Boeing nói sẽ vượt mặt SpaceX để lên sao Hỏa đầu tiên, Elon Musk bảo "Làm đi", Boeing đáp: "Chơi"

Elon Musk và công ty SpaceX của ông từ lâu khẳng định rằng họ sẽ là những người đầu tiên đặt chân lên sao Hỏa, giành chiến thắng trong cuộc đua với nhiều đối thủ khác, bao gồm cả những công ty, tổ chức danh tiếng như Boeing hay NASA. Sau thời gian im lặng, CEO Dennis Muilenburg của Boeing mới đây lên tiếng khẳng định Boeing sẽ là công ty đầu tiên đưa người lên sao Hỏa, đánh bại SpaceX trong cuộc đua này.
Boeing nói sẽ vượt mặt SpaceX để lên sao Hỏa đầu tiên, Elon Musk bảo "Làm đi", Boeing đáp: "Chơi"

Chi tiết hơn, trong buổi nói chuyện với Fortune, người ta đã hỏi Dennis rằng ông nghĩ công ty nào sẽ đưa con người lên sao Hỏa đầu tiên và câu trả lời là: “Cuối cùng thì chúng tôi sẽ lên sao Hỏa và tôi tin chắc rằng người đầu tiên đặt chân lên sao Hỏa sẽ được chở bằng tên lửa của Boeing.”


Phản hồi của Elon Musk về tuyên bố của Boeing

Chắc chắn là Elon Musk cũng biết được tuyên bố từ phía Boeing nhưng ông khá hờ hững với điều đó. Mấy anh bên Fortune đã Tweet một bài lên Twitter về phát biểu của Boeing và Elon Musk lập tức comment vỏn vẹn 2 chữ: “Làm đi”. Không lâu sau đó, tài khoản Twitter của Boeing cũng vào trả lời vỏn vẹn: “Chơi”.


Và phản hồi của tài khoản Twitter Boeing

Và kỳ thực cuộc đối thoại trên đây cũng chỉ là giữa 2 hãng tư nhân tham gia trong cuộc đua lên sao Hỏa. Ngoài ra chúng ta còn có sự hiện diện của Lockheed Martin lẫn những hãng và tổ chức hàng không vũ trụ lớn như NASA chẳng hạn. Nếu như SpaceX của Elon Musk đang phát triển tên lửa cỡ lớn để lên sao Hỏa thì NASA cũng có dự án bệ phóng không gian SLS với mục đích tương tự. Mặc dù cả 2 đều là những dự án đang phát triển nhưng tựu chung, tất cả đều ẩn chứa tiềm năng đưa con người lên sao Hỏa trong tương lai.

Về phía Boeing, họ cũng đã những bước đi hết sức mạnh mẽ, từ việc phát triển mô đun chở người Starliner, quần áo cùng công nghệ hỗ trợ cho phi hành gia và cả tên lửa Atlas dự kiến kiến phóng thử vào cuối 2018, đầu 2019. Còn nhớ hồi năm ngoái, Dennis cũng từng khẳng định rằng ông không quan tâm ai là người đầu tiên lên sao Hỏa, nhưng chắc chắn họ sẽ đi trên phi thuyền của Boeing.

Dù vậy, trong một bài phát biểu tại hội nghị vũ trụ quốc tế, ông cho rằng “vẫn tốt hơn nếu có nhiều công ty hoặc tổ chức phát triển các con tàu du hành liên hành tinh bởi càng nhiều sẽ càng tốt hơn.” Rõ ràng, với tất cả những điều đó thì một mặt khẳng định thêm quyết tâm của Boeing trong việc lên sao Hỏa, mặt khác còn cho thấy cuộc đua lên sao Hỏa đầu tiên sẽ ngày một nóng lên trong những năm tới đây.

Tham khảo Fortune, IFS

TIN LIÊN QUAN

Elon Musk sẽ phóng 'tên lửa mạnh nhất thế giới' trong tháng 1

SpaceX sẽ phóng tên lửa lớn nhất của hãng có tên Falcon Heavy vào cuối tháng, Musk tuyên bố trên mạng xã hội vào cuối ngày hôm qua (4/1).

Bắt đầu từ năm sau, con người có thể đi taxi lên tham quan vũ trụ

Hai công ty tư nhân hàng đầu trong lĩnh vực hàng không vũ trụ là SpaceX và Boeing đang khẩn trương hoàn thành các giai đoạn cuối cùng để chuẩn bị cho các chuyến bay thử nghiệm và chính thức từ nay đến hết năm 2010. Ảnh: SpaceX, Boeing.

Elon Musk tiết lộ thêm hình ảnh của bộ quần áo phi hành gia do SpaceX phát triển

Elon Musk hôm nay tiếp tục chia sẻ thêm hình ảnh rõ ràng và đầy đủ hơn của bộ quần áo do SpaceX phát triển dành cho các phi hành gia thuộc những sứ mạng không gian thương mại của họ. Được chia sẻ trên trang Instagram của Elon Musk, bức ảnh cho thấy

Tỷ phú Elon Musk tuyên bố đưa người lên sao Hỏa, thiết lập khu định cư lâu dài vào năm 2024

Tỉ phú Elon Musk, ông chủ hãng hàng không SpaceX, tuyên bố con người sẽ đặt chân lên sao Hỏa và xây dựng khu đinh cư lâu dài trong 7 năm tới. Lên Sao Hỏa và thiết lập thuộc địa Vào lúc 2 giờ chiều giờ ACST, tại thành phố Adelaide (Nam Australia)

Đi vòng quanh thế giới trong vòng 3h với máy bay siêu thanh của Boeing

Nhưng bạn nghĩ sao nếu một ngày có thể bay vòng quanh thế giới trong thời gian chưa đầy 3h? Có thể đấy, vì mới đây Boeing - nhà sản xuất máy bay lớn nhất thế giới đã lên kế hoạch chế tạo một chiếc máy bay chở khách có thể đưa đón khách hàng trên

Xem trực tiếp kế hoạch chinh phục sao Hỏa của Elon Musk

Tại Đại hội Du hành Vũ trụ Quốc tế được tổ chức tại Adelaide, Úc, Musk sẽ đứng diễn thuyết trước đông đảo người tham dự.

Sự ra đời và kết thúc của những chiếc máy bay - Chụp tại nhà máy của Boeing tại Mỹ

Life Cycles (Vòng Đời) là bộ ảnh của Mike Kelley về quá trình tạo ra và sự kết thúc vòng đời sử dụng của những chiếc máy bay dân dụng. Bộ ảnh cho thấy một hệ thống hạ tầng phức tạp đang hỗ trợ hệ thống du lịch hàng không và thể hiện tổng thể sự

Hình ảnh chính thức đầu tiên về bộ đồ phi hành gia được SpaceX sử dụng

Mới đây Elon Musk đã công bố hình ảnh chính thức về bộ đồ phi hành gia được SpaceX sử dụng trong các nhiệm vụ vũ trụ trên Instagram cá nhân của mình. Bộ đồ này sẽ được sử dụng bởi các phi hành gia đến từ NASA trên tàu bay Dragon Capsule để đến với

THỦ THUẬT HAY

Cập nhật ngay iOS 11.2 beta 5 để cải thiện hiệu năng

Phiên bản cập nhật iOS 11.2 beta 5 này chủ yếu tập trung vào cải thiện hiệu năng cho thiết bị. Có thể đây là bản beta cuối cùng trước khi Apple tung ra bản chính thức.

Những phần mềm tối ưu hóa máy tính miễn phí tốt nhất 2018

Có phải máy tính Windows của bạn đang chạy chậm một chút không? Không phải tưởng tượng đâu. Theo thời gian, ổ cứng tích lũy tất cả loại dữ liệu, bao gồm cả “rác” làm hệ thống trở nên trì trệ. Phần mềm tối ưu hóa PC

9 cách để lướt web như 1 hacker

Trung bình người Mỹ dành 5 giờ 46 phút trước máy tính, điện thoại và máy tính bảng. Chúng ta dành khá nhiều thời gian trên mạng nên hãy tận dụng những tip dưới đây để lướt web nhanh và dễ dàng hơn.

Hướng dẫn thao tác với mạng cho người dùng Linux: 11 câu lệnh cần biết

Linux hỗ trợ các câu lệnh để tải file, chẩn đoán vấn đề về mạng, quản lý các giao diện mạng hay xem thống kê mạng trên terminal. Đây là một số câu lệnh Linux thông dụng để làm việc với mạng, mời các bạn tham khảo.

Thêm hiệu ứng sạc pin Apple Watch và hiển thị màn hình chờ cho iPhone / iPad

Cụ thể hơn, tinh chỉnh này sẽ thay thế thông báo và hiệu ứng sạc mạc định trên iPhone / iPad bằng một thiết kế mới giống như trên Apple Watch cực kỳ ấn tượng. Bên cạnh đó, còn bổ sung màn hình chờ kèm đồng hồ số để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tai nghe QCY QY31: Thiết kế thể thao, mạnh mẽ, chất lượng ổn

Cũng giống như những chiếc tai nghe thể thao khác, QY31 cũng có phần quay đeo để móc vào vành tai người dùng. Điều này sẽ giúp các bạn trong khi vận động mạnh như chơi thể thao sẽ không bị rơi tai nghe ra bên ngoài.

Đánh giá camera iPhone 13 Pro Max: Chụp ảnh, quay video đỉnh chóp xứng nhanh đệ nhất

iPhone 13 Pro Max là mẫu iPhone cao cấp nhất của nhà Táo hiện nay. Không chỉ sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, màn hình 120Hz siêu mượt, iPhone 13 Pro Max còn được nâng cấp rất nhiều cho hệ thống camera. Bài đánh giá

Trên tay Leica CL: máy ảnh APS-C 24MP, có EVF, giá 66,9 triệu đồng

Nhân tiện khai trương Leica Boutique đầu tiên tại Hà Nội, Leica cũng đồng thời mang chiếc máy compact mới được giới thiệu là CL về Việt Nam. Đây là máy ảnh compact mới nhất của hãng, sử dụng cảm biến APS-C với độ phân