Trông giữ xe thông minh iParking sẽ được mở rộng tại 146 điểm từ 1-7

iParking hiện được cấp phép sử dụng vào dịch vụ trông giữ phương tiện trên 2 tuyến phố: Trần Hưng Đạo và Lý Thường Kiệt, do Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội khai thác.

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, đánh giá sau một thời gian cho thấy, iParking đã thể hiện được nhiều ưu điểm vượt trội. Về phía người dân đã có thể thao tác đơn giản, thuận tiện hơn khi tìm kiếm điểm đỗ. Cơ quan quản lý và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ trông giữ xe cũng đã tối giản được nhiều thao tác, thủ tục mà vẫn nâng cao được hiệu quả quản lý, kinh doanh.

Trên cơ sở đó, UBND TP đã chỉ đạo Sở GTVT phối hợp với các đơn vị liên quan, tiếp tục nhân rộng mô hình trông giữ xe ứng dụng iParking. Trong tháng 6-2018, Sở GTVT đã cấp phép tiếp cho 8 điểm (thời hạn 5 năm), nâng tổng số điểm trông giữ phương tiện có ứng dụng iParking lên 10 vị trí. 

Trông giữ xe thông minh iParking sẽ được mở rộng tại 146 điểm từ 1-7

Từ 1-7, trông giữ xe iParking sẽ được Sở GTVT Hà Nội mở rộng tại 146 điểm

Sở GTVT cũng đã chủ trì phối hợp cùng Công ty CP đầu tư CIS tổ chức giới thiệu, hướng dẫn, tập huấn cho các nhân viên của một số đơn vị trông giữ phương tiện. Dự kiến từ 1-7, Sở GTVT sẽ cấp phép trông giữ phương tiện có ứng dụng iParking cho 146 điểm do Sở quản lý.

iParking là ứng dụng tìm kiếm và thanh toán đỗ xe qua điện thoại di động đầu tiên tại Việt Nam. Người dùng có thể tải miễn phí và cài đặt ứng dụng iParking trên cả 2 hệ điều hành IOS và Androi. Sau khi cài đặt, người dùng cần thực hiện các thao tác đăng ký, xác nhận.

Chỉ cần bấm vào nút “Đăng ký” trên màn hình ứng dụng, các bước tiếp theo sẽ được hệ thống hướng dẫn rất đơn giản và nhanh chóng bằng tiếng Việt. Toàn bộ quá trình từ khi cài đặt cho đến hoàn thành chỉ mất khoảng 2 phút.

Sau khi cài đặt, đăng ký, xác nhận thành công, người dùng có thể bắt đầu sử dụng ứng dụng ngay lập tức. iParking có nhiều ưu điểm vượt trội, ví dụ như việc tìm kiếm điểm đỗ từ xa.

Một số quy định về giá vé trông giữ xe iParking

Khi muốn đến một khu vực nào đó, nếu có điểm đỗ ứng dụng iParking, người dùng có thể truy cập vào phần mềm để tìm hiểu trước xem nơi mình muốn đỗ gửi xe có còn chỗ hay không, phí gửi xe trong khoảng thời gian cần thiết là bao nhiêu tiền...

Nếu lựa chọn được điểm đỗ và chấp nhận mức phí gửi theo tính toán trên ứng dụng, người dùng chỉ việc nhập biển số xe. iParking sẽ tự động lưu lại biển số xe và hình thức thanh toán cho người dùng để áp dụng vào những lần sau. Một tài khoản có thể đăng ký nhiều biển số xe, nhiều phương tiện và lựa chọn trong mục: “Quản lý xe” mỗi lần sử dụng dịch vụ iParking.

iParking hiện có 3 hình thức thanh toán chính đối với xe gửi theo lượt. Thứ nhất là thanh toán qua tin nhắn trên mạng viễn thông Viettel. Thứ hai là thanh toán trực tiếp bằng tài khoản ngân hàng, thông qua tính năng internet banking. Thứ ba là thanh toán tại chỗ thông qua hình thức thu hộ của nhân viên trông giữ xe tại các điểm ứng dụng iParking.

Với những xe gửi tháng, người dùng cần tạo hợp đồng trên ứng dụng, thông tin cho nhân viên trông giữ tại điểm. Với xe gửi tháng, ngoài 3 phương thức thanh toán nêu trên, người sử dụng dịch vụ gửi xe tháng iParking còn có thể thanh toán trên tài khoản trả trước tại địa chỉ website iparking.vn.

Theo Quyết định số 44/2017/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội, từ ngày 1-1, biểu giá trông giữ xe qua ứng dụng iParking sẽ là 25.000 đồng/giờ trong 2 giờ đầu tiên và lũy tiến từ giờ thứ ba.

Ngân Tuyền (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/trong-giu-xe-thong-minh-iparking-se-duoc-mo-rong-tai-146-diem-tu-1-7.html

TIN LIÊN QUAN

Xử phạt hơn 144.800 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông

Bên cạnh đó, thành phố kiến nghị Bộ GTVT đẩy nhanh tiến độ triển khai thi công hoàn thành các dự án do Bộ đầu tư trên địa bàn Thủ đô như: cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình; tuyến đường Vành đai 3 trên cao (đoạn Mai Dịch - Cầu Thăng Long), cầu Việt Trì -

Sở Giao thông Khánh Hòa cấm Grab: Tạo ra ứng xử bất bình đẳng giữa các doanh nghiệp

Trong nhiều phát ngôn với báo chí, ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Sở GTVT khẳng định địa phương không cấm, thậm chí hoan nghênh các doanh nghiệp triển khai ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực vận tải. Người đứng đầu Sở GTVT tỉnh này cũng cho

Bộ GTVT bác thông tin BOT Tân Đệ hết hạn thu phí

Bộ GTVT cho biết, từ đầu tháng 5 đến nay, tình hình thu phí tại trạm Tân Đệ diễn biến phức tạp như một số tài xế xe cố tình dừng đỗ không mua vé gây ách tắc giao thông, đâm barie, tự ý nhấc barie, đe dọa và đánh nhân viên thu phí...

Cao tốc đoạn Yên Bái - Lào Cai được xem xét mở rộng lên 4 làn xe

Theo lãnh đạo tỉnh Lào Cai, đoạn đường trên sau khi đầu tư giai đoạn 1 mới chỉ có quy mô 2 làn xe nên còn nhiều bất cập, tốc độ khai thác thấp.

Nhà đầu tư dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới lại được thu phí trên quốc lộ 3

Trong quá trình nghiên cứu phương án đầu tư xây dựng đường Thái Nguyên - Chợ Mới, đơn vị tư vấn đã xem xét phương án đầu tư theo hướng nâng cấp QL3 hiện tại từ quy mô 2 làn xe lên thành 4 làn xe, đặt trạm thu phí trên QL3 để thu phí.

Bộ GTVT bất ngờ đề xuất Grab không phải gắn mào như taxi

Quy định này sẽ loại bỏ những tranh cãi lâu nay về việc Grab là kinh doanh phần mềm, không phải vận tải, nên không bị điều tiết bởi điều kiện kinh doanh vận tải.

Hàng nghìn trường hợp bị xử phạt vì vi phạm tải trọng, rơi đất đá ra đường

Trước mắt, để kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông đường bộ, lực lượng Thanh tra GTVT sử dụng cân kiểm tra tải trọng xe tập trung kiểm soát chặt tại đầu các nguồn hàng, đầu mối bốc xếp hàng hoá, nhà ga, kho hàng, mỏ khai thác, cảng bến, bãi

Vận hành tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Sẽ phải thuê tư vấn hỗ trợ

Sau khi rà soát nguồn vốn của dự án, Bộ GTVT đã khẳng định trong phạm vi tổng mức đầu tư dự án không có hạng mục tư vấn hỗ trợ quản lý, vận hành khai thác, đến nay không còn nguồn dự phòng để chi trả cho hạng mục phát sinh này.

THỦ THUẬT HAY

Xem lại video đã Live Streams trên Instagram một cách dễ dàng

Mới đây người dùng đã có thể xem lại video Live Streams trên Instagram trước đó trong vòng 24h. Mời bạn tham khảo bài hướng dẫn sau đây.

Ứng dụng Youtube Go: giúp tiết kiệm dữ liệu và chạy tốt trên android thấp

Sau một thời gian thử nghiệm, người dùng ở khu vực Đông Nam Á và Châu Phi đã có thể tải về ứng dụng YouTube Go từ CH Play hoặc App Store.

Cách chặn tìm kiếm tài khoản Facebook qua email

Để tạo tài khoản Facebook, việc sử dụng địa chỉ email là cách làm phổ biến nhất. Và theo mặc định, địa chỉ email đăng ký Facebook sẽ để ở chế độ công khai, để bất kỳ ai cũng có thể tìm kiếm tài khoản Facebook của bạn

5 dịch vụ lưu trữ đám mây miễn phí tốt nhất năm 2018

Việc phát triển mạnh mẽ các dịch vụ đám mây mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn khi lưu trữ dữ liệu trực tuyến. Sau đây, TCN xin chia sẻ danh sách 5 dịch vụ lưu trữ đám mây miễn phí tốt nhất năm 2018 do trang

7 điều cần lưu ý khi bắt đầu kênh YouTube

Nếu ai đó nói với bạn là đã quá muộn để bắt đầu một kênh YouTube, thì hãy lờ họ đi. Nền tảng này đang 'nở rộ' và trong khi có nhiều tranh cãi nhưng vẫn có cơ hội cho những nhà sáng tạo nội dung mới phát triển và làm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

OPPO Find N2 Flip mới vừa được ra mắt tại Việt Nam và gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ vào thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, màn hình phụ lớn và phần cứng thú vị. Máy được tích hợp giải pháp màn hình gập hoàn chỉnh

Đánh giá pin di dộng Anker PowerCore+ 26800 PD: hơn 4 tiếng để sạc đầy

Thử nghiệm cho thấy dung lượng thật của pin đạt khoảng 60% so với công bố nhưng vẫn có thể còn chênh lệch trong quá trình sử dụng thực tế.