Ba vết đen Mặt Trời nhìn từ Trái Đất

Một nhiếp ảnh gia chụp lại cảnh hoàng hôn ở Bồ Đào Nha với những vết đen Mặt Trời rõ nét.

Ba vết đen Mặt Trời nhìn từ Trái Đất

Ba vết đen Mặt Trời rõ nét nhìn từ Trái Đất. (Ảnh: Miguel Claro).

Bức ảnh được chụp hôm 7/9, Claro cho biết. 'Tôi đứng cách lâu đài khoảng 2,1km và ghi lại cảnh tượng này với ống kính tele 600mm. Có thể nhìn thấy ba vết đen lớn AR2679, AR2674 và AR2673 trên Mặt Trời sau bóng người đàn ông' , ông nói thêm.

Vết đen AR2673 lớn tương đương Trái Đất phát ra lóa Mặt Trời cấp X mạnh nhất trong hơn một thập kỷ qua hôm 6/9. Vài tiếng sau, tàu vũ trụ Solar and Heliospheric Observatory (SOHO), dự án hợp tác giữa NASA và Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA), quan sát được một đợt phun trào nhật hoa (CME), hiện tượng giải phóng các hạt năng lượng, xuất hiện ở nơi xảy ra lóa Mặt Trời.

Gió Mặt Trời từ đợt lóa chạm đến Trái Đất, gây ra bão địa từ cấp G4. Tia X và tia cực tím ion hóa phần trên của khí quyển Trái Đất, cản trở vô tuyến sóng ngắn tại châu Âu, châu Phi và Đại Tây Dương, theo Trung tâm Dự báo Thời tiết Vũ trụ.

TIN LIÊN QUAN

NASA chi 1,5 tỉ USD đưa tàu vũ trụ đến Mặt trời

Tàu thăm dò có kích cỡ bằng một chiếc xe hơi nhỏ, sẽ bay vòng quanh Mặt trời ở khoảng cách 6 triệu km, nơi có sức nóng vào khoảng 1.300 độ C. Đây là lần đầu tiên một tàu thám hiểm tiến vào quầng Mặt trời.

Hai vụ bùng nổ Mặt Trời mạnh nhất trong 12 năm làm gián đoạn truyền thông thế giới trong 1 giờ

Hai vụ bùng nổ năng lượng mặt trời “mạnh nhất” trong 12 năm qua đã làm gián đoạn truyền thông trong một giờ, NTD và Cơ quan Hàng không Vũ trụ Quốc gia Nam Phi (SANSA) đưa tin. Hai vụ bùng nổ khủng khiếp trên mặt trời đã xảy ra vào giữa tuần qua,

Bão mặt trời khủng khiếp nhất thập kỷ sắp xảy ra

Theo CTV News, từ tuần trước mặt trời đã bắt đầu phóng ra những luồng bức xạ mạnh ổn định, khiến trung tâm dự báo thời tiết không gian NOAA phải đưa ra cảnh báo về một cơn bão địa từ.

Trái Đất vừa hứng chịu cơn bão Mặt Trời cực mạnh: Nhà khoa học đứng ngồi không yên

Mối nguy hiểm giờ đây không chỉ tới từ mặt đất mà còn tới từ Mặt Trời xa xôi, vì mới đây thôi, một hiện tượng thời tiết vũ trụ lớn vừa xảy ra từ 'chảo lửa' khổng lồ.

Đứng hình trước loạt ảnh Sapa đẹp như trời Âu của nhiếp ảnh 9X

Về cách đi: Lượt đi: bọn mình mua vé tàu hoả. 385k/1 người, (đi buổi tối sáng sớm đến nơi luôn). Sau đó đến Lào Cai các bạn đi ô tô lên Thị Trấn Sapa hết tầm 50k. Lượt về: mình đi ô tô giường nằm 200k/1 người từ Sapa về thẳng Hà Nội luôn.

Khoảng cách gần nhất con người có thể đến Mặt Trời là bao nhiêu?

Mặt Trời là ngôi sao mà chúng ta chưa thể chạm tới vì sức nóng khủng khiếp của nó. Mặc dù bề mặt là nơi có nhiệt độ thấp nhất của ngôi sao này nhưng nó cũng lên tới 5504 độ C…

'Trăng Sói' sẽ xuất hiện ở Mỹ vào ngày đầu năm mới

Những người yêu thiên văn ở Mỹ sẽ có cơ hội quan sát hiện tượng siêu trăng có biệt danh 'Trăng Sói' vào đúng tối 1/1/2018, theo Space.

NASA bất ngờ tung bộ mặt Halloween của Mặt trời

Cơn sốt Halloween đang tràn ngập trên khắp thế giới và thậm chí cả Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) cũng bất ngờ gia nhập cuộc chơi.

THỦ THUẬT HAY

Hưỡng dẫn chặn quảng cáo trên Google Chrome

Bạn thấy khó chịu khi vào một website hiển thị hàng tá quảng cáo, hình ảnh bay nhảy trên màn hình máy tính và càng bực mình hơn các quảng cáo đó là nguyên nhân làm máy tính của bạn chạy chậm. Sau đây TCN sẽ hưỡng dẫn

Đối phó với kết nối mạng chậm

Đôi khi, kết nối mạng chậm tạo cho chúng ta cái cớ để tránh xa chiếc máy tính của mình, nhưng đa phần làm giảm hiệu suất làm việc của chúng ta. Sau đây là những cách để khắc phục, sửa chữa hay đơn giản là thích ứng với

Ứng dụng, phần mềm giảm giá và miễn phí trong ngày 7/3

Hãy cùng chúng tôi điểm qua những phần mềm, ứng dụng đang được giảm giá và miễn phí trong ngày.

Cách tìm kiếm cũng như bảo vệ chiếc điện thoại Android khi bị mất

Smartphone hiện nay có thể được coi là tài sản giá trị đối với người dùng, không những thế, nhưng thông tin, dữ liệu có trong máy cũng vô cùng quý giá. Vậy có cách nào tìm kiếm cũng như bảo vệ chiếc điện thoại bạn khi

Cách kích hoạt 4G trên điện thoại Samsung

Bài viết hôm nay tiếp tục chia sẽ cách kích hoạt 4G trên dòng máy Samsung, không thể dùng mã lệnh chung như các dòng máy Android khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A5 2017

Ngoài các cải tiến về thiết kế và hiệu năng, so với thế hệ 2016 Galaxy A5 2017 cũng...

Đánh giá Asus ROG Zephyrus S GX531: Laptop chuyên game siêu mỏng

Ngay từ thời điểm ra mắt, chiếc máy này đã được nhiều chuyên gia, các trang mạng công nghệ đánh giá đây là mẫu laptop gaming mỏng nhất thế giới, hay chính xác hơn là mẫu laptop gaming 15 inch mỏng nhất thế giới tại