Những cơn bão bụi dữ dội nhất Trái đất được chụp từ không gian sẽ trông như thế nào?

Cách đây không lâu, mọi người truyền tay nhau về cơn bão bụi trên sao Hỏa, cơn bão gần như bao phủ cả hành tinh này và làm toàn bộ bề mặt hành tinh đỏ biến thành một màu nâu đặc quánh. Không chỉ ở sao Hỏa mà ở Trái Đất cũng từng xảy ra những cơn bão bụi hết sức khủng khiếp. Nó có thể tạo ra những bức tường cát xoáy di chuyển khắp sa mạc, khiến tầm nhìn xa thu hẹp chỉ còn 20 feet (gần 6m).

Nhưng khi nhìn từ không gian, các cơn bão này trông dịu hơn hẳn. Mặt dù càn quét cả một vùng rộng lớn, xóa sổ một số địa danh, nhưng trong những bức ảnh chụp từ không gian, cơn bão mới nhẹ nhàng làm sao, trông chúng như một bãi cát trôi nổi trên mặt đất. Hãy cùng nhìn qua những hình ảnh bên dưới để khám phá xem, những cơn bão bụi nhìn từ không gian trông như thế nào nhé. 

Những cơn bão bụi dữ dội nhất Trái đất được chụp từ không gian sẽ trông như thế nào?

Một cơn bão bụi khổng lồ trên Sahara được chụp từ Trạm vũ trụ quốc tế vào năm 2014. 

Một cơn bão bụi tạo thành lốc xoáy trên cả lãnh thổ Trung Quốc năm 2001. 

Một cơn bão bụi hoành hành ngoài khơi bờ biển Morocco vào năm 2003. 

Một cơn bão bụi tại Afghanistan được nhìn thấy từ tàu con thoi Atlantis năm 2000. 

Một cơn bão bụi trên Biển Đỏ vào năm 2016 

Bão bụi tại Sahara vào tháng 3 năm 2018. 

Cơn bão bụi quét qua Colorado năm 2014. 

Cơn bão bụi di chuyển từ công viên quốc gia White Sands ở New Mexico. 

Một cơn bão bụi tại bờ biển Úc năm 2009. 

Một cơn bão bụi trên Vịnh Oman năm 2003. 

Một cơn bão bụi trên biển Caspian năm 2014. 

Một cơn bão bụi ở Alaska vào năm 2017, cơn bão được tạo ra do gió cuốn bụi từ va chạm của các tảng băng trôi đâm vào đá.

Thế mới thấy, mẹ thiên nhiên thật đáng sợ khi nổi giận, phải không? Bạn nghĩ sao về những hình ảnh này, hãy cho chúng tôi biết dưới phần bình luận nhé.

Trần Vũ Đức

TIN LIÊN QUAN

Bất cứ ai cũng có thể đến thăm Trạm không gian quốc tế với Google Street View

Đây là lần đầu tiên Google “tiến quân” vào không gian vì trước đây những hình ảnh của Chế độ xem đường chưa bao giờ được chụp ở ngoài Trái đất.

Ba vết đen Mặt Trời nhìn từ Trái Đất

Bức ảnh được chụp hôm 7/9, Claro cho biết. 'Tôi đứng cách lâu đài khoảng 2,1km và ghi lại cảnh tượng này với ống kính tele 600mm.

Bão mặt trời khủng khiếp nhất thập kỷ sắp xảy ra

Theo CTV News, từ tuần trước mặt trời đã bắt đầu phóng ra những luồng bức xạ mạnh ổn định, khiến trung tâm dự báo thời tiết không gian NOAA phải đưa ra cảnh báo về một cơn bão địa từ.

Nhà ngoại cảm nhìn thấy vành đai sao Mộc trước khi tàu vũ trụ chụp được bức ảnh đầu tiên

Trong dự án bí mật của CIA, NASA, kết hợp cùng Đại học Stanford, nhà ngoại cảm Ingo Swann đã trực tiếp quan sát và mô tả vành đai sao Mộc từ trên Trái Đất, không cần đến kính thiên văn. Phi thuyền Pioneer 10 của NASA được phóng lên không gian vào

Xuất hiện hiện tượng Sao Kim và sao Mộc gặp nhau trước bình minh

Những nhà nhiếp ảnh chiêm tinh trên toàn thế giới đã chụp được một số hình ảnh tuyệt vời của hai hành tinh - sao Kim và sao Mộc - trước bình minh ngày thứ Hai, 18/8.

Thiên thạch Phaethon rộng gần 5 km áp sát, Trái đất có thể bị tấn công ngay trong tháng tới

Theo Sciencealert, các nhà thiên văn học trên thế giới cảnh báo, ngay trước Giáng sinh năm nay một thiên thạch rộng gần 5 km được đặt tên theo vị thần Hy Lạp Phaethon 3200 sẽ quét qua Trái đất của chúng ta.

Tìm thấy máy bay MH370 bằng ảnh chụp vệ tinh từ Google Earth?

Một cựu binh không quân Hoa Kỳ kiêm chuyên gia UFO tuyên bố tìm thấy chiếc máy bay mất tích MH370 bằng ảnh chụp vệ tinh từ Google Earth. Hồi tháng 3/2014, chiếc máy bay số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines chở 239 hành khách và phi

Phi hành gia chụp ảnh siêu bão càn quét Thái Bình Dương

Các phi hành gia từ Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) đã quan sát và ghi lại những hình ảnh ấn tượng về cơn bão được cho là lớn nhất trong năm 2017, tính tới thời điểm hiện tại.

THỦ THUẬT HAY

Điều khiển Android bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng với Gesture Control

Với ứng dụng Gesture Control, chúng ta sẽ có thể điều khiển Android tương tự iPhone X bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng

Làm mọi thứ trở nên dễ dàng hơn trên iPhone chạy iOS 12 với phím tắt

Ngoài việc tự động hóa các tác vụ hàng ngày, Phím tắt thậm chí còn cho phép một số khả năng mới - các tác vụ mà trước đó bạn không thể làm cho điện thoại của mình tự hoàn thành. Một số tính năng này có thể được lập

Hướng dẫn xem bóng đá ASIAD 2018 trực tiếp trên máy tính và điện thoại

Cách xem bóng đá ASIAD 2018 trên điện thoại, máy tính dưới đây sẽ giúp bạn theo dõi trực tiếp trận đấu bóng đá của đội tuyển U23 Việt Nam tại Đại hội thể thao châu Á.

Hướng dẫn chuyển tiền ngay khi đang chat trên mạng xã hội với MyVIB

MyVIB Social Keyboard là bàn phím ảo gắn liền với ứng dụng MyVIB. Khách hàng chỉ cần thực hiện theo bài viết dưới đây là có thể kích hoạt bàn phím, rồi chuyển tiền một cách nhanh chóng mà lại an toàn.

Cách kiểm tra chính xác iPhone Lock đến từ nhà mạng nào

Nếu muốn sử dụng iPhone Lock tại Việt Nam, người dùng cần sử dụng một công cụ gọi là SIM ghép. Vậy làm sao để xác định chính...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh AirPods 3 và AirPods 2 – Màn lột xác đầy bất ngờ

AirPods 3 là bản nâng cấp của AirPods 2 với nhiều cải tiến và nâng cấp. Bài viết so sánh AirPods 3 và AirPods 2 dưới đây sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về chiếc tai nghe không dây thế hệ mới “nhà Táo”. Bên cạnh đó, các thông

Review chi tiết điện thoại Nokia C12 Pro: Có thực sự “Đáng” mua?

Nokia C12 Pro là một trong những sản phẩm mới nhất của hãng này. Với thiết kế đẹp và tính năng tốt, đây có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho những người đang tìm kiếm một chiếc điện thoại mới. Tuy nhiên, trước khi

Đánh giá chi tiết chiếc smartphone Zenfone 4 Max “nhỏ nhưng có võ”

Thiết kế bên ngoài rất ấn tượng khi máy có khung và mặt lưng bằng kim loại, tạo nên 1 khối thống nhất và liền lạc mang đến cảm giác cầm nắm thuận tiện mà không kém phần sang trọng.