Các công ty vũ khí lớn nhất thế giới

Năm 2016 là năm đầu tiên việc bán vũ khí và các dịch vụ quân sự trên toàn thế giới có sự tăng trưởng sau 5 năm suy giảm liên tiếp. Theo Sipri, doanh thu từ việc bán vũ khí trên thế giới đạt khoảng 374,8 tỉ đô vào năm 2016, trong đó các công ty Mỹ chiếm đến 217,2 tỉ đô.
Các công ty vũ khí lớn nhất thế giới

Lockheed Martin giữ vị trí hàng đầu trong số các công ty sản xuất vũ khí lớn nhất với doanh thu 40,8 tỉ đô, góp phần không nhỏ cho thành công này nhờ vào việc Lockheed Martin đã mua lại nhà máy sản xuất trực thăng của Sikorsky Aircraft, từ đó đẩy nhanh việc phân phối máy bay chiến đấu F-35 Lightning II. Đứng thứ nhì trong danh sách là Boeing với doanh thu bán vũ khí lên tới 29,5 tỉ đô và thứ 3 là Raytheon với 22,9 tỉ đô.
Mời các bạn xem chi tiết tại infographic sau đây!

Nguồn: www.statista.com

TIN LIÊN QUAN

Lockheed Martin sẽ đưa hệ thống laser năng lượng cao lên máy bay chiến đấu vào năm 2021

Những thử nghiệm đầu tiên về hệ thống laser năng lượng cao gắn trên máy bay đã được Cơ quan phòng thủ chiến lược của Mỹ thực hiện từ những năm 80 của thế kỷ trước nhưng hoạt động sản xuất gặp nhiều khó khăn.

Lockheed Martin sẽ chế tạo máy bay siêu thanh độ ồn thấp cho NASA, bay thử năm 2021

Hợp đồng trị giá 247,5 triệu đô này sẽ cho phép bộ phận phát triển các dự án tối tân Skunk Works của Lockheed - nổi tiếng với các dự án như SR-71 Blackbird, F-117 Nighhawk, F-22 Raptor hay F-35 Lightning II, tiếp tục theo đuổi công nghệ máy bay

Đi vòng quanh thế giới trong vòng 3h với máy bay siêu thanh của Boeing

Nhưng bạn nghĩ sao nếu một ngày có thể bay vòng quanh thế giới trong thời gian chưa đầy 3h? Có thể đấy, vì mới đây Boeing - nhà sản xuất máy bay lớn nhất thế giới đã lên kế hoạch chế tạo một chiếc máy bay chở khách có thể đưa đón khách hàng trên

Bên trong buồng lái chiến đấu cơ đắt nhất hành tinh có gì đặc biệt?

Khác với nhiều loại chiến đấu cơ phổ biến hiện tại, chiến đấu cơ đắt nhất hành tinh F-35 của Mỹ có cách bố trí khoang lái rất khác biệt với chỉ duy nhất một màn hình hiển thị chính và một màn hình hiển thị phụ ở phía dưới. Nguồn ảnh: Mikevines.

Boeing nói sẽ vượt mặt SpaceX để lên sao Hỏa đầu tiên, Elon Musk bảo "Làm đi", Boeing đáp: "Chơi"

Elon Musk và công ty SpaceX của ông từ lâu khẳng định rằng họ sẽ là những người đầu tiên đặt chân lên sao Hỏa, giành chiến thắng trong cuộc đua với nhiều đối thủ khác, bao gồm cả những công ty, tổ chức danh tiếng như Boeing hay NASA. Sau thời gian

Top những quốc gia gây ô nhiễm biển trên thế giới

Họ phát hiện rằng Trung Quốc và Indonesia là nơi tạo ra lượng rác thải nhựa hàng đầu thế giới gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường biển.

Quốc gia nào đáng sống nhất dành cho phụ nữ?

Việt Nam xếp thứ 91/153 quốc gia với số điểm là 0,665 trên mức trung bình. Vị trí thứ nhất thuộc về Iceland là nơi mà phụ nữ được bảo vệ và có mức độ bình đẳng giới cao nhất.

Infographic: 30 loài rắn độc nhất thế giới

Úc là quốc gia chiếm số lượng rắn có nọc độc nhất hành tinh, trong đó độc nhất là loài rắn taipan nội địa, một vết cắn của nó chứa độc tố đủ giết chết 100 người trưởng thành.

THỦ THUẬT HAY

Cách đồng bộ danh bạ Facebook với iPhone

Với iOS 6, Apple đã giới thiệu khả năng tích hợp với Facebook nhiều hơn. Một phần của việc này là khả năng đồng bộ bạn bè của Facebook của bạn với danh bạ (liên hệ) iPhone của bạn.

Chuyển nhạc từ máy tính qua iPhone bằng Wi-Fi thông qua ứng dụng Muzik Box

Muzik Box là một ứng dụng chơi nhạc trên iPhone/ iPad khi có thể chơi hầu hết các định dạng nhạc phổ biến như MP3, FLAC, M4A, ACC, ALAC, lossless … Tuy nhiên, tính năng đắt giá nhất của ứng dụng chính là giúp người

Cách bảo mật mã QR cá nhân để bạn hạn chế việc bị lộ thông tin

Đây là cách bảo mật mã QR cá nhân và những vấn đề liên quan để bảo đảm an toàn và chắc chắn rằng thông tin cá nhân của bạn không bị kẻ xấu lợi dụng.

Làm cách nào để tạo ID Apple Trung Quốc?

Bạn đang muốn tạo ID Apple Trung Quốc để tải các ứng dụng giới hạn quốc gia, vậy làm thế nào để tạo được? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết bị lọc nước Mitsubishi Cleansui A101E: nhỏ gọn, lọc nhanh

Thiết bị lọc nước Mitsubishi Cleansui mới được bán ở Việt Nam từ đầu năm 2017 với các dòng sản phẩm dùng để lắp dưới bồn rửa, lắp trên bồn rửa,...

Đánh giá chi tiết camera Meizu Pro 6: Chi tiết tốt, nổi khối ấn tượng

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng đánh giá xem chất lượng camera của Meizu Pro 6 có thực sự được như lời đồn hay không nhé.

So sánh cấu hình Vivo X51 với OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng TCN so sánh 3 smartphone khá nổi bật trong phân khúc cận cao cấp hiện nay là Vivo X51, OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T để xem liệu đâu mới là lựa chọn tốt hơn cho người dùng.