Chuyện 69 là gì mà cộng đồng mạng rần rần mấy ngày qua?

Chuyện 69 là gì? Trend 69 là gì? Có liên quan gì đến công nghệ?... Và một bí mật đã được bật mí phía sau những khung hình 'sâu deep' đang được chia sẻ rần rần trên mạng xã hội Facebook.

Chuyện 69 là gì?

“Chuyện 69” là hashtag cực nóng đang thu hút và phổ biến trên mạng xã hội nhưng ngày qua. Thực tế chỉ là những hình ảnh chụp trong hai khung giờ: 6 giờ sáng và 9 giờ tối, được các thành viên Showbiz Việt chia sẻ trên mạng mà thôi.

Ngoài chuyện 'hot trend' trên cộng đồng thì mình thấy điểm chung giữa các hình ảnh mà 'sao Việt' chụp rồi chia sẻ lên Facebook là họ đều dùng Galaxy S9 để chụp ảnh, trong các thông điệp cũng nói về khẩu độ lớn f/1.5 và f/2.4 của camera trên máy.

Nếu tinh ý, chúng ta có thể thấy chữ S9 và 69 thoạt nhìn khá giống nhau, có sự tương đồng. Có lẽ đây là một trend được tạo ra bởi nhà Samsung để thu hút sự chú ý của cộng đồng về siêu phẩm Galaxy S9 của họ.

Bỏ qua yếu tố quảng cáo hay PR gì đó, cá nhân mình sau khi xem các ảnh 'Chuyện 69' thấy khá thú vị, mình chia sẻ các hình ảnh bên dưới đây để các bạn cùng xem.

“Chuyện 69” của gia đình nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn là cuộc sống viên mãn, gói gọn trong câu phóng tác ngẫu hứng “Sáng ra hồ tắm, tối lên nương”. Trong những ngày hè, cả hai luôn thích việc khởi đầu ngày mới ở hồ bơi từ 6 giờ sáng. Những tấm ảnh được ghi lại bằng “dế cưng” ở khẩu độ f/2.4 của Galaxy S9 tại thời điểm này gây ấn tượng nhờ màu sắc tươi tắn và không hề bị cháy sáng dưới cái nắng gay gắt đầu ngày. Trong khi đó, những buổi tối dạo mát giữa vườn tược lại khiến người xem “lịm tim” vì quá lãng mạn. Vẫn là “phó nháy” Galaxy S9 quen thuộc nhưng giờ đây các bức ảnh lúc 9 giờ tối lại trở nên nhạy sáng và sắc nét nhờ khẩu độ kép f/1.5, giúp chủ động thu sáng tối đa cho những khung hình tràn ngập hạnh phúc lứa đôi.

Nhiếp ảnh gia Thiên Minh mang đến “Chuyện 69” về con sông quê độc nhất vô nhị của mình. Với những người Sài Gòn như Thiên Minh, sông quê lúc 6 giờ sáng chẳng tươi mát như miêu tả trong văn chương mà loang loáng nắng khắp mặt sông. Dưới cường độ ánh sáng thế này, “dế cưng” Galaxy S9 của anh tỏ ra vượt trội nhờ khả năng điều chỉnh khẩu độ f/2.4, giúp sắc xanh trên mặt sông trở nên dịu nhẹ và mát mắt, chi tiết của các toà nhà cũng rõ ràng chứ không hề bị cháy sáng. Đến 9 giờ tối, thay vì những âm thanh ruộng đồng trong đêm hè tĩnh mịch là ánh đèn đủ màu sắc phủ trên mặt sông Sài Gòn. Thời điểm này, chiếc điện thoại Galaxy S9 của anh lại phát huy sức mạnh to lớn khi tái hiện sắc nét các toà nhà trong đêm, cân bằng trắng tốt đến mức thấy rõ cả các chuyến tàu đêm trên sông nhờ khẩu độ tuỳ chỉnh về f/1.5.

Hà Anh Tuấn cũng khéo léo kể “Chuyện 69” về nụ cười hai sắc thái của Sài Gòn. Những lúc dậy sớm vào 6 giờ sáng, Hà Anh Tuấn luôn dành thời gian để ghi lại “nụ cười” của Sài Gòn qua những con tàu lướt vun vút trên sông. Nhờ khả năng chuyển đổi khẩu độ linh hoạt của Galaxy S9, bức ảnh bờ sông Sài Gòn của Tuấn có độ sâu trường ảnh rất tốt, các toà nhà phía sau được xoá phông vô cùng tự nhiên. Bước vào thời điểm 9 giờ tối, Sài Gòn bỗng hoá thành cô nàng kiêu kỳ với nụ cười phản chiếu qua những toà nhà sáng đèn. Khẩu độ f/1.5 trên Galaxy S9 lúc này lại giúp bức ảnh sắc nét đến từng ô cửa nhỏ, khiến người xem cảm nhận rõ nét sự quyến rũ của thành phố đang đổi thay từng ngày.

“Chuyện 69” của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng kể về chung cư Nguyễn Huệ, nơi bất kể đêm ngày đều toát lên sức hút hoài cổ và một nét đẹp đậm chất nghệ thuật. Những buổi tối dạo qua toà nhà này, Nguyễn Quang Dũng luôn ghi thích lại một vài kiểu ảnh tâm đắc qua chiếc điện thoại Galaxy S9. Khẩu độ f/1.5 linh hoạt giúp “dế cưng” bắt trọn những ngọn đèn hắt ra mái hiên, sáng rõ và chân thực như một bảng màu của người hoạ sĩ. Ở thời điểm 6 giờ sáng, toà nhà lại mang một dáng vẻ yên bình như đang chìm trong giấc ngủ. Khả năng chuyển đổi khẩu độ linh hoạt sang f/2.4 của Galaxy S9 góp phần giúp vị đạo diễn này bắt trọn lối kiến trúc đặc biệt của toà chung cư, từ hàng cây trước sân đến những mái hiên màu đỏ gạch mà không bị mất chi tiết ở những vùng nhiều sáng.

Có riêng một “chuyện 69” về những sự đối lập thú vị trên phố đi bộ, Lê Hiếu cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Chăm chỉ đi dạo vào lúc 6 giờ sáng, nam ca sĩ không ít lần bất ngờ trước một Sài Gòn bình yên đến kỳ lạ. Vượt qua cái nắng gay gắt đầu hè, những bức ảnh chụp bằng Galaxy S9 vào thời điểm này đã ghi lại sắc nét những cánh chim, bóng người lững thững đi bộ hay đường phố vắng vẻ với trường ảnh dày hơn hẳn, không hề có tình trạng chói sáng hay nhiễu hạt. Cũng vẫn là con phố ấy nhưng thời điểm 9 giờ tối lại hoá ra một diện mạo vô cùng sôi động. Sự chuyển đổi khẩu độ linh hoạt sang f/1.5 giúp Galaxy S9 hoàn thành xuất sắc vai trò “phó nháy”, bắt trọn từ những gương mặt say sưa nói cười đến các toà cao ốc sáng đèn, bất chấp điều kiện ánh sáng yếu.

Bạn cảm nhận về 'Chuyện 69' này như thế nào, hãy chia sẻ vào ô bình luận bên dưới nhé!

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Đây là 8 sao Việt có fanpage Facebook ‘khủng’ nhất 2017

Đã bao giờ bạn thắc mắc về việc ngôi sao nào fanpage khủng nhất Việt Nam chưa? Bài viết này sẽ mang đến cho bạn câu trả lời. Bạn đọc lưu ý số liệu trong bài viết được tổng hợp từ SocialBakers và được ghi nhận tại thời điểm thực hiện bài viết.

Cùng Galaxy A7 (2018) chụp trọn sông núi Hồ Nam với camera góc siêu rộng (P1)

Do chụp rất nhiều và khi chọn lại cũng hơn trăm tấm nên mình chia làm nhiều phần, phần 1 sẽ là Thiên Môn Sơn, Trương Gia Giới (không phải Trương Gia Giái nha), ở đây có cái lỗ hay cái khe rất to ở trên đỉnh núi rất cao, được người dân địa phương

Cùng Galaxy A7 (2018) chụp trọn sông núi Hồ Nam với camera góc siêu rộng - Phần 1: Thiên Môn Sơn

Do chụp rất nhiều và khi chọn lại cũng hơn trăm tấm nên mình chia làm nhiều phần, phần 1 sẽ là Thiên Môn Sơn, Trương Gia Giới (không phải Trương Gia Giái nha), ở đây có cái lỗ hay cái khe rất to ở trên đỉnh núi rất cao, được người dân địa phương

Chàng trai sống ảo nhất năm: Mua đồng hồ chỉ để chụp ảnh 10 phút rồi trả lại

Câu chuyện của chàng trai này khiến người ta không ngừng cười bởi độ ăn chơi, sống ảo số 1 của mình.

Tranh cãi gay gắt vì facebook xóa hình ảnh 'Em bé Napalm' nổi tiếng

Theo Russian Today đưa tin ngày 8-9 thì báo giới Nauy đã lên tiếng phản đối việc Facebook xóa hình ảnh “Em bé Napalm”, một hình ảnh mang tính biểu tượng về chiến tranh Việt Nam.

Sét hình khủng long bạo chúa rạch ngang bầu trời Mỹ

Một người chuyên quan sát thời tiết nhanh tay chụp lại tia sét ấn tượng có hình dáng tựa loài khủng long sinh sống ở Bắc Mỹ cách đây 70 triệu năm.

Hành trình Caravan Buôn Mê Thuột 3 ngày cùng người bạn Galaxy Note 9

Energizer tổ chức chuyến đi này nhân dịp ra mắt sản phẩm mới, gia nhập Biệt Đội Siêu Năng Lượng và khám phá cung đường Hồ Chí Minh - Buôn Mê Thuột vào 3 ngày 2,3,4/11/2018.

Cùng Galaxy Note 9 trải nghiệm một ngày "sương khói mịt mù" ở Sapa

Điện thoại đã được sạc đầy 100% pin vào đêm qua, hôm nay hãy cùng mình trải nghiệm ngày giông bão nét đẹp của Sapa thông qua ống kính Galaxy Note 9.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi không nhận được tin nhắn trong Group chat trên Skype

Khi bạn làm việc trong Group chat trên Skype, bỗng nhiên không thể nhận được tin nhắn mà người khác gửi đến, ảnh hưởng khá nhiều đến công việc. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi không

Sự khác biệt giữa mật khẩu mạnh và yếu

Tạo mật khẩu từ càng nhiều ký tự ngẫu nhiên càng tốt. Tại sao vậy? Bởi vì nếu mật khẩu được tạo theo một mẫu số hay bàn phím thì tin tặc rất dễ đoán ra bằng công cụ phá mật khẩu dựa trên từ điển.

Cách bật thông báo khi có người thay đổi dữ liệu trên Google Sheet không phải ai cũng biết

Google Sheet là một công cụ quen thuộc của dân văn phòng giúp nhiều người cùng lúc tạo và chỉnh sửa bảng tính trên trình duyệt web. Tuy nhiên, chắc hẳn bạn sẽ có đôi lần khó chịu khi ai đó chỉnh sửa trang tính của bạn

iPhone của bạn vừa mượt vừa tiết kiệm 3G hơn chỉ với một thao tác sau

Background App Refresh hay còn gọi là Làm mới ứng dụng nền là tính năng được rất nhiều chuyên gia khuyên bạn tắt đi khi sử dụng iPhone để tiết...

Hướng dẫn cài đặt hệ điều hành SteamOS trên máy tính

SteamOS là hệ điều hành mã nguồn mở, được thiết kế chủ yếu để chơi game. SteamOS có thể chạy các game nguyên gốc được phát triển cho Linux và phát hành trên cửa hàng Steam.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy S9: Đáng để nâng cấp

Đồng ý với tư tưởng đó, Galaxy S9 là chiếc điện thoại mà mình thật sự hài lòng. Vẫn còn có những thứ màu mè, những tính năng trang bị cho có mà ít khi dùng, nhưng tất cả những tính năng cơ bản nhất của S9 lại được thay

Đánh giá Isuzu mu-X: thế lực mới trong làng SUV 7 chỗ phổ dụng

Vào Việt Nam, Isuzu mu-X cạnh tranh với Fortuner và Pajero Sport, làm gợi lại cuộc đấu tay ba giữa Isuzu Hi-Lander, Mitsubishi Jolie và Toyota Zace những năm đầu thế kỷ 21.

Đánh giá nhanh Honda SH 2017: Đẹp, an toàn và mạnh mẽ hơn

Ngoài những điểm mới ở mặt thiết kế đèn pha, đèn định vị, đèn hậu sử dụng công nghệ LED, Honda SH 2017 còn ở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS hiện đại, động cơ cũng vận hành mạnh mẽ hơn, ...