Tính năng Reachability sẽ giúp bạn dùng iPhone X dễ dàng hơn khi không có nút Home

Do loại bỏ nút home vật lý trên iPhone X nên một số thao tác cơ bản mà chúng ta thường dùng trước đây cũng sẽ thay đổi theo, đặc biệt là với tỷ lệ màn hình lớn hơn khiến cho khoảng cách tương tác của ngón tay trở nên xa hơn, dễ gây ra sự khó chịu trong quá trình sử dụng. 
Tính năng Reachability sẽ giúp bạn dùng iPhone X dễ dàng hơn khi không có nút Home

Tuy nhiên, vấn đề này hoàn toàn có thể khắc phục được với tính năng Reachability.

Có lẽ bạn đã không còn xa lạ gì với chế độ một tay Reachability rồi đúng không? Đây là một tính năng được thêm vào từ dòng iPhone 6 để hỗ trợ người dùng tốt hơn khi mà Apple quyết định tạo ra những thiết bị sở hữu kích thước màn hình lớn.

Đối với các sản phẩm vẫn sử dụng nút home vật lý như iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone 8, iPhone 8 Plus. Người dùng chỉ cần nhấn nút home hai lần để kích hoạt chế độ một tay và nội dung đang hiển thị trên màn hình chính sẽ được thu gọn xuống phía dưới (tương tự như chia đôi màn hình vậy). Tuy nhiên trên iPhone X sẽ khác đi một chút bởi phím bấm vật lỳ này đã được loại bỏ và thay thế bằng thao tác vuốt - chạm.

Cách sử dụng chế độ một tay, tầm với hay reachability trên iPhone X

Các thao tác thực hiện như sau:

Truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng

Trong giao diện Trợ năng bạn cuộn xuống phía dưới và kích hoạt nút Reachability (tầm với)

Để sử dụng, bạn chỉ cần vuốt xuống phía dưới ở vị trí thực hiện thao tác trên bất kỳ ứng dụng nào là xong, nội dung sẽ tự động thu gọn lại giống như các thiết bị khác.

Ngoài mục đích sử dụng để thu gọn nội dung trên màn hình chính, việc mở trung tâm thông báo hay trung tâm kiểm soát cũng dễ dàng hơn thay vì phải với ngón tay lên cạnh trên cùng màn hình của iPhone X.

Vuốt xuống từ cạnh phải để mở trung tâm kiểm soát
Vuốt xuống từ giữa để mở trung tâm thông báo 
TECHRUM.VN / NGUỒN: IDOWNLOADBLOG
Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/huong-dn-co-ban-khong-co-nut-home-tinh-nang-reachability-se-giup-ban-dung-iphone-x-d-dang-hon.161723/

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách sử dụng nút Home trên iPhone 7

Apple thiết kế lại nút Home trên iPhone 7, đây không chỉ đơn thuần là nút bấm vật lý mà còn sử dụng công nghệ cảm ứng lực nhấn khác hơn hẳn so với các thế hệ tiền nhiệm. Vậy làm thế nào để bạn có thể sử dụng nút Home trên iPhone 7?

iPhone 7, 7 Plus là iPhone đầu tiên sở hữu nút Home cảm ứng

Hóa ra thông tin từ tin đồn là chính xác các bạn ạ, bộ đôi iPhone 7, iPhone 7 Plus sẽ là iPhone đầu tiên sở hữu phím Home cảm ứng 3D Touch.

Cách reset iPhone 7 khi phím Home không còn là dạng cơ học

Với việc phím Home không còn là phím cơ học, thao tác nhấn giữ phím sẽ không còn tác dụng. Vì vậy bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn đọc cách reset iPhone 7 theo kiểu mới.

Làm sao để sử dụng nút Home của iPhone 7 khi mang găng tay

Nút Home của iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ không hoạt động khi bạn đeo găng tay, và đây là cách xử lý.

Bạn có biết một tính năng thú vị trên iPhone nhưng không ai sử dụng

Kể từ đời iPhone 6 trở đi, Apple đã trang bị thêm cho iPhone một tính năng rất tiện dụng nhưng lại bị nhiều người bỏ qua và không để ý đến nó.

iPhone 7 tự động bật nút Home ảo khi nút Home vật lý hỏng

Một người dùng nước ngoài vừa khám phá được rằng, iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ tự động hiện nút Home ảo khi nút Home vật lý bị hỏng

iPhone 2017 sẽ loại bỏ nút Home vật lý?

Trong khi thế giới đang đổ dồn sự chú ý vào thế hệ iPhone sắp ra mắt vào tháng 9 tới đây thì bây giờ một thông tin thú vị về iPhone 2017 đã vừa...

THỦ THUẬT HAY

5 món đồ công nghệ không thể thiếu trong dịch COVID 19

NHỮNG THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ KHÔNG THỂ THIẾU TRONG MÙA COVID 19 ( PHẦN 1) 1. Điện thoại Vào thời điểm mà mọi người đều có xu hướng ở trong nhà sinh hoạt nhằm phòng tránh dịch Covid, thì một chiếc điện thoại sẽ giúp bạn

Mẹo sử dụng Lightroom Mobile giúp bạn sở hữu bức bức ảnh siêu lung linh

Lightroom Mobile là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh vi diệu có sẵn cho gần như mọi hệ điều hành trên smartphone từ iOS đến Windows. Để có được một bức ánh siêu ảo siêu đẹp, bạn có thể dùng một vài mẹo sử dụng Lightroom

Google Pixel 2 không cần sử dụng SIM vật lý thông thường?

Google Pixel 2 là điện thoại smartphone đầu tiên trên thế giới không cần dùng SIM vật lý thông thường, mà thay vào đó sẽ sử dụng eSIM.

Hướng dẫn cách mua và nạp thẻ điện thoại online trên Tiki

Giờ đây, có rất nhiều dịch vụ mua thẻ cào điện thoại, nạp tiền điện thoại online như Tiki, Adayroi, Zalo Pay, SenPay... không phải tốn thời gian đi mua thẻ điện thoại, ngồi cào để nhập mã thẻ cào điện thoại vào nữa.

Cách tra cứu thông tin người nộp thuế trên eTax Mobile nhanh chóng

Bạn có thể tra cứu thông tin người nộp thuế, mã số thuế cá nhân trên ứng dụng eTax Mobile. Sau đây là cách tra cứu thông tin người nộp thuế trên eTax Mobile bằng điện thoại...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.