Chi 40 triệu USD để nghỉ dưỡng trên khách sạn không gian

Nga đang có kế hoạch xây dựng một khách sạn hạng sang ngoài không gian dành cho giới siêu giàu. Một chuyến nghỉ dưỡng tại khách sạn này sẽ tiêu tốn khoảng 40 triệu USD.

Khách sạn siêu sang này sẽ được ghép nối với Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) cách bề mặt trái đất 400km. Nếu chi thêm 20 triệu USD, khách hàng sẽ có thêm chuyến đi dạo ngoài không gian với phi hành gia.

Chi 40 triệu USD để nghỉ dưỡng trên khách sạn không gian

Mặc dù ý tưởng du lịch không gian không mới nhưng việc xây dựng khách sạn hạng sang trên quỹ đạo chưa hề được nhắc tới trước đây. Hiện tại, các công ty mới chỉ tập trung cho việc vận chuyển người và vật dụng là chính.

Ý tưởng của Nga là xây dựng một khách sạn sang trọng trên quỹ đạo với cửa sổ lớn, phòng vệ sinh cá nhân, thiết bị tập luyện và có thể có cả Wi-Fi.

Du lịch không gian có thể đóng góp kinh phí giúp Nga xây dựng thêm một module gắn vào ISS. Nhà thầu RKK Energia của Nga đang chịu trách nhiệm cho việc này. Module mới là nơi các nhà khoa học có thể thực hiện thí nghiệm, đồng thời đảm nhận chức năng là trạm cấp điện chính.

Tuy nhiên, Nga cần phải nhanh chân trong việc xây dựng khách sạn bởi trạm vũ trụ ISS chỉ hoạt động tới năm 2028. Để công việc xây dựng có thể bắt đầu, nhà thầu sẽ phải tìm ra 12 hành khách đầu tiên sẵn sàng trả 4 triệu USD cho chuyến tham quan.

TIN LIÊN QUAN

Tàu đường sắt nhả khói mù mịt, khách ngạt thở đòi xuống

Cụ thể như chuyến tày khách SE25 ngày 15-7 vừa qua, do máy 709 kéo, hành khách đi đông, có nhiều trẻ nhỏ bị ngạt khói thở, hành khách đã đòi dừng tàu để chuyển sang đi bằng phương tiện khác. Các tổ tàu đã phải xử lý rất khó khăn.

Nhóm khách nữ tố bị homestay ở Đà Lạt đuổi ra đường lúc nửa đêm, chủ nhà tố ngược khách ồn ào quậy phá

Tụi em đi 4 người, đêm cuối cùng thì mới rủ thêm 1 người về ngủ cho vui, còn tiền bạc đã thanh toán trước khi người thứ 5 về ngủ cùng nên vẫn tính tụi em 4 ngày. Dù có cười đùa nhưng cũng chỉ theo lối vui vẻ chứ không phải ầm ầm lên.

Trốn nộp 7,5 triệu đồng tiền phạt, khách bị đề xuất cấm bay

Nhà chức trách hàng không tại sân bay sau đó đã ra Quyết định 269 xử phạt ông N.V.M. 7,5 triệu đồng với hành vi “vào khu vực cách ly, lên tàu bay bằng giấy tờ tuỳ thân, thẻ lên tàu bay của người khác”.

Xe chở khách du lịch đi Mộc Châu tông vào xe tải dừng ven đường, 2 người tử vong

Đến rạng sáng 10-3, khi xe đi đến thị trấn Mộc Châu thì đâm vào ôtô tải mang biển kiểm soát 29C 246.60, đỗ bên phải đường, khiến xe khách hư hỏng nặng. Địa điểm xảy ra tai nạn là đoạn đường thẳng, rộng, nằm trong đô thị.

Tàu khách húc văng xe bồn chở gas, đường sắt tắc gần hai giờ

Cú đâm khiến xe bồn bị hất văng khỏi đường ngang dân sinh giao với đường ray hơn 10 m, tẹc chứa gas dài hơn 5m rời khỏi khung xe, đầu xe dập nát. Tài xế xe bồn bị thương nặng, một phụ xe bị thương nhẹ.

Đánh vào đầu nữ tiếp viên, nam hành khách bị phạt 15 triệu đồng

Mặc dù, nữ tiếp viên chuyến bay BL529 đã hỗ trợ để 2 kiện hành lý lên khoang nhưng hành khách B.D.H vẫn tiếp tục tỏ thái độ gây hấn và dùng tay đánh vào đầu nữ tiếp viên.

Lật tàu SE19, hai lái tàu tử vong, đường sắt chuyển tải hàng nghìn khách bằng đường bộ

Trước mắt, với 7 chuyến tàu với 2.223 hành khách, trong đó hướng Hà Nội- Sài Gòn gồm tàu SE19, SE1, QB1, NA1 với tổng số 1.422 hành khách, hướng Sài Gòn- Hà Nội có tàu SE2,SE4, SE20 với tổng 801 khách.

Công ty Mỹ lên kế hoạch kinh doanh du lịch vũ trụ năm 2019

Công ty Mỹ có tên Blue Origin hé lộ kế hoạch kinh doanh du lịch vũ trụ trong năm 2019, hành khách sẽ được nhìn ngắm không gian trên đầu tên lửa.

THỦ THUẬT HAY

Những cách khắc phục lỗi tìm kiếm trên Outlook hiệu quả mà bạn nên biết

Chức năng tìm kiếm của ứng dụng email Outlook là một công cụ hữu ích, cho phép người dùng tìm kiếm thông tin cụ thể trong một email bằng cách sử dụng toán tử tìm kiếm dành riêng cho Outlook. Nếu chức năng tìm kiếm của

“Đọc vị” tính cách qua cách sắp xếp và trang trí bàn làm việc

Cách thú vị để 'check' ngay tính cách của đồng nghiệp đang ngồi bên cạnh!

Gắn thẻ mọi người trên Facebook đơn giản với vài cú click chuột

Trên Facebook, 'gắn thẻ' là cách tiện lợi để liên kết nhiều người hay nhóm người khác nhau vào cùng một bài đăng. Tự gắn thẻ bản thân hoặc bạn bè là cách thú vị để chia sẻ thông tin và kỷ niệm với người quen hoặc bạn

[Cập nhật mới nhất] hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone

OPPO Watch có thể kết nối được với cả điện thoại Android và iOS. Tuy nhiên, bạn lại không biết cách kết nối hai thiết bị này với nhau. Vậy thì hãy làm theo hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone dưới đây, cách làm

Cách xem trực tiếp bóng đá C1 trên UEFA tại Việt Nam

Vì vấn đề bản quyền và một vài yếu tố khác nên người hâm mộ Việt Nam không được theo dõi các trận đấu Champions League và Europa League trên sóng truyền hình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2017, đáng tiền lên đẳng cấp cao sang

Khi phân khúc SUV 7 chỗ đang có sự phân định lại, Mitsubishi đã cho thấy sự nhạy bén khi đưa Pajero Sport hoàn toàn mới nhảy vọt về chất, nâng tầm lên đẳng cấp vượt trội, sang trọng và toàn năng hơn.

Đánh giá OPPO A93: Có xứng đáng điểm 10 trong phân khúc smartphone tầm trung?

OPPO A93 là đại diện mới nhất của dòng điện thoại tầm trung A-Series của một trong những hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Hãy cùng TCN đánh giá OPPO A93 một cách chi tiết xem sản phẩm này xứng với khung điểm

Đánh giá Dell Inspiron 15 7559 mức giá khoảng 20 triệu

Dường như đây là lần đầu tiên Dell mang tới một sản phẩm chơi game thuộc dòng Inspiron. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có một trải nghiệm tốt, mạnh mẽ và giá thành sẽ hấp dẫn hơn.