Đường nối vành đai 3 với Xa La: Ì ạch chờ ngày về đích

Tuyến đường giao thông bao quanh Khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An có tổng dài 3,6km được triển khai theo hình thức BT, do Công ty CP Bitexco làm chủ đầu tư với tổng vốn gần 2.000 tỷ đồng vẫn chưa thể về đích.

Máy móc đang phủ bạt

Tháng 4-2011, UBND TP Hà Nội phê duyệt dự án đường bao quanh khu tưởng niệm Chu Văn An với tuyến đường chính dài 2,5km, có điểm đầu giao với đường vành đai 3 tại Nguyễn Xiển và điểm cuối giao với đường 70 ở khu vực Xa La; tuyến đường phụ dài hơn 1,1km. Ngoài ra, trên tuyến, sẽ xây dựng nút giao cầu vượt tuyến số 1 với đường 70. Công ty CP Bitexco được chỉ định thầu, với số vốn đầu tư gần 2.000 tỷ đồng, dự kiến đến tháng 4-2014 hoàn thành và đi vào sử dụng.

Đổi lại, Bitexco được nhận quỹ đất “sạch” rộng khoảng hơn 50ha nằm ở mặt đường Nguyễn Xiển để xây dựng khu đô thị. Hiện nay, khu đất này chính là Khu đô thị The Manor Central Park. 

Đường nối vành đai 3 với Xa La: Ì ạch chờ ngày về đích

Cây cầu vượt trực thông duy nhất trên tuyến đường hiện đang bị tắc, phải tạm dừng thi công

Tuyến đường sau khi hoàn thành, thông xe sẽ san sẻ lưu lượng phương tiện trên đường Kim Giang, nút Cầu Tó, giúp giảm tình hình ùn tắc giao thông đang ngày một phức tạp tại đây. Song, đến thời điểm này, tuyến đường vẫn chưa thể hoàn thành và theo nhìn nhận từ phía chủ đầu tư, tuyến đường khó có thể hoàn thiện, khai thác trong năm nay.

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, điểm cuối của dự án (nút giao với đường 70 để sang Xa La) đang quây tôn kín mít. Cầu vượt đang thi công giữa chừng cũng bị dừng lại, cỏ dại mọc um tùm.

Quan sát từ ngoài vào, đoạn đường thi công dang dở dài khoảng 500m (từ đường mòn sau Bệnh viện K cơ sở 2 Tân Triều ra đường 70). Phía trong khu vực này là cây cầu vượt mới thi công xong phần mố cầu. Máy móc thiết bị được phủ bạt kín mít, lán trại của công nhân đã bỏ hoang lâu ngày.

Chậm trễ do khách quan!

Trao đổi về sự chậm trễ nói trên, ông Đặng Thanh Bình, Tổng giám đốc Công ty TNHH Đường BT Chu Văn An (Công ty CP Bitexco) cho biết, dự án được phê duyệt từ tháng 4-2011 với thời gian thi công 36 tháng. Tuy nhiên, do đặc thù của dự án BT (phê duyệt xong mới thực hiện giải phóng mặt bằng để bàn giao cho chủ đầu tư) nên ngày 15-5-2014 dự án mới chính thức khởi công (đến ngày 14-5-2017 mới kết thúc thời hạn 36 tháng theo quyết định phê duyệt). 

Tuyến đường còn nhiều hạng mục dở dang, khó hoàn thành trong năm nay

Tới tháng 6-2017, UBND TP Hà Nội có quyết định 3830/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh tuyến đường này. Cụ thể, xây dựng nút giao thông hoàn chỉnh giữa tuyến số 1 với đường 70, nút giao vòng xuyến có 5 đường dẫn vào nút; đảo trung tâm thiết kế dạng tròn. Ngoài ra, bổ sung tuyến đường ống truyền dẫn DN400mm bố trí dưới mặt đường theo quy hoạch. Tổng mức đầu tư sau điều chỉnh tăng thêm gần 670 tỷ đồng. Thời gian hợp đồng 54 tháng, kể từ tháng 5-2014.

Như vậy, theo quyết định điều chỉnh này, đến tháng 6-2018, dự án sẽ hết hạn hợp đồng. Song theo báo cáo của Công ty Đường BT Chu Văn An cho thấy, đến hết tháng 6-2018, giá trị dự án mới thực hiện được gần 750 tỷ đồng. Lý giải về lý do chậm trễ của dự án, ông Bình cho rằng, do chưa có mặt bằng sạch nên đơn vị chưa thể triển khai thi công tiếp các hạng mục còn lại, đặc biệt là cầu vượt trực thông trên tuyến.

“Vướng mắc lớn nhất của dự án là GPMB đất ở của 99 hộ dân ở huyện Thanh Trì và 13 hộ dân ở Hà Đông. Nếu có mặt bằng sạch thì chúng tôi cam kết với thành phố sẽ thi công hoàn thiện các hạng mục còn lại của dự án trong thời gian 14 tháng nữa”, ông Bình cho hay. Tuy nhiên, theo tính toán của chủ đầu tư, việc giải phóng mặt bằng của hơn 100 hộ dân thuộc huyện Thanh Trì và quận Hà Đông khó có thể hoàn thành trong năm nay.

Trong khi tuyến đường bao quanh Khu tưởng niệm Chu Văn An còn đang dang dở và chưa hẹn ngày hoàn thiện thì cạnh đó, khu đô thị The Manor Central Park của Công ty CP Bitexco đang gấp rút được thi công. Hệ thống đường nội bộ đã tương đối hoàn thiện, các khu nhà đã mọc lên từ lâu. Người dân, khách hàng, nhà đầu tư đã có thể vào tham quan nhà mẫu.

Khi phóng viên đề cập đến một số vấn đề về tiến độ dự án Khu đô thị The Manor Central Park được hình thành từ việc xây dựng tuyến đường giao thông bao quanh Khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An thì ông Bình từ chối trả lời với lý do “mới về công tác tại Công ty TNHH Đường BT Chu Văn An, hơn nữa phần bất động sản ông cũng không quản lý”!

Ngân Tuyền (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/duong-noi-vanh-dai-3-voi-xa-la-i-ach-cho-ngay-ve-dich.html

TIN LIÊN QUAN

Hà Nội đề xuất xén dải phân cách đường Vành đai 3

Giám đốc Sở khẳng định tuyến đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Linh Đàm lâu nay thường xuyên xảy ra ùn tắc. Đây là trục giao thông chính, phương tiện lưu thông rất đông, nhất là vào giờ cao điểm.

Hà Nội kiến nghị mở rộng nút giao Pháp Vân - Cầu Giẽ

Do lưu lượng giao thông qua nút rất lớn, việc kết nối, tổ chức giao thông giữa đường trên cao và dưới thấp chưa được đầu tư đồng bộ dẫn đến thường xảy ra ùn tắc giao thông, đặc biệt là các dịp lễ, tết và các ngày cuối tuần.

Hà Nội: Đề xuất 7.800 tỷ đồng xây đường Hoàng Cầu - Voi Phục

UBND TP Hà Nội vừa có Tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục với tổng mức đầu tư lên đến gần 7.800 tỷ đồng trong thời...

Hà Nội đang chuẩn bị nghiên cứu tuyến đường sắt đô thị số 8 dài 37km

Theo quy hoạch được duyệt, tuyến đường sắt đô thị số 8 có lộ trình từ Sơn Đồng-Mai Dịch-Vành đai 3-Lĩnh Nam-Dương Xá (dài khoảng 37km, 25 ga, 2 Depot, 8 vị trí kết nối với các tuyến đường sắt đô thị khác) là tuyến vành đai kết hợp với các tuyến

Hà Nội: Cấm hàng loạt tuyến phố phục vụ cẩu lắp dầm U đường sắt trên cao

Cụ thể, tại điểm cẩu lắp dầm U trên đường Cầu Giấy: Khi cẩu lắp dầm U khu vực phía nam (gần cổng trường Đại học Giao thông vận tải) sẽ cấm toàn bộ các phương tiện lưu thông trên đoạn đường từ trước cổng trường Đại học giao thông Vận Tải đến ngã rư

Hà Nội thêm 'con đường đắt nhất hành tinh' với mức đầu tư 7.779 tỉ đồng

Đầu tư xây dựng hạng mục bãi đỗ xe, cây xanh, khớp nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, kiến trúc cảnh quan bao gồm vỉa hè phía Nam đường Đê La Thành tại phần dải đất giữa đường Vành đai 1 và đường Đê La Thành đoạn Hoàng Cầu đến Láng Hạ với diện tích

Đầu tư gần 3.900 tỷ đồng làm tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình

Thông tin từ Văn phòng Chính phủ cho biết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình.

Bộ mặt đô thị Hà Nội thay đổi ra sao sau 10 năm nỗ lực đầu tư?

UBND TP Hà Nội cho biết, trong 10 năm qua, Hà Nội đã đồng bộ triển khai các giải pháp, từ chính sách đến xây dựng hạ tầng đô thị, hướng tới giảm ùn tắc giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại và cuộc sống của người dân.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa tin nhắn tự động trên Zalo cực kì đơn giản mà có thể bạn chưa biết

Zalo là một mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam, đây là nơi để người dùng có thể chia sẻ nhật ký, gọi điện và nhắn tin với bạn bè và người thân. Tính năng xóa tin nhắn tự động cũng đã xuất hiện trên Zalo, bạn có thể cài

Cách xóa riêng ảnh hoặc video trong tin nhắn trên iPhone/iPad

Đây là cách mà bạn có thể xóa ảnh hoặc video trong các cuộc trò chuyện qua ứng dụng tin nhắn của iOS mà không cần phải xóa toàn bộ cuộc hội thoại.

Cách thay đổi kích thước ảnh JPEG

Bạn cần thay đổi kích thước tập tin JPEG khi muốn gửi nhiều ảnh vào email hay đăng tải lên trang web. Thay đổi kích thước ảnh sẽ làm giảm nhẹ chất lượng và phóng to kích thước ảnh gốc có thể làm mờ ảnh. Bạn có thể thay

Cách khôi phục cài đặt gốc iPhone trên Find My Phone

Không phải lúc nào cũng có thể reset iPhone trực tiếp trên máy, trong trường hợp mất máy, bạn cần khôi phục cài đặt gốc iPhone để xóa dữ liệu, tránh rò rỉ thông tin, vậy thì phải làm sao?

Ứng dụng mã hóa cuộc gọi miễn phí trên iPhone

Một dự án mã nguồn mở được hỗ trở bời các thành viên đã phát hành ưng dụng mang tên Signal, ứng dụng miễn phí đầu tiên cho iPhone để mã hóa cuộc gọi thoại. Theo đó, Signal sẽ ngăn ngừa việc giám sát của chính phủ hoặc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha NVX: “Bom tấn” trên thị trường xe ga Việt Nam

Sở hữu kiểu dáng với các đường nét thiết kế vô cùng đẹp mắt, trang bị động cơ BlueCore 155cc, đèn hậu và đèn pha LED, màn hình hiển thị LCD, khóa thông minh, phanh ABS… Yamaha NVX xứng đáng được gọi là “bom tấn” trên

Đánh giá tai nghe Harman Kardon SOHO: tinh tế và giàu kinh nghiệm

Harman Kardon bán kèm một hộp đựng bằng nhựa cứng khá đẹp và chắc chắn. Ban đầu tôi cũng...