Dani Pedrosa giã từ sự nghiệp đua MotoGP

2018 sẽ là năm thi đấu MotoGP cuối cùng của tay đua người Tây Ban Nha. Sau đó Jorge Lorenzo sẽ thay thế Pedrosa sóng vai cùng nhà vô địch Marc Marquez ở mùa giải tiếp theo.

Dani Pedrosa, tay đua sẽ tròn 33 tuổi vào tháng 9 tới đã là một phần của đội đua Honda Repsol kể từ năm 2006, nhưng lại bất ngờ bị loại ra khỏi đội hình thi đấu cho mùa giải 2019 thay thế bằng tay đua gạo cội Jorge Lorenzo. 

Dani Pedrosa giã từ sự nghiệp đua MotoGP

Sự chuyển nhượng bất ngờ này khiến Dani Pedrosa trở thành mục tiêu “béo bở” cho đội đua vệ tinh mới của Yamaha – đội SIC Racing Team.

Tuy nhiên, Pedrosa lập tức đính chính rằng thay vì tiếp tục đua xe, anh sẽ giải nghệ khỏi MotoGP. 

Chia sẻ với báo giới, Pedrosa cho biết: “Để ra được quyết định này tôi đã phải dành ra rất nhiều thời gian để suy nghĩ. Cũng vô cùng khó khăn bởi dù sao đây cũng là bộ môn thể thao mà tôi yêu thích. Nhưng dẫu có nhiều cơ hội để tiếp tục thi đấu thì tôi cảm thấy mình không còn hăng máu như thưở đầu nữa, giờ đây cuộc sống của tôi có nhiều ưu tiên khác.”

Trong sự nghiệp đua xe của mình Dani Pedrosa đã đạt được 31 chiến thắng, 112 lần vinh danh trên bục trao thưởng của các giải đấu lớn. Tuy nhiên ở mùa giải MotoGP 2018 phong độ của Dani Pedrosa khá kém khi sau 8 chặng mới chỉ đứng ở vị trí thứ 12.

Dẫu vậy, trong suốt thời gian thi đấu dưới màu cờ sắc áo Repsol, Pedrosa đã giúp Honda rinh về 7 giải vô địch MotoGP.

Nguồn : http://m.tinxe.vn/xe-may/dani-pedrosa-gia-tu-su-nghiep-dua-motogp-id20180713180159845

TIN LIÊN QUAN

Valentio Rossi đánh mất chiến thắng vì cú ngã tại GP Malaysia 2018

‘Khôn cả năm dại một …tích tắc’ là câu thành ngữ mà Valentino Rossi học được sau GP Malaysia. Sai lầm duy nhất trong mùa giải đã khiến anh trả giá bằng một chiến thắng tưởng chừng như đã nằm chắc trong tay.

Choáng với bộ tộc ướp xác tổ tiên để thờ trong nhà hàng trăm năm

Một bộ lạc sống tại Papua có kĩ thuật ướp xác bằng cách hun khói để giữ hài cốt của tổ tiên trong tình trạng gần như hoàn hảo hàng trăm năm.

Những màn thoát thân trong gang tấc của các tay đua khi xe đua bốc cháy

Các giải đua như MotoGP, WSBK, BSB đều xứng danh với tên gọi đường đua tử thần bởi tốc độ và mức độ nguy hiểm dành cho các tay đua. Chỉ một sơ suất nhỏ có thể khiến cả mô tô và tay đua phải trả giá bằng chính mạng sống của mình.

Chính phủ Nhật đề xuất cho nghỉ làm sáng thứ 2 để giảm tình trạng làm việc đến chết

Xứ sở hoa Anh đào vốn nổi tiếng bởi sự khiêm nhường, kỷ luật và lễ độ. Tuy nhiên, để làm được những điều này, người Nhật trong độ tuổi lao động đã phải trả một cái giá rất đắt: Làm việc như robot, thờ ơ với sex và chuyện tình cảm, không thích chia

Kinh ngạc với khả năng đa ngôn ngữ của con người: người nói được hơn 100 thứ tiếng?

“Hiểu một ngôn ngữ không có nghĩa là vận dụng thành thạo nó”, Clarisa M, một cô gái người Tây Ban Nha nhưng hiện đang sinh sống ở Úc chia sẻ. Clarisa cho biết, cô tỏ ra khá khó khăn khi cố gắng nói tiếng mẹ đẻ của mình. Sau 35 năm xa quê hương,

[Cuộc sống] 40 bí mật về tình yêu mà bạn nên biết lúc tuổi 20

Về già, điều khiến bạn tự mãn nhất có lẽ là được lớp trẻ thỉnh giáo lời khuyên. Tuy nhiên, không phải tuổi tác lúc nào cũng quyết định sự khôn ngoan. Nhưng ít nhất trên chặng đường đi bạn cũng cần học hỏi một điều gì đó. Sau đây là 40 lời khuyên

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu Maroc và Tây Ban Nha

Tây Ban Nha sẽ tiếp Maroc ở vòng 16 đội World Cup 2022. Một chiến thắng sẽ giúp họ có tấm vé vào Tứ Kết.

Chồng đẹp trai ngủ nhà bạn và 100 cuộc gọi nhỡ của người vợ câm

'Nếu có ai nói tôi bị điên, thần kinh không ổn định thì tôi cũng chẳng bận tâm bởi tôi yêu cô ấy và muốn mang lại hạnh phúc cho cô ấy'. Đó là những lời tâm sự của anh Trần Thanh Hải.

THỦ THUẬT HAY

Vài thủ thuật nhỏ giúp Xperia XA1 Plus dùng sướng và ngon hơn

Một điểm mà Sony làm mình buồn ơi là buồn đó là mặc dù điện thoại của họ có màn hình to nhưng vẫn cứ nhất định để độ phân giải hiển thị nhỏ (mặt giận dữ).

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Top 15 ứng dụng học tiếng Anh hàng đầu trên Android và iOS

Học tiếng Anh chưa bao giờ dễ dàng hơn nhờ ứng dụng học tiếng Anh uy tín hàng đầu trên Android và iOS.

Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả trên Outlook

Với việc cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn, Outlook đã được nhiều người dùng lựa chọn so với những nền tảng email khác. Bài viết này sẽ cung cấp một số mẹo và thủ thuật hữu ích để bạn có thể sử dụng Outlook một cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mitsubishi Outlander: crossover đẹp và chất, đẳng cấp Nhật Bản

Sau hành trình dài trải nghiệm khám phá, chúng tôi mới hiểu vì sao Mitsubishi Motors Việt Nam lại tự tin vào quyết tâm giành chiến thắng khi tung Outlander mới vào thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt.

Đánh giá chi tiết iPhone 12 Pro: Xứng danh siêu phẩm đáng sắm nhất năm 2020

Apple là nhà sản xuất thu hút một lượng khán giả lớn hơn bất kỳ nhà sản xuất Android nào, tạo ra sức hấp dẫn rộng rãi và sức hút tuyệt đối của nó đối với ngành công nghiệp di động. Nói một cách dễ hiểu, các tính năng

Đánh giá sạc nhanh trên A9 Pro: Sạc 2 giờ 40 phút để làm đầy viên pin 5.000 mAh

Samsung Galaxy A9 Pro, được trang bị viên pin lớn 5.000 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0, rút ngắn thời gian sạc xuống chỉ còn 2 giờ 40 phút