Khoảng cách gần nhất con người có thể đến Mặt Trời là bao nhiêu?

Mặt Trời là ngôi sao mà chúng ta chưa thể chạm tới vì sức nóng khủng khiếp của nó. Mặc dù bề mặt là nơi có nhiệt độ thấp nhất của ngôi sao này nhưng nó cũng lên tới 5504 độ C, ngưỡng nhiệt đủ để đốt cháy gần như mọi vật liệu trên đời. Nếu không thể chạm chân đến đây thì hãy thử hình dung xem con người có thể đến gần Mặt Trời nhất là bao nhiêu, trước khi hóa cát bụi.
*Mặt trời cách trái đất một khoảng cách 150 triệu km.
“Công nghệ quần áo bảo hộ hiện tại của chúng ta không thiết kế để có thể chịu đựng ở không gian sâu”, Ralph McNutt, kỹ sư làm việc tại NASA cho biết. Bộ đồ vũ trụ tiêu chuẩn sẽ giữ cho phi hành gia sống thoải mái khi nhiệt độ bên ngoài lên tới 120 độ C và khoảng cách gần nhất mà phi hành gia có thể tới Mặt Trời là 4,8 triệu km. Nếu nhiệt độ ngoài không gian lên cao hơn 120 độ C, bộ đồ bảo hộ khi đó trở thành phòng xông hơi, con người sẽ bị mất nước và không qua khỏi.
Nếu đi đến Mặt Trời bằng tàu con thoi, chúng ta có thể tiến sát hơn tới ngôi sao này. Tấm nhiệt gia cường carbon-carbon (RCC) giúp cho con tàu có thể chịu đựng khi nhiệt độ bên ngoài lên tới gần 2600 độ C. Theo McNutt, nếu toàn bộ con tàu được bao bọc bởi lớp gia cường, phi hành gia có thể bay tới gần Mặt Trời ở khoảng cách là 2 triệu km. Tuy nhiên, khi đến được khoảng cách đó thì con tàu cũng phải quay trở lại ngay vì ở trên ngưỡng 2600 độ C, lớp bảo vệ sẽ nhanh chóng mất hiệu quả.
Nguồn: Popsci

phi hành giatàu con thoimặt trờitàu vũ trụđồ bảo hộquần áo vũ trụbộ đồ vũ trụ

TIN LIÊN QUAN

Nhiệt độ trong ô tô đỗ ngoài trời nắng có thể lên tới 55 độ C

Đối với người lái ô tô, điều đáng sợ nhất là phải đỗ ô tô ngoài trời trong điều kiện thời tiết nắng nóng như hiện nay. Nguyên nhân là bởi khi đỗ xe ngoài trời, lượng nhiệt từ ánh nắng, mặt đường và môi trường xung quanh sẽ bị hấp thụ trực tiếp vào

Không thể tin được: Nhiệt độ yên xe máy phơi ngoài nắng lên tới gần 80 độ

Trong những ngày vừa qua, Hà Nội đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt nhất từ đầu mùa hè đến nay. Hôm nay, nhiệt độ ngoài trời tại khu vực Hà Nội lên đến hơn 40 độ C khiến người dân đều cảm thấy mệt mỏi, đặc biệt là nếu phải ra khỏi nhà và đi lại

Tàu vũ trụ bay gần Mặt trời nhất sẽ được phóng vào năm 2018

NASA cho biết họ đang hoàn thành tàu vũ trụ Solar Probe Plus (SPP), được thiết kế cho mục đích thăm dò Mặt trời, để chuẩn bị phóng lên không gian vào mùa Hè năm 2018.

Một trong những bí ẩn kỳ quái nhất của Mặt trời đã được giải mã

Cần 8 phút để ánh sáng từ Mặt trời tiếp cận đến Trái đất, nhưng các nhà khoa học chỉ cần khoảng thời gian ít hơn như thế để giải quyết nghịch lý gây đau đầu nhất của ngôi sao này.

5 cách bảo vệ smartphone dưới trời nắng nóng 40 độ

Khi mà tiết trời Việt Nam đã chính thức bước sang mùa hè. Bạn cần phải chuẩn bị cho mình những cách bảo vệ “dế yêu” trong lúc nhiệt độ ngoài trời chạm ngưỡng 40 độ C như hiện nay.

Sao Neutron là gì?

Trong bài viết này, chúng ta cùng đi tìm hiểu sao Neutron là gì và nó được hình thành như thế nào nhé!

NASA phát hiện thêm hơn 100 hành tinh nằm ngoài Hệ Mặt trời

Ngày 18/7, một nhóm các nhà khoa học quốc tế thông báo đã phát hiện thêm 104 hành tinh nằm ngoài Hệ Mặt ​Trời, trong đó có 4 hành tinh có thể có bề mặt giống Trái Đất.

THỦ THUẬT HAY

Wifi nhà bạn có thể bị hack trong một nốt nhạc nếu không tắt WPS

Không kể đến các ứng dụng chia sẻ mật khẩu wifi, vẫn có những công cụ có thể đánh cắp mật khẩu wifi nhà bạn một cách đúng nghĩa bằng các lỗ hỗng bảo mật, ở đây là tính năng WPS. Cùng chúng tôi tìm hiểu và khắc phục nhé.

Cách tạo mã QR địa điểm trên PC Covid cực kỳ tiện lợi cho bạn

Các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh phải tạo mã QR địa điểm để giúp kiểm soát dịch Covid-19 tốt hơn. Sau đây là cách tạo mã QR địa điểm trên PC Covid...

Chỉnh sửa bảng trong Access 2016

Trong bài học này, bạn sẽ biết cách tạo và sắp xếp lại các trường trong bảng, cách đảm bảo dữ liệu được định dạng đúng, nhất quán bằng cách thiết lập quy tắc xác nhận, giới hạn ký tự và kiểu dữ liệu trong các trường.

5 tính năng ẩn tuyệt vời trên iPhone mà bạn chưa biết tới

5 tính năng ẩn tuyệt vời trên iPhone mà bạn chưa biết tới iPhone luôn có những tính năng ẩn mà dù bạn là một iFan kì cựu cũng chưa chắc đã từng sử dụng nó. Tuy không có hệ điều hành mở như các smartphone Android nhưng

Apple phát hành chính thức macOS 12.6

Apple hôm nay đã tung ra bản cập nhật macOS 12.6 (số phiên bản nội bộ: 21G115) cho người dùng máy tính Mac, 26 ngày sau bản phát hành cuối cùng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Android TV Box Lenovo Ministation giá 2 triệu đồng

Kỳ thực với mức giá 2 triệu đồng, có thể nói là hơi cao hơn so với đa số những chiếc máy Android Box trên thị trường, nhưng bù lại chúng ta có một chiếc máy xem phim, chơi game Android với hiệu năng cũng như p/p khá

Đánh giá nhanh iPhone Xr: Chiếc iPhone đáng chú ý trong bộ ba vừa ra mắt

iPhone Xr được làm từ chất liệu nhôm cứng cáp. Thiết kế mang hơi thở hiện đại. Các góc cạnh được bo cong nhẹ nhàng tạo cảm giác mềm mại cho máy. Viền màn hình tương đối mỏng, tuy viền dưới hơi dày nhưng sự khác biệt

Đánh giá nhanh Toshiba X10: siêu nhỏ gọn, hiệu năng tốt, giá 5,4 triệu

Toshiba SSD X10 là sản phẩm chạy theo xu hướng ổ cứng di động nhỏ gọn nhưng tốc độ cao đang ngày càng trở nên phổ biến.