Các nhân viên luôn mong đợi sự phát triển trong nghề nghiệp – Tại sao các công ty quảng cáo lại không quan tâm?

Millennials đang tìm kiếm sự ổn định và một công ty mà họ có thể phát triển. Các tài năng ngày nay đang dần rời khỏi ngành quảng cáo trong khi các agency vẫn chưa tìm ra được giải pháp nào khác để ngăn chặn dòng chảy này.

Lời giải đúng đắn nào cho sự di cư của các tài năng và làm cách nào để  các agency tìm được câu trả lời?

Các quyền lợi như nghỉ ngày thứ 6 hay tập yoga tại công ty có thể làm tăng tinh thần của nhân viên, nhưng chúng không phải là điểm mấu chốt để giữ lại nhân tài hay làm hài lòng người lao động. Tác động của chúng chỉ giải quyết được ngắn hạn. Một cuộc nghiên cứu với danh sách là các agency hàng đầu được đánh giá là nơi làm việc tốt nhất trong ngành quảng cáo đã tiết lộ rằng một tỷ lệ rất nhỏ các agency đang sở hữu những chương trình phát triển chuyên môn của công ty.
David Droga, người sáng lập ra Droga5, đã từng nói: “Các túi nệm hay trận bóng chày sẽ không làm cho những người trẻ tuổi muốn làm việc tại văn phòng của bạn”.
Có ba yếu tố để tạo nên một văn hóa làm việc hấp dẫn: công việc, vui vẻ và sự phát triển. Tất cả đều quan trọng, nhưng không bằng nhau. Các agency thường có xu hướng tập trung vào yếu tố vui vẻ – một chiến lược được cho là khá thiển cận. Bởi họ thường không biết (hoặc không quan tâm) đến một vấn đề rất cơ bản: thiếu sự tăng trưởng.
Theo báo cáo nghiên cứu của LinkedIn và 4As cho biết, 54% cựu nhân viên tại các công ty quảng cáo cho biết lý do họ thay đổi con đường sự nghiệp vì họ cảm thấy có ít cơ hội thăng tiến. Mức trung bình toàn cầu chỉ có 45%. Theo Gallup, 87% trong số những millennials đánh giá “cơ hội phát triển chuyên môn và nghề nghiệp” là quan trọng đối với họ trong công việc và 69% những người không phải là millennials cũng nói điều tương tự như vậy.
Các Millennials thường được đánh giá là những người nhàn rỗi, ít quan tâm đến công việc của họ. Nhưng thực tế, sự quan tâm đến việc phát triển nghề nghiệp cao hơn nhiều so các thế hệ trước. Đó là lý do tại sao họ nhanh chóng chuyển đổi công việc và thay đổi sự nghiệp. Họ đòi hỏi sự hoàn thiện và cơ hội thăng tiến nhiều hơn từ công việc của họ, trong khi họ ít có khả năng tuân theo sự nghiệp mà thực hiện công việc và tiềm năng tăng trưởng cho an ninh việc làm. Sự thiếu tiềm năng tăng trưởng và sự khát khao trong lâu dài đó đã cho thấy một giải pháp rất rõ ràng: Sự phát triển chuyên môn.
Theo một cuộc khảo sát của BetterBuys, tỷ lệ những người có cơ hội phát triển cao hơn tới 34% so với những người không có cơ hội. Hơn nưa, 3/4 nhân viên có cơ hội nói rằng họ có thể sẽ ở lại công ty của họ trong vòng 5 năm nữa, trong khi chỉ có 56% những người không có cơ hội nói như vậy.
Tuy nhiên, không thể nói rằng sự vui vẻ không có chỗ để tạo nên một môi trường làm việc hấp dẫn. Sự vui vẻ là “bổ sung”, chứ không phải là “cơ bản”. Công việc chỉ là “cơ bản” nếu nó được hỗ trợ bởi sự phát triển chuyên môn. Nếu không, đó sẽ là một hồi chuông báo tử cho mối quan hệ của nhân viên và cấp trên.
Sự phát triển chuyên môn là rất khó. Nó đòi hỏi nhiều thời gian và nguồn lực nhưng không có sự đảm bảo. Đó là lý do tại sao nhiều công ty quảng cáo không cho nó là đúng. Một chương trình phát triển chuyên môn mạnh mẽ đủ để đáp ứng nhu cầu cá nhân và khát vọng của nhân viên sẽ tạo ra một nền văn hóa làm việc hấp dẫn và giữ chân được những tài năng trong ngành.
Trúc Đặng / Adveritisng Vietnam
Nguồn: Adweek

TIN LIÊN QUAN

Cuối cùng agency của “The Rock” cũng tung ra phim quảng cáo “đầu tay”

Dự án này là chiến dịch đầu tay của Seven Bucks Creative, công ty quảng cáo mà Johnson cùng người cộng sự Dany Garcia thành lập vào tháng 9 năm trước.

Khoa học công nghệ đã tạo đà cho các lĩnh vực khác phát triển

Hội nghị tổng kết hoạt động khoa học công nghệ năm 2017, nhiệm vụ năm 2018 của Bộ Khoa học và Công nghệ được tổ chức sáng 9/1 tại Hà Nội.

Nghiên cứu cơ bản của Viện Hàn lâm KH và CN Việt Nam được quốc tế đánh giá cao

NDĐT - Ngày 27-12, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Viện Hàn lâm KH và CN) tổng kết công tác năm 2017 và triển khai kế hoạch năm 2018.

Viện "đầu tàu" nghiên cứu khoa học ứng dụng

Theo Bộ Khoa học và Công nghệ (KH và CN), Viện V-KIST sẽ nghiên cứu theo đơn đặt hàng của các tổ chức, cá nhân và sử dụng kết quả nghiên cứu đó để thương mại hóa, phát triển công nghệ phục vụ sản xuất.

Quảng Bình: Một buổi sáng xử phạt gần 30 xe nhồi nhét khách, chạy quá tốc độ

Tính riêng trong sáng ngày 23/2, lực lượng CSGT, Công an tỉnh Quảng Bình trong quá trình tuần tra kiểm soát trên QL1A, đoạn đi qua huyện Lệ Thủy đã phát hiện và xử lý gần 30 trường hợp xe khách vi phạm luật an toàn giao thông.

Nền kinh tế Trí tuệ nhân tạo: Thời điểm tốt nhất để Việt Nam bắt đầu

Tại đây, Giáo sư Jason Furman, Giáo sư trường Harvard Kennedy, người chủ trì xây dựng Chiến lược Kinh tế AI cho Chính phủ Mỹ và là Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Kinh tế của Tổng thống Barack Obama gợi ý, Việt Nam nên nghiên cứu xây dựng và phát triển

Đối tác chiến lược lâu dài xây dựng đô thị thông minh cho TP Hồ Chí Minh

Thỏa thuận hợp tác ký kết giữa UBND TP Hồ Chí Minh và Tập đoàn VNPT vào cuối tháng 9-2016 đã thể hiện sự gắn kết hợp tác lâu dài giữa hai bên trong việc xây dựng TP Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh và phát triển bền vững.

Tràn lan bãi trông giữ xe không phép: Ngân sách thất thu, tiền vào túi riêng

Số liệu thống kê từ Thanh tra GTVT Hà Nội cho thấy, trong 2 tháng đầu năm 2018, riêng lực lượng thanh tra GTVT trên địa bàn Hà Nội đã kiểm tra, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 164 trường hợp vi phạm trong hoạt động trông giữ phương

THỦ THUẬT HAY

[Jailbreak] Hướng dẫn mang tính năng 3D Touch lên iPhone 6, 6 Plus và iPhone 5s

3D Touch được xem như một điểm khác biệt dành cho iPhone đời mới, từ 6s và 6s Plus trở lên. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng tính năng này trên những thiết bị dùng chip 64-bit nếu đã thực hiện Jailbreak máy.

Sửa lỗi BlueStacks chạy chậm, thêm RAM cho BlueStacks

BlueStacks là giả lập Android phổ biến nhất hiện nay, tuy nhiên, phần mềm này lại chạy khá ì ạch và ảnh hưởng không ít tới quá trình sử dụng của người dùng. Có một cách để các bạn có

Cách bật chế độ ẩn danh trên Youtube Android

Và bây giờ thì tính năng này đã chính thức được cập nhật và triển khai rộng rãi đến toàn người dùng. Nếu bạn chưa biết cách chuyển sang chế độ ẩn danh trên Youtube Android thì hãy xem qua các bước dưới đây nhé.

Bản build Opera 50 mới bổ sung thêm tính năng và khắc phục lỗi

Opera 50 giờ đây là đã có thể được download và mang đến những tính năng mới cũng như đã được khắc phục các lỗi mà có mặt trên những phiên bản trước.

Windows 10 Fall Creators Update đã sẵn sàng để tải về

Microsoft vừa phát hành bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update, đây là bản update vô cùng quan trọng với nhiều tính năng hấp dẫn cho người...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin iPhone 7 Plus: chiếc iPhone pin tốt nhất

Thử nghiệm đánh giá pin trong thực tế cho thấy iPhone 7 Plus có thời lượng pin tuyệt vời, là chiếc iPhone có thời lượng pin tốt nhất hiện nay

Đánh giá Huawei nova 2i: Tiện nghi giá tốt

Huawei cố gắng trang bị khá đầy đủ cho chiếc smartphone chủ lực của hãng trong phân khúc tầm trung.

So sánh Canon 800D và Nikon D5600

Canon đã thay thế bộ ba 700D, 750D và 760D bằng một sản phẩm có tính vượt trội hơn là chiếc 800D. Trong khi Nikon cũng không chịu thua kém với D5600. Bài so sánh Canon 800D và Nikon D5600 dưới đây sẽ cho chúng ta cái