Trung Quốc sẽ đưa cây và côn trùng lên Mặt Trăng năm 2018

Các nhà khoa học sẽ đưa hạt giống và trứng tằm tơ lên Mặt Trăng trong nhiệm vụ không gian Hằng Nga 4.

Trung Quốc sẽ đưa cây và côn trùng lên Mặt Trăng năm 2018

Trung Quốc sẽ nghiên cứu tác động của môi trường trên Mặt Trăng đến sinh vật Trái Đất. Ảnh: Ancient Code.

Trung Quốc dự định thực hiện nhiệm vụ không gian Hằng Nga 4 nhằm nghiên cứu địa chất và tìm hiểu tác động của lực hấp dẫn trên Mặt Trăng đến côn trùng và thực vật từ Trái Đất trong năm nay, Futurism hôm 5/1 đưa tin.

Trước đó, Trung Quốc đã đưa hai tàu vũ trụ lên quỹ đạo Mặt Trăng và một phương tiện thám hiểm hạ cánh xuống bề mặt nơi này theo chương trình Khám phá Mặt trăng Trung Quốc (CLEP), hay chương trình Hằng Nga.

Nhiệm vụ Hằng Nga 4 sẽ bắt đầu vào tháng 6 với sự kiện phóng tên lửa Long March 5 mang theo một tàu vũ trụ lên quỹ đạo Mặt Trăng. Sáu tháng sau khi con tàu đến vị trí dự định trên quỹ đạo, một phương tiện tiếp đất cùng xe thám hiểm sẽ được phóng xuống bề mặt Mặt Trăng.

Phương tiện tiếp đất này mang theo một thùng hợp kim nhôm đựng hạt giống và côn trùng sống phục vụ nghiên cứu, gồm khoai tây, hạt cải và trứng tằm tơ, theo Zhang Yuanxun, chuyên gia thiết kế chính của thùng chứa. Tằm tơ nở ra từ trứng sẽ sản sinh CO2. Trong khi đó, khoai tây và hạt cải sẽ tạo ra oxy nhờ quá trình quang hợp.

'Chúng có thể cùng nhau thiết lập một hệ sinh thái đơn giản trên Mặt Trăng', Yuanxum cho biết. Việc mang hạt giống và côn trùng lên Mặt Trăng có thể giúp xác định tiềm năng con người sinh sống và làm việc trên đó.

Các chuyên gia hiện nay chưa rõ liệu sinh vật Trái Đất có thể phát triển tốt trên Mặt Trăng, nơi lực hấp dẫn chỉ bằng khoảng 16% Trái Đất, hay không. Điểm đến của nhiệm vụ Hằng Nga 4 là vùng trũng cực Nam - Aitken, khu vực được nhiều người cho rằng có thể là địa điểm lý tưởng để xây dựng căn cứ trên Mặt Trăng.

Lực hấp dẫn nhỏ gây ra một số tác động nghiêm trọng đến sức khỏe con người. Các phi hành gia thám hiểm Mặt Trăng được trang bị dụng cụ bảo vệ để ngăn chặn những ảnh hưởng tiêu cực của lực hấp dẫn tại đây. Tuy nhiên, việc sống ở một căn cứ trên Mặt Trăng trong thời gian kéo dài có thể dẫn đến những vấn đề không thể lường trước.

TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc phóng 3 vệ tinh viễn thám Trái đất

'CASC đã hoàn thành nhiệm vụ không gian cuối cùng trong năm 2017' - CASC cho biết trên mạng WeChat.

Nghiên cứu cơ bản của Viện Hàn lâm KH và CN Việt Nam được quốc tế đánh giá cao

NDĐT - Ngày 27-12, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Viện Hàn lâm KH và CN) tổng kết công tác năm 2017 và triển khai kế hoạch năm 2018.

Trung Quốc sẽ mang cây trồng và côn trùng lên Mặt Trăng để tạo hệ sinh thái vào cuối năm nay

Vào cuối năm nay trong sứ mạng mang tên Hằng Nga 4, Trung Quốc sẽ tiếp cận tới những vùng xa hơn trên Mặt Trăng để nghiên cứu địa chất và thử tác động của trọng lực trên Mặt Trăng đối với côn trùng và thực vật.

Trung Quốc là nước đầu tiên trên thế giới hạ cánh thành công tàu thăm dò ở vùng tối Mặt Trăng

Theo China Global Network Network America, sáng nay (3/1) Trung Quốc đã trở thành quốc gia đầu tiên hạ cánh thành công một tàu do thám ở vùng tối của Mặt trăng. Một tàu đổ bộ và thám hiểu của Trung Quốc, được phóng vào đầu tháng 12, đã hạ xuống một

"Làng sao Hỏa" dự kiến tiêu tốn khoảng 61 triệu USD

SCMP hôm 6/9 cho biết, Trung Quốc sẽ đầu tư 61,1 triệu USD xây dựng dự án

Sinh viên VN hoàn thành xuất sắc Chương trình Học bổng “Hạt giống Viễn thông Tương lai” 2018

10 sinh viên ưu tú của đoàn Việt Nam, cùng các đoàn sinh viên của Brazil, Bồ Đào Nha và Tunisia, đã hoàn thành xuất sắc Chương trình Học bổng “Hạt giống Viễn thông Tương lai” 2018 của Huawei.

Trung Quốc tuyên bố đã tạo ra thai nhi chỉnh sửa gen đầu tiên

Theo tạp chí MIT Technology Review cho biết, một nhóm chuyên gia thuộc Đại học Khoa học và Công nghệ miền Nam tại Thẩm Quyến đã tuyển mộ các cặp vợ chồng tham gia nghiên cứu tạo ra các em bé được chỉnh sửa gen.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển tiếp tin nhắn trên Viber

Tính năng Forward mesages Viber là tính năng mới cập nhật, giúp người dùng có thể chuyển tiếp link, file, hình ảnh hay tin nhắn văn bản.

Hưỡng dẫn cài đặt Ajaxplorer giải nén trên Zpanel và nhiều hơn nữa

Thường chúng ta khi cài đặt Zpanel xong thì mặc định phần quản trị đó không được cài sẵn quản lý thư mục như zip, unzip, copy, paste...Sau đây TCN sẽ hưỡng dẫn các bạn setup module có những chức năng tối thiểu đó.

Cách đăng ảnh toàn cảnh 360 độ lên Instagram

Hiện nay, Instagram đã cập nhật rất nhiều tính năng thú vị giúp người dùng có thể trải nghiệm mạng xã hội này một cách tốt nhất bao gồm việc phát video trực tiếp hay đăng ảnh 360 độ Panorama lên Instagram,... Vậy làm

Bí quyết sửa lỗi không hiển thị bàn phím trên iPhone không phải ai cũng biết

Gần đây, phiên bản cập nhật iOS 16 đã được tung ra với nhiều tính năng mới hữu ích cho người dùng. Tuy nhiên, bên cạnh những tính năng mới, cũng xuất hiện một số lỗi khiến người dùng gặp khó khăn trong quá trình sử

Mách bạn cách chia sẻ video từ YouTube lên Facebook đơn giản nhất

Khi tìm thấy một video nào đó có chất lượng tốt, được nhiều người đánh giá cao trên YouTube thì chúng ta thường có xu hướng tìm hiểu cách chia sẻ video từ YouTube lên Facebook để người khác cũng có thể cùng xem với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thiết kế OnePlus 5: không mới nhưng thân thiện, nhẹ, dễ cầm

Nếu anh không làm ra được một cái hay hơn cái có sẵn thì hãy học hỏi từ nó rồi nhúng những nét riêng của anh vào. Đây chính xác là những gì OnePlus đang làm.

Đánh giá pin smartphone Philips V377: Quá ổn cho nhu cầu sử dụng

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ nổi bật ở mức dung lượng pin lên đến 5000 mAh, tương đương với mức của Asus Zenfone Max.

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di