NASA bất ngờ tung bộ mặt Halloween của Mặt trời

Hôm 28/10, NASA đã đăng tải trên trang web của mình một bức ảnh mặt trời với bộ mặt huyền bí khiến nhiều người không thể không nghĩ tới hình ảnh trái bí đỏ truyền thống được trang trí dành cho ngày Halloween vẫn được gọi là Jack O'Lantern.

NASA công bố hình ảnh mặt trời mang không khí Halloween.

Theo giải thích khoa học của NASA, hình ảnh này kết hợp hai bộ bước sóng cực tím cực đại 171 và 193 Ångströms , có màu vàng đặc trưng, tạo ra hình dáng đặc biệt của mặt trời giống như trái bí đỏ Halloween.

Cũng theo NASA, hình dáng lạ lùng này của mặt trời có được cũng nhờ những vùng hoạt động tích cực của mặt trời phát ra nhiều ánh sáng và năng lượng hơn khiến nó dường như sáng chói hơn.

Hoặc cũng có thể đơn giản là Mặt trời chỉ quá háo hức vì Halloween!

Bức ảnh thú vị này của Mặt trời được chụp vào tháng 10/2014.

Halloween được tổ chức vào đêm 31/10 hằng năm ở nhiều quốc gia trên thế giới. Ánh sáng của những chiếc đèn lồng bí ngô truyền thống Jack O'Lantern được cho là giúp sưởi ấm những linh hồn cô độc như nhân vật truyền thuyết Jack, vốn chuyên bày các trò quậy phá bị cả thiên đường và địa ngục từ chối.

Ngày Halloween mang lại khoảng thời gian ít ỏi cho những kẻ như Jack được sống trọn vẹn là chính mình. Thời điểm này, ma quỷ được vui chơi thoải mái vì người sống đã hóa trang thành ma quỷ, khiến những linh hồn vất vưởng có thể trà trộn.

Chiêm ngưỡng 20 tác phẩm độc đáo nhất trong cuộc thi khắc bí ngô Halloween của NASA

Được biết, cuộc thi khắc bí ngô ' không chính thức ' này được NASA tổ chức vào mỗi mùa Halloween, trong suốt 7 năm qua khi đây là một cơ hội để các nhà khoa học của NASA lại hội tụ và tranh tài làm ra quả bí Halloween ấn tượng nhất, sáng tạo nhất,

NASA chi 1,5 tỉ USD đưa tàu vũ trụ đến Mặt trời

Tàu thăm dò có kích cỡ bằng một chiếc xe hơi nhỏ, sẽ bay vòng quanh Mặt trời ở khoảng cách 6 triệu km, nơi có sức nóng vào khoảng 1.300 độ C. Đây là lần đầu tiên một tàu thám hiểm tiến vào quầng Mặt trời.

NASA công bố những âm thanh rùng rợn từ không gian ngay dịp Halloween

Có lẽ một trong những âm thanh kỳ lạ nhất là tiếng ồn tái tạo từ sóng từ của ngôi sao KIC7671081B.

Hai vụ bùng nổ Mặt Trời mạnh nhất trong 12 năm làm gián đoạn truyền thông thế giới trong 1 giờ

Hai vụ bùng nổ năng lượng mặt trời “mạnh nhất” trong 12 năm qua đã làm gián đoạn truyền thông trong một giờ, NTD và Cơ quan Hàng không Vũ trụ Quốc gia Nam Phi (SANSA) đưa tin. Hai vụ bùng nổ khủng khiếp trên mặt trời đã xảy ra vào giữa tuần qua,

NASA thâu âm những âm thanh nghe lạnh người từ các hành tinh khác nhau trong vũ trụ

NASA vừa công bố bản thu âm về những âm thanh được tạo ra bởi sóng điện từ xuất hiện trong vũ trụ. Và đây không phải là hiệu ứng âm thanh trong phim kinh dị mà bạn muốn nghe, mặc dù nó gần tương tự như vậy… Bằng thiết bị cảm biến đặc biệt, NASA đã

NASA phát hiện một tiểu hành tinh di chuyển với tốc độ 95.000km/h trong Hệ Mặt Trời

Oumuamua có chiều dài khoảng 400m, lớn gấp 10 lần so với bề rộng của nó. Các nhà nghiên cứu cho biết chưa từng thấy vật thể nào có hình dạng như thế trong khoảng 750.000 tiểu hành tinh và sao chổi trong hệ Mặt Trời của chúng ta.

Robot Curiosity của NASA chụp được hình ảnh một “kim tự tháp” trên sao Hỏa

Robot Curiosity của NASA gần đây đã thu được hình ảnh của một cấu trúc trên sao Hỏa giống như một kim tự tháp. Vật thể này nằm ở giữa các tảng đá của hành tinh đỏ. Kim tự tháp không phải là sản phẩm của tự nhiên, vậy ai tạo ra nó? Robot Curiosity

Những nơi trong hệ Mặt Trời có thể chứa sự sống ngoài hành tinh

Sao Hỏa, sao Diêm Vương, mặt trăng sao Mộc và sao Thổ quy tụ những điều kiện phù hợp cho sự sống ngoài hành tinh hình thành và phát triển.

Cách xóa lưu mật khẩu Gmail trên các Chrome, Cốc Cốc, Firefox, Opera, Edge

Nếu như không muốn lưu trữu mật khẩu Gmail trên trình duyệt bạn hoàn toàn có thể xóa chúng đi. Với hướng dẫn xóa mật khẩu Gmail trên Chrome, Coc Coc, Firefox, Opera, Edge sau đây sẽ tổng hợp cho bạn cách thực hiện.

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách viết thẻ mô tả chuẩn SEO như nào?

Thẻ mô tả của trang web sẽ cung cấp cho Google và các công cụ tìm kiếm khác một bản tóm tắt nội dung của trang hay bài viết. Thẻ mô tả có thể là một hoặc bai ba câu đơn giản. Google có thể sử dụng nội dung trong phần

7 URL YouTube giúp bạn trở thành "hacker" video YouTube thực thụ

YouTube là một trong những trang web trực tuyến chia sẻ video lớn nhất trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên một số tính năng và thủ thuật ẩn trên YouTube lại được rất ít người biết đến và sử dụng. Trong bài viết dưới đây

Lưu lại ngay cách tải bản đồ Google Maps offline để sử dụng khi cần thiết

Google Maps là một ứng dụng bản đồ được đa số người dùng lựa chọn cho điện thoại của mình. Trường hợp bạn đang sử dụng ứng dụng Google Maps mà bỗng nhiên hết dữ liệu di động thì bản đồ offline là một sự lựa chọn tối ưu.

Đánh giá camera Xperia XZ: Lấy nét nhanh, màu sắc tốt, camera selfie đẹp

Sony Xperia XZ được xem là thiết bị di động chụp hình tốt nhất của dòng Xperia XZ, thực hư ra sao hãy cùng theo dõi bài viết này để biết thêm chi tiết.

Đánh giá OnePlus Nord: Quá đủ cho một smartphone 2 SIM tầm trung