Sinh viên VN hoàn thành xuất sắc Chương trình Học bổng “Hạt giống Viễn thông Tương lai” 2018

Lễ bế mạc chương trình đã được tổ chức tại Thâm Quyến, ngày 3/8/2018.

10 sinh viên ưu tú của đoàn Việt Nam, cùng các đoàn sinh viên của Brazil, Bồ Đào Nha và Tunisia, đã hoàn thành xuất sắc Chương trình Học bổng “Hạt giống Viễn thông Tương lai” 2018 của Huawei.

Sinh viên VN hoàn thành xuất sắc Chương trình Học bổng “Hạt giống Viễn thông Tương lai” 2018

Đoàn sinh viên Việt Nam tại Lễ bế mạc Chương trình học bổng “Hạt giống Viễn thông Tương lai” 2018 của Huawei

Trong Chương trình học bổng 2 tuần tại Bắc Kinh và Thâm Quyến, 10 sinh viên Việt Nam đến từ các trường: Đại học Khoa học Tự nhiên TP. HCM; Đại học Bách khoa Hà Nội; Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và Đại học Công nghệ thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, cùng các bạn sinh viên Brazil, Bồ Đào Nha và Tunisia, đã được học tập và tiếp cận những công nghệ ICT mới nhất như điện toán đám mây (cloud), Internet kết nối vạn vật (IoT), công nghệ mạng 5G. Tại phòng thực nghiệm vô tuyến, các sinh viên đã có 2 ngày làm việc với các thiết bị thực trong hệ thống mạng 4G, từ mạng truy cập đến mạng lõi, và thực hành “cấu hình dữ liệu trạm di động 4G”…

Đoàn sinh viên Việt Nam cũng rất vinh dự được đến thăm Đại Sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh vào ngày 23/7/2018 và được Ngài Đặng Minh Khôi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước CHXHCN Việt Nam tại Trung Quốc, tiếp đón, chia sẻ thông tin và căn dặn.

Tại Lễ bế mạc Chương trình học bổng, bạn Nguyễn Hồng Đức (sinh viên Học viện Công nghệ BCVT), đại diện cho đoàn sinh viên Việt Nam phát biểu: “Cảm ơn Tập đoàn Huawei đã tổ chức Chương trình học bổng này. Chúng tôi sẽ lưu giữ lại những kỷ niệm không bao giờ quên. Tôi tin rằng “Hạt giống cho tương lai” không chỉ là chương trình dành cho 10 sinh viên của mỗi quốc gia, mà tinh thần của chương trình này sẽ truyền cảm hứng cho ngày càng nhiều sinh viên ngành ICT để tiếp tục nghiên cứu và phát triển các công nghệ tiên tiến, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn”.

“Sứ mệnh lâu dài của chúng tôi là giúp xây dựng một thế giới kết nối tốt hơn với các công nghệ tiên tiến. Nuôi dưỡng tài năng ICT và tạo điều kiện chuyển giao tri thức là nền tảng để thu hút lao động có tay nghề cao trong thời đại số hóa thông tin”, bà Holy, Giám đốc Chương trình CSR toàn cầu của Huawei chia sẻ. “Chúng tôi đã đào tạo gần 30.000 sinh viên CNTT trên toàn thế giới, trang bị cho họ các kỹ năng để tham gia vào lực lượng lao động và cũng tạo ra các cơ hội thực tập và việc làm tại địa phương; chúng tôi cũng hợp tác với hơn 350 trường đại học và viện đào tạo trên toàn thế giới để tăng cường chuyển giao tri thức”.

Hạt giống Viễn thông Tương lai (Telecom Seeds for the Future) là chương trình trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) hàng đầu của Huawei trên toàn cầu.

Theo chương trình này, Huawei tuyển chọn các sinh viên đại học ưu tú chuyên ngành ICT tham gia một khóa học tập tại Bắc Kinh và Thâm Quyến (Trung Quốc). Qua các khóa học của chương trình, Huawei chia sẻ các tri thức và kinh nghiệm trong quản lý của một công ty đa quốc gia với các tài năng trẻ trong lĩnh vực ICT, qua đó góp phần giúp thúc đẩy phát triển ngành ICT địa phương.

TIN LIÊN QUAN

Sôi động vòng chung kết hội thi 'Sinh viên lái xe ôtô an toàn cùng Honda năm 2018'

“Sinh viên lái xe ôtô an toàn cùng Honda năm 2018” là hội thi thường niên được khởi động lần đầu tiên năm 2017. Hội thi năm nay trở lại với phạm vi rộng, thu hút đông đảo sinh viên các trường đại học trên khắp địa bàn TP Hà Nội quan tâm.

Hành động đẹp tại giải bóng đá Cup VinaPhone 2018

Với mong muốn làm sạch khán đài, giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường, Đoàn thành niên của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã bắt tay vào dọn dẹp vệ sinh và kêu gọi các cổ động viên cùng thực hiện.

Tăng cường đào tạo an toàn giao thông cho giáo viên và học sinh

Năm 2018, các hoạt động giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp tỉnh dành cho giáo viên và học sinh tiểu học sẽ được tổ chức tại 8 tỉnh, thành phố trên cả nước, bao gồm: Yên Bái, Thái Nguyên, Hải Phòng, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Kom Tum, Bà

Việt Nam Tái Chế triển khai chương trình hợp tác với các trường đại học

Hôm nay - ngày 02/05/2018: Sở Tài nguyên Môi trường TPHCM, kết hợp 10 trường đại học trong nước và quốc tế trên địa bàn TP. HCM và Hà Nội, Việt Nam Tái Chế (VNTC) chính thức phát động chương trình thu gom mới nhất tại các trường đại học. VNTC sẽ

Vượt qua 5000 thí sinh, 16 tài năng nhí tiếp cận bóng rổ thế giới

Đến hẹn lại lên, top 16 xuất sắc nhất chương trình Jr.NBA được trải nghiệm và tiếp cận bóng rổ đẳng cấp quốc tế tại Thượng Hải.

Nghiên cứu cơ bản của Viện Hàn lâm KH và CN Việt Nam được quốc tế đánh giá cao

NDĐT - Ngày 27-12, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Viện Hàn lâm KH và CN) tổng kết công tác năm 2017 và triển khai kế hoạch năm 2018.

Đáp án "Con sâu gặm tiền" trong chương trình SV 2016 gây tranh cãi

Sân chơi dành cho sinh viên trên sóng truyền hình - SV 2016 vừa xuất hiện đáp án 'Con sâu gặm tiền' gây tranh cãi cho một tình huống về tham nhũng.

Nữ diễn viên Hàn Quốc khóc nức nở và bỗng nhiên chiếc mũi biến dạng?

Gần đây, nữ nghệ sĩ Hàn Quốc Lim Na Young xuất hiện trong chương trình 'Produce 101' đã gặp phải một sự cố ngoài ý muốn. Sau 5 năm nỗ lực luyện tập, trải qua bao thăng trầm cũng như cay đắng ngọt bùi cuối cùng cô mới có được ngày hôm nay. Lim Na

THỦ THUẬT HAY

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Hướng dẫn cách xem Youtube không quảng cáo, tắt màn hình vẫn chạy

Mới đây, một lập trình viên trên diễn đàn XDA có tên là moonlightdrive đã tạo nên một ứng dụng Youtube khác giúp bạn xem video không bị dính quảng cáo cũng như tắt màn hình thì video vẫn chạy.

Hướng dẫn cách trải nghiệm trước phiên bản Facebook Lite dành cho iOS

Về cơ bản thì Facebook Lite trên iOS không khác nhiều so với phiên bản dành cho smartphone Android, được thiết kế dưới dạng thu nhỏ từ ứng dụng gốc nhằm giúp cho người dùng trải nghiệm mạng xã hội này tốt hợn, đặc biệt

Tại sao không gửi được video qua Messenger?Bạn xem ngay cách sửa nhé!

Bạn muốn gửi video cho bạn bè hoặc người thân qua Messenger, nhưng lại không thể gửi được. Vậy nguyên nhân tại sao không gửi được video qua Messenger? Đây là lý do và cách khắc phục...

Cách sữa Touchpad không hoạt động, không dùng được

Touchpad không dùng được không phải chuyện lạ lẫm vì tính ổn định của Touchpad với Windows là rất kém. Đặc biệt với những ai đang sử dụng Windows 10 mà hay nâng cấp, việc Touchpad không dùng được sau mỗi bản Touchpad

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 7.1: Thiết kế tốt, hiệu năng mượt, đối thủ đáng gờm phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và

Mở hộp và đánh giá nhanh Oppo A39: máy đẹp, gọn nhẹ, độ hoàn thiện cao

Với ngoại hình tương tự như F1s cùng mức giá dễ chịu là 5 triệu đồng, Oppo A39 sớm trở thành sản phẩm được săn đón nhất trong mùa mua sắm cuối năm.

Volvo XC90 2016 - chiếc SUV hạng sang sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhất

Volvo XC90 2016 đánh dấu bước chuyển mình của chiếc SUV đến từ Thụy Điển, chiếc ô tô lần đầu tiên được thiết kế lại toàn diện kể từ khi ra mắt vào năm 2003. Trong khi theo tiêu chuẩn hiện...