Bí mật chương trình săn UFO trị giá 22 triệu USD mà Bộ quốc phòng Mỹ đã cố gắng che giấu

Lầu Năm Góc đã dành ra 22 triệu USD để nghiên cứu về vật thể bay không xác định (UFO) trong giai đoạn từ năm 2007 đến 2012, và điều đặc biệt là khoản ngân sách này chỉ có rất ít người được biết đến vì nó được 'ngụy trang' khéo léo trong tổng ngân sách 600 tỉ USD của Bộ Quốc phòng.
Bí mật chương trình săn UFO trị giá 22 triệu USD mà Bộ quốc phòng Mỹ đã cố gắng che giấu

Với cái tên mỹ miều 'Chương trình xác định hiểm họa hàng không hiện đại', Pentagon đã vượt qua chính lời tuyên bố năm 1969 của quân đội Mỹ rằng UFO không đáng để tìm hiểu. Sự thật về cuộc săn đuổi UFO của Pentagon ra sao?

[media=https://www.youtube.com/watch?v=DqNNXpgB2bw]

Theo các tài liệu mới được giải mật, chương trình này đã nghiên cứu UFO trong một thời gian và người lãnh đạo là Luis Elizondo, một quan chức tình báo quan đội làm việc ở tầng 5 của tòa nhà 5 góc huyền thoại. Bộ Quốc phòng Mỹ cho hay họ đúng là đã dành khoản ngân sách kia cho việc tìm hiểu UFO và hiện tại đã ngừng lại, nhưng theo nhiều cá nhân thì chương trình này vẫn còn được tiếp tục một cách âm thầm. Những người làm việc cho dự án vẫn đang làm công việc thường ngày của họ tại Pentagon, nhưng song song đó họ còn đi gặp gỡ và tìm hiểu những thứ kì bí.

Đây là Luis Elizondo

Mọi chuyện bắt đầu năm 2007 khi nghị sĩ Harry Reid yêu cầu nghiên cứu về UFO. UFO đã nhiều lần được nhìn thấy tại Mỹ trong các thập kỉ qua, trong đó có cả những quân nhân Mỹ. Năm 1947, không quân nước này bắt đầu nghiên cứu hơn 12.000 trường hợp được cho là đã nhìn thấy UFO. Năm 1952, một báo cáo được đưa ra nói rằng hầu hết mọi người nhìn lầm UFO chứ thật ra chúng là những ngôi sao, đám mây, máy bay thương mại hoặc máy bay do thám. Tuy nhiên, vẫn có 701 trường hợp không giải thích được trước chương trình đóng cửa năm 1969.

Reid, hiện đã nghỉ hưu hồi năm ngoái, cho biết ông rất tự hào về chương trình nghiên cứu UFO. 'Tôi không xấu hổ, mắc cỡ hay tiếc nuối về việc này. Tôi nghĩ đây là một trong những thứ tuyệt tôi đã làm khi còn ngồi ở Quốc hội. Tôi làm được thứ mà trước đó không ai làm được'. Ngoài ông ra còn có 2 người khác cũng ủng hộ chương trình là Ted Stevens và Daniel K. Inouye, đều là nghị sĩ hết. Hiện hai ông đã qua đời.

Nghị sĩ Harry Reid

Theo Reid, nhiều trường hợp quân nhân nhìn thấy UFO nhưng không báo cáo cho cấp trên vì họ sợ sẽ bị cười hoặc bị chỉ trích, trong khi đây lại là nguồn tư liệu vô cùng quý giá. Bản thân Stevens cũng ủng hộ vì ông từng là phi công lái máy bay vận tải cho không quân Mỹ trong tuyến bay đến Trung Quốc hồi thế chiến thứ 2. Stevens kể ông từng bị một chiếc máy bay lạ bám đuôi nhiều dặm mà không rõ xuất xứ từ đâu. 'Tôi đã muốn làm điều này kể từ khi còn trong không quân', Stevens nói.

Tất nhiên, cả 3 ông nghị sĩ đều không muốn ngân sách cho UFO bị đem ra bàn tán một cách công khai, nhất là ở những kì họp quốc hội. Reid nhận xét: 'Đây có thể xem là những đồng tiền đen. Stevens biết về nó, Inouye biết về nó. Tôi biết về nó. Và chỉ như thế thôi. Chúng tôi muốn mọi chuyện diễn ra như thế này'.

Hầu hết số tiền của chương trình nghiên cứu UFO mới được chuyển về một công ty hàng không vũ trụ được điều hành bởi tỉ phú Robert Bigelow, cũng đồng thời là một người bạn của Reid. Bigelow hiện đang làm việc cho NASA để tạo ra những chiếc tàu không gian có thể chở người. Trong chương trình truyền hình 60 Minuts, Bigelow từng nói ông 'thật sự tin rằng' người ngoài hành tinh tồn tại, và UFO đã nhiều lần ghé thăm Trái Đất.

Tỉ phú Bigelow

Dưới sự chỉ đạo của Bigelow, chương trình này đã soạn thảo nên nhiều tài liệu về các tình huống mà người ta nhìn thấy những vật thể bay với tốc độ rất cao trong khi không có lửa phát ra từ động cơ hoặc những thiết bị có thể bay lơ lửng nhưng lại không có gì nâng đỡ. Những quân nhân tham gia chương trình nghiên cứu cũng xem đi xem lại các đoạn video quay hình UFO từ các máy bay quân sự Mỹ, trong đó có một đoạn video do chiếc chiến đấu cơ F/A-18F của Hải Quân Mỹ ghi được khi chúng cất cánh từ tàu sân bay Nimitz đang đậu ngoài khơi thành phố biển San Diego hồi năm 2004.

Các hợp đồng mà tờ The Times thu thập được cho thấy những biên bản có tổng trị giá khoảng 22 triệu USD từ năm 2008 đến 2011. Số tiền này chủ yếu được chi cho việc quản lý các chương trình, tuyển dụng, thực hiện công tác nghiên cứu, đánh giá các mối nguy hiểm mà UFO mang đến.

Bigelow đã cho cải tạo một tòa nhà tại Las Vegas để làm nơi chứa những mảnh hợp kim và các vật liệu mà Elizondo cùng các nhà thầu tin rằng thuộc về những vật thể bay không xác định. Các nhà nghiên cứu cũng nói chuyện với những người từng cảm thấy 'tác động vật lý' khi họ đến gần và cầm những vật liệu này để xem liệu họ có gặp vấn đề tâm thần hay không. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu còn nói chuyện với những quân nhân từng nhìn thấy UFO nữa.

'Nhìn ở quy mô toàn cầu, chúng ta là nước tụt hậu nhất về vấn đề này. Các nhà khoa học sợ bị người bên ngoài chỉ trích, còn truyền thông thì sợ dính vết nhơ. Các quốc gia nhở hơn như Bỉ, Pháp, Anh, Nam Mỹ hay thậm chí cả Trung Quốc vẫn có cái nhìn mở hơn về UFO so với chúng ta.

Những quốc gia này muốn và nghiên cứu, thảo luận về chủ đề một cách 'mở' hơn.

Năm 2009, Reid nghĩ rằng chương trình đã khám phá ra nhiều điều quan trọng và cần mở ra cho mọi người tham khảo, nhưng Pentagon lại đi tăng cường các biện pháp bảo mật để cách ly nó. 'Hầu hết tiến độ của chúng tôi đã giúp xác định được những thông tin cực kì nhạy cảm và bất thường về những hàng không vũ trụ.' Một tài liệu của Pentagon trong cùng năm này cũng nói rằng những phát hiện của chương trình đã biến 'những thứ tưởng chừng chỉ là khoa học viễn tưởng trở thành khoa học thật sự', đồng thời kết luận Mỹ sẽ không thể tự bảo vệ mình nếu phải chiến đấu với những công nghệ đã được chương trình bí mật nói trên tìm thấy.

Elizondo thì không đồng ý với điều đó và đã nộp đơn nghỉ việc hồi 4/10, sau đó cùng với một cựu quan chức bộ quốc phòng khác là Christopher K. Mellon lập nên một công ty tên là 'To the Stars Academy of Arts and Science' để gây quỹ và nghiên cứu về UFO.

Một câu hỏi lớn bây giờ: chương trình nghiên cứu nói trên đã phát hiện những gì? Có lẽ Mỹ sẽ giấu kín những bí mật này ít nhất là trong vài chục năm tới...

Nguồn: Nytimes, Nytimes (2)

TIN LIÊN QUAN

Nhà đầu tư cao tốc Hà Nội-Hải Phòng ngập trong nợ nần

Theo đó, ngày 29-5-2015, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định điều chỉnh cơ cấu nguồn vốn đầu tư và bổ sung các cơ chế, chính sách hỗ trợ cần thiết đối với Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, trong đó Thủ tướng Chính phủ quyết định chuyển

Vì sao khoán xe công nhưng ngân sách vẫn chi hơn 1.000 tỷ mua xe?

Còn lại là 366 xe phục vụ công tác chung, 693 xe là chuyên dùng gồm các loại xe: cứu thương (66 xe), tập lái (77 xe), xe xét xử thi hành án, xe chở tiền, xe phục vụ Kiểm toán Nhà nước, chở vận động viên đi thi đấu... Dẫn chứng những số liệu này,

Triều Tiên lên kế hoạch phóng vệ tinh vào không gian

Trong một bài viết số ra ngày 30/10, tờ Rodong Sinmun nói rằng Bình Nhưỡng sẽ phóng thêm nhiều vệ tinh vào không gian. Tờ báo nói rằng đây là một phần trong chương trình phát triển không gian 5 năm của Triều Tiên (giai đoạn 2016-2020) nhằm ứng dụng

Khoa học công nghệ đã tạo đà cho các lĩnh vực khác phát triển

Hội nghị tổng kết hoạt động khoa học công nghệ năm 2017, nhiệm vụ năm 2018 của Bộ Khoa học và Công nghệ được tổ chức sáng 9/1 tại Hà Nội.

Lương cơ sở tăng thêm 90.000 đồng từ 1/7/2018

Đây là một trong những nội dung quan trọng trong nghị quyết về dự toán ngân sách nhà nước năm 2018 vừa được Quốc hội thông qua sáng nay (13/11).

Ì ạch tái khởi động dự án đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi

Trong đó, giai đoạn 1, tập trung vào tổ hợp Ngọc Hồi (giảm quy mô 136ha/171ha so với trước đây), chưa đầu tư đoạn tuyến trên cao từ Giáp Bát đến Gia Lâm (giảm 11,5km). Giai đoạn 1 được Bộ GTVT phê duyệt dự điều chỉnh với tổng mức đầu tư 19.046 tỷ

Lào Cai muốn xây Cảng hàng không Sa Pa gần 5.800 tỷ đồng

Theo lãnh đạo tỉnh này, Lào Cai với vị trí là cầu nối giao lưu quốc tế trên tuyến hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng và một vành đai kinh tế trên cơ sở phát triển giao thương giữa các tỉnh phía Tây Nam Trung Quốc.

Bộ Quốc phòng: Hoàn thành đóng mới 21 tàu quân sự

Ngày 9/1, tại Hà Nội, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng (CNQP) đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2018, Thượng tướng Bế Xuân Trường, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dự và chỉ đạo hội nghị.

THỦ THUẬT HAY

Mang tính năng Edge Screen của Galaxy S9 lên các điện thoại Android khác

Edge Screen là tính năng được hỗ trợ trên các máy màn hình cong của Samsung, giúp cho người dùng kích hoạt các tính năng bằng cách vuốt từ cạnh cong màn hình vào. Hiện tính năng này không có trên bất cứ smartphone nào

Cách đăng ký, tạo lớp và thêm học viên trên Google Classroom

Chúng ta sẽ tạo ra các lớp học trực tuyến trên Google Classroom và mời học sinh tham gia để chia sẻ tài liệu, quản lý học sinh - sinh viên, trả bài thi, nộp bài thi, vv rất nhanh chóng.

Vài mẹo nhỏ đơn giản biến chiếc smartphone cũ trở nên như mới

Một chiếc vỏ bảo vệ smartphone có nhiều chức năng hơn bạn tưởng. Nó không chỉ dừng lại ở việc chống va đập đơn thuần mà còn giúp vẻ ngoài của thiết bị trở nên khác biệt chỉ trong “một nốt nhạc”.

9 tính năng hay của YouTube có thể bạn chưa biết

Nếu bạn đã kiểm soát nhuần nhuyễn những thứ cơ bản như playback, độ phân giải, tốc độ, phụ đề và danh sách phát thì bạn đã sử dụng YouTube thành thạo. Nhưng YouTube còn tuyệt vời hơn nữa nếu bạn khám phá được một số

Mua laptop Alien hay build PC để dựng video + After Effect?

Qua tìm hiểu thì cũng ngắm được vài em Alien trong tầm chi trả, nhưng cũng có vài anh em chia sẻ là nên dựng PC ở nhà.

ĐÁNH GIÁ NHANH

[Đánh giá xe] Suzuki Vitara - Trẻ trung, cá tính và năng động

Suzuki Vitara thế hệ đầu tiên ra đời năm 1988. Nó là một trong những mẫu SUV thành thị cỡ nhỏ đầu tiên trên thị trường, góp phần tạo ra sự bùng nổ của phân khúc này.

Trên tay và đánh giá nhanh Mobell F7: Thật bất ngờ

Một thiết bị tốt không có nghĩa là một thiết bị đắt tiền. Với sản phẩm F7, Mobell đã chứng minh được điều này là hoàn toàn chính xác.