những hạt sắt này, các nhà khoa học nhận thấy chúng chủ yếu đến từ các không khí bị ô nhiễm, chẳng hạn như khói thải từ các phương tiện giao thông hay khí than (CO).

Đại tá CSGT nhận định về vụ xe khách đâm xe cứu hỏa trên cao tốc

Quan sát clip ghi lại hình ảnh trước, trong và sau vụ tai nạn, Đại tá Trần Sơn nhận định, cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ cho phép ô tô lưu thông với tốc độ cao nhất 100 km/giờ. Theo kết quả điều tra sơ bộ ban đầu cho thấy, xe khách trong vụ tai nạn chạy

Phát hiện sóng hấp dẫn do sự sát nhập của hai hố đen khổng lồ

Các nhà khoa học tại đài quan trắc sóng hấp dẫn bằng giao thoa kế laser – LIGO và các đồng nghiệp tại đài VIRGO công bố phát hiện sóng hấp dẫn sinh ra do việc sáp nhập các hố đen lần thứ tư. Sự kiện lần này được phát hiện đồng thời bởi ba ...

Một khách nước ngoài bị đề nghị từ chối cho nhập cảnh do không có giấy tờ tùy thân

Hành khách Masenna Bokang Jon đã lưu trú tại phòng từ chối nhập cảnh hơn 1 tháng trong tình trạng không được tắm giặt, gây mùi hôi khó chịu và mất vệ sinh chung.

Người đi xe máy ở Hà Nội suýt chết vì vượt song song với xe tải

Theo đoạn clip được đăng tải sau đó lên mạng xã hội, thời điểm này đường không quá đông nhưng có rất nhiều xe máy vượt bên trái ôtô và lấn hẳn sang làn ngược lại, trong đó có người đàn ông luống tuổi chạy xe Honda Dream. Bất ngờ từ phía đầu xe tải

"Ra đi" ở tuổi 40, Nguyễn Hồng Trường để lại sự tiếc thương cho những Startup Việt

Tối 23/10, nhiều tài khoản mạng xã hội, đặc biệt là các startup công nghệ đã bày tỏ sự tiếc thương đối với phó chủ tịch Nguyễn Hồng Trường vì ông...

Hàng trăm tấn vàng và sóng hấp dẫn sản sinh sau vụ sáp nhập của hai ngôi sao neutron

Các nhà khoa học lần đầu tiên phát hiện sóng hấp dẫn sinh ra khi hai ngôi sao neutron siêu đặc nằm cách Trái Đất 130 triệu năm ánh sáng xảy ra va chạm và hợp nhất. Theo Iflscience, trong buổi họp báo tối qua tại Washington DC, Mỹ, đài quan sát

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để đổi mật khẩu wifi Tenda?

Đổi pass WiFi Tenda sẽ giúp bảo vệ mạng WiFi của bạn không bị dùng chùa. Nếu chưa biết cách đổi mật khẩu WiFi Tenda thì hãy xem hướng dẫn chi tiết này bạn nhé.

Mẹo hay và thủ thuật hấp dẫn của Samsung Galaxy Z Flip3: 12 tính năng ấn tượng bạn nên thử

Galaxy Z Flip3 gồm những mẹo hay nào mà người dùng nên thử? Hãy cùng tìm hiểu 12 tính năng thú vị nhất của sản phẩm tại bài viết này.

Cách tính tuổi trong Excel

Để tính tuổi trên Excel, chúng ta có thể sử dụng 2 hàm đó là hàm YEAR hoặc DATEDIF.

Intel AVX-512 là gì? Mang lại ý nghĩa gì cho CPU Intel?

Intel AVX-512 là phần tệp vector mở rộng để hỗ trợ cho chipset với tập lệnh có kiến trúc x86 nhưng trên thanh ghi bộ tích lũy của chúng là 512 bit.

Tổng hợp game có thể giải trí trong khi chat Facebook với bạn bè

Bạn đã biết tính năng chat trên Facebook được tích hợp sẵn một số game nhỏ giúp bạn giải trí ngay với bạn bè của mình?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei P9 Plus: Có gì hấp dẫn so với P9?

Bộ đôi sản phẩm Huawei P9 và P9 Plus là phát súng từ nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc nhằm khiêu chiến với gã khổng lồ iPhone và...

So sánh nhanh cấu hình của HTC U11 và HTC U11 Plus: màn hình to và chất lượng cao hơn, pin nhiều hơn

Không chỉ có màn hình kích thước lớn hơn mà HTC U11 Plus còn có chất lượng màn hình được nâng cấp với Super LCD 6 tỷ lệ 18:9, đồng thời còn có thêm tùy chọn bộ nhớ RAM và ROM nhiều hơn. Về nền tảng thì cả 2 đều vẫn

Trên tay POCO M4 Pro – Phiên bản đổi tên của Redmi Note 11 nhưng ngoại hình ấn tượng hơn

POCO M4 Pro vừa trình làng là Redmi Note 11 đổi tên. Tuy nhiên, mẫu smartphone mới nhà POCO sở hữu ngoại hình mới mẻ hơn. Bài viết trên tay POCO M4 Pro dưới đây sẽ giúp bạn khám phá những điểm thú vị trên chiếc