Các nhân viên luôn mong đợi sự phát triển trong nghề nghiệp – Tại sao các công ty quảng cáo lại không quan tâm?
Lời giải đúng đắn nào cho sự di cư của các tài năng và làm cách nào để các agency tìm được câu trả lời?
Các quyền lợi như nghỉ ngày thứ 6 hay tập yoga tại công ty có thể làm tăng tinh thần của nhân viên, nhưng chúng không phải là điểm mấu chốt để giữ lại nhân tài hay làm hài lòng người lao động. Tác động của chúng chỉ giải quyết được ngắn hạn. Một cuộc nghiên cứu với danh sách là các agency hàng đầu được đánh giá là nơi làm việc tốt nhất trong ngành quảng cáo đã tiết lộ rằng một tỷ lệ rất nhỏ các agency đang sở hữu những chương trình phát triển chuyên môn của công ty.David Droga, người sáng lập ra Droga5, đã từng nói: “Các túi nệm hay trận bóng chày sẽ không làm cho những người trẻ tuổi muốn làm việc tại văn phòng của bạn”.
Có ba yếu tố để tạo nên một văn hóa làm việc hấp dẫn: công việc, vui vẻ và sự phát triển. Tất cả đều quan trọng, nhưng không bằng nhau. Các agency thường có xu hướng tập trung vào yếu tố vui vẻ – một chiến lược được cho là khá thiển cận. Bởi họ thường không biết (hoặc không quan tâm) đến một vấn đề rất cơ bản: thiếu sự tăng trưởng.
Theo báo cáo nghiên cứu của LinkedIn và 4As cho biết, 54% cựu nhân viên tại các công ty quảng cáo cho biết lý do họ thay đổi con đường sự nghiệp vì họ cảm thấy có ít cơ hội thăng tiến. Mức trung bình toàn cầu chỉ có 45%. Theo Gallup, 87% trong số những millennials đánh giá “cơ hội phát triển chuyên môn và nghề nghiệp” là quan trọng đối với họ trong công việc và 69% những người không phải là millennials cũng nói điều tương tự như vậy.
Các Millennials thường được đánh giá là những người nhàn rỗi, ít quan tâm đến công việc của họ. Nhưng thực tế, sự quan tâm đến việc phát triển nghề nghiệp cao hơn nhiều so các thế hệ trước. Đó là lý do tại sao họ nhanh chóng chuyển đổi công việc và thay đổi sự nghiệp. Họ đòi hỏi sự hoàn thiện và cơ hội thăng tiến nhiều hơn từ công việc của họ, trong khi họ ít có khả năng tuân theo sự nghiệp mà thực hiện công việc và tiềm năng tăng trưởng cho an ninh việc làm. Sự thiếu tiềm năng tăng trưởng và sự khát khao trong lâu dài đó đã cho thấy một giải pháp rất rõ ràng: Sự phát triển chuyên môn.
Theo một cuộc khảo sát của BetterBuys, tỷ lệ những người có cơ hội phát triển cao hơn tới 34% so với những người không có cơ hội. Hơn nưa, 3/4 nhân viên có cơ hội nói rằng họ có thể sẽ ở lại công ty của họ trong vòng 5 năm nữa, trong khi chỉ có 56% những người không có cơ hội nói như vậy.
Tuy nhiên, không thể nói rằng sự vui vẻ không có chỗ để tạo nên một môi trường làm việc hấp dẫn. Sự vui vẻ là “bổ sung”, chứ không phải là “cơ bản”. Công việc chỉ là “cơ bản” nếu nó được hỗ trợ bởi sự phát triển chuyên môn. Nếu không, đó sẽ là một hồi chuông báo tử cho mối quan hệ của nhân viên và cấp trên.
Sự phát triển chuyên môn là rất khó. Nó đòi hỏi nhiều thời gian và nguồn lực nhưng không có sự đảm bảo. Đó là lý do tại sao nhiều công ty quảng cáo không cho nó là đúng. Một chương trình phát triển chuyên môn mạnh mẽ đủ để đáp ứng nhu cầu cá nhân và khát vọng của nhân viên sẽ tạo ra một nền văn hóa làm việc hấp dẫn và giữ chân được những tài năng trong ngành.
Nguồn: Adweek
TIN LIÊN QUAN
Cuối cùng agency của “The Rock” cũng tung ra phim quảng cáo “đầu tay”
Dự án này là chiến dịch đầu tay của Seven Bucks Creative, công ty quảng cáo mà Johnson cùng người cộng sự Dany Garcia thành lập vào tháng 9 năm trước.
Khoa học công nghệ đã tạo đà cho các lĩnh vực khác phát triển
Hội nghị tổng kết hoạt động khoa học công nghệ năm 2017, nhiệm vụ năm 2018 của Bộ Khoa học và Công nghệ được tổ chức sáng 9/1 tại Hà Nội.
Nghiên cứu cơ bản của Viện Hàn lâm KH và CN Việt Nam được quốc tế đánh giá cao
NDĐT - Ngày 27-12, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Viện Hàn lâm KH và CN) tổng kết công tác năm 2017 và triển khai kế hoạch năm 2018.
Viện "đầu tàu" nghiên cứu khoa học ứng dụng
Theo Bộ Khoa học và Công nghệ (KH và CN), Viện V-KIST sẽ nghiên cứu theo đơn đặt hàng của các tổ chức, cá nhân và sử dụng kết quả nghiên cứu đó để thương mại hóa, phát triển công nghệ phục vụ sản xuất.
Quảng Bình: Một buổi sáng xử phạt gần 30 xe nhồi nhét khách, chạy quá tốc độ
Tính riêng trong sáng ngày 23/2, lực lượng CSGT, Công an tỉnh Quảng Bình trong quá trình tuần tra kiểm soát trên QL1A, đoạn đi qua huyện Lệ Thủy đã phát hiện và xử lý gần 30 trường hợp xe khách vi phạm luật an toàn giao thông.
Nền kinh tế Trí tuệ nhân tạo: Thời điểm tốt nhất để Việt Nam bắt đầu
Tại đây, Giáo sư Jason Furman, Giáo sư trường Harvard Kennedy, người chủ trì xây dựng Chiến lược Kinh tế AI cho Chính phủ Mỹ và là Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Kinh tế của Tổng thống Barack Obama gợi ý, Việt Nam nên nghiên cứu xây dựng và phát triển
Đối tác chiến lược lâu dài xây dựng đô thị thông minh cho TP Hồ Chí Minh
Thỏa thuận hợp tác ký kết giữa UBND TP Hồ Chí Minh và Tập đoàn VNPT vào cuối tháng 9-2016 đã thể hiện sự gắn kết hợp tác lâu dài giữa hai bên trong việc xây dựng TP Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh và phát triển bền vững.
Tràn lan bãi trông giữ xe không phép: Ngân sách thất thu, tiền vào túi riêng
Số liệu thống kê từ Thanh tra GTVT Hà Nội cho thấy, trong 2 tháng đầu năm 2018, riêng lực lượng thanh tra GTVT trên địa bàn Hà Nội đã kiểm tra, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 164 trường hợp vi phạm trong hoạt động trông giữ phương
THỦ THUẬT HAY
Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Camtasia Studio quay Video màn hình
Camtasia Studio là một công cụ quay video màn hình, tích hợp sẵn bộ chỉnh sửa video sau khi quay. Sử dụng công cụ này bạn có thể dễ dàng chèn hiệu ứng con trỏ, áp dụng đổ bóng, trang trí màu sắc cho các đối tượng, thêm
Hướng dẫn ẩn hoạt động like Fanpage Facebook
Khi người dùng nhấn thích hoặc theo dõi bất cứ một Fanpage nào trên Facebook thì mặc định hoạt động đó sẽ xuất hiện trên News Feed của bạn bè. Vậy làm sao để có thể ẩn những hoạt động like Fanpage trên Facebook?
Quảng cáo quay vòng trên Facebook là gì?Kích thước ảnh, video thế nào mới phù hợp?
Quảng cáo quay vòng hay quảng cáo định dạng quay vòng (Carousel) của Facebook là một kiểu quảng cáo khá ấn tượng. Nó cho phép hiển thị 10 hình ảnh và/hoặc video, tiêu đề link, liên kết, hay các nút kêu gọi hành động
6 lời khuyên giúp dữ liệu an toàn khi ra đường
Trong cuộc sống ngày nay, điện thoại thông minh và máy tính bảng đang trở thành 'vật bất ly thân', bởi vì chúng mang lại cho người dùng nhiều lợi ích và chứa đựng nhiều thông tin cá nhân quan trọng. Nếu thường xuyên
Cách tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3 cực thú vị
Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3, để bạn có thể thay đổi bất kì hình nào bạn muốn hoặc thêm widget để xem được nhiều thông tin hơn.
ĐÁNH GIÁ NHANH
Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Thiết kế đẹp, cấu hình đủ dùng, chụp đẹp hơn với chế độ AI
Xiaomi Mi 8 Lite có thiết kế bắt rất kịp xu hướng màu chuyển sắc, còn lại, tương tự như 'khu rừng' android ngoài kia, ngoại hình không có điểm đột phá nào, nhất là với tầm giá này thì chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Chúng ta
Đánh giá camera Moto Z2 Play: điện thoại có giống bạn "ảo" và "deep" hơn không?
Camera sau của máy so với thế hệ trước dù bị giảm từ 16MP xuống chỉ còn 12MP nhưng lại được thêm khả năng lấy nét tự động theo điểm ảnh và lấy nét tự động bằng laser cùng vơi việc tăng khẩu độ từ f/2.0 lên f/1.7 giúp
Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370
GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình