Động thổ cầu cạn Mai Dịch-cầu Thăng Long vào ngày 6/1/2018

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 5.300 tỷ đồng bằng nguồn vốn vay ODA của Nhật Bản và vốn đối ứng trong nước. Điểm đầu của dự án là cầu vượt Mai Dịch, điểm cuối là cầu Thăng Long với tổng chiều dài trên 5,3km. Chiều dài cầu cạn cao tốc là trên 4,8km. Cầu cạn được xây dựng theo quy mô đường cao tốc 4 làn xe, tốc độ thiết kế 100km/giờ, bề mặt cắt rộng từ 24-27-38m; toàn tuyến có 6 nhánh lên xuống, bề rộng mỗi nhánh 7m. Dự án chia làm 2 gói thầu thi công xây lắp gồm xây dựng đoạn Mai Dịch-Cổ Nhuế và đoạn Cổ Nhuế-cầu Thăng Long.

Để xây dựng tuyến đường này, Hà Nội đã di chuyển, chặt hạ gần 1.200 cây xanh trên trên tuyến đường vành đai 3. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

“Thời gian thực hiện thi công trong 28 tháng và dự kiến hoàn thành vào năm 2020. Việc sớm hoàn thành xây dựng tuyến đường vành đai 3 đưa vào khai thác sử dụng sẽ góp phần quan trọng nhằm giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông hiện nay trên tuyến đường và đem lại hiệu quả kinh tế, hiệu quả xã hội rất cao đồng thời hoàn chỉnh mạng lưới giao thông Hà Nội,” lãnh đạo Ban quản lý dự án Thăng Long nhấn mạnh. Được biết, sau gần 2 năm khởi động việc lựa chọn nhà thầu, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức công bố 2 gói thầu với tổng giá trị hơn 2.600 tỷ đồng.

Cụ thể, Liên danh Sumitomo Mitsui Construction Co., Ltd.-Công ty cổ phần Tập đoàn Cienco 4 trúng gói thầu số 1 Xây dựng đoạn Mai Dịch-Cổ Nhuế (km0+130-km2+812,5) có giá gói thầu 1.517 tỷ đồng. Giá trúng thầu khoảng 1.448 tỷ đồng. Gói thầu số 2 Xây dựng đoạn Cổ Nhuế-Nam Thăng Long (km2+812,5-Km5+497,72) có giá gói thầu 1.348 tỷ đồng, Liên danh Tokyu Construction., Ltd.-Taisei Corporation trúng thầu, với giá trúng thầu khoảng 1.210 tỷ đồng. Cả hai gói thầu nêu trên đều lựa chọn nhà thầu theo hình thức đấu thầu cạnh tranh quốc tế có sơ tuyển theo quy định của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA). Để xây dựng tuyến đường này, Hà Nội đã di chuyển, chặt hạ gần 1.200 cây xanh trên trên tuyến đường vành đai 3 đoạn từ Mai Dịch đến cầu Thăng Long. Bên cạnh đó, Hà Nội cũng tiến hành thực hiện song song sự án đầu tư mở rộng đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch-cầu Thăng Long có tổng mức đầu tư 3.113 tỷ đồng với chiều dài 5,5km; điểm đầu tại Km0+000 (Ngã tư Mai Dịch), điểm cuối Km5+500 (cầu Thăng Long). Chiều rộng nền đường từ 56-93m; với các hạng mục nền, mặt đường, hào kỹ thuật, thoát nước, chiếu sáng, cây xanh; vỉa hè; tổ chức giao thông; cầu đi bộ và các công trình phụ trợ khác. Dự án đầu tư mở rộng đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch-cầu Thăng Long phấn đấu hoàn thành toàn bộ dự án vào ngày 31/3/2018, đây là một trong số những công trình giao thông trọng điểm của thành phố được ưu tiên đầu tư để khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông của thành phố Hà Nội.

Vietnam Plus

Theo VnMedia

Theo : Otofun News

TIN LIÊN QUAN

Hà Nội điều chỉnh lộ trình một loạt xe khách liên tỉnh từ bến Yên Nghĩa

Cụ thể, chiều từ bến xe Yên Nghĩa đi các tỉnh, thành phố sau điều chỉnh như sau: bến xe Yên Nghĩa-QL6-QuangTrung-LêTrọng Tấn-đường gom Đại lộ Thăng Long-rẽ trái vào đường chính Đại lộ Thăng Long tại lối vào đầu tiên-đường chính Đại lộ Thăng

Hà Nội: Phân luồng đường Phạm Văn Đồng phục vụ mở rộng Vành đai 3

Theo Sở GTVT Hà Nội, từ ngày 26/3 rào chắn và phân luồng phục vụ thi công trên tuyến Phạm Văn Đồng, cụ thể: Giai đoạn 1, tổ chức thi công một phần các nhánh N1, N2 (phần đường bên dưới) của nút giao Mai Dịch, đoạn từ phạm vi từ nút giao Mai Dịch

Hà Nội đang chuẩn bị nghiên cứu tuyến đường sắt đô thị số 8 dài 37km

Theo quy hoạch được duyệt, tuyến đường sắt đô thị số 8 có lộ trình từ Sơn Đồng-Mai Dịch-Vành đai 3-Lĩnh Nam-Dương Xá (dài khoảng 37km, 25 ga, 2 Depot, 8 vị trí kết nối với các tuyến đường sắt đô thị khác) là tuyến vành đai kết hợp với các tuyến

Hà Nội: Di dời cây xanh để đẩy nhanh tiến độ mở rộng đường Phạm Văn Đồng

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội cho biết, sẽ đánh chuyển, chặt hạ đợt 1 với 14 cây xanh tại đường Phạm Văn Đồng, để phục vụ dự án đầu tư mở rộng đường Vành đai 3...

Hà Nội đề xuất xén dải phân cách đường Vành đai 3

Giám đốc Sở khẳng định tuyến đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Linh Đàm lâu nay thường xuyên xảy ra ùn tắc. Đây là trục giao thông chính, phương tiện lưu thông rất đông, nhất là vào giờ cao điểm.

Nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ

Theo đề xuất, Dự án có điểm đầu tại Km0+00 (quốc lộ 2 - Km127+500) thuộc xã Lưỡng Vượng, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang và điểm cuối tại Km40+200 kết nối với nút giao IC9 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ.

Bắt đầu chạy thử nghiệm tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông có chiều dài hơn 13km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa (Hà Đông). Toàn bộ 12 nhà ga trên cao và khu Depot dưới mặt đất có đường ray đôi khổ 1.435mm.

Bộ mặt đô thị Hà Nội thay đổi ra sao sau 10 năm nỗ lực đầu tư?

UBND TP Hà Nội cho biết, trong 10 năm qua, Hà Nội đã đồng bộ triển khai các giải pháp, từ chính sách đến xây dựng hạ tầng đô thị, hướng tới giảm ùn tắc giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại và cuộc sống của người dân.

THỦ THUẬT HAY

Đánh giá sản phẩm trên thegioididong.com để được tặng ngay coupon mua hàng 123

Từ ngày 1/6/2017 đến 1/7/2017, thegioididong.com tặng coupon trị giá 20.000đ cho những khách hàng để lại đánh giá trên sản phẩm Thegioididong đang...

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13 Raptor Lake

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13, có tên mã là Raptor Lake, với kiến trúc và quy trình tương tự.

Cách kiểm tra mực máy in Xerox chính hãng

Mỗi một hàng sản xuất máy in, mực in đều có những cách khác nhau để kiểm tra hàng chính hãng hay không, và Xerox cũng không phải là ngoại lệ. Nếu bạn đang sử dụng loại máy in, mực in của Xerox thì phải biết kiểm tra

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

Mở khoá smartphone theo nhịp gõ màn hình với ứng dụng Tap Locker

Với ứng dụng Tap Locker, bạn có thể mở khoá bằng cách chạm vào màn hình theo nhịp mà mình tạo ra thay vì dùng password, mã pin, hay hình vẽ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Rush và Mitsubishi Xpander - đâu là lựa chọn tốt hơn?

Trong thời gian gần đây, Mitsubishi Xpander và Toyota Rush là 2 cái tên được quan tâm nhiều nhất trong phân khúc xe 7 chỗ nhỏ hơn Toyota Innova. Vậy đâu là lựa chọn phù hợp nhất với bạn?